ไดโนพิฆาตบุกรังกระบี่ บททดสอบความแข็งแกร่ง ที่รอการพิสูจน์ By kapooklook

ไดโนพิฆาตแห่งเมืองหมอแคน หลังจาก สองนัด ล่าสุด บุกไป ขย่ำทีมท้ายตาราง เก็บชัยนัดแรกนอกบ้านได้สำเร็จในนัดที่  6

หากจะเปรียบเทียบแล้วโดยส่วนตัว ยังวัดผลงานอะไรไม่ได้เท่าที่ควร เนื่องจากทีมจันทบุรี มีปัญหาในทีมมากมาย ผิดกับทีมอื่นๆใน ดิวิชั่น1 โดยภาพรวม อาจจะมองว่า เดอะทีเร็ก ดูจะเหนือกว่า ส่วนในนัดถัดมา ไดโนพิฆาตได้กลับมาเล่นในถิ่น

โดยมีการเปลี่ยนแปลงกองกลาง ชึ่งดูหวือหวา กว่า 5 นัดแรกโดยการนำทัพ ของโค้ช ณรงค์ท่วมไธสงธ์ และได้กองหน้า อย่างชนินทร์ บุญฮาด หัวหอกชึ่งเคยพา ขอนแก่นขึ้นไปเล่นไทยลีกแต่ก็ได้สัมผัสเกมไทยลีกได้เพียง สองนัด จนต้องพักยาว พึ่งได้มีโอกาสลงเต็มในนัดเจอราชนาวี ส่วนผลงานในบ้านนัดล่าสุดนั้นแม้ทำได้เพียงการไล่ตีเสมอ ก็ตามทีแต่โดยรวมเห็นรูปแบบการเปลี่ยนแปลงชัดเจน

โดยเฉพาะแดนการ ชึ่งสับเปลี่ยน ผดุงศักดิ์มายืนคุมนแดนกลางและพักเริ่มรัตน์ งามเจริญ เกมนัดนี้ ขอนแกนเป็นฝ่ายคุมเกมได้ตลอดขาดเพียงการจบสกอร์เท่านั้นแต่ช่วงท้าย ก็ได้ประตูตีเสมอจากจตุพล สิทิ์เลาะปั่นลูกฟรีคิกเข้าเสามุมขวาหมดสิทธิ์ที่ผู้รักษาประตูจะรับได พร้อมแบ่งแต้มกันไป ชึ่งผลงานนัดนี้ทำให้อันดับตารางอยู่ อยู่อันดับ ที่10มีอยู่9คะแนน ชึ่งยังห่างจากทีมหัวตาราง อย่างทีมน้องใหม่ ร้ายบริสุทธิ์กระบี่เอฟชีถึง7แต้ม

ส่วนนัดถัดไป เดอะทีเร็กต้องเดินลงใต้เพื่อไปเจอทีมหัวตาราง อย่างกระบี่เอฟชี ทีมที่ยังไม่แพ้ใครในบ้านเลยในดิวิชั่นหนึ่ง นัดนี้ต้องถือว่าเป็นงานหนักของทีมจากเมืองหมอแคนอย่างแท้จริง

หากเปรียบเทียบ ประสบการณ์ ขอนแก่น เอฟชีผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะกว่าอย่างแน่นอนทั้งไทยลีก และการเล่นในดิวิชั่น 1จนถึงปัจจุบัน หากเทียบฟรอม์สดต้องยกให้กระบี่เอฟชี อย่างแน่นอน เปรียบเทียบตวามคมของกองหน้า ชึ่งทั้งสองทีม ยิงได้ ขอนแก่น ยิงเยอะกว่า คือ 11ประตู ส่วน กระบี่ ยิงไป10ประตู แต่ที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัด คือ การเสียประตู ขอนแก่นเสียไป ถึง 12ประตู ส่วนกระบี่ เสียเพียง4ประตู

นัดนี้ยังไงกระบี่เจ้าบ้าน ต้องได้เปีรยบนบ้านทั้งผลงานที่ผ่านมาประกอบกับเสียงเชียร์ที่จะคอยกดดันรอบสนาม รวมทั้งกรรมการ งานนี้เป็นงานหินแน่ ส่วนผลงานที่เดอะทีเร็กออกไปเยือนทีมจากแดนใต้ อย่างพัทลุงก็แสดงให้เห็นแล้วว่าการพัฒนาทีมจากทีมจากแดนใต้ล้วนของจริงทั้งนั้น งานนี้ เราเคยด้บทเรียนมาแล้ว

เปรียบเทียบกองหน้า คู่ค่สูสี กองหลัง คงต้องให้เจ้าบ้านกระบี่(วัดจากผลงานที่ผ่านมา) บรรยากาศรอบสนาม กองเชียร์ กระบี่ได้เปรียบแน่นอน
ตามที่กล่าวมาใช่ว่า เดอะทีเร็กจะไม่มีโอกาสชนะ หากแก้ปัญหา การเสียประตู

ชึ่งที่ผ่านมาสองนัดล่าสุด เดอะทีเร็ก มักโดนยิง ขึ้นนำในครึ่งแรก (20-30นาทีในครึ่งแรก) จนเป็นเหตุให้ต้องปรับกลยุทธและไล่ตีเสมอ หากแก้จุดนี้ การเจอกระบี่ หลังต้องแน่น เน้นตัดเกมตั้งแต่แดนกลาง และสวนกลับ นัดนี้น่าจะใช้ห้วหอกอย่างบาบ้า และชนินทร์ มายืนคู่ ส่วนคำแพง ดูช้าไป กองหลังกับแดนกลางต้องลงมาช่วยกัน อย่าผลีผลาม เชื่อว่าหากทำสำเร็จขอนแก่นน่าจะมีแต้ม

แต่หากโดนยิงขึ้นนำก่อนเหมือนที่ผ่านมา โอกาสพ่ายกระบี่แน่นอน เพราะทีมกระบี่แม้จะไม่เคยเจอทีมเดอะทีเร็กแต่ผลงานทั้งนอกบ้านในบ้านต่างเป็นที่ประจักษ์แล้วว่ามีดีพอที่จะขึ้นสู่ไทยลีก ส่วน ขอนแก่นเอฟชี หากชนะทีมกระบี่และเป็นการชนะนอกบ้านได้ คิดว่า ความมั่นใจและความมุ่งมั่นน่าจะกลับคืนมา

นัดนี้ เป็นนัดพิสูจน์ทีมไดโนพิฆาตอย่างแท้จริง

ไดโนเสาร์จะพิฆาตกระบี่ หรือ กระบี่จะจ้วงแทงไดโนเสาร์ 5พคนี้ ใครดีใครอยู่พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง

Loading

Related posts:

Match Review 2019 : Thai League 2 นัด 5 ระยองเอฟซี 4-1 ขอนแก่น เอฟซี
ไม่เสียว ....ไม่ใช่ขอนแก่นเอฟชี..จริงหรือ By Kapooklook
Match Review : TLC2016 รอบ 32 ทีม สิ้นสุดเส้นทางถ้วยลีกคัพ ขอนแก่นเอฟซี พ่าย สุโขทัยเอฟซี 1 ประตูต่อ...
นักเตะทีมขอนแก่น เอฟซี เสริมสร้างกล้ามเนื้อที่ Fitness First
#EuroCakeLeaguePro2017 #ตอนบน #T3 #FINAL #นัดแรก : #ไทยยูเนี่ยนสมุทรสาครเอฟซี 3-1 #ขอนแก่นเอฟซี
Match Review AISRL2015 นัด 12 "ทีเร็กซ์บุกขย้ำมดคารัง เชษฐาฮีโร่" อำนาจ โปลี ยูไนเต็ด 0-1 ขอนแก่น เอ...
ทีเร็กซ์เฉือนจงอาง คว้าแชม์ "KKU Super Cup 2019" ฟุตบอลการกุศล มหาวิทยาลัยขอนแก่น
MATCH REVIEW AISLD2-2016 นัดที่ 23 "เสียดายทีเร็กซ์ทำได้แค่เจ๊า พลาดโอกาสขยับขึ้นที่ 3" #ขอนแก่นเอฟ...
FLM : ฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง #เอ็มโอเอฟศุลกากร 1:7 เดอะทีเร็กซ์ #ขอนแก่นเอฟซี

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments