สานฝันกันใหม่…กับ.ไดโนพิฆาต…ขอนแก่นเอฟชี….กับฤดูกาล 2013

แม้จะไม่ประสบผลสำเร็จจากฤดูกาลที่ผ่านมา ชนิดเส้นผ่ายาแดง ต้องลุ้นกันมันส์หยดจนถึงนัดสุดท้ายด้วยอันดับที่ 11 จนสร้างความหวาดเสียให้แฟนคลับ ชนิดใจหายใจคว่ำ แต่มันก็ผ่านพ้นไปด้วยดี อย่างน้อย ทีมก็ยังสามารถยืนอยู่ใน ลีก ดิวิชั่น 1 ต่อไปได้สำเร็จ

“ก็หวังว่าฤดูกาลใหม่ 2013 น่าจะเป็นปีที่ ทีมเดอะ ทีเร็กซ์ ขอนแก่นเอฟชี จะกลับมาสานฝัน เพื่อกลับไปเล่นไทยลีก ให้ได้ อีกซักครั้ง ผมเองก็หวังเช่น นั้น”

khonkaenfc3-3chonburifc_01

ทีมชุดนี้แหละ ที่จะต่อสู้กับเกมส์ยามาฮ่าลีก วัน 2013

ช่วงปิดเลกที่ผ่านมาแม้ ขอนแก่น เอฟศั จะมีข่าวคราวในการ ย้ายทีม ที่ต่างทยอย ย้ายออก ทั้งตัวนักเตะต่างชาติ เริ่มจาก คำแพง สายวุฒิ (อ่างทอง เอฟซี D2) และ กัลยา สายสมหวัง (ย้ายกลับประเทศ) สองนักเตะทีมชาติลาว และ บาบ้า กองหน้า (น่าน เอฟซี) รวมถึง บ๊อบบี้ กฎษดา เหมพิพัฒน์ กองกลองจอมขยัน ที่ย้ายไปซบ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมในไทยพรีเมียร์ ลีก ทุกอย่าง ดูเหมือนจะทำให้สถานการณ์เลวร้าย แต่นั่นก็เป็นไปตามวิถีทางของนักฟุตบอล นั่นก็เป็นเพียงการเปลี่ยนแปลงที่ เล่นเอาแฟนคลับ ใจหายไปบ้างก็ตามที

khonkaenfc3-3chonburifc_19

^ โค้ชพิเชษฐ์ สุโพธิ์เมือง พร้อมแล้วสำหรับฤดูกาล 2013

หลังผ่านวิกฤต ก็เหมือนฟ้าหลังฝน เมือมีการเรียกร้องให้นำนักเตะขวัญใจเดอะทีเร็กซ์ศูนย์หน้า มาติอัส เรซิโอ ผู้ทำให้ ขอนแก่นเอฟชี รอดพ้นจากการตกชั้นสู่ดิวิชั่น 2 กลับเข้ามาร่วมทีมเดอะทีเร็กซ์อีกครั้ง และก็เป็นที่ดีใจเมื่อ สโมสร กล้าทุ่มทุ่น สร้างสถิติ ในการจ้างศูนย์หน้า มาติอัส เรซิโอ มาร่วมทีมจนได้

khonkaenfc3-3chonburifc_63

khonkaenfc3-3chonburifc_97

 ^ สวดมนต์ รับพรหลังจบเกมส์ทุกนัด

และก็เหมือนฟ้า บันดาล เมือ เดอะทีเร็กซ์ ส้มหล่นได้เมื่อได้กองหน้า ใหม่ถอดด้าม อย่าง คริสต์ แอมบงดี ดีกรี กองหน้าทีมชาติ ชุด ยู 20 ทีมชาติ แคเมอรูน (ยืมตัวจากบางก๊อก กล๊าซ เอฟซี) เข้ามาเสริม คมเล็บ อีกราย ตามติด ด้วยการได้นักเตะกองกลางอย่างนากาทานิ ยูสุเกะ กองกลางชาวญี่ปุ่น เคยผ่านการติดทีมชาติชุดยู-17 และชุดเอเชียนเกมส์ รวมถึงการได้นักเตะดาวรุ่งจาก สารคามเอฟชี “พิทักษ์พงษ์ กุลสุวรรณ” ส่วนนักเตะเดิมยังอยู่ครบ

khonkaenfc3-3chonburifc_100

หากมองในภาพรวมคิดว่าปีนี้ มีการปรับเปลี่ยนเยอะ ชึ่งต่างจากปีที่ผ่านมาชึ่งเน้นนักเตะท้องถิ่นและนักเตะเดิมเป็นหลัก ปีนี้ หากขอนแก่นเอฟชี สามารถแก้จุดอ่อน กองหลังและรูปแบบ การเล่น โดยใช้การต่อบอลกับพื้น น่าจะทำผลงานได้ดีกว่าที่ผ่านมา งานนี้ต้องฝากตวามหวัง ไว้ที่โค้ช พิเชษฐ์ สุโพธิ์เมือง ที่ต้องเร่งปรับ จูนให้เล่นเข้าขา

“ต้องฝากตวามหวัง ไว้ที่โค้ช พิเชษฐ์ สุโพธิ์เมือง ที่ต้องเร่งปรับ จูนให้เล่นเข้าขา”

หากมองแล้ว ปีนี้ เราได้กองหน้า มืออาชีพ อย่างมาติอัส และคริสต์ กองหน้า จากบีจี เสริมหลังอย่าง นากาทานิ มาเสริมหลัง ร่วมกับโชค และหลี่เชียง รวมถึงแดนกลาง อย่างผดุงศักดิ์ กัตตูโซ่ และพิทักษ์พงษ์ ที่เล่นได้ทั้งแดนกลางและเติมแนวรุก

โดยส่วนตัวคิดว่า ปีนี้น่าจะดีกว่าปีที่ผ่านมาและอีกอย่างมองจุดแข็งของทีม เดอะทีเร็กซ์ ต้องยกให้แฟนคลับที่เป็นกำลังใจข้างสนามอย่างเหนียวแน่นคงจะเป็นจุด แข็ง ของทีม อย่างแน่นอน เนื่องจากได้แรงเชียร์จากแฟนคลับที่ยังเหนียวแน่นตลอดมา ชึ่งเป็นผลดี ที่จะช่วยผลักดันในการขับเขี่ยวในฤดูกาล 2013 อย่างแน่นอน

“ปีแที่ผ่านมา แม้เดอะทีเร็กซ์ขอนแก่นเอฟชี จะยังลุ่มๆ ดอนๆ ก็ตาม แต่เชื่อว่า ณ เวลานี้ ขอนแก่นเอฟชี ไม่เป็น รองทีมใดๆใน ลีก ดีวิชั่น 1 อย่าง แน่ นอน”

ปีที่ผ่านมา แม้เดอะทีเร็กซ์ขอนแก่นเอฟชี จะยังลุ่มๆ ดอนๆ ก็ตาม แต่เชื่อว่า ณ เวลานี้ ขอนแก่นเอฟชี ไม่เป็น รองทีมใดๆใน ลีก ดีวิชั่น 1 อย่าง แน่นอน แม้ความฝันจะยังไกล แต่ หากมีความตั้งใจ ทั้งสโมสร นักเตะ โค้ช รวมทั้ง งบประมาณที่พร้อม ผนวกกับเสียงเชียร์ รอบ สนามจากแฟนคลับ

ผมคิดว่า คงไม่เหลือบากกว่าแรง อย่างแน่นอน เหมือนกับ สิ่งที่ ขอนแก่นเอฟชี เคยทำได้ ทุกอย่างล้วนเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น เพราะวันนี้ต้องกล้าที่จะคิด ต้องกล้าที่จะทำ และกล้าที่จะฝัน……ผมว่าวันนี้ ขอนแก่นพร้อมแล้วหล่ะ สำหรับฤดูกาล2013 ใน ยามาฮ่า ลีกวัน……

ขอนแก่น สู้โว้ยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

khonkaenfc3-3chonburifc_50

^ พิทักษ์พงษ์ กุลสุวรรณ  กองกลางที่ย้ายมาจากมหาสารคามยูไนเต็ด

…………………….. วันนี้ ต้องฝันให้ไกล……และพร้อมจะไปให้ถึง…………………

อีกหนึ่งกำลังใจครับ…..ขอนแก่น สู้ๆ…….เพราะพวกเราคือ ไดโนพิฆาติ ขอนแก่นเอฟชี
ทีมจากดินแดนที่ราบสูง เมืองหมอแดน ….ดินแดน แห่งไดโน พิฆาต

เขียนโดย  “นายบินเดี่ยว ขอนแก่นสู้สู้”

.

khonkaenfc3-3chonburifc_62

^ สามนักเตะใหม่ Yusuke Nakatani นักเตะจากญี่ปุ่น ตำแหน่งกองกลาง  , นักเตะใหม่แต่หน้าเก่า  Matias Eduardo Recio อาร์มี่(หมดสัญญา) กองหน้า , พิทักษ์พงษ์ กุลสุวรรณ (มหาสารคาม ยูไนเต็ด) กองกลาง

อัพเดทการย้ายเข้าออกนักเตะ ของสโมสรขอนแก่น เอฟซี (20 กพ 56)

ย้ายเข้า

  • Yusuke Nakatani นักเตะจากญี่ปุ่น ตำแหน่งกองกลาง
  • Matias Eduardo Recio อาร์มี่(หมดสัญญา) กองหน้า
  • Christ Mbondi (บางกอก กลาส ยืมตัว) กองหน้า
  • พิทักษ์พงษ์ กุลสุวรรณ (มหาสารคาม ยูไนเต็ด) กองกลาง
  • สรศักดิ์ หมื่นรัตน์ (หนองคาย เอฟที) กองหลัง 
  • ธนพล ศรีทอง (มหาวิทยาลัยขอนแก่น) กองหน้า

ผู้เล่นย้ายออก

  • อมาดู ทิจจานี่ (บาบ้า) น่าน เอฟซี 
  • ขวัญ หรุ่มวิสัย น่าน เอฟซี 
  • ภานุพงษ์ สุวะไชย นครปฐม ยูไนเต็ด
  • โชทาโร่ ฮัตโตริ นครปฐม ยูไนเต็ด
  • พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ บางกอก เอฟซี 
  • กฤษดา เหมวิพัฒน์ เชียงราย ยูไนเต็ด 
  • อรรณพ ชัยศิริ บางกอก เอฟ
  • กัลยา สายสมหวัง กลับประเทศลาว
  • คำแพง สายวุฒิ อ่างทอง เอฟซี
  • RAFAEL P. TOMILHEIRO ยโสธร ยูไนเต็ด

ขอขอบคุณข้อมูลการย้ายเข้าออก จากแฟนเพจ Khonkaen FC Photo Album

Loading

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments