ขอเสียวเป็นครั้งสุดท้าย “เดอะ ทีเร็กซ์”

Posted by

รูดม่านปิดฉากลงไปเรียบร้อยแล้วสำหรับฟุตบอลลีกของไทย โดยเฉพาะ YAMAHA LEAGE-1 นั้นก็เป็นไปตามการคาดหมายของเกจิและสื่อทุกสำนักที่คาดการเอาไว้สำหรับทีมเลื่อนชั้นและตกชั้น ซึ่งปีนี้ก็ตกแค่ 2 ทีมตามที่ทราบกัน

หันมาดูผลงานของขอนแก่น เอฟซี ปีนี้นั้นรู้สึกจะมีผลงานย่ำแย่กว่าทุกปีที่ผ่านมาหลังจากที่ได้เลื่อนชั้นขึ้นสู่ไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งปีแรกก็ดิ้นรนหนีตกชั้นแต่ก็ไม่สามารถรอดไปได้และได้อันดับบ๊วยของตาราง

แต่ก็ถือว่ายังดีที่เกมส์แรกสามารถบุกไปเอาชนะทีโอทีได้ถึง 2-0 ที่สนามของเมืองทอง ส่วนปีต่อมาของลีกดิวิชั่น 1 ก็หนีตกชั้นมาได้ในนัดสุดท้ายกับสระบุรีและจบอันดับ 11

แต่มาปีนี้สามารถรอดตกชั้นก่อนนัดสุดท้ายเพราะปีนี้ตกชั้นแค่ 2 ทีม แต่ก็ยังรอดตกชั้นเป็นทีมสุดท้ายของตารางอยู่ดี และถือเป็นผลงานที่ย่ำแย่ที่สุดที่ไม่สมารถเอาชนะนอกบ้านได้เลยแม้แต่นัดเดียว โดยเก็บได้แค่ 6 คะแนนจาก 51 คะแนนเต็ม คิดเป็นเลขกลมๆแค่ 10 เปอร์เซ็นต์และที่เลวร้ายไปยิ่งกว่านั้นคือเราแพ้ให้กับทีมน้องใหม่ D1 ระยอง ยูฯ ที่ตกชั้นไปก่อนใครแบบ ไป-กลับ เสียไป 6 แต้มเต็ม

ระยอง เอฟซี นั้นเราก็เอาชนะเหนือเขาได้ด้วยผลของ H2H ที่เอาชนะในบ้านได้แบบเฉียดฉิว 3-2 หลังจากที่บุกไปแบ่งแต้มมา ด้วยผล 3-3 และทีมน้องใหม่อีกทีม ตราด เอฟซีนั้นเราเก็บได้แค่แต้มเดียว จากการไล่ตีเสมอในบ้าน 1-1 ช่วงท้ายเกมส์ชนิดที่ต้องเป่าปากกันเลยทีเดียว

และอีกทีม อยุธยา เอฟซี เราเก็บได้แค่แต้มเดียวเช่นกันจากการบุกไปเสมอ และที่น่าผิดหวังสุดๆ คือนัดสุดท้ายที่เราได้เตะในบ้านกลับแพ้แบบหมดรูป 1-3 และโดนนำไปก่อนถึง 3-0 เลยทีเดียวเปรียบเทียบผลงานหลังจบฤดูกาล ปี 2012 ชนะ12 เสมอ 6 แพ้ 16 ได้ 35 เสีย 49 มี 42 คะแนน อยู่อันดับ 11 ปี 2013 ชนะ 8 เสมอ 12 แพ้ 14 ได้ 40 เสีย 54 มี 36 คะแนน อยู่อันดับ 16

khonkaenfc2013

ถ้าเทียบตัวผู้เล่นปีนี้ขอนแก่นถือว่าไม่ขี้เหล่เลย นักเตะที่หลายคนอยากได้มาร่วมทีมอย่าง มาติอัส และมี คริส เอ็มบอนดี้ นาคาตานิ หลี่เซียง และนักเตะเก่าจากปีที่ขึ้นไทยลีก และนักเตะดาวรุ่งจอมขยันอย่าง พิทักษ์พงษ์ กุลสุวรรณที่ถือว่าโชว์ผลงานได้ดีอย่างสม่ำเสมอและไม่ค่อยมีอาการบาดเจ็บจนถึงขั้นพักนานๆ เลย

แล้วสาเหตุใดที่ทำให้ทีมมีผลงานที่ย่ำแย่กว่าที่ควรจะเป็น ระบบทีม ระบบการเล่น ระบบการฝึกซ้อม หรือผู้ฝึกซ้อม หรือตัวนักเตะ อันนี้ผู้บริหารต้องนำไปวิเคราะห์ และหาทางแก้ไขให้ทันฤดูกาลหน้า

ซึ่งเราก็ได้ยินแว่วๆ มาว่าปีหน้าจะเปลี่ยนโครงสร้างใหม่ไม่อยากหนีตกชั้นอีก คงต้องมาคอยจับตาดูว่าจะเปลี่ยนไปแบบไหน จะยังคงใช้รูปแบบเดิมที่ว่าใช้นักเตะท้องถิ่นเพื่อให้พี่น้องได้มาดูบอลในวันหยุด ดูจบแล้วก็กลับบ้านไป

ผลจะเป็นยังไงไม่เป็นไรขอให้ได้มีบอลดูก็พอแล้ว หรือว่าจะหาซื้อนักเตะฝีเท้าดีเกรด A หรือเกรด B+ ในไทยลีกหรือดิวิชั่น 1 แทนการคัดตัวไปเลยเหมือนทีมใหญ่ๆเขาทำกัน แต่ก็คงใช้เม็ดเงินเยอะพอสมควรและโอกาสประสบความสำเร็จก็มีสูงเช่นกัน อยู่ที่ว่าเราจะเลือกดูบอลในบ้านสนุกๆไปวันๆ หรือ ทำทีมให้ประสบความสำเร็จเพื่อความยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ

อันนี้ก็ต้องมาคอยดูกัน……

THE HUNTER.

Loading

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments