โคราชา หยุดสถิติ ไร้พ่าย ในรังเดอะทีเร็ก….บทเรียนที่น่าจดจำ By Kapooklook

ก็รู้สึกเสียดายแทนจริงๆกับ สถิติที่ขอนแก่นยังไม่พ่ายให้แก่ทีมใด ในบ้าน นับตั้งแต่กลับสู่ดิวิชั่น 1 หากจะบอกว่า ก่อนเกม ทุกสือ คงมองว่านัดนี้ ขอนแก่น คงต้องเก็บแต้มสำคัญในบ้าน ได้อย่างแน่นอน…

พอเอาเข้า จริงๆ กลับเป็น โคราช สวาทแคท ที่มาเปิด บริสุทธิ ขอนแก่นเป็นทีมแรก ต่อหน้าแฟน บอลทั้งสนาม ส่วนรูปเกม นัดนี้ ตาม สายตา สวาทแคท เตรียมตัวมาดีเกิน คาด ประกอบกับ ทีม ขอนแก่น ขาด กำลังหลัก ของกองหลัง ที่โดนโทษ แบน จึงทำให้ ไม่สามารถต้านทาน โคราช ชึ่งแก้เกมในครึ่งหลัง โดยมาได้ประตู ตั้งแต่ ช่วงต้นของครึ่งหลัง ….จนทำให้ขอนแก่นต้องหยุดสถิติไว้ที่นัดนี้ลงโดยปริยาย

.

นัดนี้หน้าจะให้บทเรียนหลายๆอย่างให้แก่ทีมได้ไม่มากก็น้อย โดยมีข้อสังเกตดังนี้

1. ผู้เล่น สำรองที่สามารถขึ้นมาทดแทน วันนี้ เราพร้อมขนาดไหน ฝีเท้าสามารถ ทดแทนกันได้ตลอดเวลาได้หรือไม่(ชึ่งส่วนใหญ่เดอะทีเร็ก เป็นทีมทีดึง นักเตะ จากชุด ยู 20ขึ้นมาเสริม (หากมองเรื่องประสบการณ์ คงจะยังไม่พร้อมเท่านักเตะที่ผ่านประสบการณ์มากกว่า..ส่วนข้อดีของนักเตะจากชุด ยู 20จะดีกว่า ตรงที่กำลังคนหนุ่ม)

2. การที่นักเตะ โดนแบน จากการทำฟาว์ในแต่ล่ะนัด ชึ่ง มีผลแน่นอนกับนัดถัดมา ยกตัวอย่าง หากนักเตะที่มีใบเหลืองหรือแดงชึ่ง เป็นผู้เล่นในแดนหลัง ถูกแบบพร้อมๆกันก็จะเกิดปัญหา เช่นกับนัดเจอโคราช

3. ความฟิต ของนักเตะ ในนัดที่ผ่านมา ต้องยอมรับครับ กับความเหนื่อยล้า ในนัดที่เจอกับราชบุรี ชึ่งเป็นนัดกลาง สัปดาห์ ชึ่งทีมขอนแก่นต้องเล่นเกมตั้งแต่วัน พุธ และ พฤหัสบดี อันเนื่องจาก ฝนตก และต้องกลับมาเล่นต่อในวันเสาร์ชึงก่อนแข่งคือวัน สุกร์ฝนก็ตก อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ ขอนแก่นต้องพ่ายในบ้าน ให้แก่ ทีม สวาทแคทก็เป็นได้ ดังนั้น นักเตะ ต้องมีความพร้อม อยู่เสมอ ในกับทุก สถานการณ์

4. อีกปัจจัยหนึ่งที่มีส่วนกับเกม การแข่งขัน แทบจะทุกนัด นั่นคือ เสียงเชียร์ ของเหล่ากองเชียร์ วันนี้ ต้องถือว่าเป็นกำลังหลักในบ้าน โดยแท้จริง ผมคิดว่า เสียงเชียร์มีส่วน ช่วยทีม ได้อย่างมากมาย รวมทั้งการกดดัน ทั้งคู่ต่อสู้ และกำลังใจให้นักเตะ อยากให้ พวกเรามีส่วนร่วมในการเชียร์เยอะๆ(บางครั้งการสร้างกองเชียร์ ณ วันนี้ คงต้องให้ สโมสร ช่วย ก็น่าจะเป็นการดี)

5. การประชาสัมพันธ์ ในการแข่งขัน ในแต่ล่ะนัด ในส่วนนี้ อยากฝากไปยัง ผู้เกี่ยวข้องครับ ถึงแม้ว่า วันนี้ ชาว ขอนแก่น จะรับรู้ว่าจังหวัดขอนแก่นมีทีมสโมสรฟุตบอลที่เป็นตัวแทน ของจังหวัด แต่อยากให้ชาวขอนแก่นได้รับรู้ว่าแต่ละนัดที่จะแข่งเป็นวันไหน มีการโปรโมทผ่านสื่อท้องถิ่น เช่น วิทยุ ป้ายบอกนักการแข่งขันวันไหน เท่าที่เห็นตารางการแข่งขัน ก็คงที่หน้า สนามกีฬา ส่วนอื่น ยังไม่เห็นเป็นที่สดุดตา อยากให้มีการ โฆษณา หรือ ขบวนแห่ ไปรอบเมือง ก่อนแข่ง หรือทุกอาทิตย์ที่ทำกาแข่งขันชะด้วยช้ำครับ จุดนี้ ต้องถือว่า เป็นการลงทุนก็แล้วกัน เพราะผู้ชม จะได้ รับทราบ และเข้าชมกันเยอะๆ รายได้ก็จะตามมาอีกที

จากที่ผมกล่าวมาเป็นเพียงขอคิดเห็น จากกองเชียร์คนหนึ่งที่มองจากภายนอก และอยากเห็นสิ่งที่ดีๆตามมา แม้วันนี้ เราจะออ่นล้ากับเกมและผลการแข่งขัน แต่อย่าอ่อนล้า กับความพยายามและตั้งใจ ผมยังเชื่อมั่นว่า วันนี้ ขอนแก่นเอฟชี ไม่ได้อยู่ อย่างเดียวดาย แต่ จะยังคงมีพวกเรากองเชียร์ที่ยังยังเป็นแรงหนุนหลังอยู่เสมอ กับวันที่อ่อนล้า ขอเพียงกำลังใจที่มอบให้กันชักพียงนิด ก็เพียงพอแล้วครับ

ทุกข์หรือสูข ….ร้อนหรือหนาว……เราจะไม่ทอดทิ้งกัน………….

ขอเพียงกำลังใจ ในวันที่เหนื่อยล้าในบ้านของเดอะทีเร็กกำลังใจ สักเพียงเล็กน้อยก็ยังดีครับ…….สู้ต่อไป นะครับ โค้ชและนักเตะทุกคนรวมทั้ง คณะกรรมการสโมสรทุกท่าน รวมถึงท่านประธาน ดร.กษม ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจครับ ผมเชื่อมั่นครับ ว่า เรา จะกลับมาในเร็วๆนี้

Loading

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments