บทสรุป ของความหวัง By kapooklook

หากจะย้อนไป เมื่อเปิดฤดูกาล 2012 ในการหวลคืนสู่ดิวิชั่น 1 อีกครั้ง ของเดอะทีเร็กซ์ ที่ตั้งเป้าความหวังในการหวนคืนสู่ไทยลีกอีกครั้ง ทุกสื่อคงเฝ้าจับตามองทีมที่เคยผ่านประสบการณ์ไทยลีก อย่างทีม ศรีราชา ราชนาวี และเดอะทีเร็กซ์ ขอนแก่นเอฟชี

รวมถึง สุพรรณบุรี ที่คาดหวังจะได้ขึ้นไทยลีก แต่ ก็มีอีทีมที่น่าจับตามอง คือ ราชบุรี ที่ทุ่มทุนดึงนักเตะฝีเท้าดีเข้าสู่ทีม อย่างคับคั่ง รวมไปถึง สุพรรณบุรี ที่ได้ โค้ช โย่ง เข้ามาทำทีมอีกทั้งดึงนักเตะเข้าสู่ทีมเป็นที่หน้าจับตามอง แต่ทุกอย่างต้องพิสูจน์ที่ผลงาน

เมื่อเริ่มเปิดฤดูกาล ในเลกแรก ก็เป็นที่หลายๆ สื่อ คาดการณ์ว่าทีมที่เคยผ่านประสบการณ์อย่างไทยลีก น่าจะมีโอกาสได้ หวนกลับสู่ไทยลีก แต่หาใช่ไม่ ที่หน้าแปลกใจกลับเป็นราชบุรี น้องใหม่ทีมาแรง รวมทั้งทีมจากแดนใด้ เช่นกระบี่ พัทลุง ที่มาแรง แต่พอเข้าสู่กลางๆของเลกแรก หลายทีม ไม่เป็นอย่างที่คิด เรื่องการยืนระยะ ประสบการณ์ ความพร้อม ของแต่ละทีม จากที่กล่าวมาเป็นการมองภาพโดยรวม พอให้เห็นภาพรวมที่ผ่านมา

เรามาเข้าเรื่องทีมเดอะทีเร็กของเรากันดีกว่า เริ่มจากการเปิดฤดูกาล ที่ทำให้พอมีลุ้นว่าจะสามารถอยู่รอด โดยการทำทีม ของโค้ช พิเชษ์ สุโพธิ์เมืองที่นำทีมได้เพียง 6นัด ชนะ 2 เสมอ 2แพ้1 มีคะแนน เพียง 8คะแนนจนถูกกระแสกดดันให้เปลี่ยนโค้ช
จากโค้ช พิเชษ์ มาเป็น โค้ชณรงค์ ท่วมไธสง แต่ผลงานก็ไม่ได้ดีกว่าที่ควรจะเป็น ประกอบกับมีปัญหาเรื่องตัวนักเตะหลักชึ่งต้องการย้ายออกจากทีม หลายราย ทำให้ผลงานไม่เป็นที่เข้าตาของกองเชียร์เป็นที่ถกเถียงในเว๊ป สโมสร อยู่เนืองๆ จนกรทั้ง ปิดเลก ด้วยอันดับ กึ่งกลาง ตาราง ค่อนไปทางโซน อันตรายท้ายตารางเสียด้วยช้ำ

ในช่วงปิดเลกแรก ก็ยังเป็นช่วง ที่สร้างความกังวลกดดันไปยัง ผู้ บริหารเรียกร้อง ให้เสริมนักเตะเข้ามาช่วยทีม ช่วงที่ผลงานตกต่ำ แต่ปัจจัยหลักอยู่ที่ ปัญหาการเงินชึ่งเป็นภาระหลักในการทำทีม (ชึ่งหลายทีมก็มีปัญหานี้เช่นกัน) แต่ช่วงเปิดเลกที่ 2 เดอะทีเร็กต้องมาเสีย นักเตะหลัก ไปสามราย แต่ก็ได้สร้าง เชอร์ไพร้ให้ทีมรวมทั้งกองเชียร์ได้มีความหวังอีกครั้ง เมื่อได้ มัธธิอัส นักเตะที่ ยืมตัว มาจากอาร์มี่ ยูไนเตด ในตำแหน่งศูนย์หน้าเข้ามากู้ สถานการณ์ ยิงฝืด และได้ โชคเข้ามายืนในตำแหน่งกองหลัง รวมถึง ราฟาเอล นักเตะ จากบราซิล

พอเริ่มเลก 2 เดอะทีเร็ก ก็กลับมาสร้างความหวังให้กองเชียร์อีกครั้ง แต่ก็ยังไม่คงเส้นคงวา โดยการทำทีม ของโค้ช ณรงค์ โดย ผลงาน ลุ่มๆดอน ผลงานในบ้าน พอที่จะรับได้บ้าง ชึ่ง เป็นการชนะมากกว่าแพ้ หรือเสมอ ส่วนผลงานนอกบ้าน แทบจะเป็นการไปแจกแต้ม จนผลงานเข้าสู่ช่วงตกต่ำไปหล่นอยูในโชน ตกชั้น

จนมีกระแสต่อต้านการทำทีมของโค้ชณรงค์ ให้ออกจากการเป็นโค้ช และเปี่ยนการทำทีม ชึ่งนั่นก็ไม่เหนือความ คาดหมาย โดยการดึงโค้ชพิเชษ์เข้ามากู้ สถานการณ์ ตกต่ำในการอยู่รอด ช่งต่างจากการตั้งเป้าหมายในการกลับไป สู่ไทยลีก แต่เป็นการดิ้นรนหนีตกชั้น และเหลือ เกมให้โค้ชพิเชษ์ได้กลับมาทำทีมเพียง 6นัด เริ่มจากการ เจอจันทบุรี นัดนี้หากมองต้องบอกว่าเป็นงานสบาย อีกทั้งได้เล่นในบ้าน แต่ นั่น ก็เป็นเรื่องที่แตกต่างกันไป ชึ่งเดอะทีเร็กชนะมาได้เพียง 1-0 พร้อมทั้งต้องแข่งต่อเนื่อง ภายใน 4 วันโดยออกไปเยือนภูเกตุที่แดนใต้ต้องถือว่าหนัก

ส่วนผลงาน ต้องบอกว่าเป็นการพ่าย ชนิดหมดรูป แพ้ไป 5-2 ถัดจากนัด ภูเก็ต ต้องบอกได้คำเดียวว่า เดอะทีเร็กซ์ เข้าสู่ตาจน หลังพิงฝา แถมต้องมาเจอ ทีมราชบุรีที่ลอยลำขึ้นไทยลีก ส่วนผลงานต่างกัน ลิบลับ ขอนแก่นต้องการ ชนะสถานเดียว จึงเป็นเกมที่กดดัน

นัดนี้ ต้องถือเป็นนัดที่ สุดยอดที่สุด ของเดอะทีเร็กซ์ ท่ามกลางกำลังใจผู้ชมที่เอาใจช่วยทีม ตลอดทั้งเกมต้องลุ้นว่าเมื่อไหร่ จะได้ประตู แต่เหมือนฟ้าประทาน เดอะทีเร็กมาได้ ประตู สำคัญ ในช่วงทดเวลา ก่อนหมดเวลา 2 นาที เก็บสามคะแนน อย่างชนิดใจหายใจคว่ำ รวมทั้งน้ำตา แห่งความ ปิติกันแทบทั้งสนาม

แม้เดอะทีเร็กจะเก็บสามคะแนน สำคัญมาได้ แต่ ยังไม่เพียงพอ ต่อการอยู่รอดอย่างแน่นอน เพราะคะแนน ยังอยู่ในกลุ่มโชนตกชั้น และ ต้อง มาวัดดวงกลับ พัทลุง เอฟชี ที่ที่อยู่ในกลุ่มหนีตกชั้น ชึ่งผลนัดนี้เป็นการชี้ชะตา ทั้ง สองทีมก็ว่าได้ รูปเกมนัดพัทลุง ต้องบอกได้ว่า โค้ช พิเชษฐ์ปรับแท็กติกได้ดี ขึ้นการส่งบอล ต่อบอล เป็นไปด้วยดี อีกทั้งการร่วมกันเล่น ไล่ช่วยกัน จนผลงาน นัดนี้ต้องบอกว่าประทับใจคนดูไม่น้อยที่เดอะทีเร็กซ์สามารถเก็บแต้ม สำคัญต่อหน้ากองเชียร์ได้อีกครั้ง

บทสรุปหลังเกมนัด รองสุดท้าย แม้ขอนแก่นเอฟชี จะชนะ พัทลุงได้สำเร็จ มี36 คะแนน แต่ยังไม่สามารถ บอกได้ถึงการอยู่รอดใน ดิวิชั่น1 ได้เนื่องจาก ยังเหลือนัดปิดฤดูกาล กับ กัลฟ์ สระบุรี เป็นนัดสุดท้าย

ขอเพียง คำว่า เสมอ หรือ ชนะ เท่านั้น เดอะทีเร็ก จึงจะรอดพ้น ชึ่งยังมี ทีม สงขลา ภูเกต ขอนแก่น และบางกอกเอฟชี ที่สามรถเปลี่ยนแปลงได้ในนัดสุดท้าย แต่จากรูปการ ณ เวลานี้

ทีมที่เข้าข่ายสียเปรียบที่สุด คือ สงขลา ต้องชนะ จันทบุรี และต้องลุ้นให้ขอนแก่น แพ้เท่านั้นจึงจะอยู่รอด

ส่วนขอนแก่นต้องลุ้นให้ ภูเกตแพ้ หรือเสมอ รวมทั้ง สงขลา และบางกอกเอฟชีแพ้หรือเสมอ แต่หากสงงขลา ทำได้เพียง เสมอ หรือแพ้ ทั้ง ขอนแก่น ภูเก็ต และบางกอก ยังอยู่รอดในดิวิชั่นหนึ่งอย่างแน่นอน

แม้นัดเจอสระบุรี เป็นงานหนักอีกนัด นัดนี้ ยังไต้องช่วยกันลุ้น จนนาที สุดท้าย อย่างสโลแกนที่ ว่า ไม่เสียว ไม่ใช่ขอนแก่นเอฟชี จริงไหม ท่านผู้ชม

kapooklook

Loading

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments