Match Preview : วิเคราะห์ ฟันธง!! ยามาฮ่า ลีก วัน 2013 นัดที่ 2 ขอนแก่น เอฟซี บุกกัลฟ์ สระบุรี เอฟซี วันเสาร์ที่ 9 มีนาคม 2556

สวัสดีครับ เหล่าแฟนๆ ขอนแก่น เอฟซี ทุกท่าน วันนี้เราจะมาฟันธงคู่ กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี พับกับขอนแก่น เอฟซี วันนี้มีโอกาสเปิดให้แฟนบอล ให้ทำการฟันธง วิเคราะห์ กันหลายท่านเลยทีเดียว ใครแม่น ใครพลาด ต้องมาลุ้นกันครับ

เอาข้อมูลทั่วไป กัลฟ์สระบุรี เอฟซี – ขอนแก่น เอฟซี

ฟุตบอลยามาฮ่า ลีก วัน 2013 นัดที่ 2
กัลฟ์สระบุรี เอฟซี – ขอนแก่น เอฟซี
วันเสาร์ที่ 9 มีนาคม 2556 เวลา 18.00 น.
สนาม อบจ. สระบุรี

อันดับเมื่อสิ้นสุดนัดที่ 1

tl1-R1

กัลฟ์ สระบุรี อันดับ 5 มี 3 คะแนน ผลงานล่าสุด บุกไปชนะราชนาวี 1-0
ขอนแก่น เอฟซี อันดับ 9 มี 1 คะแนน ผลงานล่าสุด เสมอตราด เอฟซี 1-1

Head2Head

เจอกันเมื่อฤดูกาลที่แล้ว 2 นัด ขอนแก่น ชนะรวด

เสาร์ 27/10/12 TD1 Saraburi 1 – 2 Khonkaen
อาทิตย์ 18/03/12 TD1 Khonkaen 2 – 1 Saraburi

.

ไฮไลท์ ผลงานในลีกของทั้งคู่

[kkfc]PNIyRvDhO_g[/kkfc]

[kkfc]N9L5-8HhGvA[/kkfc]

.

เจ้าถิ่น กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี   Photo by คุณครูปรียาพร ครูปอนปอน

gulfsaraburi-kkfc_04

ทีมเยือน เดอะ ทีเร็กซ์ ขอนแก่น เอฟซี

gulfsaraburi-kkfc_05

.

@BigSu Srichiangsa ผลที่คาดขอนแก่นบุกชนะ 2-1

เกมส์ที่ 2 ของศึกยามาฮ่า ลีกวัน ผลงานที่ผ่านมา สระบุรีออกไปเยือนราชนาวีสโมสรและสามารถกำชัยออกมาได้ถือว่าไม่ธรรมดา แต่จากรูปเกมส์สระบุรีก็ไม่ได้เป็นต่ออะไรมากนัก

ส่วนขอนแก่น เอฟซีโชคไม่ดีนักที่ก่อนลงสนามฝนได้ตกลงมาทำให้สนามต้องแฉะไปด้วยน้ำทำให้การคอนโทรลบอลได้ยากซึ่งเกมส์ที่ผ่านมานั้นขอนแก่น เอฟซี วางตัวผู้เล่นได้อย่างลงตัวซึ่งเป็นทีมชุดที่ดีที่สุดทีมหนึ่ง แต่จากการที่ต้องเสียจุดโทษและผู้รักษาประตูต้องโดนใบแดงนั้นถือว่าเสียหายไม่น้อย

แต่ถึงอย่างไรมันก็เป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากสภาพสนามที่เปียกแฉะทำให้ลื่นซึ่งก็เป็นมาบ่อยๆ แต่ถึงจะเหลือ 10 คนขอนแก่น เอฟซีก็ยังเล่นได้อย่างสูสีและมีโอกาสได้ประตูไม่น้อย บุกจนผู้รักษาประตูที่ลงมาใหม่แทบไม่ได้เจอบอลเลย โดยรวมแล้วผู้เล่นตัวใหม่ถือว่าทำผลงานได้ดีทีเดียว มีเพียงบางจังหวะที่ยังโยนกันไม่ค่อยแม่น อาจจะเป็นที่พื้นสนามไม่อำนวย ก็เลยต้องโยนบ่อยไปหน่อย

เทียบขุมกำลังกันแล้วสระบุรีถือว่ายังไม่มีใครเด่นอะไรมาก เนื่องจากก่อนเปิดลีก รชตวัน ศรีปานเคยบอกเอาไว้ว่าคงทำทีมตามกำลังเงินที่มีไม่เยอะ ซึ่งประกอบไปด้วย เอกภพ สนิทวงษ์, พัชรินทร์ สดใส, ยุทธนา จงนอก Mario NETO และ ปิยะวัฒน์ ทองแม้น ซึ่งเป็นเด็กเก่าที่ยิงขอนแก่นได้ในนัดปิดลีกปีที่แล้ว

gulfsaraburi-kkfc_08

ต่างจากขอนแก่นที่ก่อนนั้นก็ทำเอาแฟนๆใจตุ้มๆต่อมๆ กับข่าวที่เงียบกริบ แต่พอเปิดลีกมากลับเซอร์ไพรส์ไม่เบากับผู้เล่นที่มีดีกรีไม่เบากันเลยทีเดียว โดยเฉพาะ คริส เอ็มบงดี้ ดีกรีทีมชาติ ยู 20 ปีของแคเมอรูนรายนี้ต้องบอกเลยว่าไม่ธรรมดาจริงๆ ถ้าพื้นสนามดีรับรองได้เห็นลีลาการกระชากลากเลื้อย อย่างแน่นอน

สำหรับเกมส์ที่จะเยือนกัลฟ์ สระบุรี เอฟซี ขอนแก่นคงต้องปวดหัวกับการจัดตัวผู้เล่นไม่น้อยเนื่องจากมาร์คต้องโดนแบนในนัดนี้และประตูสำรองก็เป็นต่างชาติอีก

gulfsaraburi-kkfc_00

ส่วนเจ้าบาร์ ที่ลงมานัดแรกนั้นอาจจะยังไม่ได้รับโอกาสในนัดนี้ นอกจากว่าโค้ชจะใช้ผู้เล่นตัวต่างชาติ 4 คนรวดถึงจะใช้ประตูมือ 3 รายนี้ การจัดตัวที่คาดว่าจะเป็น

ผู้รักษาประตู AMR MOHAMED แนวรับ วุฒิชัย หลี่เซียง โชค ศุภกร กลาง ชรินทร์ ผดุงศักดิ์ พิทักษ์พงษ์ พิพัฒน์ คริส เอ็มบงดี้ และวางมาตี้ไว้แนวหน้า แต่ถ้าใช้เจ้าบาร์ลงมาเป็นประตูก็มีโอกาสที่นาคาตานิจะได้สอดแทรกลงมาแทนแมนชรินทร์เช่นกัน

สำหรับเกมส์นี้เมื่อเทียบตัวผู้เล่นแล้วขอนแก่นน่าจะมีดีกว่าอยู่บ้าง แต่การออกไปเยือนนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนเกมส์ที่เจอกันนัดสุดท้ายปีที่แล้วซึ่งถือเป็นนัด

ที่สระบุรีไม่มีลุ้นอะไรแล้ว ถือเป็นแมทเอื้ออาทรก็ว่าได้ แต่นัดนี้ขุนศึกกำลังได้ใจคาดว่าจะสู้กันสนุกแน่ แต่ถ้าจะมีทีมชนะคาดว่า ขอนแก่นจะเฉือนชนะแบบยิงได้ 2 เม็ดขึ้น

.

@นายบินเดี่ยว กัลฟ์สระบุรี พบขอนแก่นเอฟชี ใครจะคว้า ชัยไปครอง

นัดนี่ กลัฟ์สระบุรี มีขัวญกำลังใจ ที่ดีหลังจากที่ บุกไปเอาชนะราชนาวีถึงถิ่น ด้วยผล0-1ประตู ประกอบกับความได้เปรียบ ในการเป็นเจ้าถิ่น รวมทั้ง กลัฟ์ ยังมีการเสริมผู้เล่นเข้ามาทั้งกองหน้ามาริโอ เนโต้ จาก วัวชน ยูไนเต็ด และ สก็อต บากินสกี้และ กองหลังซุปเปอร์สตาร์จาก แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด และผุ้เล่นดาวเด่นอยู่มากมายไม่ว่าจะเป็น อย่างกองกลาง กฤษณะ วงษ์บุตรดี อดีตนักเตะรา ชประชา เอฟซี

ส่วนโค้ชของทีมกลัฟ์สระบุรี อย่าง เดอะแบนผู้คว่ำหวอดในวงลูกหนัง รวมถึงได้รับงานช่วยคุม นักเตะชุดชีเกมส์ ต้องยอมรับในฝีไม้ลายมือในการทำทีม เป็นอย่างดี จุดเด่นของทีม กลัฟ์ หากจะว่าไปแล้วปีนี้ ต้องถือว่าแกร่งกว่าปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีงบจากการทำทีม ถึง40ล้านบาทเลยทีเดียว ต้องบอกได้ว่า เสริมแกร่งได้ดีพอสมควร ส่วนรูปเกมที่ผ่านมา ต้องถือว่า ทำได้ดี โดยนัดที่ผ่านมา กัล์ฟใช้เกมตั้งรับและรอสวนกลับ

รวมทั้งแดนกลางที่ตัดบอลจากราชนาวี อย่างได้ผล และมีโอกาสได้หลายประตูพอสมควร ส่วนแดนหลัง ต้องถือว่าแกร่ง ไม่เบา ทั้งการตัดลูกกลางอากาศ จากกอหน้า และการประกบกองหน้า ถือว่า ปีนี้ กลัฟ์ แกร่งกว่าปีที่แล้ว

Photo by คุณครูปรียาพร ครูปอนปอน

gulfsaraburi-kkfc_02

ข้ามฝั่งมาดู เดอะทีเร็ก ขอนแก่นเอฟชี ที่นัดนี้ ต้องขาดประตู มือ1 อย่างเจ้ามาร์ค ปิยะวัฒน์ อิทพิมพ์จากใบแดงนัดที่ผ่านมาชึ่งต้อง พึ่งพาประตู มือ 2เข่ามารับภาระแทน ขึ้นอยู่กับโค้ช พิเชษ์ สุโพธิ์เมืองจะเลือกว่าจะใช้ใครลงทำหน้าที่ในเกมนี้แม้จะขาดผู้รักษาประตู แต่ก็มีข่าวดีบ้างเม่อจะได้ โชค สูขแก้ว กองหลังกำลังหลักกลับมายืนในบันชาการในแดนหลัง คงเพิ่มความแกร่งในแดนหลังได้พอสมควร ส่วนผลงานนัดล่าสุด ของทีมเดอะทีเร็ก ต้องถือว่า หืดจับ เมื่อต้องมาไล่ตีเสมอ ในช่วงท้าย จากทีมตราด แบ่งแต้ม คนล่ะ1 คะแนน ส่วนรุปเกมที่ผ่านมา ของทีมเดอะทีเร็ก ต้องถือว่า ยังไม่นิ่งพอ สมควร เกมส่วนใหญ่ ใช้การโยน ให้กองหน้า และอาศัย กองหน้า มัธธิอัส และ คริสต์ คู่กองหน้า ส่วนกลาง อย่าง ศุภกร ภารดา รวมถึง ผดุงศักดิ์ กิตติวราผล ที่ยัง ส่งลูก ให้กองหน้า ไม่ถึง อาจเป็นเพราะสภาพ สนามที่ย่ำแย่ ไม่สามารถต่อบอลได้ดีเท่าที่ควร ส่วนปีกขวา หน้าใหม่อย่าง พิทักษ์พงษ์ ถือว่าสอบผ่าน ส่วนผู้เล่น รายอื่นๆต้องถือว่าช่วยกันได้ดี

เปรียบเทียบ ณ เวลานี้ ต้องยกให้ กลัฟ์สระบุรี ได้เปรียบ ทั้ง ด้าน สนาม และเสียงเชียร์อย่างแน่นอน แม้ที่ผ่านมา ขอนแก่นเอฟชี เคย ออกไป ชนะกลัฟ์สระบุรีถึงถิ่นด้วยผล ขอนแก่น2-1กลัฟ์สระบุรี เมื่อฟดูกาลที่ผ่านมา ชึ่ง ณ เวลา นั้น ขอนแก่นเอฟชีอยู่ในช่วง ดิ้นรน หนีตกชั้น

Photo by คุณครูปรียาพร ครูปอนปอน

gulfsaraburi-kkfc_03

แต่ ฤดูกาลนี้ อาจไม่เป็นอย่างที่คิดก็เป็นได้ ขึ้นอยู่ กับจังหว่ะและโอกาส ของแต่ละทีม ช่ง ณ เวลานี้ ขอนแก่นเอฟชี เสียเปรียบ กลัฟ์ สระบุรี อย่างแน่นอน งานนี้ โค้ช พิเชษ์ คงต้องวางหมาก อย่างรัดกุมไม่ผลีผลาม คงจะใช้จังหว่ะ ตั้งรับและ ส่วนกลับ โดยใช้ความเร็ว ของคู่กองหน้า อย่างมัธธิอัส กับคริส์ตในการที่จะทะลุผ่านกองหลัง กลัฟ์ได้มากน้อย ขนาดไหน งานนี้ต้องถือว่าเป็นงานหนัก ของเดอะทีเร็ก อย่างแน่นอน

เสาร์ที่ 9 มีนา ณ สนาม อบจ สระบุรี งานนี้ ห้ามพลาด เดอะทีเร็กซ์ จะเก็บ3คะแนนเต็มเป็นครั้งแรก ของฤดูกาล2013ได้หรือไม่ …กลัฟ์สระบุรี จะเป็นผู้ให้คำตอบ

เสียวหรือไม่เสียว ตามสแกน เดอะทีเร็กซ์ เสาร์นี้ พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง

 

@กู่ซันทง จอมซุกซน ขอนแก่น เอฟซี ฟันธง : กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี 1-1 ขอนแก่น เอฟซี

การแข่งขันฟุตบอลยามาฮ่า ลีก วัน 2013 นัดที่ 2 ประจำวันเสาร์ที่ 9 มี.ค. 56 ที่สนามกีฬาจังหวัดสระบุรี เวลา 18.00 น. “ขุนศึก” กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ”เดอะทีเร็ก” ขอนแก่น เอฟซี ผลงานการพบกันในปี 2012 ที่ผ่านมา เป็นทางขอนแก่น เอฟซี ชนะ 2-1 ทั้งเหย้า และเยือนด้วยสกอร์เดียวกันทั้ง 2 แม็ตซ์

เจ้าบ้าน “ขุนศึก” กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี ภายใต้การทำทีมของ “สุภาพบุรุษลูกหนัง” ตะวัน ศรีปาน ทำผลงานนัดเปิดฤดูกาล ด้วยการเอาชนะ ราชนาวี สโมสร ถึงถิ่น 0-1 เก็บ 3 แต้ม นอกบ้านได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ถูกจับตามองว่าอาจจะเป็นทีมม้ามืด ที่จะสอดแทรกขึ้นมาได้ในฤดูกาลนี้ ศุภกร นาคน้อย, ปิยะวัฒน์ ทองแม้น, ภาณุวัฒน์ พรมเย็น ยังคงปักหลักทำหน้าที่อย่างเช่นเคย เหมือนเกมที่ผ่านมา แม้เกมนี้จะเป็นเกมในบ้าน แต่ด้วยสไตล์การเล่น ของสระบุรี พร้อมเน้นเปิดเกมรุกแลกกับทีมเยือนอย่างไม่หวั่น

ด้านทีมเยือน “เดอะทีเร็ก” ขอนแก่น เอฟซี นัดนี้ อ.พิเชษฐ์ สุโพธิ์เมือง เฮดโค้ชใหญ่ การจัดตัวผู้เล่นลงสนามน่าจะไม่ต่างจากเกมแรก ที่ทำได้แค่เสมอน้องใหม่ “ช้างขาวเจ้าเกาะ” ตราด เอฟซี ไป 1-1 ถือว่าเสียหายพอสมควร สำหรับผู้เล่นที่น่าจะลงเป็นตัวจริงในเกมนี้

gulfsaraburi-kkfc_07

กองหน้าตัวเก่งอย่าง เรซิโอ มาติอัส และ คริสต์ เอ็มบองดี้ เป็นตัวชูโรง นอกจากนี้ยังคงมีตัวหลักๆ อย่าง หลี่เซียง, ชรินทร์ บุตรฮาด, ศุภกร ฆารดา นำทีม ด้านผู้รักษาประตู ปิยวัฒน์ อินทรพิมพ์ ที่โดนแดงอาจจะถูกแบน น่าจะเป็นทางด้าน ชาบาน มูฮัมเหม็ด รับหน้าแทน ฟอร์ม “เดอะทีเร็ก” ขอนแก่น เอฟซี นอกจากจังหวะที่โดนใบแดงจนต้องเล่น 10 คน ทำให้เกมเล่นลำบาก แต่10 คน ถือว่าทำได้ดีจนสามารถตีเสมอได้ และมีโอกาสกลับมาชนะได้เลย

gulfsaraburi-kkfc_06

ถือว่าเป็นเกมบิ๊กแม็ตซ์ ดิวิชั่น 1 อีกคู่ “ขุนศึก” กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี จะเป็นเจ้าบ้าน คว้า 3 แต้มนัดเปิดฤดูกาลมาแล้ว และมีเกมการเล่นที่เป็นระบบ เน้นเกมลุกแรกกับผู้มาเยือนอย่างไม่หวั่น แต่ก็ประมาททางด้านผู้มาเยือนอย่าง “เดอะทีเร็ก” ขอนแก่น เอฟซี ไม่ได้แน่นอน

โดยเฉพาะแนวรุกที่มี เรซิโอ มาติอัส และ คริสต์ เอ็มบองดี้ ซึ่ง เรซิโอ มาติอัส เป็นตัวที่เด็ดที่มาพังประตู กัลฟ์ สระบุรี เมื่อปีที่แล้วพา ขอนแก่น เอฟซี อยู่รอดปลอดภัยใน ยามาฮ่า ลีก 1 ปี 2012

.
@Maco T-rex

นัดนี้ขอนแก่น น่าจะประสานงานกันดีขึ้น ผมว่ามี 3 ลูกขึ้นแน่ๆ เพราะปีที่แล้ว โดนไล่ออก 2 ยังยิงได้ตั้ง 2

.
@Teerana Sricharoen

หลังจากเสมอในบ้านแบบหืดจับ นัดนี้กลับไปที่สระบุรีอีกครั้งหลังจากปีที่แล้วไปเยือนที่นี่เราได้ 2แดง แต่รอดตกชั้น มาครั้งนี้คาดว่าเจ้าบ้านหวังเอาคืนในปีที่แล้วจะเปิดเกมส์รุกใส่ทันที่ ขอนแก่นน่าจะมาในแนวทางเดิมคือตั้งรับแล้วสวนกลับ ซึ่งเราเห็นมาตลอดในเกมส์เยือน ครั้งนี้คาดว่าถ้าเกมส์สวนกลับเราคม อย่างน้อยน่าจะมีแต้มกลับบ้าน
สกอร์ตามคาด 2-2

@Bobbylove Ekaphop         

ผมว่าเสมอ 1-1

 

ขอขอบคุณ : 

ภาพโปรแกรม จากคุณเอก อีสานเวกเตอร์   https://www.facebook.com/pattapup

ภาพ กัลฟ์ สระบุรี จากเฟซบุ๊ค  คุณครูปรียาพร ครูปอนปอน
https://www.facebook.com/profile.php?id=100000471492476

Loading

Related posts:

Match Preview : Toyota Leageue Cup 2013 รอบ 32 ทีมสุดท้าย ขอนแก่น เอฟซี เปิดบ้านพบกับบีอีซี เทโร ศาส...
MATCH PREVIEW : ฟุตบอลยามาฮ่า ลีกวัน นัดที่ 21 ประจำวันที่ 11 สิงหาคม 56 ขอนแก่น เอฟซี (12) – ราชนาว...
Match Preview : ระยอง ยูไนเต็ด - ขอนแก่น เอฟซี ยามาฮ่า ลีก วัน นัดที่ 27
Match Preview : YLD1 นัด 8 "จงอางผยอง" ขอนแก่น ยูไนเต็ด v "ต่อพิฆาต" ประจวบ เอฟซี
Match Previews : วิเคราะห์ก่อนเกมยามาฮ่า ลีก วัน นัดที่ 3 ขอนแก่น เอฟซี พบ ระยอง ยูไนเต็ด
Match Reveiw : ยามาฮ่า ลีก วัน 2013 นัดที่ 7 ภูเก็ต เอฟซี(3) VS ขอนแก่น เอฟซี (15)
Match Preview : AISLD2 นัดที่ 8 ขอนแก่น เอฟซี (2) vs ร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด (12)
Match Preview : เอไอเอส ลีก ดิวิชั่น 2 นัดที่ 5 ขอนแก่น เอฟซี v อุบลราชธานี เอฟซี
Preview ขอนแก่น เอฟซี-ศรีราชา บ้านบึง เอฟซี ยามาฮ่า ลีก วัน 2014 นัดที่ 28 "ก่อนปิดเบรค"

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments