TPL Match Day 20 : ขอนแก่น เอฟซี 2-2 ทีทีเอ็ม พิจิตร เอฟซี “ใบแดงทำทุกอย่างพังทลาย และประตูปลดล็อกของ บาบ้า TIDJANI”

เพียงแค่ 22 นาที ของการแข่งขันเท่านั้น สกอร์ปรากฏที่ ขอนแก่นนำไปแล้ว 2 ประตู และเป็นสองประตูที่ได้ติดๆ กันเลยทีเดียว ถึงตอนนี้มันช่างเป็นผลการแข่งขันที่น่าพึงพอใจซะเหลือเกิน

เพียงแค่ 22 นาที ของการแข่งขันเท่านั้น สกอร์ปรากฏที่ ขอนแก่นนำไปแล้ว 2 ประตู และเป็นสองประตูที่ได้ติดๆ กันเลยทีเดียว ถึงตอนนี้มันช่างเป็นผลการแข่งขันที่น่าพึงพอใจซะเหลือเกิน

และคิดต่อไป วันนี้ช่างเป็นวันที่ดูฟุตบอลด้วยความสบายใจเหลือเกิน

แต่แล้วทุกอย่างก็ต้องเปลี่ยนแปลง เพราะ…

ใบแดง คือ จุดเปลี่ยน (แม้นจุดใหญ่จะอยู่ที่คนแจก ไม่ขอพูดถึงละกัน) เมื่อเกมส์ดำเนินถึงนาทีที่ 70 หลังจากที่ขอนแก่นโดนใบแดงแค่เพียง 3 นาที ก็ต้องเสียประตูตีไข่แตก รวมถึงอีกสามนาทีถัดไปอีกครั้ง ที่ต้องเสียประตูที่สอง ในเวลาไล่เลียกันซะขนาดนี้

ทั้งอารมณ์ สติ ต่างๆ ทั้งนักเตะ ทั้งแฟนบอล แตกกระเจิงหมดเลยทีเดียว กรรมการคือคำตอบ เอาง่ายๆ แค่เพียงดู ใบเหลืองที่แจกวันนี้ 10 ใบ (1 แดง) ขอนแก่นฟาดไป 6 ใบ

“แก้น้ำลอย” แม้นจะพยายามช่วยกันห้ามก็แล้ว ตักเตือนก้แล้ว แต่มิอาจห้ามอารมณ์แฟนบอ่ล ใจร้อน (บางคน) ได้ ที่โดนแน่ๆ “ค่าปรับจาก TPL”

ผมชอบบรรยากาศ ฝั่งไม่มีหลังคาตอนที่มีคนมือไว โยนแก้ว (เบียร์) ลงสนาม มีการห้ามกันเกิดขึ้น มียกไม้ยกมือ บอกเตือน กล่าวกัน บอก “อย่าโยนๆๆ” ชอบจริงๆ

สุดท้ายยังไงซะ ก็ต้องสู้ต่อไป แม้นวันนี้เราอาจจะอยู่ัอันดับสุดท้าย แต่เชื่อเถอะ เกมส์ในบ้านเรามีแต้มทุกนัดแน่ๆ ไม่ว่าจะทีมเล็ก ทีมใหญ่ สปิริตของเรายังสุดยอดครับ

ผลการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ “สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ประจำปี 2554”
ขอนแก่น เอฟซี 2 – 2 ทีทีเอ็ม พิจิตร

คู่ที่ 185 เวลา 16.00น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น
วันที่ : 14 สิงหาคม 2011 เวลา : 16:00 น.
สนามแข่งขัน : สนาม อบจ.ขอนแก่น เข้าชม : 5,000
ถ่ายทอดสด : สยามกีฬาทีวีทรู 69

ผู้ทำประตู

4. ศุภกร ฆารดา ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 21
19. AHMADOU TIDJANI ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 22
11. MR.KIM JOOYONG ( ทีทีเอ็ม พิจิตร ) นาทีที่ 73
14. ไกรกิตติ อินอุเทน ( ทีทีเอ็ม พิจิตร ) นาทีที่ 76

ใบเหลือง

1. MR.WON YOO HYUN ( ทีทีเอ็ม พิจิตร ) นาทีที่ 20
6. วัชระ มหาวงค์ ( ทีทีเอ็ม พิจิตร ) นาทีที่ 23
5. Xiang Li ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 29
11. สุรชาติ สิงห์โหง่น ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 34
37. JINHAK JOO ( ทีทีเอ็ม พิจิตร ) นาทีที่ 38
10. Kanlaya Sysomvang ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 45+1
1. ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 45+2
3. สกลวัชร์ สกลหล้า ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 68
3. สกลวัชร์ สกลหล้า ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 70
27. นายเอกลักษณ์ ทองกริต ( ทีทีเอ็ม พิจิตร ) นาทีที่ 82

ใบแดง

3. สกลวัชร์ สกลหล้า ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 70

ผู้ตัดสิน : ถนอม บริคุต
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 : ประกิจ สุขยัง
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 : มนตรี ตรีถวิล
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 4 : นฤพล สวัสดี

“เดอะทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี สุดเซ็ง ศุภกร ฆารดา ควง อมาดู ทิดจานี่ กระซวกประตูให้ทีมนำก่อนถึง 2-0 ตั้งแต่ครั้งแรก แต่มาพลาดครึ่งหลังเหลือ 10 คน สกลวัชร์ สกลหล้า กองหลังโดนใบแดง ทำให้ “สิงห็เหนือ” ทีทีเอ็ม พิจิตร บุกไล่ตีเสมอ 2-2 แชร์แต้มกลับบ้านได้สำเร็จ

การแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เลกสอง นัดที่ 20 ของฤดูกาล ประจำวันอาทิตย์ ที่ 14 ส.ค. ที่ผ่านมา

ขอนแก่น เอฟซี 2-2 ทีทีเอ็ม พิจิตร


ที่สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น “เดอะทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ทีมอันดับ 18 ของตาราง มี 15 แต้มจากการลงสนาม 19 นัดชนะ 4 เสมอ 3 แพ้ 12 เปิดบ้านพบกับ “สิงห็เหนือ” ทีทีเอ็ม พิจิตร ทีมอันดับ 14 ของตาราง ที่มี 19 คะแนน จากการลงสนาม 19 นัดชนะ 5 เสมอ 4 แพ้ 8

เกมนี้เจ้าบ้านใช้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ผู้รักษาประตูเป็น ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ แดนหลังใช้ สกลวัชร์ สกลหล้า, สุรชาติ สิงห์โหง่น และ ศุภกร ฆารดา แดนกลางมี ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล และ กัลยา สายสมหวัง ยืนคุมเกม ส่วนศูนย์หน้าส่งผู้เล่นใหม่อย่าง อมาดู ทิดจานี่ ยืนคู่กับ คำแพง สายวุฒิ

ส่วนทีมเยือนทีทีเอ็ม พิจิตร ส่งผู้เล่นเกาหลีลงสนามในนัดนี้ถึง 4 คนด้วยกัน วอน ยู ฮุน รับหน้าที่เฝ้าเสา แผงกองหลังประกอบด้วย เอกลักษณ์ ทองกริต, วัชระ มหาวงศ์ แบ็กทั้ง 2 ฝั่ง ปุณณรัตน์ กลิ่นสุคนธ์ จับคู่กับ จุง โฮ จิน ยืนคู่เซนเตอร์ แดนกลาง ณรงค์ จันทร์เสวก, พัชรินทร์ สุขใส และ จิน ฮา จู ยืนคุมเกม ส่วน 3 ประสานแดนหน้าใช้ คิม จู ยอง, คนึง บุราณสุข และ ไกรกิตติ อินอุเทน ลงล่าตาข่าย

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ (GK),สกลวัชร์ สกลหล้า,ศุภกร ฆารดา,หลี่ เซียง,ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล,กัลยา สายสมหวัง,สุรชาติ สิงห์โหง่น,เริ่มรัตน์ งามเจริญ (C),อมาดู่ ทิดจานี่,จัตตุพล สิทธิเลาะ และคำแพง สายวุฒิ

 

ทีทีเอ็ม พิจิตร : วอน ยู ฮยุน (GK),จุง โฮ จิน,วัชระ มหาวงค์ (C),ณรงค์ จันเสวก,คิม จูยอง,ไกรกิตติ อินอุเทน,เอกลักษณ์ ทองกริต,พัชรินทร์ สุกใส,ปุณณรัตน์ กลิ่นสุคนธ์,คะนึง บุราณสุข และ โจ จินฮัค

ครึ่งแรก เจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซี คุมเกมได้ดีกว่าทีมเยือนอย่างเห็นได้ชัด พร้อมเปิดเกมบุกเข้าใส่ได้ตลอด แต่ก็ยังไม่มีโอกาสทำประตู ส่วนทีมเยือน ทีทีเอ็ม พิจิตร ลงไปตั้งรับ รอจังหวะสวนกลับเป็นอาวุธ แต่ก็ยังทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันไม่ได้เช่นกัน

เกมผ่านช่วง 10 นาทีของการแข่งขัน เจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซี ยังเป็นฝ่ายที่ครองเกมได้มากกว่า แต่เป็นทางด้านทีมเยือน ที่ฉวยโอกาสโต้กลับเป็นอาวุธ และมาได้โอกาสลุ้นประตู นาทีที่ 14 ไกรกิตติ อินอุเทน ตัดบอลได้จากกลางสนาม ก่อนที่จะแทงบอลให้กับ คะนึง บุราณสุข วิ่งหลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปดวลกับ ปิยะวัฒน์ อินทพิมพ์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น แล้วยิงด้วยเท้าขวา แต่ยังไปติดตัว ปิยะวัฒน์

ทีม “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี เริ่มครองเกมไว้ได้อยู่ฝ่ายเดียว ทำให้ทีมเยือนทีทีเอ็ม พิจิตร ต้องตั้งรับอย่างหนัก แต่ก็ไม่สามารถต้านทานการบุกของเจ้าบ้านได้ นาทีที่ 19 ขอนแก่น เอฟซี มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ ศุภกร ฆารดา กระชากบอลเข้ากรอบเขตโทษทางฝั่งซ้าย แล้วโดน วอน ยู ฮุน รวบล้ม ผู้ตัดสิน ถนอม บธิคต ชี้เป็นลูกจุดโทษ พร้อมกับแจกใบเหลืองให้กับผู้รักษาประตูทีมเยือน ก่อนที่ ศุภกร ฆารดา จะลุกขึ้นมาสังหารเอง ไม่พลาด ขอนแก่น นำ 1-0

หลังจากที่ทีม ทีทีเอ็ม พิจิตร ทีมเยือนโดนประตูออกนำไปก่อน ก็ยังตั้งเกมของตัวเองไม่ได้ ปล่อยให้ทีมเจ้าบ้านบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง จนมาได้ประตูเพิ่ม นาทีที่ 22 จากการผิดพลาดของกองหลังทีมเยือนพิจิตร ส่งบอลพลาดหน้ากรอบเขตโทษระยะ 40 หลา อมาดู ทิดจานี่ ศูนย์หน้าตัวใหม่ตัดบอลได้ ก่อนที่จะเลี้ยงไปยิงระยะประมาณ 25 หลา บอลเสียบโคนเสา 2 เข้าไปอย่างสวยงาม เป็นลูกแรกของตัวเองตั้งแต่ย้ายเข้ามาใหม่ ขอนแก่น เอฟซี นำ 2-0

นาทีที่ 38 ทีมเยือนทีทีเอ็ม พิจิตร มาได้โอกาสลุ้นประตู เมื่อได้จุดโทษ หลี่ เซียง กองหลังของขอนแก่น เอฟซี รวบผู้เล่นของทีมเยือนล้มในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินให้เป็นลูกจุดโทษ จิน ฮา จู รับหน้าที่สังหาร ยิงไปทางซ้ายของประตู ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ พุ่งถูกทางเซฟเอาไว้ได้ หลังจากนั้นทั้ง 2 ทีม ก็ยังทำอะไรเพิ่มกันไม่ได้ จบครึ่งเวลาแรก ขอนแก่น เอฟซี นำอยู่ 2-0

ครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 51 ทีมเจ้าบ้านเปลี่ยนตัวคนแรก ส่ง กฤษดา เหมวิวัฒน์ ลงมาแทน สุรชาติ สิงห์โหง่น

นาทีที่ 57 จากการผิดพลาดของกองหลังทีมเยือน ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต ตัดบอลได้ ก่อนที่จะตอกส้นให้กับ อมาดู ทิดจานี่ หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับผู้รักษาประตูบรรจงยิงด้วยเท้าขวา แต่ วอน ยู ฮุน ยังเซฟไว้ได้

นาทีที่ 68 เจ้าบ้านต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คนเมื่อ สกลวัชร์ สกลหล้า กองหลังของขอนแก่น เอฟซี ที่โดนใบเหลืองมาแล้วก่อนหน้านี้ ดันไปเตะบอลทิ้ง ทำให้ผู้ตัดสินควักใบเหลืองแจกอีกใบ เป็นใบแดงไล่ออกสนามไป

หลังจากนั้นได้เพียง 3 นาที ทีทีเอ็ม มาได้ประตูไล่ตีตื้น จากจังหวะที่ คิม จู ยอง รับบอลจากเพื่อนร่วมชาติอย่าง วาง เจ ลี หลุดเข้ากรอบเขตโทษ แปด้วยเท้าขวาลอดขา ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ เข้าไปให้ ทีทีเอ็ม พิจิตร ไล่ตีตื้นเป็น 1-2

ทีมเยือนทีทีเอ็ม พิจิตร เริ่มบุกเข้าใส่ทีมเจ้าบ้านขอนแก่น เอฟซี ที่มีผู้เล่นน้อยกว่าอย่างหนัก จนมาได้ประตูตีเสมอสำเร็จ จากการต่อบอลที่ยอดเยี่ยม นาทีที่ 76 วัชระ มหาวงศ์ ได้บอลทางฝั่งขวาของสนาม ก่อนส่งบอลเข้ากลางประตูให้กับ คิม จูยอง ที่รออยู่ในเขตโทษ แล้วดีดต่อให้กับ ไกรกิตติ อินอุเทน แปบอลระยะเผาขนเข้าไป ทีทีเอ็ม พิจิตร ไล่ตีเสมอสำเร็จ 2-2

ช่วงท้ายเกม แม้ว่าเจ้าบ้านขอนแก่น เอฟซี จะเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน แต่ก็ยังฮึดสู้ทำเอาผู้เล่นทีมเยือนทีทีเอ็ม พิจิตร ต้องลงไปตั้งรับในแดนของตัวเองซะส่วนใหญ่

ทดเวลาบาดเจ็บ “เดอะทีเร็กซ์” มีโอกาสลุ้นประตูจากจังหวะเตะมุมถึง 2 ครั้ง แต่ก็ไม่ได้ลุ้นประตู จบเกม ขอนแก่น เอฟซี เสมอกับ ทีทีเอ็ม พิจิตร ไปอย่างสุดมัน 2-2 ทำให้ ขอนแก่น เอฟซี ตกลงไปอยู่ในอันดับสุดท้ายของตารางการแข่งขันทันที

 

วาทะโค้ช

ณรงค์ ท่วมไธสง กุนซือ ขอนแก่น เอฟซี “ขอติงกรรมการในวันนี้ ทำหน้าที่ไม่ดีเอาเสียเลย เราเสียประโยชน์ในหลายๆ จังหวะ แต่ก็ต้องขอชมลูกทีมที่เล่นได้ดีแล้ว”

อี ยอง มู กุนซือ ทีมทีทีเอ็ม พิจิตร “ลูกทีมเล่นได้ดี จนได้ประตูตีเสมอในช่วงท้ายเกม พอใจใน 1 คะแนนในวันนี้ และปัญหาที่เกิดขึ้น จะนำไปแก้ไขในเกมต่อๆ ไป”

.

รายชื่อนักเตะที่ลงสนามของทั้งสองทีม

ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ 5, จัตตุพล สิทธิเลาะ 6 (ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต 6), สุรชาติ สิงห์โหง่น 6 (กฤษดา เหมวิวัฒน์ 6), สกลวัชร์ สกลหล้า 4.5, ศุภกร ฆารดา 6.5 (วุฒิชัย พันธ์มุก 6), หลี่ เซียง 5.5, ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล 6, กัลยา สายสมหวัง 6, เริ่มรัตน์ งามเจริญ 6.5, อมาดู ทิดจานี่ 7.5, คำแพง สายวุฒิ 6

ทีทีเอ็ม พิจิตร : วอน ยู ฮุน 6, เอกลักษณ์ ทองกริต 6, วัชระ มหาวงศ์ 5.5, ปุณณรัตน์ กลิ่นสุคนธ์ 6, จู โฮ จิน 6, ณรงค์ จันทร์เสวก 6, พัชรินทร์ สุขใส 6, จิน ฮา จู 6, คิม จู ยอง 6, คนึง บุราณสุข 6 (ใหญ่ นิลวงษ์ 6), ไกรกิตติ อินอุเทน 7

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : อมาดู ทิดจานี่ กองหน้าขอนแก่น เอฟซี

อันดับตาราง เมื่อสิ้นสุดนัดที่ 20 ของขอนแก่น เอฟซี

คลิปไฮไลท์การแข่งขัน

.

คลิปบรรยากาศ แฟนๆ ขอนแก่น เอฟซี ระหว่างการแข่งขัน

[kkfc]TGieh2CvuKI[/kkfc]

.

ขอขอบคุณ

www.siamsport.co.th/thaipremiereleague
www.youtube.com
TrueSport
สยามกีฬาทีวี
TungstenpalmChannel
www.ranablog.net
www.thaileagueonline.com
www.thaipremierleague.co.th

.

Photo by ธนันชนัย อุ่นสิม KKSUSU

 

Loading

Related posts:

TPL Match Day 31 ขอนแก่น เอฟซี 0-3 บีอีซี เทโร ศาสน "ความเด็ดขาดในการทำประตู ตัดสินการแข่งขันทุกอย่...
TPL Match Day 27 ขอนแก่น เอฟซี 1-1 โอสถสภา เอ็ม 150 "เสียดายๆๆๆ โอกาสนะมีแต่คว้าเอาไว้ไม่ได้"
TPL Match Day 21 : ราชนาวี สโมสร 2-1 ขอนแก่น เอฟซี "เล่นดีนะวันนี้ เพียงแต่ไม่ดีตลอด 90 นาที สมาธิก...
TPL Match Day 18 : ขอนแก่น เอฟซี 4-2 ทีโอที เอสซี "ฉลองเปิดบ้านของเรา พร้อมกับคำว่า "นิแหละเสน่ห์ฟุต...
TPL Match Day 19 : บุรีรัมย์ พีอีเอ 2-0 ขอนแก่น เอฟซี "เกมส์วันนี้มันส์มาก ช่วงเวลาในครึ่งหลังเป็นอะ...
TPL Match Day 16 : ขอนแก่น เอฟซี 0 - 2 บางกอก กล๊าซ เอฟซี "บอกลาสารคาม สวัสดี ขอนแก่น ในเลค 2"
TPL Match Day 26 ขอนแก่น เอฟซี 2-0 อาร์มี่ ยูไนเต็ด "เหล่าทีเร็กซ์เริงร่า กลางสายฝน" พร้อมเล่น 6 โมง...
Toyota League Cup 2011 รอบ 1/16 นัดแรก เชียงราย ยูไนเต็ด 1 - ขอนแก่น เอฟซี 0 "พ่าย 0-1 ไม่เสียหาย...
TPL Match Day 29 พัทยา ยูไนเต็ด 3-0 ขอนแก่น เอฟซี "ทำดีที่สุดแล้ว หากฟรีคิกลูกนั้นเข้าประตู ผลเกมส์น...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments