TPL Match Day 23 ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี 4-1 ขอนแก่น เอฟซี “สถานการณ์ตอนนี้หนักหนามากจริงๆ”

เป็นอีกนัดที่ขอนแก่น เอฟซี เสียประตูอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นประเด็นที่แก้ยาก แก้ไม่หาย หรือแก้ไม่ได้ ด้วยตัวผู้เล่นที่จัดทัพวันนี้ อาจจะถูกใจแฟนบอลอยู่บ้าง แต่การจัดทัพที่ผู้เล่นหลักทั้งเจ็บ ทั้งโดนแบน เกือบครึ่งทีมเช่นนี้

ทำให้โค้ชไม่มีทางเลือก ในการจัดผู้เล่นสำรองที่ไม่ค่อยได้ลง บวกนักเตะเยาวชน จากชุด U-20 ขึ้นมา 3-4 คนเลยทีเดียว รวมถึงผู้รักษาประตูดาวรุ่งของทีม

ซึ่งการเล่นวันนี้ประตูแรกทีเสีย คงต้องเป็นนายทวารผุ้ละอ่อนคนนี้ ต้องจดจำเลยทีเดียว ในการตัดสินใจ

ผ่านมา 23 นัดแพ้ 15 นัด เสียประตูมากที่สุด คงบ่งบอกได้หลายๆ อย่าง ตอนนี้คงเป็นการบ้านให้ผู้บริหารทีม สต๊าฟโค้ชขบคิดกันแล้วแหละ เราจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ทีเหลือกันยังไง?

ให้นักเตะเยาวชนได้ลงเล่นเต็มที่ เพื่อวันข้างหน้า หรือยังจะสู้ตอ่ไป หรือจะวางแผนไว้สู้สำหรับฤดูกาลหน้าได้แล้ว สำหรับที่ต้องยกย่องสุดๆ ก็คือ “กองเชียร์ ขอนแก่น เอฟซี” ทุกคน ที่ยังไม่ย่อท้อในศรัทธาต่อทีมรักทีมนี้

พวกเรายังศรัทธา เชื่อว่านัดที่เหลือ นักเตะจะต้องเต็มที่ กลับมาเก็บชัยชนะให้แฟนๆ ได้ชื่นชมบ้าง (นะครับ)

.
.
คู่ที่ 214 เวลา 18.00น. ณ สนามซูซูกิ สเตเดี้ยม
ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี 4- 1 ขอนแก่น เอฟซี
ยอดผู้ชม 1,480 คน

ผู้ทำประตู
18. เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ( ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ) นาทีที่ 12
17. LUIZ EDUARDO PURCINO ( ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ) นาทีที่ 17
17. LUIZ EDUARDO PURCINO ( ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ) นาทีที่ 26
9. CRISTIANO LOPES FIGUEIREDO ( ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ) นาทีที่ 50
25. Khampheng Sayavutthi ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 80

ใบเหลือง
19. สุพจน์ วงษ์หอย ( ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ) นาทีที่ 19
6. ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 22
17. LUIZ EDUARDO PURCINO ( ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ) นาทีที่ 40

ใบแดง
26. โชค สุขแก้ว (ขอนแก่น เอฟซี) นาทีที่ 90+2

ที่สนาม ซูซูกิ สเตเดี้ยม “เดอะ บลูมาร์ลิน” ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี เปิดบ้านตอนรับการมาเยือนของ “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี

เกมนี้ เจ้าถิ่นไม่มีแนวรับอย่าง สุจริต จันทกล กับ พรศักดิ์ ป้องทอง เนื่องจากติดโทษแบน โดยเกมนี้ให้ ดิเอโก้ โรเบิร์ต กับ วุฒิศักดิ์ มณีสุข เป็นแกนหลักในเกมรับ แดนกลาง มูเซ่ จัสติน บี ลงเล่นคู่กับ วรุฒม์ วงศ์ดี มี เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ทำเกมริมเส้นกราบซ้าย ส่วน อรรถพงศ์ หนูพรม ลงทำเกมริมเส้นกราบขวา พร้อมได้ “ดูดู้” หลุยส์ เอดูอาร์โด้ หายเจ็บฟิตกลับมาลงสนามเป็นตัวจริง โดยจับคู่กับ คริสเตียนโน่ โลเปซ เป็นคู่หัวหอก

ส่วน “เดอะ ทีเร็กซ์” เกมนี้ได้ หลี่ เซียง, ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล, สุรชาติ สิงห์โหง่น และ พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ เป็นหัวใจสำคัญในเกมรับ แดนกลางมี วนัสนันท์ ถานะ, ดี โจแกม และ ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต ขณะที่คู่กองหน้า สจ๊วต เคนลี่ ล่าตาข่ายคู่กับ อมาดู ทิดจานี่ ทะลวงเป้า

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี : ลูคัส แดเนียล(Gk),ดีเอโก้ โรเบิร์ต,อรรถพงศ์ หนูพรหม,วุฒิศักดิ์ มณีสุข,สุพจน์ วงษ์หอย,ยอดรัก นาเมืองรักษ์(ธนพล ห่วงประโคน น.81),เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, วรุฒน์ วงศ์ดี(สุภภรณ์ พรหมพินิจ น.86), จัสติน มูส, ดูดู้, คริสเตียโน่ โลเปซ

ขอนแก่น เอฟซี : อรรนพ ชัยศิริ(GK),หลี่ เซียง,สุรชาติ สิงห์โหง่น, วนัสนันท์ ถานะ,พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์,ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล,สจ๊วต เคลลี่(ศราวุธ วิเชียร น.66), ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต(คำแพง สายวุฒิ น.46), เทคเน่ วิลฟรีด,เริ่มรัตน์ งามเจริญ, อมาดู ทิจจานี่

ครึ่งแรก เป็น ขอนแก่น เอฟซี ที่ออกตัวได้ดีกว่า ก่อนมาได้ลูกเตะมุมของ สุรชาติ สิงห์โหง่น ที่ปั่นโค้งเข้ากรอบ ทว่า ลูคัส ดาเนียล นายทวาร “บลูมาร์ลิน” ยังรับเข้าซองหนึบ

แต่นาทีที่ 11 ศรีราชาฯ มาได้ประตูนำก่อน จากจังหวะที่ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ กระชากบอลขึ้นทางริมเส้นด้านซ้าย ก่อนจะตัดสินใจยิงเรียด บอลพุ่งแรงทะลุเสียบเสาสองให้ เจ้าถิ่นผงาดนำก่อน 1-0

ทางฟากขอนแก่นยังไม่ท้อ เปิดเกมรุกสู้เต็มอัตราศึกเช่นเดิม ถัดมานาทีเดียว สจ๊วต เคนลี่ มีโอกาสสับไกยิงจากระหัวกระโหลกบอลเลยข้ามคานไปอีก

นาทีที่ 16 แนวรับของ ขอนแก่น เอฟซี พลาดอีกครั้ง เมื่อไปเสียบสกัด คริสเตียนโน่ โลเปซ บริเวณนอกกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินให้เป็นฟรีคิกแก่ ศรีราชาฯ ก่อนที่ “ดูดู้” หลุยส์ เอดูอาร์โด้ จะรับอาสาสับไกยิงเปรี้ยงเดียว เสียบเข้าเสาแรกให้ เจ้าถิ่นหนีไปเป็น 2-0

ถัดจากนั้นขอนแก่น มีโอกาสได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะที่ พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ กระชากบอลลุยเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเหนี่ยวไกยิงเต็มข้อ บอลถากหลังคานหวุดหวิด

นาทีที่ 28 ศรีราชาฯ หวิดกระชวกตาข่าย ขอนแก่น นำอีกครั้งจากการทำเกมขึ้นทางริมเส้นด้านซ้ายของ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เปิดยัดเข้าตรงจุดสังหาร ให้ คริสเตียนโน่ โลเปซ เข้าไปชาร์จทว่า อรรถนพ ชัยศิริ นายทวารออกมาตัดบอลเอาไว้ได้ แต่เจ้าตัวต้องเจ็บในจังหวะดังกล่าว

อีก 5 นาทีต่อมา สุรชาติ สิงห์โหง่น ลองส่องไกลในระยะกว่า 30 หลา บอลยังไม่ตรงกรอบ นาทีต่อมา ขอนแก่น เอฟซี ต้องเปลี่ยนตัวคนแรก หลังจากที่ อรรถนพ ชัยศิริ มีอาการบาดเจ็บฝืนเล่นต่อไปไม่ไหว โดนส่งเอา ภักดี ภูมิแหลม นายทวารมือสาม ลงไปเล่นแทน

นาทีที่ 38 วุฒม์ วงษ์ดี ตวัดยิงเต็มข้อ ล่อเต็มแข้ง บอลพุ่งแรง แต่เข้าซองของ ภักดี ภูมิแหลม รับเข้าซองสบายแฮ เกมหลังจากนั้นไม่มีทีมไหนทำอะไรกันได้ จบเกมครึ่งแรก ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ออกนำก่อน 2-0

ครึ่งหลังเล่นมาได้ 4 นาที ศรีราชา ได้ประตูทิ้งห่างจากจังหวะที่ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ กระชากบอลลุยเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนยิงโดนนายทวาร ขอนแก่น ออกมาตัดบอลเข้าทางปืนของ คริสเตียนโน่ โลเปซ ยิงจ่อๆ ไม่เหลือซากเปลี่ยนสกอร์ให้ เจ้าบ้านดี๊ด้าเป็น 3-0

ถัดมานาทีเดียว จัสติน มูเซ่ บี ห้องเครื่อง “เดอะบูลมาร์ลิน” กระชากบอลจากกลางสนาม ก่อนจะแทงทะลุช่องให้ คริสเตียนโน่ โลเปซ เข้าไปแปรเน้นๆ ทว่าผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้า จากนั้นขอนแก่นปรับทัพอีกครั้ง ด้วยการถอดเอา ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต ออกแล้วส่ง คำแพง สายวุฒิ กองหน้าทีมชาติลาว ลงไปเล่นแทน

นาทีที่ 66 ศรีราชา หวิดทิ้งห่างอีกคำรบจากลูกครอสด้านซ้ายของ จัสติน มูเซ่ บี ให้ “ดูดู้” โฉบไปเอาบอล แต่ไม่มีเหลี่ยมยิงบอลหลุดกรอบน่าเสียดาย ถัดมา 3 นาที เจ้าถิ่นได้ฟรีคิก ในระยะนอกกอบเขตโทษ ก่อนที่ “ดูดู้” คนเดิมจะรับหน้าที่ปั่นบอลโค้งเข้าเสาสอง แต่นายทวารขอนแก่นยังเซฟได้

นาทีที่ 70 ศรีราชา ชวดได้ประตูขึ้นนำมากที่สุด จากเกมโต้กลับเร็ว เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ กระชากบอลขึ้นทางกราบซ้าย ก่อนจะไหลใส่พานทองให้ คริสเตียนโน่ โลเปซ แต่ไม่มุมยิง ก่อนที่แนวรับของขอนแก่น จะมากระแทกข้างหลังเป็นฟรีคิกของเจ้าบ้าน สุพจน์ วงษ์หอย วางมาให้ ดีเอโก้ โรเบิร์ต ชาร์จเปลี่ยนทางตุงตาข่าย แต่ผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้า

อีก 5 นาทีต่อมาเกมรุกของเจ้าบ้านยังหวือหวากว่าเยอะ หวิดกะซวกอีกคำรบ จากลูกฟรีคิกของ สุพจน์ วงษ์หอย เปิดให้ คริสเตียนโน่ โลเปซ โหนโขกบอลชนคาน ก่อนที่กองหลังขอนแก่น จะช่วยกันเคลียร์อุตลุด

นาทีที่ 76 ศรีราชา หนีไปไกลสุดกู่ เมื่อทำเกมโต้กลับเร็วเล่นงาน จาก คริสเตียนโน่ โลเปซ ที่ไหลใส่พานให้ หลุยส์ เอดูอาร์โด้ วิ่งซ้ำจ่อๆ ตุงตาข่ายให้เจ้าบ้านนำ 4-0

ทว่า นาทีที่ 78 ขอนแก่น มาได้ประตูตีไข่แตกจาก คำแพง สายวุฒิ ไล่มาเป็น 1-4

ศรีราชา ยังเหนือชั้นกว่าในเกมรุกหวิดกะซวกไส้ไหลหลายจังหวะ กระทั้งถึงช่วงทดเวลาเจ็บออกไปอีก 4 นาที อารอน ดา ซิลวา กระชากบอลเข้าหากรอบเขตโทษ โดยมี โชค สุขแก้ว เจตนาดึงผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ออกสนาม พร้อมกับให้ฟรีคิกแก่เจ้าบ้านก่อนที่ อารอน ดา ซิลวา ตะบันฟรีคิกข้ามคาน จบเกมด้วยชัยชนะของ ศรีราชา 4-1 เก็บสามแต้มเต็มได้สำเร็จ


วาทะโค้ช


ดุสิต เฉลิมแสน กุนซือ ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี
“เป็นเกมที่ค่อนข้าง ซีเรียสพอสมควรในตอนแรก แต่พอเราได้ประตูนำเร็ว อีกทั้งครึ่งแรกนำก่อนถึง 2 ลูกก็มั่นใจว่า ทีมจะต้องเก็บสามแต้มในเกมนี้ อย่างไรก็ตามขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันเล่นจนประสบความสำเร็จ อีกทั้งเราได้ประธานสโมสรคนใหม่ เป็นขวัญกำลังใจที่ดี ให้พวกเราได้สู้กันต่อไป ในอีกหลายนัดที่เหลือ”

ณรงค์ ท่วมไธสง กุนซือ ขอนแก่น เอฟซี “เกมนี้ก็ต้องมองไปที่ตัวเล่นกำลังหลัก ซึ่งมีอาการบาดเจ็บเยอะเลยทำให้เกมขาดความสมดุล ประกอบกับเราโดนยิงประตูนำเร็วด้วย แต่ก็ใช่ว่าเราจะไม่มีโอกาสยิงประตูเสียเลยทีเดียว เพียงแต่ว่าจังหวะจบไม่เป็นใจเท่านั้นเอง มาถึงตอนนี้ต้องขอบอกว่าเรายังมีหวังไม่ใช่ว่าจะหมดหวังในการลุ้นหนีตกชั้น”

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี : ลูคัส ดาเนียล 6, ยอดรัก นาเมืองรักษ์ 6 (ธนพล ห่วงประโคน- ), วุฒิศักดิ์ มณีสุข 6.5, ดีเอโก้ โรเบิร์ต 6.5, สุพจน์ วงษ์หอย 6, จัสติน มูเซ่ บี 6.5, วรุตม์ วงศ์ดี 6 (สุภภรณ์ พรหมพินิจ-), เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ 8, อรรถพงศ์ หนูพรหม 6, คริสเตียนโน่ โลเปซ 7, หลุยส์ เอดูอาร์โด้ 7 (อารอน ดา ซิลวา 5)

ขอนแก่น เอฟซี : อรรถนพ ชัยศิริ 5 (ภักดี ภูมิแหลม 5), หลี่ เซียง 5, ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล 5, พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ 5, สุรชาติ สิงห์โหง่น 5, อมาเดา ทิดจานี่ 5, วนัสนันท์ ถานะ 5, โชค สุขแก้ว 5, ดีโจคัม 5, สจ๊วร์ต เคลลี่ 5 (ศราวุธ วิเชียร 5), ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต 5 (คำแพง สายวุฒิ 5)

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ กองกลาง

ตารางอันดับล่าสุด เมื่อสิ้นสุดนัดที่ 23

.

คลิป ไฮไลท์การแข่งขัน

[kkfc]geZdvXLbuqI[/kkfc]

ขอขอบคุณ

www.siamsport.co.th/thaipremiereleague
www.youtube.com
NBT สทท.11
สยามกีฬาทีวี
www.ranablog.net
www.thaileagueonline.com
www.thaipremierleague.co.th

Loading

Related posts:

TPL Match Day 30 ขอนแก่น เอฟซี 2-2 เมืองทอง ยูไนเต็ด "สปิริต นักสู้ และค่ำคืนแห่งมหัศจรรย์"
TPL Match Day 13 : ชลบุรี เอฟซี 6-1 ขอนแก่น เอฟซี "ขอบใจจริงๆ สำหรับประสบการณ์ครั้งนี้"
TPL Match Day 18 : ขอนแก่น เอฟซี 4-2 ทีโอที เอสซี "ฉลองเปิดบ้านของเรา พร้อมกับคำว่า "นิแหละเสน่ห์ฟุต...
Toyota League Cup 2011 รอบ 16 ทีมสุดท้่าย นัดที่ 2 ขอนแก่น เอฟซี 1-1 เชียงราย ยูไนเต็ด "มองโลกในแง่...
TPL Match Day 24 ขอนแก่น เอฟซี 1-1 ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี "หนึ่งแต้มแห่งมิตรภาพแดนอีสาน"
Toyota League Cup 2011 รอบ 1/64 นครพนม เอฟซี 3-4 ขอนแก่น เอฟซี "วันนี้ขอนแก่นกลับมาได้จริงๆ"
TPL Match Day 8 : ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี 2-0 ขอนแก่น เอฟซี "การเล่นที่ไม่แตกต่าง เพียงแต่ความแตกต่า...
Match Day 34 ขอนแก่น เอฟซี 1-1 การท่าเรือไทย เอฟซี "บ๊าย บาย ไทยลีก มีโอกาสค่อยกลับมาเจอกันใหม่อีกค...
TPL Match Day 27 ขอนแก่น เอฟซี 1-1 โอสถสภา เอ็ม 150 "เสียดายๆๆๆ โอกาสนะมีแต่คว้าเอาไว้ไม่ได้"

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments