TPL Match Day 21 : ราชนาวี สโมสร 2-1 ขอนแก่น เอฟซี “เล่นดีนะวันนี้ เพียงแต่ไม่ดีตลอด 90 นาที สมาธิก็สำคัญจะหลุดแค่เพียงเสี้ยว ถึงแพ้ทีเดียว”

ขอพูดถึงน้อยๆ ละกันครับ สำหรับนัดนี้ ไม่ได้ไปดูสดๆ ในสนาม แต่ก็หาดูผ่านอินเตอร์เน็ต ถึงลื่นมากก ขอบอก เพิ่งเจอเว็บไซต์ที่ดูบอลชัดและลื่น ขนาดนี้

ครึ่ง แรกขอนแก่น เรียกได้เต็มปากเลยครับว่า เล่นดีไม่ใช่น้อย หลังจากได้ประตูนำจากหมีน้อย ให้ขอนแก่นขึ้นนำไปก่อน 1 ต่อ 0 และฟอร์มตลอดครึ่งแรก แฟนๆ อย่างเราแทบจะมองเห็น 3 แต้มอยู่ต่อหน้าแล้ว เพียงแต่ฟุตบอลนั้น ถ้าคุณจะเป็นผู้ชนะ คุณต้องเล่นให้ดีตลอดรอดฝั่ง

และที่สำคัญมากอีกอย่าง หากคุณนำ และมีโอกาสยิง ต้องยิงฝังให้ได้ ถ้าทำไม่ได้ ก็ต้องโดนลงโทษเช่นเกมส์วันนี้แล

จังหวะกัลยา มีโอกาสทำประตูให้ขอนแก่น นำ 2-0 แต่ไม่ได้

[kkfc]ylALAYAhRxI[/kkfc]

.

ลูก เซ็ทพีซ ที่ขอนแก่นใช้โจมตี คู่แข่ง กลายเป็นอาวุธที่ราชนาวี ใช้ทิ่มแทงขอนแก่น ในลูกตีเสมอนี้เอง และพอตีเสมอได้ ทุกอย่างก็ไม่เหมือนเดิม ทั้งความมั่นใจ ทั้งเสียงเชียร์ กำลังใจที่ได้คืนมา และๆๆๆ หลายๆ อย่าง

อีกอย่างที่สำคัญมากๆ คือสมาธิ แลการเล่นว่าจุดไหนต้องเน้น หรือจุดไหนเล่นแรงได้ เพราะเมื่อมาเล่นนอกบ้าน กรรมการพร้อมที่จะเป่า ได้ตลอดเวลา และนักเตะขอนแก่นก็พลาดช่วงท้าย (อีกแล้ว) จุดโทษนาทีที่ 87 ก่อนหมดเวลาแค่ไม่กี่นาทีเช่นนี้ โหดร้ายมากๆ

เวลาที่เหลือเราไม่สามารถกลับมาได้ จึงต้องพ่ายแพ้ไปในที่สุด เจ็บปวดจริงๆ ประสบการณ์เท่านั้นที่เราได้ จริงๆ ควรจะแบ่งแต้มกันเหมาะสมที่สุด

แต่เมื่อสถานการณ์เป็นเช่นนี้ สถานการณ์ของเราก็ยิ่งย่ำแย่เข้าไปใหญ่ เพราะราชนาวีหนีเราไปแล้ว และโปรแกรมที่เหลือต่อจากนี้ยากเหลือเกิน

คู่ที่ 194 ราชนาวี สโมสร 2 – 1 ขอนแก่น เอฟซี
วันที่ : 21 สิงหาคม 2011 เวลา : 18:00 น.
สนามแข่งขัน : สนาม ราชนาวี กม. 5 สัตหีบ จ.ชลบุรี เข้าชม :
4,974
ถ่ายทอดสด : สยามกีฬาทีวีทรู69

ผู้ทำประตู
11. สุรชาติ สิงห์โหง่น ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 15
11. ALEX LUIS DA COSTA RUELA ( ราชนาวี ) นาทีที่ 61
33. PAULO BARBOSA ( ราชนาวี ) นาทีที่ 89

ใบเหลือง
33. PAULO BARBOSA ( ราชนาวี ) นาทีที่ 21
13. ภานุวัฒน์ กองจันทร์ ( ราชนาวี ) นาทีที่ 27
5. Xiang Li ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 48
10. Kanlaya Sysomvang ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 59

ผู้ตัดสิน : ชัยยะ มหาปราบ
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 : สุรชัย กุหลาบ
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 : สุวัฒน์ วรรณขันธ์
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 4 : ชัยฤกษ์ งามสม

ที่สนามสัตหีบ กม. 5 “ตะหานน้ำ” ราชนาวีสโมสร ทีมอันดับ 16 ของตาราง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “เดอะทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ทีมอันดับ 17 โดยเลกแรกที่เจอกันมาในบ้านของ ขอนแก่น เอฟซี เสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0

เกมนี้เจ้าถิ่นจัดเต็มด้วยนักเตะชุดใหญ่ มี เจษฎา งามเมือง สวมปลอกแขน เป็นกัปตันทีม พร้อมคุมแนวรับ ขนาบข้างไปด้วย ดิโอมานเด้ อดาม่า และ สัมพันธ์ ดำสุข ส่วนเกมแดนกลาง ชิน ยุง โซล มิดฟิลด์ชาวเกาหลีใต้ ขับเคลื่อนเกมรุก ขณะที่กองหน้า อเล็กซ์ หลุยส์ คอสต้า ยืนเป็นหัวหอกคู่กับ สมพร ธัญญเจริญ ทะลวงตาข่าย

ด้านอาคันตุกะจากเมืองหมอแคน เกมนี้ยังคงเน้นเกมรับเป็นสำคัญ มี หลี่ เซียง, สุรชาติ สิงห์โหง่น เป็นแกนหลัก แดนกลางมี จอมเก๋าอย่าง เริ่มรัตน์ งามเจริญ ทำเกมร่วมกับ กัลยา สายสมหวัง มิดฟิลด์ทีมชาติลาว ขณะที่คู่กองหน้า คำแพง สายวุฒิ ยืนคู่กับ ทิดจานี่ ล่าเป้า

สำหรับรายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

ราชนาวี :สิทธิพงษ์ มะนาวหวาน (GK),กุศล เพ่งผล,ชณธวัฒน์ ศรีสุข,อเล็กซ์ ดา คอสต้า รูเอล่า,ภานุวัฒน์ กองจันทร์,เจษฎา งามเมือง (C),สมพร ธัญญเจริญ,สัมพันธ์ ดำสุข,เปาโล บาร์โบซ่า,ดิโอมานเด้ อดาม่า และชิน ยังชอล

ขอนแก่น เอฟซี :ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ (GK),วุฒิชัย พันธ์มุก,หลี่ เซียง,ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล,กัลยา สายสมหวัง,สุรชาติ สิงห์โหง่น,เริ่มรัตน์ งามเจริญ (C),อมาดู ทิดจานี่,กฤษดา เหมวิพัฒน์,จัตตุพล สิทธิเลาะ และ คำแพง สายวุฒิ

เริ่มเกมแค่ 2 นาที สุรชาติ สิงห์โหง่น วิงแบ็กจอมลุยจากที่ราบสูง เหนี่ยวไกยิงจากระยะกว่า 30 หลา ทว่าวิถีของบอลพุงเบา หลุดกรอบ แม้ไม่ได้ลุ้น แต่ก็สร้างความน่าหวาดเสียวให้กับเจ้าถิ่น

นาทีที่ 5 ราชนาวี ได้ฟรีคิกในระยะ นอกกรอบเขตโทษ อเล็กซ์ เขี่ยเปลี่ยนจุดให้ เปาโล บาร์โบซ่า กดเปรี้ยงเดียว ชนกำแพงออกหลังไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 14 ทีมเยือนได้ลูกเตะมุม กัลยา สายสมหวัง วางเข้าเสาสองให้ สุรชาติ สิงห์โหง่น โหนโขกเต็มกบาล ในระยะเผาขน ไม่เหลือซาก ให้ทีมเยือน ขอนแก่น เอฟซี ผงาดขึ้นนำ 1-0

อีก 5 นาทีต่อมา ทิดจานี่ มิดฟิลด์ผิวสีดอกถ่านของ “เดอะทีเร็กซ์” พยายามลากบอลลุยเข้าไปในกรอบเขตโทษ สบโอกาสกดด้วยเท้าขวา โดน เจษฎา งามเมือง กองหลังนาวี แฉลบออกทางริมเส้นด้านขวา ก่อนที่แนวรับของเจ้าถิ่นจะช่วยกันเคลียร์จนพ้นโซนสังหาร

หลังโดนแหย่รังแตนขุนพล ราชนาวี กรีฑาทัพบุกใส่อีกหลายระลอก นาทีที่ 29 มาได้ฟรีคิก ในระยะนอกกรอบเขตโทษ อเล็กซ์ หลุยส์ ดาคอสต้า สับไกยิงบอลโค้งกำแพง จะเข้าเสาสอง แต่ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ นายทวาร “เมืองหมอแคน” ยังไม่หลงเหลี่ยม ออกมาตัดบอลเอาไว้ได้

ถัดมานาทีเดียว “ตะหานน้ำ” เกือบได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะการทำเกมของ ชิน ยุง โซล ที่ซิ่งบอลกันตามช่องกับ อเล็กซ์ และ เปาโล โดยผู้รักษาประตู ขอนแก่น เสียหลักไปแล้ว ทว่าแนวรับนักเตะพันธุ์ข้าวเหนียว ยังมีสมาธิกับเกมรับ ช่วยกันบังเหลี่ยมนักเตะเจ้าบ้าน ก่อนจะสาดบอลทิ้งอุตลุต

เกมหลังจากนั้นเป็นทางด้าน ราชนาวี ที่ได้บุกกดดันตามเสียงเชียร์รอบทิศทาง ติดเครื่อง บุกแหลก มีโอกาสหลายต่อหลายครั้ง จากลูกเซตพีซ แต่เรด้านัดกันพัง ยิงหลุดกรอบไปหมด ทางด้านขุนพล “เดอะทีเร็กซ์” หันมาเน้นเกมรับ แล้วรอโอกาสสวนกลับเร็วเล่นงาน

กระทั่งถึงช่วงทดเวลาเจ็บครึ่งแรกออกไปอีก 2 นาที ราชนาวี น่าจะได้ประตูตีเสมอมากที่สุดเมื่อ อเล็กซ์ หลุยส์ หัวหอกเจ้าบ้าน หลุดกับดักล้ำหน้า แบบไร้ตัวประกบ ทว่าจังหวะที่ล้มตัวยิง มี ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ออกมาบล็อกเอาไว้ช่วยชีวิตได้แบบหวุดหวิด จบครึ่งแรกยังคงเป็น ขอนแก่น ที่บุกมานำ ราชนาวี 1-0

ครึ่งหลังขุนพลราชนาวี โจมตีริมเส้นแบบได้-เสีย ชณธวัฒน์ ศรีสุข มีโอกาสครอสบอลจากริมเส้นด้านขวา ผ่านแนวรับ ขอนแก่น เอฟซี แต่ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ยังไวกระโดดปัดออก ไปอีก นาทีต่อมาได้ฟรีคิกในระยะนอกกรอบเขตโทษ เจษฎา งามเมือง เหนี่ยวไกยิงเต็มข้อยังโค้ง เข้าซองของนายทวารหน้าหล่อ “หมอแคน” อีกคำรบ

นาทีที่ 54 ราชนาวี จัดการปรับทัพทันที ด้วยการถอดเอา ภานุวัฒน์ กองจันทร์ ออกแล้วส่ง สุรศักดิ์ คุ้มกัน ลงไปเล่นแทน

นาทีที่ 57 ราชนาวี หวิดได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ ชิน ยุง โซล แทงบอลทะลุช่องให้ สัมพันธ์ ดำสุข หลุดเข้าไปกระหน่ำโดยที่ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ นายทวารขอนแก่น ออกมารับลูกนอกกรอบ แต่ สัมพันธ์ ลนลานยิงข้ามคาน

นาทีต่อมา ขอนแก่น ได้ฟรีคิกจากกลางสนาม กัลยา สายสมหวัง จัดการส่องไกลเกือบเสียบ สามเหลี่ยม

นาทีที่ 63 ราชนาวี มาได้ประตูตีเสมอจนได้จาก ลูกฟรีคิกในระยะกว่า 20 หลาของ ชิน ยุง โซล ที่เปิดโค้งเข้าเสาสองให้ อเล็กซ์ ดา คอสต้า โหนโขกตุงตาข่ายให้ ราชนาวี ไล่ตีเสมอ 1-1 และเป็นประตูแรกของเจ้าตัว หลังย้ายมาร่วมทัพ “ตะหานน้ำ” ในเลกสอง

นาทีที่ 70 สุรชาติ สิงห์โหง่น ใช้ความเร็วกระชากขึ้นริมเส้นด้านขวา ก่อนจะกดเต็มข้อ ยังดีที่ สิทธิพงษ์ มะนาวหวาน นายทวาร ราชนาวี กระโดดชกลูกออกไปได้

อีก 7 นาทีต่อมาขุนพล “ตะหานน้ำ” มีโอกาสได้ประตูพลิกขึ้นนำจากจังหวะ วุฒิชัย อะสุชีวะ กระชากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะล็อกคืนหลังให้ เปาโล บาร์โบซ่า กดเรียดหลุดเสาสอง เหลือเชื่อท่ามกลางเสียงเฮเก้อ ของแฟนบอลราชนาวี

นาทีที่ 87 หายนะมาเยือนขุนพล “ทีเร็กซ์” จนได้เมื่อ จัตตุพล สิทธิเลาะ กองหลังขอนแก่น ไปเสียบสกัด สัมพันธ์ ดำสุข ในกรอบเขตโทษ ชัยยะ มหาปราบ เป่าเป็นจุดโทษแก่ เจ้าบ้านก่อนที่ เปาโล บาร์โบซ่า จะมาสังหารจุดโทษไม่เหลือซากให้ ราชนาวี พลิกขึ้นนำ 2-1

ช่วงทดเวลาเจ็บออกไปอีก 4 นาที ขอนแก่น เอฟซี พยายามรุกหนัก พร้อมกับได้ฟรีคิกในระยะกว่า 20 หลา สุรชาติ สิงห์โหง่น วางเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ สุพจน์ จดจำ ขวิดโหม่งหลุดกรอบก่อนจะจบเกม

วาทะโค้ช

วรกรณ์ วิจารณ์ณรงค์ กุนซือราชนาวีสโมสร “ช่วงแรกนักเตะเราเล่น กันเกร็งไปหน่อย มีโอกาสที่จะยิงประตูแต่ก็ทำได้ไม่เฉียบคม ประกอบกับ เจอทีม ขอนแก่น เอฟซี ที่มาเล่นเกมเพรสซิ่งได้ดี จริงๆ แล้วปัญหาของทีมก็คือ เราขาดนักเตะไป หลายตำแหน่งจากอาการบาดเจ็บ และติดโทษแบน มาถึงตอนนี้ ยังวางใจไม่ได้ในการรอดตกชั้น ยังต้องมองกันแบบแมตช์ต่อแมตช์”

ณรงค์ ท่วมไธสง โค้ชทีมขอนแก่น เอฟซี “เราได้เปรียบหมดแล้วทั้ง สกอร์ที่นำไว อีกทั้งขึงเอาไว้นานแต่ก็มาโดนลูกตีเสมอแบบง่ายๆ ขณะ เดียวกันผู้ตัดสินเกมนี้ถือว่าปล่อยเกมให้ไหลเกินไปทั้งๆ ที่ควรจะเบรกเกมเอาไว้บ้าง อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่าลูกจุดโทษของ ราชนาวี ผู้ตัดสินก็ควรจะพิจารณาให้ถ้วนถี่ว่าสมควรจะให้หรือไม่ โดยความเห็นส่วนตัวจังหวะนั้นผู้เล่นฝั่งตรงข้ามพร้อมล้มอยู่แล้ว”

รายชื่อนักเตะที่ลงสนามของทั้งสองทีม

ราชนาวีสโมสร : สิทธิพงษ์ มะนาวหวาน 6, เจษฎา งามเมือง 6, กุศล เพ่งผล 6, ดิโอมานเด้ อดาม่า 6, ชณธวัฒน์ ศรีสุข 6, ชิน ยุง โซล 6, ภานุวัฒน์ กองจันทร์ 6 (สุรศักดิ์ คุ้มกัน 5), สัมพันธ์ ดำสุข 6, เปา โล บาร์โบรซ่า 7, สมพร ธัญเจริญ 6 (พิศาลสิน ซ่าอินทร์ 5), อเล็กซ์ หลุยส์ ดา คอสต้า 6 (วุฒิชัย อะสุ ชีวะ 5)

ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ 5, ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล 5, จัตตุพล สิทธิเลาะ 5, วุฒิชัย พันธ์มุก 5, หลี่ เซียง 5, สุรชาติ สิงห์โหง่น 5, เริ่มรัตน์ งามเจริญ 5, กัลยา สายสมหวัง 5, กฤษดา เหมวิ พัฒน์ 5, ทิดจานี่ 5, คำแพง สายวุฒิ 5 (สุพจน์ จดจำ 5)

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : เปาโล บาร์โบซ่า กองหน้าชาวบราซิลของราชนาวีสโมสร

ตารางอันดับล่าสุด สิ้นสุดนัดที่ 21


คลิปไฮไลท์การแข่งขัน

[kkfc]sOhSoSn-Jgo[/kkfc]

[kkfc]akCB7mmy8k8[/kkfc]

.

ขอขอบคุณ

www.siamsport.co.th/thaipremiereleague
www.youtube.com
TrueSport
สยามกีฬาทีวี
TungstenpalmChannel
www.ranablog.net
www.thaileagueonline.com
www.thaipremierleague.co.th


Loading

Related posts:

TPL Match Day 5 ขอนแก่น เอฟซี 0-0 ราชนาวี "แม้นจะดูเหมือนน่าผิดหวัง แต่ก็ต้องยอมรับกับ 1 แต้มที่ได้"...
TPL Match Day 22 : ขอนแก่น เอฟซี 1-2 เอสซีจี สมุทรสงคราม "นายเจ็บ เราก็เจ็บ"
TPL Match Day 29 พัทยา ยูไนเต็ด 3-0 ขอนแก่น เอฟซี "ทำดีที่สุดแล้ว หากฟรีคิกลูกนั้นเข้าประตู ผลเกมส์น...
TPL Match Day 12 : อาร์มี่ ยูไนเต็ด 4-1 ขอนแก่น เอฟซี "เรายังไม่สิ้นศรัทธาหรอกนะ"
TPL Match Day 3 ขอนแก่น 0-2 บุรีรัมย์ พีอีเอ ครั้งแรกกับเกมส์ในบ้าน บนลีกสูงสุด ของประเทศ + Hilight
TPL Match Day 18 : ขอนแก่น เอฟซี 4-2 ทีโอที เอสซี "ฉลองเปิดบ้านของเรา พร้อมกับคำว่า "นิแหละเสน่ห์ฟุต...
TPL Match Day 16 : ขอนแก่น เอฟซี 0 - 2 บางกอก กล๊าซ เอฟซี "บอกลาสารคาม สวัสดี ขอนแก่น ในเลค 2"
Toyota League Cup 2011 รอบ 1/64 นครพนม เอฟซี 3-4 ขอนแก่น เอฟซี "วันนี้ขอนแก่นกลับมาได้จริงๆ"
TPL Match Day 1 ทีโอที เอสซี 0-2 ขอนแก่น เอฟซี นัดแรก 3 เต็มแรกในประวัติศาสตร์

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments