MATCH PREVIEW : ฟุตบอลยามาฮ่า ลีกวัน นัดที่ 21 ประจำวันที่ 11 สิงหาคม 56 ขอนแก่น เอฟซี (12) – ราชนาวี สโมสร (16)

ฟุตบอลยามาฮ่า ลีกวัน นัดที่ 21 ประจำวันที่ 11 สิงหาคม 56   ขอนแก่น เอฟซี (12) – ราชนาวี สโมสร (16)  สนามกีฬาอบจ.ขอนแก่น เวลา 18.00 น.

สถิติที่พบกัน

MatchPreviews21_15

ราชนาวี สโมสร 4-1 ขอนแก่น เอฟซี (ดิวิชั่น 1 2013)

ขอนแก่น เอฟซี 0-0 ราชนาวี สโมสร (TPL2011)

ราชนาวี สโมสร 2-1 ขอนแก่น เอฟซี (TPL2011)

ขอนแก่น เอฟซี 1-1 ราชนาวี สโมสร (ดิวิชั่น1)

ราชนาวี สโมสร 4-0 ขอนแก่น เอฟซี (ดิวิชั่น1)

 

ขอนแก่น เอฟซี แข่ง 20 ชนะ 5 เสมอ 7 แพ้ 8 ได้ 22 เสีย 29 มี 22 คะแนน

ราชนาวี สโมสร แข่ง 20 ชนะ 4 เสมอ 6 แพ้ 10 ได้ 23 เสีย33  มี 18 คะแนน

 

ผลงาน 3 นัดล่าสุด ขอนแก่น เอฟซี  (ชนะ 1แพ้ 2)

3  ส.ค. 2556 เหย้า ชนะ บีบีซียู เอฟซี 2-0

21 ก.ค. 56 เหย้า แพ้ กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี 0-2

6 ก.ค. 56 เยือน แพ้ ตราด เอฟซี 1-0

 

ผลงาน 3 นัดล่าสุด ราชนาวี สโมสร(เสมอ 2 แพ้ 1)

4 ส.ค. 56 เหย้า เสมอ ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี 2-2

20 ก.ค. 56 เยือน เสมอระยอง ยูไนเต็ด 0-0

06 ก.ค. 56เยือน แพ้ กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี 2-1

.

MatchPreviews21_02

ทางด้านเจ้าบ้าน “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี  หลังจากเอาชนะเหนือคู่แข่งอย่าง “เดอะ บิ๊กแบง” บีบีซียู เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก็เห็นได้ชัดว่าการแก้ไขในจุดบกพร่องของทีมในเรื่องปัญหาเกมรับดีขึ้น “โค้ชเชษฐ์” พิเชษฐ์ สุโพธิ์เมือง เฮดโค้ชทีม “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ก็มีความมั่นใจในศักยภาพของตัวผู้เล่นและหวังว่าผลงานทีมจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และปรับปรุงการเล่นให้เข้ากับระบบทีมได้ดีมากขึ้น

ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องตัวผู้เล่นต่างชาติอย่าง คริส เอ็มบงดี ที่โชว์ฟอร์มได้ดีเริ่มปรับฟอร์มการเล่นส่วนตัวให้มีส่วนร่วมกับทีมมากขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผู้เล่นทุกคนก็มีส่วนช่วยให้สามารถทำผลงานได้ดี ไม่ว่าจะเป็น เทวา ศรีธรรมานุสาร นักเตะหน้าใหม่ที่ยืมตัวมาจาก “กระทิงเหล็ก” บางกอก เอฟซี ก็สามารถช่วยเติมเต็มในเรื่องแดนกลางของทีมขอนแก่น เอฟซี ได้เป็นอย่างดีและในเกมรับไม่ว่าจะเป็น วุฒิชัย พันธุ์มุก หลี่เซียง ศุภกร ฆารดา พิทักษพงษ์ กุลสุวรรณ และ จิระศักดิ์ บุตรแดงน้อย นักเตะเยาวชนที่ได้รับโอกาสลงเล่นในเกมที่ผ่านมา ก็ทำหน้าที่ได้ดีไม่แพ้รุ่นพี่คนอื่น

ส่วนแดนกลางอย่าง ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล กับ ยูสุเกะ นาคาตานิ ก็ต้องบอกว่า เป็นตัวสำคัญที่วินาที ขอนแก่น เอฟซี ขาดพวกเขาไม่ได้จริง ส่วนในเกมนี้ถือว่าเป็นเกมการแข่งขันอีกเกมที่จะพิสูจน์ว่าผลงานของทีม “เดอะทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี จะมีมาตรฐานที่ดีต่อเนื่องหรือไม่ โดยเฉพาะเกมการแข่งขันในบ้านที่ได้เปรียบคู่ต่อสู้ ในเรื่องเสียงเชียร์กำลังใจจากแฟนบอลที่เหนียวแน่นส่วน มาติอัส เรซิโอ ก็พร้อมจะลงล่าตะข่ายช่วยทีม

ในเกมวันนี้คาดว่า ขอนแก่น เอฟซี จะใช้ผู้เล่นชุดเดิมอาจจะมีการเปลี่ยนในบางตำแหน่ง อย่าง โชค สุขแก้ว ที่ในเกม เอาชนะบีบีซียู ก็ไม่สามารถลงช่วยทีมได้เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ต้นคอ และเกมที่แล้วก็เป็นการเปิดโอกาสให้กับ จิระศักดิ์ บุตรแดงน้อยได้ทำหน้าที่แทน ก็สามารถโชว์ฟอร์มได้ดีเลยทีเดียว

ส่วนในเกมการแข่งขันนี้จะมีผู้เล่นโดนแบน 2 ตำแหน่ง อย่าง หลี่เซียง และ คริส เอ็มบงดี ที่สะสมใบเหลืองครบเลยต้องพักการเล่น 1 นัด และผู้เล่นที่น่าจะได้ลงมาแทนในตำแหน่งของหลี่เซียง น่าจะเป็น ยูโตะ นากาซากะ นักเตะแดนปลาดิบ จากสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ส่วนในตำแหน่งของคริส เอ็มบงดี คาดว่าน่าจะเป็น  ชรินทร์ บุตรฮาด

siamnavi4-1kkfc_02

ส่วนทางด้านทีมเยือน “ตะหานน้ำ” ราชนาวี สโมสร มีการปรับทัพใหม่พอสมควรหลังจากได้ “ขงเบ้งลูกหนัง” อาจารย์ อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ เข้ามาเป็นที่ปรึกษาของทีมราชนาวี สโมสร ได้เข้ามาดูแลในเรื่องการฝึกซ้อมและแท็คติกการเล่น

แต่ล่าสุดบอร์ดบริหารของทางทีมราชนาวี สโมสร ได้แต่งตั้ง อาจารย์ อาจหาญ ทรงงามทรัพย์นั่งแท่นเก้าอี้เฮดโค้ชเป็นที่เรียบร้อย แทน มาร์รินโญ่ โรดริเกซ ที่ทำผลงานยังไม่ดีพอ เก็บได้เพียง 2 คะแนนในเลกที่สองที่ผ่านมา จึงทำให้ มาร์รินโญ่ โรดริเกซ ต้องไปเป็นโค้ชดูแลในเรื่องของการฟิตเนสตามเดิม ในเรื่องตัวผู้เล่นคาดว่าจะใช้ผู้เล่นชุดเดิมที่เสมอกับทีมศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี 2-2

และน่าจะเปิดโอกาสให้  โคจิมะ เซยะ มิดฟิลด์สัญชาติญี่ปุ่นที่ย้ายมาจากทีม ศรีราชา ซูซูกิได้ลงเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริงก็ได้ โคจิมะ เซยะ เคยยิงทีมขอนแก่น เอฟซี สมัยอยู่กับ “บลูมารีน” ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี เป็นผู้เล่นที่มากความสามารถคนหนึ่ง

ส่วนผู้เล่นในตำแหน่งอื่นไม่ว่าจะเป็น จอง วู กึน กองหน้าตัวเก่ง ที่เป็นผู้เล่นที่ทำประตูสูงสุดของทีม โดยทำไปแล้ว 9 ประตู ในฤดูกาลนี้ก็น่าจับตามองอย่างยิ่ง ส่วน ชุษณะ นัมคณิสร, พรปรีชา จารุนัย ,ซูไลย์มาน คูลิบาลี่ ก็พร้อมลงทำหน้าที่ในเกมนี้

ผลงานของ “ตะหานน้ำ” ราชนาวี สโมสร ในฐานะผู้มาเยือน มีสถิติเกมเยือน เสมอ 1 แพ้ 6 และทำได้เพียง 4 ประตู และเสียไปถึง 15 ประตู  ซึ่งเกมเยือนยังไม่สามารถเอาชนะใครได้เหมือนกับเจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซี แต่ทำได้เพียงเสมอแค่นัดเดียว

คาดว่าเกมนี้ ทางโค้ช อาจหาญ ทรงงามทรัพย์  จะเป็นเกมประเดิมนัดแรกของการเข้ามารับหน้าที่กุนซือของทีม น่าจะมีการวางแผนในเรื่องเกมรับมาดีพอสมควร ซึ่งก่อนหน้านี้ก็คุมทีม “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี มาแบ่งแต้มกับ “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซีมาแล้วในเลกแรก และน่าจะศึกษาระบบการเล่นของเจ้าบ้านได้เป็นอย่างดี และต้องการเรียกศรัทธาแฟนบอล

ทรรศนะ : ในเกมการแข่งขันในเลกแรก ขอนแก่น เอฟซี บุกไปพ่าย ราชนาวี สโมสรมา 4-1 และสถิติที่เจอกัน ทางด้านเจ้าบ้าน เดอะ ทีเร็กซ์ ยังไม่สามารถเอาชนะทีมราชนาวี สโมสรได้ ทำได้เพียง เสมอ 2 ครั้ง เกมในแมตช์นี้ เป็นเกมที่ทั้งสองฝ่ายต้องการ 3 คะแนน ให้ได้สถานเดียว เพราะทีมเยือนยังควานหาชัยชนะไม่ได้มาถึง 6 นัด และผลงานนอกบ้านทำได้ไม่ดีนัก

ส่วนเจ้าบ้านก็ทำผลงานได้ดีในนัดที่แล้ว และต้องการ 3 คะแนนเพื่อไล่อันดับขึ้นไป แต่การขาดผู้เล่นหลักอย่าง หลี่เซียงและคริส เอ็มบงดี น่าจะส่งผลไม่มากเพราะมีตัวผู้เล่นคอยทดแทนตำแหน่งได้ ส่วนทางทีมเยือนต้องการ 3 คะแนนเท่านั้นเพื่อความอยู่รอดเหนือโซนอันตราย และการได้โค้ชใหม่อย่าง อาจารย์ อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ น่าจะมีการวางหมากในเรื่องแท็กติกมาอย่างดี

ดูไปแล้วเกมนี้ไม่หมูสำหรับการจะคว้า 3 คะแนน น่าจะเป็นเกมที่ต้องลุ้นตัวโก่งตลอดทั้งเกม ของเจ้าบ้านและทีมเยือน

(ขอนแก่น เอฟซี 55 % ราชนาวี สโมสร 45 %)

.

วิเคราะห์โดย  โต้ง รักในหลวง
ขอบคุณภาพจาก ขอนแก่นสู้สู้ และ แสงจันทร์ ระวี

Loading

Related posts:

Match Preview บิ๊กแมตซ์แดนอีสาน "เดอะทีเร็กซ์" ขอนแก่น เอฟซี" บุกเยือน "ยักษ์แสด" อุดรเอฟซี
Match Preview : YLD1 นัด 8 "จงอางผยอง" ขอนแก่น ยูไนเต็ด v "ต่อพิฆาต" ประจวบ เอฟซี
Match Preview : ระยอง ยูไนเต็ด - ขอนแก่น เอฟซี ยามาฮ่า ลีก วัน นัดที่ 27
Match Preview ไดโนพิฆาตบุกรังกระบี่ บททดสอบความแข็งแกร่ง ที่รอการพิสูจน์ ยามาฮ่า ลีกวัน นัดที่ 8
Match Preview : เอไอเอส ลีก ดิวิชั่น 2 นัดที่ 5 ขอนแก่น เอฟซี v อุบลราชธานี เอฟซี
Match Previews : วิเคราะห์ก่อนเกมยามาฮ่า ลีก วัน นัดที่ 3 ขอนแก่น เอฟซี พบ ระยอง ยูไนเต็ด
Match Preview : ไดโนพิฆาต วิเคราะห์ ฟันธง ขอนแก่น เอฟซี vs ตราด เอฟซี
พรีวิวก่อนเกม ขอนแก่น เอฟซี พบ เอฟซี ภูเก็ต
Match Preview 26 ทีเร็กช์เฝ้ารังขอเฮ,อาร์มี่เจ็บอื้อลุ้นคู่หอก

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments