Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 29 ราชนาวี สโมสร 4-0 ขอนแก่น เอฟซี “อาการน่าเป็นห่วงจริงๆ อีก 5 นัดสุดท้าย ทุกนัดคือนัดชิง”

บอกได้คำเดียวว่า “อาการน่าเป็นห่วง”  มากๆ สำหรับขอนแก่น เอฟซี ตอนนี้ อันดับร่วงมาอีกอันดับแล้ว อันดับ 15 เป็นอะไรที่ทรมานหัวใจแฟนๆ เหลือเกิน

อาการเสียประตูเร็ว ง่าย ยังเป็นปัญหาเดิมๆ ที่เกิดขึ้น ที่ยังไงก็ยังแก้ไขไม่ได้สักที แม็ทซ์นี้ก็เช่นกัน เพียงแค่ ยี่สิบกว่านาทีเท่านั้นก็เสียประตูแบบ ไม่น่าเสียเลยจริงๆ จากเปาโล เรนาโต้  และคงเป็นโจทย์ให้โค้ช ณรงค์ ท่วมไธสง ได้หาทางแก้ไขต่อไป

พอเสียประตู สิ่งที่ขอนแก่นต้องทำคือ เร่งเกมส์บุก เปิดฉากบุก แต่เหมือนยิ่งบุก ดันเกมส์ขึ้นก็เหมือน เตะบอลชนกำแพง เพราะลูกแต่ละครั้งที่ ราชนาวี สวนกลับมา แทบจะแปรเปลี่ยนเป็นประตูได้ตลอด  และก็โดนไป 4 เม็ดเลยทีเดียว สำหรับนัดนี้

จบเกมส์นัดนี้ 30 คือจำนวนประตูที่เราเสียนอกบ้านจาก 15 นัด เฉลี่ยนัดละ 2 ประตูเลยทีเดียว เกมส์รับปีนี้ช่างเปราะบางเหลือเกิน

อีก 5 นัดสุดท้าย ต้องนักเตะต้องลงสนาม เสมือนนัดชิงชนะเลิศทุกนัดแล้วล่ะตอนนี้  จะเล่นแบบเดิมๆ อีกไม่ได้แล้ว ต้องแสดงความฮึด ก้าวร้าวออกมาให้ได้มากที่สุด นี้คือการดิ้นรนครั้งสุดท้ายแล้วจริงๆ

อันดับล่าสุดตอนนี้ เลข 15 น่าจะเป็นตัวเลขที่เลวร้ายที่สุด ที่ขอนแก่นประสบแล้วจริงๆ

คู่ที่ 248 เสาร์ 29 กันยายน 2555  เวลา 19.00 น. ณ สนามราชนาวี กม.5 สัตหีบ
ราชนาวี 4- 0 ขอนแก่น เอฟซี
ยอดผู้ชม 1,069 คน

ผู้ทำประตู

24. MR.PAULO RENATO SIZINO DO ( ราชนาวี ) นาทีที่ 24
9. JUNG JI-SOO ( ราชนาวี ) นาทีที่ 30
7. PAULO BARBOSA ( ราชนาวี ) นาทีที่ 63
7. PAULO BARBOSA ( ราชนาวี ) นาทีที่ 88

ใบเหลือง

2. วุฒิชัย พันธ์มุก ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 5
13. ภาณุวัฒน์ กองจันทร์ ( ราชนาวี ) นาทีที่ 6
4. ศุภกร ฆารดา ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 62
7. PAULO BARBOSA ( ราชนาวี ) นาทีที่ 63
13. สุพจน์ จดจำ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 83
17. ศุภชัย ขำทรัพย์ ( ราชนาวี ) นาทีที่ 88

^ ข้อมูลโดย  Thaipremierleague.co.th

รายงานการแข่งขันจาก สยามกีฬา  

ที่สนามกีฬากองทัพเรือ กม.5 อ.สัตหีบ “ตะหานน้ำ” ราชนาวี สโมสร ทีมอันดับ 7 ของตาราง 28 นัด มี 39 แต้ม พบกับทีม “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ทีมอันดับ 14 ของตาราง 28 นัด มี 30 แต้ม ซึ่งรั้งอยู่อันดับสุดท้ายของพื้นที่ตกชั้น เกมนี้ทั้งสองทีมไม่มีผู้เล่นติดโทษแบน ทว่าเจ้าถิ่นไม่มี ติณภพ ศรีสถิตย์ ดาวยิงตัวเก่งที่เจ็บกล้ามเนื้อ

เริ่มการแข่งขันสองทีมเปิดเกมแลกกันทันที น.6 เปาโล บาร์โบซ่า กองหน้าของราชนาวี กระชากขึ้นมาทางกราบซ้ายถึงเส้นหลังเปิดหักมากลางที่จุดโทษ คมสันต์ เมินดี สอดเข้ามาแบบเน้นๆ ข้ามคานน่าเสียดาย น.10 เจ้าบ้านก็มีโอกาสอีกครั้ง

เมื่อบอลถูกเปิดทิ้งยาวจากกองหลังข้ามมาให้ทาง จาง จิ ซู กองหน้าที่สปีดไปเกี่ยวบอลในเขตโทษลงสวยงาม  แต่จังหวะที่จะยิงทาง ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ โกลของขอนแก่น เอฟซี ออกมาเร็วบล็อกเอาไว้ ทำให้ จาง จิ ซู เสียจังหวะ ก่อนที่ โชค สุขแว จะตามมาเคลียร์ออกไปได้ทัน

มาถึง น.20 เป็นโอกาสของขอนแก่น เอฟซี บ้าง จากจังหวะยิงไกล กว่า 30 หลา ของ มนัส ปทุมใหญ่ แต่กดไม่ลงข้ามคานออกไป น.23 เจ้าบ้านก็ออกนำจนได้ จากจังหวะที่ คมสันต์ เมินดี กัปตันทีมตะหานน้ำ ตักบอลกลางสนามเข้าเขตโทษให้กับ เรนาโต้ และจังหวะนี้ทาง ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ออกมาจะตัดบอลและไปชนกับเรนาโต้ แต่เรนาโต้พยายามดีดบอลข้ามตัวของปิยะวัฒน์บอลลอยโด่งได้น้ำหนักและทิศทางตกลงเสียบใต้คานให้ราชนาวีออกนำ 1-0

จากนั้นเกมของราชนาวีก็ดูดีกว่า น.29 ก็หนีไปเป็น 2-0 จากการประสานงานที่สวยงาม เมื่อทาง คมสันต์ เมินดี ตัดบอลได้กลางสนามเปิดต่อให้เรนาโต้ ก่อนที่เรนาโต้จะดึงจังหวะและไหลบอลออกทางขวาให้กับ ชุษณะ นัมคณิสร  เตะบอลกระชากถึงเส้นหลังเปิดไปหน้าประตูลึกถึงเสาสองที่มี จาง จิ ซู รออยู่ได้แบบโล่งๆ ให้ราชนาวีนำ 2-0

จากนั้นสองทีมก็ยังพยายามเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่มีใครส่งบอลไปนอนที่ก้นตาข่ายได้จบครึ่งแรกราชนาวี ออกนำขอนแก่น เอฟซี อยู่ 2-0

เข้าสู่ครึ่งหลังขอนแก่น เอฟซี พยายามที่จะเปิดเกมแลกและไม่สามารถเจาะแนวรับของเจ้าบ้านได้ และสองฝั่งก็เปิดแลกกันอย่างสนุกต่างก็มีโอกาสทั้งคู่ ทว่าเจ้าบ้านที่คมกว่า น.62 ราชนาวีก็ได้ประตูหนีไปเป็น 3-0 จากจังหวะเปิดฟรีคิกทางกราบขวาเข้ามากลางประตู และเป็น หลี่ เซียง เซนเตอร์ของขอนแก่น เอฟซี โหม่งผิดเหลี่ยมบอลแฉลบมาที่เสาสอง ซึ่งมี เปาโล บาร์โบซ่า กองหน้าของราชนาวี ยืนอยู่ได้ได้ซัดง่ายๆ เข้าไปไม่เหลือ

ทีมขอนแก่น เอฟซี แม้ว่าจะเสียไปถึง 3 เม็ด แต่ก็ไม่ท้อพยายามที่จะเดินเกมรุกหวังตีคืนให้ได้ น.70 ก็ต้องมาเสยอีกเม็ดจนได้ จากการประสานงานที่ดีของแนวรุกราชนาวี จาง จิ ซู ได้บอลทางกราซ้ายกระชากตัดเข้าในแบะโดนบีบเลยปล่อยบอลไหลต่อให้กับ ชุษณะ นัมคณิสร บริเวณหัวกะโหลก ได้จับบอลและเหลือบไปเห็น เปาโล บาร์โบซ่า ยืนโล่งที่เสาสองป่ายต่อไปให้ได้แบบเน้นๆ ตุงตาข่ายไม่เหลือซาก 4-0 และเป็นประตูที่สองของ เปาโล บาร์โบซ่า อีกด้วยในเกมนี้

เวลาที่เหลือขอนแก่น เอฟซี ยังไม่ท้อพยายามที่จะต่อบอลเข้าใส่ แต่มักจะมาทำเสียกันเองในแดนกลาง เนื่องจากขาดความแน่นอนทำให้จบเกมทางราชนาวี เปิดบ้านยำขอนแก่น เอฟซี 4-0

รายชื่อผู้เล่นราชนาวี Siamnai

.

รายชื่อผู้เล่น ขอนแก่น เอฟซี

.

ไฮไลท์การแข่งขัน ราชนาวี 4-0 ขอนแก่น เอฟซี

[kkfc]IyrB0XHaRm0[/kkfc]

.

อันดับตารางเมื่อสิ้นสุดนัดที่ 29  (30 กันยายน 2555)

.

ภาพ Cature หน้าจอจากช่องฟุตบอลสยามทีวี

 

.

Loading

Related posts:

ฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง ขอนแก่น เอฟซี 1-0 แอฟริกา ไลอ้อน "วันแห่งการทดสอบ ทั้งนักเตะเก่า นักเตะใหม่ แล...
Match Reviews ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 16 ขอนแก่น เอฟซี ชนะสุพรรณบุรี เอฟซี 2 ประตูต่อ 1 "หัวใ...
Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 34 กัลฟ์ สระบุรี 1-2 ขอนแก่น เอฟซี "3 ใบแดง กับ 3 แต้ม ท...
Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 28 ขอนแก่น เอฟซี 1-3 กระบี่ เอฟซี "การพ่ายแพ้ในบ้านที่สุ...
Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 24 เจ ดับบลิว รังสิต ขอนแก่น เอฟซี "เข้าเบรค ชัยชนะสอง...
Match Reveiws : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 26 ขอนแก่น เอฟซี 0-0 สงขลา เอฟซี "ไร้ประตู นัดที่สองติด...
Match Review ยามาฮ่า ลีก วัน นัดที่ 6 จันทบุรี เอฟซี แพ้ ขอนแก่น เอฟซี 1 ประตูต่อ 4 "ชัยชนะนอกบ้านน...
Match Reveiws : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 31 ภูเก็ต เอฟซี 5-2 ขอนแก่น เอฟซี "ทีมจากภาคใต้ของแสลงสุ...
Match Review ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 7 ขอนแก่น เอฟซี เสมอ ราชนาวี สโมสร 1 ประตูต่อ 1

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments