สู้หรือไม่ ใจรึเปล่า กับการหวนคืน สู่ไทยลีก (อีกครั้ง) โดยนายบินเดี่ยว

เปิดตัวนักเตะกันแทบจะครบหมดทุกสโมสรสำหรับศึกดีวิชั่น 1 กันไปแล้ว….รวมถึง เดอะทีเร็กซ์ “ไดโนพิฆาต” ขอนแก่น เอฟชี ของพวกเรา

หากจะมองดูทีมต่างๆ ปีนี้ ในศึกยามาฮ่า ลีกวัน ปีนี้ ต้องบอกได้ ว่า มหาหินเลยทีเดียว เพราะแต่ละทีมต่างก็หวังขึ้นสู่ลีกสูงสุดของไทยด้วยกันทั้งสิ้น ปีนี้ หากมองดูทีมต่างๆ ก็ตั้งความหวังเอาไว้เช่นกันทุกทีม แต่จะสมหวังหรือผิดหวัง นั้น ต้องมาดูที่ความพร้อมของแต่ละทีม ชึ่งประกอบด้วย ปัจจัย หลักหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นตวามพร้อมด้าน งบประมาณ

นักเตะ โค้ช รวมถึงการบริหารจัดการ สิ่งต่างๆที่กล่าวมาล้วนมีผลทั้งสิ้น ลองมองดูทีมต่างๆในปีนี้ เริ่มจากทีมที่เคยผ่านไทยลีก ศรีราชา สิงห์ท่าเรือ ยาสูบลพบุรี ราชนาวี แอร์ฟอร์ซ รวมถึงขอนแก่น เอฟชี

ทีมที่กล่าวมาแม้จะล่วงลงมาเล่น ในลีกดีวิชั่น 1 แต่ประสบการณ์ ที่ผ่านมา ต้องถือว่าผ่านร้อนผ่านหนาวมาพอสมควร หากเทียบแล้ว กลุ่มนี้ น่าจะถือ ว่าพอมีสิทธิ์ลุ้นกลับ สู่ไทยลีก แต่นั่น ก็ยังตอบได้ยากเช่นกัน เพราะองค์ประกอบของแต่ละทีมไม่เหมือนกัน

kkfc2013-x800

ส่วน อีกกลุ่มที่ผ่าน ดิวิชั่น1 ที่ผ่านมา ก็เป็นที่น่าจับตาไม่แพ้กลุ่มที่มีประสบการณ์ ในดิวิชั่น1 และพร้อมทุ่มเพื่อไปให้ถึง ไทยลีก ได้แก่ กระบี่ ปตท-ระยอง นครราชสีมา กัลฟ์สระบุรี บางกอก เอฟชี บีบีชียู ภูเก็ต นครปฐม ทีมที่กล่าวมา เคยผ่านดีวิชั่น1ที่ผ่านมาทั้งสิ้น ชึ่งทีมในกลุ่มนี้ล้วน พร้อมที่จะแทรกขึ้นสู่ไทยลีกได้เสมอ ด้วย งบประมาณ ที่พร้อมลงทุน

ส่วน น้องใหม่ เช่น ตราดเอฟซี ระยองเอฟชี ระยองยูไนเต็ด อยุธยาเอฟซี แม้เป็นทีมน้องใหม่ แต่ก็ประมาทไม่ได้ ทั้งสิ้น

ขอย้อนกลับมาดูเดอะทีเร็กซ์ ขอนแก่นเอฟซี ที่ปีนี้ ทำทีมด้วย งบประมาณไม่น้อยกว่า 20 ล้านบาท มากกว่าปีมี่ผ่านมา หากเทียบกับทีมอื่นอาจจะดูน้อยไป แต่ยังไงก็ตามที ขอนแก่นเอฟชี ก็ไม่ท้อ

 

ด้วยการการเสริมผู้เล่น แม้จะไม่เท่าทีมอื่นก็ตามที แต่ก็เสริมจุด ที่เป็นจุดบอดของทีมทั้งสิ้น เริ่มจาก กองหน้า อย่างมาติอัส เรซิโอ และคริสต์ เอมบองดี้ กองหน้าที่ยืมตัวมาจากบีจี มาเสริมรวมทั้ง นากาตานิ  ล้วนเป็นการแก้ปัญหาจากปีที่แล้วที่

ผลงานการทำประตู เพียง 36 ประตูและเสียไปถึง 50 ประตู คงพอมองออกแล้วว่าปีนี้ ทีมเดอะทีเร็กซ์ ต้องอุดข้อบกพร่องของทีม ตรงตำแหน่งไหน

ดูจากหน้าเสื่อเท่าที่มี ณ เวลานี้ แม้เดอะทีเร็กซ์จะมีการเสิรมทีมไม่หรือหวาเหมือนทีมอื่นๆ แต่อย่างน้อยก็มีดีที่คู่กองหน้า อย่าง มัสธิอัส และ คริสต์ คู่กองหน้า ทีมีดีพอที่จะทำให้ทุกทีมหวาดหวั่นได้เช่นกัน

kkfc1-1tratfc_349

รวมถึงการเสริมกองหลังจากญีปุ่น ชึ่งจากฤดูการที่ผ่านมา ต้องถือว่าเป็นจุดบอดของทีม สำหรับนักเตะท้องถิ่น ยังคงอยู่ครบ ส่วนผลงาน จะออกมาเช่นไร ต้องรอลุ้นกันในเกมนัดแรก 3 มีนาคม เดอะทีเร็กซ์ เปิด บ้าน รับน้องใหม่ ตราดเอฟชี

เกมนี้ ต้องถือว่าเป็นจุดเริ่มที่ สำคัญ กับสามคะแนน ในบ้าน ต่อหน้า บรรดาแฟนคลับ ที่คอยให้กำลังใจรอบสนาม งานนี้ พลาดไม่ได้โดยทั้งปวง

ปีนี้ แม้เส้นทางจะหิน…..แต่จะต้องฝ่าแม้มันจะยากแสนเข็นก็ตามที…..แต่พวกเราจะไปให้ถึงฝั่งฝัน….วันนี้คงไม่มีเวลาที่จะมาถามแล้วหละ….ว่าพร้อมรึไม่…ใจสู้รึเปล่า

แต่วันนี้พวกเราเดอะทีเร็กซ์ พร้อมแล้ว…..ที่จะเจอกับทุกทีมในดิวิชั่น1. .และพร้อมจะฝันและร่วมฝ่าฟันไปด้วยกัน. เส้นชัยยังรออยู่ข้างหน้า….สู้เขาเดอะทีเร็กซ์ ขุนพล ลูกข้าวเหนียว  เราจะไปไทยลีก…

จาก นาย บินเดี่ยว

Loading

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments