วันนี้ยังมีหวัง…..By Kapooklook

หลังทราบผล นัดล่าสุด ขอนแก่นบุกไปชนะ ราชประชาถึงถิ่น แบบลุ้นจนนาทีสุดท้ายกว่าจะได้มา ชึ่งคะแนน สำคัญทำให้ ณ เวลานี้ ขอนแก่นเอฟชี ขยับ ขันมาอยู่อันดับ 7 ของตาราง มี 18 คะแนน ชึ่งห่าง หัว ตาราง อย่างทีม ราชบุรี ถึง 10 คะแนน

ต้องถือว่า เป็นการ หวลคืนฟรอม์เก่งอีกครั้ง โดยชนะ ติดต่อ 2 นัด หลังจากพ่ายให้ สงขลา แบบเฉียดฉิว ทั้งที่ยิงนำขึ้นก่อน และถูกตี เสมอ และมาพ่ายแบบน่าเจ็บใจ แบบไม่มีทางแก้ตัว……

ส่วนนัดล่าสุดในบ้าน ในการต้อนรับ JW รังสิต ต้องถือว่าเป็นเกมหนักพอสมควร ของทีม ทั้งลูกปะทะ กันหลายจังหว่ะจนทำ ให้นักเตะ อย่าง หลี่เชียง ต้อง เสียเลือด หมอเย็บไปชะหลายเข็ม รวมทั้ง โชค นักเตะ จอมทุ่มเท ที่เกือบ เอาชีวิตรอดมาอย่างใจหายใจคว้า ต่อหน้าแฟนบอลที่เอาใจลุ้นนาทีชีวิต…นัดนี้ ผู้เล่น ต้องบอกได้เลยว่าเล่นได้ใจจริงๆรวมถึงความทุ่มเทและเล่นเป็นทีมอย่างเห็นได้ชัด……

อีกสิ่งหนึ่งที่พวกเรา แฟนคลับ ควรจะดีใจ อีกอย่างคือการเล่นในบ้าน ขอนแก่น สร้างสถิติ ไม่แพ้ให้ทีมใดในบ้าน ติดต่อกันถึง6นัด โดย ชนะ 3 เสมอ 3 ชึ่งอย่างน้อยๆ เราก็ยังภูมิใจที่เรายังไม่แพ้ในบ้าน ส่วนนอกบ้าน แม้จะยังไม่ดี พอ คงเป็นเพราะ เป็นช่วงเปลี่ยนถ่าย โค้ช จาก โค้ช พิเชษ์ สุโพธิ์เมือง มาเป็นโค้ช ณรงค์ ชึ่งมีการปรับเปลี่ยนแทรกติก ไปพอ สมควร โดย เฉพาะ การปรับเปลี่ยนกองกลาง ชึ่งเดิม ใช้ เริ่มรัตน์ งามเจริญ เป็นแกนหลัก แต่หลังจากมีการปรับเปลี่ยน แดนกลาง โดยใช้ นักเตะ ที่ทีความสด เร็ว รวมถึงเป็ด โอกาสหมุนเวียนนักเตะมากขึ้นกว่าเดิม ชึ่งน่าจะเป็นผลดี

แต่กระนั้น ก็ยังมีข่าว ลือชึ่ง เป็นเรื่องบันทอน ความรู้สึก ทั้งเรื่อง นักเตะ ค่าเหนื่อย รวมทั้งการเปลี่ยนโค้ชที่มีข่าว ว่า ชิโก้ สนในอยากกลับมาเป็นโค้ช แต่นั่นก็เป็นเพียงข่าวลือ ……..

หากมอง ณ เวลานี้ โดย มุมมอง โดยรวม ผมคิดว่า มีการปรับเปลี่ยนไปในทางที่ดี อย่างเห็นได้ชัด ทั้งรูปแบบ ชึ่ง มีการเปลี่ยนมาเล่น บอลกับพื้นมากขึ้นมากกว่าการ โยน ยังไง วันนี้ ผมคิดว่าหากฟรอม์ที่เป็นอยู่ ณ เวลานี เชื่อว่า มีโอกาสที่เดอะทีเร็ก จะกลับสู่ไทยลีกได้อีกครั้งหากยังรักษาฟรอม์ นี้ได้ รวมทั้ง การรักษา สถิติ ไม่แพ้ใครในบ้าน เป็นเรื่องที่ท้าทาย

ถึงอย่างไรเสีย วันนี้ เป็นเพียง ปลายทาง ของเลกแรก ยังเหลือ ความท้าทาย รออยู่ ข้างหน้า ที่รอการพิสูจน์ว่า เดอะทีเร็กมีดีพอ รึไม่ที่ จะกลับสู่ไทยลีก คงต้องขอ แรงใจจากผู้เล่นหมาเลข 12 ทุกคน ที่จะร่วมผลักดันไดโน พิฆาติ กลับมาผงาดอีกครั้งครับ……….

ขอนแก่น ดินแดน อิสาน ขนานนาม ไดโนทีเร็ก…..สู้เขา เราทำได้….ขอนแก่น สู้ๆ

Loading

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments