ไม่เสียว ….ไม่ใช่ขอนแก่นเอฟชี..จริงหรือ By Kapooklook

กับ 6 นัดที่ผ่านมา บอกได้คำเดียว ..ว่าเสียวแทนครับกับผลงานผลงานตกวู๊ปเอาดื้อๆสำหรับเดอะทีเร็กซ์ เล่นเอาหัวใจกองเชียร์แผ่วลงไปตามๆกัน ลองมาดูตารางกัน

จาก 6 นัด 18 คะแนนขอนแก่น เอฟซี เก็บได้ เพียง 3 คะแนนและเป็นการพ่ายนอกบ้าน 4 นัด พ่ายในบ้านไป1 นัดให้กับ ศรีราชา เพื่อนชี้ไทยลีกที่ผ่านมา หากจะมองว่าน่าผิดหวังไหม ผมมองดูที่เกมในบ้าน กับการเจอศรีราชามากกว่า เกมนัดนี้ แม้จะพ่ายอย่างหมดรูป 3-0 แต่รูปเกม เราครองเกมได้ดีกว่าขาดแต่เพียงการปิดสกอร์ ที่มีโอกาสเช่นกันแต่ยังไม่ดีพอ (สรุปเราพ่าย ทั้งในบ้านและนอกบ้านให้ กับศรีราชา)

.

ส่วนนัดที่พอสร้างขัวญกำลังใจให้พอชื่นใจก่อนปิดเลกก็นัด เจอช้างศึก สุพรรณบุรี ชึ่งเป็นเกมในบ้าน ชึ่งผลงาน ของทีมสุพรรณบุรี ต้องบอกว่าปีนี้เป้าหมายเข้าใกล้ไทยลีกมากกว่าทุกปี ไม่ว่าจะเป็นตัวนักเตะที่ดีกว่า เงินทำทีมและความพร้อมที่ดี อีกทั้งมีการดึงนักเตะตัวหลักไปจากขอนแก่นถึง 2 ราย

แต่กระนั้นทีมเดอะทีเร็กแม้จะระส่ำในการพ่าย 2นัดให้ศรีราชา แต่ก็ได้เล่นในบ้านกับการรับศึกหนักจากทีมช้างศึก รูปเกมครึ่งแรก ต้องบอกว่า สุพรรณบุรี ทำเกมได้ดีและยิงนำขึ้นก่อนเล่นเอากองเชียร์เสียวไปตามๆกัน ส่วนครึ่งหลังมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นหลายรายในทีมขอนแก่น รวมถึง ฮีโร่ จอมเก๋า อย่างศราวุติ วิเชียร์ ลงไป ทำให้รูปเกมรุกเร้ามากขึ้นและก็เป็นผลสำเร็จในการไล่ตีเสมอ ในครึ่งหลัง และที่ทำให้กำลังใจ ของเหล่ากองเชียร์ได้พองโตอีกครั้งต้องยกให้พีรวิทย์ ฤทธิ์ศรีบูรณ์ ที่ปิดสกอร์ในช่วงทดเวลาให้ขอนแก่นเก็บชัยชนะในบ้านในนัดนี้

ส่วนในนัด ถัดมาคือการไปเยือนสุพรรณบุรีแม้ เราจะชนะมาจากนัดในบ้าน แต่ก็เป็นงานหนัก แต่โดยรวม ทีมเดอะทีเร็กก็ได้ทำรู้ว่าเรามีดีพอ โดยบุกไปยิงนำก่อน 1-0และมูกไล่ตีเสมอ1-1 ภายใน 5นาที แต่นั่นก็ไม่สามารถให้เราเก็บคะแนนออกมาจากรังของทีมขุนศึก ได้ เพราะครึ่งหลัง สุพรรณบุรี มาได้ลูกชัยชนะ นำ2-1 ทำให้ชวดเก็บคะแนนกลับบ้านอย่างน่าเจ็บใจ รวมถึงการได้ใบแดง ของเจ้ามาร์ค ผู้รักษาประตู ไปอีกใบ

หากจะนับเรื่องคะแนน ตอนนี้ต้องบอกได้เลยว่าเฉียดเส้นยาแดงในกลุ่มเสี่ยงที่จะตกชั้น โดยอยู่อันดับ 11 มีอยู่ 21 คะแนน ห่างโชนตกชั้น 1คะแนน

ส่วนนัดที่จะถึง 5 ส.คนี้เป็นการเจอ บางกอกเอฟชี ชึ่งเป็นช่วงขาลงของทีมบางกอกเช่นกันเนื่องจากแพ้ ติดๆกัน3นัดเช่นกันงานนี้ ทีมเดอะทีเร็กกับทีมบางกอก ตกอยู่ในสถานการณืเดียวกันคือหลังชนฝา ขอนแก่นก็ไม่ต่างกัน ถึงแม้ทีมบางกอกจะเคยชนะขอนแก่นในบ้านมาก็ตาม แต่ในถานะเจ้าบ้านเดอะทีเร็กซ์ งานนี้ต้องบู้แหลกเพื่อ 3 คะแนนนี้มาให้จงได้ รวมทั้ง เป็นการเล่นในบ้านต่อหน้าแฟนคลับมี่อยู่ในสนามงานนี้ เดอะทีเร็ก เป็นต่ออย่างแน่นอน งานนี้ต้องไปลุ้นกันเอาเอง

.

.

ส่วนการปรับเปลี่ยนในเลกสอง ก็ยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากมาย อันเนื่องมาจากงบประมาณอันจำกัด คงมีเพียง อดิศักดิ์ จารัตน์ลูกหม้อเก่าที่ย้ายกลับมาสู่อ้อมกอดบ้านเก่าหลังจากไปเปลี่ยนบรรยากาศกับหนองคายเอฟชี ส่วนอีกรยน่า จะเป็นนักเตะญีปุ่น (ยังไม่แน่นอน) ยังไงก็ต้องลุ้นกันไปเสียวไปตาม สโลแกนไม่เสียวไม่ใช่ขอนแก่น งานนี้ บอกกันยาวๆไว้ล่วงหน้าครับ  ลุ้นไป…เสียวไป นัดต่อนัด อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น กับลูกกลมๆ

ขอย้ำก่อนจบชักนิด ที่สำคัญทุกนัดในบ้านต้อง มีแต้มครับท่าน งานนี้ คงต้องขอกำลังใจจาก บรรดากองเชียร์เหล่าสาวกของเดอะทีเร็กให้เข้าไปช่วยเชียร์ในสนามกันเยอะๆครับ ไหวไม่ไหว สู้ไม่สู้ เสียวหรือไม่ ….คำตอบรออยู่ข้างหน้าครับ

………ไม่เสียวไม่ใช่ขอนแก่น….

เกิดขอนแก่น….เชียร์ขอนแก่นเอฟชี….ขอนแก่น สู้โว้ยๆๆๆ

Loading

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments