“ปลดล๊อก ความกังวล พร้อมศรัทธา ไม่มีท้อ” by Kapooklook

หลายคนคงคิดไม่แตกต่างจากกันมากสักเท่าไหร่เมื่อ ปิดเลกแรก ของทีม “เดอะทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี อยู่ในสถานการณ์ที่ดูไม่ดีเอาซะเลย  โดยพ่ายติดๆ กันหลายนัด จนแทบหมดกำลังใจเชียร์ เหล่าแฟนคลับและกองเชียร์ก็ได้แต่เฝ้ามอง การเปลี่ยนแปลง และกังวลใจ ว่าเมื่อไหร่ทีมจะหวนกลับคืนฟอร์มที่เคยแข็งแกร่งกลับมาอีกครั้ง

กระนั้น ก็ยังมีเรื่องที่ยังกังวล เกี่ยวกับตัวนักเตะกันพอสมควร ทั้งนี้ เมื่อมีการสับเปลี่ยน นักเตะออกจากทีม โดยเสีย ผู้เล่นหลักให้ สุพรรณบุรีไปถึงสองราย (ในใจผมเองคิดว่าเราคงอ่อนลงแน่ๆ) อีกทั้ง เสียเริ่มรัตน์ งามเจริญ กัปตันทีมจอมเก๋า ตัวกลางคุมเกม ก่อนขึ้นเลกสอง ยอมรับว่าหนักใจ ที่เห็นการ สับเปลี่ยนผู้เล่นที่จากไป รวมถึงการคุมทีมของโค้ช ณรงค์ ที่ยังคลำหา คำว่า “ชนะ” ยังไม่เจอ จนทำให้ทีมล่วงสู่โชนอันตราย ที่จะตกลงไปสู่ดิวิชั่น 2

ส่วนเริ่มเลกสอง กับผลงานที่ยังไม่ลงตัว เท่าที่ควร ในการเปิดบ้านพ่ายให้ศรีราชา และออกไปพ่าย โคราช แถมยัง พ่ายให้เชียงราย ยูไนเต็ด ในนัดเอฟเอคัพ (นัดนี้ส่งผู้เล่นสำรองซะส่วนใหญ่) แต่เหมือน ฟ้าหลังฝน เมื่อมีการ ผ่าตัดทีมอีกครั้ง โดย ดึงนักเตะที่ไม่ใช่ท้องถิ่น (แต่ยังคงเน้นและรั้งนักเตะในทีม ชึ่งเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของชาวขอนแก่นไว้) โดยดึงเอานักเตะต่างชาติ จากบราชิล RAFAEL ตัวกลางรุก เข้ามาแทน เริ่มรัตน์ อีกทั้งการยืมตัว Mateas E. Recio ศูนย์หน้าจาก อาร์มี่ ยูไนเต็ด ที่ฟอร์มฝืดในไทยลีกเข้ามาช่วยสร้างความอันตราย ในแดนหน้าให้กับขอนแก่น เอฟชี

ต้องยอมรับครับว่า มาติอัส จากอาเจนติน่ารายนี้ ของจริงครับพี่น้อง และสามารถเล่นเข้ากับระบบทีมได้ดี มีความแข็งแกร่ง สูงใหญ่ ยิงประตูได้หนักหน่วง ด้วยเท้าซ้ายอันทรงพลัง จนกลายเป็นขวัญใจของเหล่าเดอะทีเร็กซ์ ไปเรียบร้อยแล้ว โดยเฉพาะการลงเล่นของขอนแก่น เอฟซี 3 นัด ชัดไป 3 ประตู

คงไม่ใช่เป็นเรื่องฟลุ๊ก อย่างแน่นอน เพราะฝีเท้า “ระดับเทพ” เลยก็ว่าได้

นอกจาก ได้นักเตะ เข้ามาเสริมแล้ว ก็มีนักเตะที่เริ่ม จะพัฒนาฝีเท้าดีขึ้น ความนิ่ง และความไว้เนื้อเชื่อใจ ในการเล่นดีขึ้นเป็นลำดับ เริ่มจาก กัลยา ที่เมื่อก่อน เล่นยังไม่เข้าขา (ไม่เข้าตาแฟนๆ ด้วย)  แต่เดี๋ยวนี้มีโอกาสได้ลงเยอะ อีกทั้ง ชรินทร์ บุญฮาด ศูนย์หน้า ตัวเก่ง เริ่มคืนฟอร์ม และสามารถยิงประตูได้เรื่อยๆ แล้ว น่าจะเริ่มมั่นใจขึ้น อีกรายที่น่าจับตา อย่างพีรวิส ที่โชว์ฟรอม์ได้เฉียบ แทบทุกนัด และยิงประตูได้ในลูก สำคัญๆ ยิ่งเพิ่มความมั่นใจ

แต่เกมฟุตบอล ก็ เป็นสิ่งที่คาดเดา ด้วยฟอร์มที่ยังไม่คงที่ในแต่ ละนัด ยังคงต้องมีการ ปรับปรุงไปในแต่ละนัด แต่อย่างน้อย ขอนแก่นเอฟชี ได้ทำให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี โดย สามารถ ปลด ล็อก เรียกศรัทธาใกล้กลับมาสู่แฟนบอล โดยเก็บชัยชนะ ในบ้าน ด้วย ความสวยหรู 2-0 ในการเจอราชประชา

และล่าสุด ออกนอกบ้าน ไปย้ำแค้น ให้กับ เจ ดับบิว รังสิต ถึงถิ่น 0-2ประตูน่าจะสร้างความมั่นใจในการกลับ ผงาดอีกครั้ง ยังไง ก็คงต้องฝากถึง แฟนคลับทุกคนช่วยลุ้น และเป็นกำลังใจกันต่อไป หนทาง ยังมี อุปสรรค อันท้าทาย ทีม บ้านนอก จากดินแดนอีสาน ขอนแก่นเอฟชี ของพวกเรา แต่อย่างน้อย วันนี้ ผมก็ คลายความกังวลลงไป ไม่มากก็น้อย เพราะอันดับเราเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ

สู้ต่อไป เดอะทีเร็กซ์ ทีมแห่งความภูมิใจ ของพวกเรา “ชาวขอนแก่น”

ศรัธทา ไม่มีท้อ

Loading

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments