Match Preview : ไดโนพิฆาต วิเคราะห์ ฟันธง ขอนแก่น เอฟซี vs ตราด เอฟซี

ฟุตบอลยามาฮ่า ลีก วัน นัดที่ 1 ทีมขอนแก่น เอฟซี เปิดบ้านพบ ทีมตราด เอฟซี ณ สนามกีฬาอบจ.ขอนแก่น วันที่ 3 มีนาคม 2556 เวลา 18.00 น. นัดแรกประจำฤดูกาล 2013

ขอนแก่น เอฟซี มีการอุ่นเครื่องในช่วงปรีซีซั่นและมีรายการแข่งขันฟุตบอลต่างๆที่ทางนักเตะทีมขอนแก่น เอฟซี ได้ไปร่วมทำการแข่งขันทำให้สภาพร่างกายมีความฟิตอยู่ตลอด และมีการเสริมตัวนักเตะอย่างคับคั่งและขอนแก่น เอฟซี เป็นฝ่ายได้ผู้เล่นที่มีดีกรีที่ดีกว่า ไม่ว่าจะเป็น คริสต์ เอ็มบงดี ,ยูสุเกะ นะคะตานิ,มาติอัส เรซิโอ,พิทักษพงษ์ กุลสุวรรณ

kkfc2013-x800

เรื่องความพร้อมตอนนี้สภาพร่างกายนักฟุตบอลหลังจาก และการฝึกซ้อมมีการซ้อมทำความเข้าใจในการเล่นเป็นอย่างดี แต่ในแมตช์แรกนั้นที่ได้เล่นในบ้าน ในสนามกีฬาอบจ.ขอนแก่น คิดว่า “เดอะ ทีเร็กซ์ ” ได้เปรียบอยู่พอสมควรกลับการเล่นในบ้านต้องบอกว่า ดุดัน และได้กำลังใจจากแฟนบอลช่วยหนุนอีกแรง

แต่ทีมีปัญหาน่าจะเป็นเรื่องการจัดตัวผู้เล่นลงสนามในแดนหลัง หลังจากอาจจะต้องเสียโชค สุขแก้ว ในนัดแรก เนื่องจากโทษแบนในแมตช์สุดท้ายเมื่อปี2012 แมตช์สุดท้ายพบกับ ทีมกัลฟ์ สระบุรี เอฟซี ทำให้การจัดตัวการยืนตำแหน่งในแดนหลัง อาจจะต้องขยับ วุฒิชัย พันธุ์มุก มายืนคู่กับหลี่เซียง ก็เป็นได้

tratfc

^ ภาพจาก tratfc.net

ส่วนทางด้านทีมเยือนนั้น ได้มีการเสริมผู้เล่น ถึง 10 รายและมีดีกรีที่ดีพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น พีรทรรศ โพธิเรือนดี,ยุทธนา จงนอก,โชคชัย ชูชัย,ชัยพร อุตตระมะระ. ปิยชาติ ศรีมเรือง,ไตรรงค์ แก่นจันทร์,.ดักลาส โคโบ นักเตะเหล่านี้มาจากทีมสุพรรณบุรี และมาจากทีมราชนาวีและโอสถสภาฯ ปตท.ระยอง ,ศรีราชา และผสมผสานกับนักเตะชุดเลื่อนชั้นก็ถือว่าสภาพทีมก็โอเคพอสมควร แต่การเดินทางมาเก็บชัย ณ รังเหย้าของ “เดอะ ทีเร็กซ์” ไม่ใช่งานง่ายแน่ๆ

ทรรศนะ : นัดแรกเดอะทีเร็กซ์ออกตัวดี เฉือนชนะ 2-1

ทัศนะจากเหล่าแฟนคลับ

@นาย ทระนง ฟันธง ขอนแก่นเอฟชี พบ ตราดเอฟชี

เดอะทีเร็กซ์ ได้เปรียบในด้านสนาม บวก กับเสียงเฃียร์น่าจะมีภาษีกว่า น้องใหม่ตราดเอฟชี
หากเปรียบเทียบ ขุมกำลัง ขอนแก่น ได้คู่กองหน้า อันตรายพร้อมจบ สกอร์ได้ทุกเมือ แต่ ต้องมาดูการแก้ จุด อ่อน คือกองหลัง ว่านักเตะใหม่จากแดนปลาดิบจะมาปิด ช่องโหว่ได้มากน้อยเพียงไหน

ส่วนตราด เอฟซี แม้จะเป็นน้องใหม่ แต่เสริมผู้เล่น เข้ามาเยอะพอสมควร ต้องมาดูว่า สามารถปรับจูนเข้ากันได้มากน้อยขนาดไหนแต่ด้วยประสบการณ์ใน ลีกดิวิชั่น 1 ต้องยกให้ ขอนแก่นเอฟฃี ฃึ่งผลงานส่วนใหญ่ในบ้าน ออกมาดี ชึ่งผู้เล่นเดิมยังอยู่ครบเปลี่ยนเพียง คู่กองหน้า และเสริมกองหลัง รวมทั้งได้ตัวริมเส้นที่มาแทนบ๊อบบี้ หากเล่นได้เช้าขา น่าจะจบสกอร์ลงได้อย่างแน่นอน
รูปเกม ตราดคงไม่กล้า ผลีผลาม เปิดเกมบุก น่าจะใช้ การตั้งรับและรอสวนกลับ หากสามารถ ต้านการบุก ของเดอะทีเร็กได้ สามารถ แบ่งแต้มออกไปได้ ต้อง ถือว่าประสบผลสำเร็จ ส่วน ขอนแก่นเอฟชี คงจะใช้ความได้เปรียบ ในด้านความคุ้นเคยสนาม และ เสียงเฃียร์ จากกองเฃียร์ และอาศัยคู่กองหน้า อย่า มัธธิอัส และคริส์ในการจบสกอร์

งานนี้ ขึ้นอยู่ที่น้องใหม่ตราดเอฟฃี จะสามารถต้าน ทานเกมนัดแรก ได้มากน้อยขนาดไหน

ฟันธง ขอนแก่น 2-0 ตราดเอฟชี

@Chawan Chum

ฟันธง ด้วยความเป็นนัดแรกของทั้ง 2 ทีมอะไรหลายๆอย่างอาจยังไม่ลงตัว ให้เสมอกันแบบมีสกอร์ หรือถ้าจะมีผู้ชนะผมเลือก ขอนแก่นเจ้าบ้าน 2ประตูต่อ1ครับ

@BigSu Srichiangsa

จากสถิติท่านผ่านมา 2 ฤดูกาล ขอนแก่นเริ่มต้นได้สวย แต่มักจบไม่สวย
ปี 2011 ชนะ TOT 2-0 แต่ต้องตกชั้นมาเล่นลีกวัน ปี 2012 ชนะสระบุรี 2-1
และต้องมาดิ้นรนหนีตกชั้นจนนัดสุดท้าย ฉะนั้นปีนี้ ไม่ใช่ว่าไม่อยากให้ชนะ
แต่อยากให้ลองเสมอดูบ้าง

เผื่อจะจบได้สวยติด Top three บ้าง ที่จริงผมค่อนข้าง เชื่อมั่นทีมชุดนี้ของขอนแก่น ว่าจะสามารถเอาชนะตราดในบ้านได้ 2 ประตูเป็นอย่างน้อย อาจจะ 2-0 หรือ 2-1 แต่อยากให้ลองเปิดหัวด้วยผลเสมอ มากกว่า

@Chanwit Kajhonsri

ขอนแก่นชนะ 2-0 คับผม

@ต้น รักในหลวง

ขอนแก่นเอฟซีฤดูกาลนี้ไม่เป็นรองใคร ยิ่งได้มาธิอัส จับคู่กับ คริสเอ็มบองดี้ ที่ยืมตัวมาจากบางกอกกล๊าสแล้ว จากเกมส์นัดอุ่นเครื่องที่ผ่านมาของไดโนเสาร์ เกมส์ริมเส้นวูบวาบมาก นัดนี้เจอกับน้องใหม่อย่างตราดเอฟซีที่มีผลงานค่อนข้างดีเช่นกัน
ถ้าประกบมิโลสลาฟ ทอธ , ณัฐพล แซ่ตัน และอดีตกัปตันทีมศรีราชาเอฟซี อย่าง ดักลาส โคโบ้ ได้ ขอนแก่นเอฟซีคว้าชัยในบ้านนัดแรกแบบสบายๆ

@Teerana Sricharoen

ขอนแก่นจะชนะ 2-0 ครับ ด้วยความที่เป็นเจ้าบ้านครับ

.

ขอบคุณภาพจาก คุณเอก อีสานเวกเตอร์  และขอนแก่นสู้สู้

Loading

Related posts:

Match Preview : YLD1 นัด 8 "จงอางผยอง" ขอนแก่น ยูไนเต็ด v "ต่อพิฆาต" ประจวบ เอฟซี
Preview Match: ยามาฮ่า ลีกวัน 2013 นัดที่ 29 นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี - ขอนแก่น เอฟซี
กว่างโซ้งกร้าวในบ้าน ขอเชือดทีเร็กซ์
Match Preview : วิเคราะห์ ฟันธง!! ยามาฮ่า ลีก วัน 2013 นัดที่ 2 ขอนแก่น เอฟซี บุกกัลฟ์ สระบุรี เอฟซี...
Match Preview ไดโนพิฆาตบุกรังกระบี่ บททดสอบความแข็งแกร่ง ที่รอการพิสูจน์ ยามาฮ่า ลีกวัน นัดที่ 8
Match Preview บิ๊กแมตซ์แดนอีสาน "เดอะทีเร็กซ์" ขอนแก่น เอฟซี" บุกเยือน "ยักษ์แสด" อุดรเอฟซี
#EuroCakeLeaguePro2017 #T3 #KKFCAYTUTD #MD8 #ขอนแก่นเอฟซี เปิดบ้านพบกับ #อยุธยายูไนเต็ด #MacthPrevie...
MATCH PREVIEW : ฟุตบอลยามาฮ่า ลีกวัน นัดที่ 21 ประจำวันที่ 11 สิงหาคม 56 ขอนแก่น เอฟซี (12) – ราชนาว...
Match Preview 26 ทีเร็กช์เฝ้ารังขอเฮ,อาร์มี่เจ็บอื้อลุ้นคู่หอก

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments