Match Preview : YLD1 นัด 8 “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด v “ต่อพิฆาต” ประจวบ เอฟซี

ยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1 “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด จะได้เล่นในบ้าน ณ สนามกีฬา อบจ.ขอนแก่น เป็นนัดที่ 2 รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” ประจวบเอฟซี ทีมอันดับ 6 หลังจากนัดแรกเปิดสนามใหม่เฉือนหวิวระยอง เอฟซีไปแบบหืดจับ 1-0 จากโจ้ 5 หลา ตัวสำรอง

R8

ในการเจอกันในนัดนี้ นับว่าเป็นการเจอกันครั้งแรกของทั้งสองทีม เนื่องจาก ขอนแก่น ยูไนเต็ด พึ่งจะขึ้นมาเล่นในระดับดิวิชั่น 1 เป็นปีแรก ด้านประจวบ เอฟซี สถานะทีมดิวิชั่น 1 เป็นปีที่ 2 และจะเป็นการเจอทีมเก่าของนักเตะอย่าง วัชรพล ช่างกลึงเหมาะ และ เนลสิสัน เทลเลส อีกด้วย โดยทั้งสองทีมอดีตโค้ชอย่าง โค้ชธง ธงชัย สุขโกกี เป็นผู้นำทีมทั้งสองเลื่อนจากดิวิชั่น 2 สู่ดิวิชั่น 1 ทั้งคู่

kkutdryfc-015

kkutdryfc-011

สำหรับสถิติในฤดูกาลนี้ที่ผ่านมาของทั้งสองทีมนั้น ขอนแก่น ยูไนเต็ด เจ้าบ้านทีมอันดับ 16 แข่งไปแล้ว 7 นัด ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 5 มี 4 แต้ม และนัดล่าสุดพึ่งออกไปแพ้หวิวนครปฐม ยูไนเต็ด 0-1 แบบน่าแบ่งแต้มกลับบ้านได้

kkutdpcfc-1

kkutdpcfc-3

ส่วนทีมเยือน “ต่อพิฆาต” ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 6 เล่นไปแล้ว 8 นัด ชนะ 3 เสมอ 3 แพ้ 2 มี 12 แต้ม และล่าสุดพึ่งเปิดบ้านแพ้ให้กับบางกอก เอฟซี 1-3 แบบพลิกล็อกเล็กน้อย

kkutdryfc-014

ปีนี้ต้องยอมรับว่าฟอร์มของ “จงอางผยอง” เป็นที่น่าผิดหวังเป็นอย่างยิ่งในเรื่องของผลการแข่งขัน และอันดับที่จมโซนท้ายตารางอย่างต่อเนื่อง และตอนนี้ก็เป็นทีมบ๊วยไปซะแล้ว แต่แฟนๆ ก็ยังพอชื่นใจเกี่ยวกับรูปแบบการเล่นอยู่บ้าง เพียงแต่การจบสกอร์ยังไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น

kkutdpcfc-2

ผลพวงจากการเล่นนอกบ้านติดต่อกันหลายนัด และการเปลี่ยนโค้ชไปถึง 3 คนแล้ว ล่าสุดคือ โค้ช Ljubomir Ristovski ชาวเซอร์เบีย แต่การได้กลับมาเล่นในบ้านนัดแรกพวกเขาก็ไม่ทำให้แฟนบอลต้องผิดหวัง เมื่อประเดิม 3 แต้มแรกในบ้านได้สำเร็จแต่การเจอกันกับประจวบ เอฟซี ครั้งนี้ก็ยังถือว่าเป็นงานหนักอยู่พอสมควร ถึงแม้ว่าประจวบจะเคยบุกมาแพ้ขอนแก่น เอฟซี ทีมในดิวิชั่น 2 ก็ตาม เพราะนั่นเป็นเพียงแค่บอลถ้วยยังวัดอะไรมากไม่ได้ และนัดนี้ก็ยังต้องเจอโค้ชระดับทีมชาติ อย่าง โค้ชโอ่ง ดุสิต เฉลิมแสน คู่ซี้กับ โค้ชวัง ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล โค้ชของ นครปฐม ยูไนเต็ด ที่ไปเจอมานัดล่าสุดอีกด้วย

kkutdryfc-70

แน่นอนว่าเขาจะรู้จักสไตน์ของนักเตะไทยเป็นอย่างดี แต่จากการได้เล่นในบ้านอีกครั้งของจงอางผยอง ที่มีเสียงเชียร์ของผู้ชมหลายพันคน จะทำให้นักเตะฮึกเหิมอย่างแน่นอน และนัดนี้น่าจะเป็นทีของจงอางอีกครั้งถ้าคิดจะกลับมาผยองครองความยิ่งใหญ่ในดินแดนอีสานเหมือนปีที่ผ่านมา

 

“ฟันธง นัดนี้จงอางแพ้ยาก มีโอกาสคว้าชัยสูง”

 

.

Loading

Related posts:

MATCH REVIEW AISRL นัด 5 "จงอางฉกหวิวพยัคฆ์ร้ายลำน้ำมูล" ขอนแก่น ยูไนเต็ด 2-1 อุบลราชธานีเอฟซี
Toyota League Cup 2018 รอบคัดเลือกรอบแรก โซนบน #เมืองเลยยูไนเต็ด 2-1 #ขอนแก่นยูไนเต็ด
FA CUP R16 ขอนแก่น ยูไนเต็ด 3:2 เชียงใหม่ เอฟซี
แฟนจงอางสุดช็อค สมาคมฟุตบอลตัดสิทธิ์ "ขอนแก่นยูไนเต็ด" แข่งดิวิชั่น 1 เหตุจ้างคนทำลายผู้ตัดสิน
MATCH REVIEW AISRL นัด 4 "จงอางต้านไม่ไหวพ่ายเทพอินทรี" อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด 2-1 ขอนแก่น ยูไนเต็ด
MATCH REVIEW AISRL นัด 9 "จงอางยังแกร่งเฉือนนิ่มมดพิฆาต" อำนาจ โปลี ยูไนเต็ด 1-2 ขอนแก่น ยูไนเต็ด
MATCH REVIEW โตโยต้า ลีก คัพ 2015 รอบคัดเลือก รอบ 2 ร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด 0-3 ขอนแก่น ยูไนเต็ด "จงอางแกร...
MATCH REVIEW AISRL นัด 15 "จงอางแรงดีไม่มีตกคว้าชัยติดต่อกันนัดที่ 11" มุกดาหาร ลำโขง 0 - 2 ขอนแก่น ...
RTL2023-24 MD2 ชลบุรี เอฟซี เสมอ ขอนแก่นยูไนเต็ด 0-0 จีรวัฒน์เซฟกระจาย

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments