MATIAS E. RECIO ฮีโร่คนใหม่ของแฟนๆ ขอนแก่น เอฟซี

3 ประตู กับ 3 นัดที่ลงเล่นในยามาฮ่า ลีก วัน 2012 ในเลคที่ 2 ให้กับขอนแก่น เอฟซี และโดยเฉพาะ  2 ประตูที่เกิดขึ้นในนัดเอาชนะราชประชา ทำให้เค้าคนนี้  “มาติอัส เอดูอาร์โด้ เรซิโอ ” หรือ “มาติอัส เรซิโอ” หรือจะเรียก “มาเทียส อี เรซิโอ” หรือ “MATIAS E.RECIO” ซึ่งไม่ว่าจะเรียกเช่นไร เค้าคนนี้เข้ามาอยู่ในหัวใจ ของเหล่าแฟนๆ เดอะ ทีเร็กซ์ เรียบร้อยแล้ว

บางคนตั้งฉายาให้เค้า “เป็นพระเจ้าคนใหม่ของขอนแก่น เอฟซี”  เป็น “เทพเจ้าองค์ใหม่” เป็น “ฮีโร่คนใหม่” “ตัวความหวัง” ของทีม ไม่ว่าจะเรียกอย่างไร เชื่อได้ว่าทุกคนรอที่จะเห็นเค้าลงสนาม และทำประตูให้ขอนแก่น เอฟซี ในทุกๆ สัปดาห์แล้ว

แล้วเค้าเป็นใคร มาจากไหน ที่นี่มีคำตอบ ..

ก่อนหน้านี้เชื่อได้ว่า แฟนบอลขอนแก่น เอฟซี แทบไม่รู้เรื่องราวของเค้าคนนี้แน่ๆ  บางคนอาจจะรู้แค่ว่า ยืมตัวมาจากอาร์มี่ แค่นั้น


“มาติอัส เอดูอาร์โด้ เรซิโอ  ชื่อนี้ลุยมาทุกลีกในย่านอาเซียน”

ไม่ว่าจะลีกอินโดนีเซีย หรือแม้กระทั่ง วี ลีก ของเวียดนาม รวมถึงไทย ลีก เค้าคนนี้ก็เล่นมาแล้ว มาติอัส เรซิโอ (MATIAS E.RECIO)  โดยรายละเอียดประวัติคร่าวๆ ดังนี้ มาติอัส ย้ายมาจากทีมในลีกของคอสตาริก้า มายังทีมเปอร์ซิต้า ในลีกของอินโดนีเซีย เมื่อปี 2009 แล้วย้ายมายังทีมดานัง ในวีลีก ของเวียดนาม ปี 2010  พอปี 2011 ก็ย้ายไปยังทีมฮานอย ทีแอนด์ที ซึ่งปีนั้นได้อันดับรองแชมช์วีลีก เลยทีเดียว

สมัยยังเล่นให้ทีมฮานอย ทีแอนด์ที ในวีลีก มาติอัส เคยลงเล่นเอเอฟซี คัพ เจอกับทีมเมืองทองมาแล้ว กระทั่งเจ้าตัวติดใจฟุตบอลลีกของไทยเลยทีเดียว และสนใจที่จะย้ายมาเล่นฟุตบอลในประเทศไทย

จนกระทั่งไป 2012 เจ้าตัวได้มาทดสอบฝีเท้า และได้เซ็นต์สัญญากับทีมอาร์มี่ ยูไนเต็ด ทีมในไทยพรีเมียร์ลีก เป็นการเปิดตัวในการเล่นฟุตบอลที่เมืองไทยทีมแรก

สำหรับช็อตที่แฟนบอลชาวไทยพอจะคุ้นบ้าง ในการยิงประตูของเค้าคนนี้ ก็คงเป็นนัดเปิดฤดูกาล ที่เจ้าตัวยิงประตูชัยนาท เอฟซี ทำให้ทีมอาร์มี่ตีเสมอไปได้ รวมถึงยิงตีเสมอบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้ทีมอาร์มี่ มีแต้มด้วย

จนกระทั่งสิ้นสุดเลคแรก ทางอาร์มี่ได้ตัวนักเตะใหม่มาจากบราซิล ทำให้เก้าอี้ตัวต่างชาติ ในทีมอาร์มี่ เต็ม เพื่อเปิดทางให้คนใหม่เข้ามาแทนที่ มาติอัส จำต้องมองหาทีมใหม่ในการเล่น

การติดต่อระหว่างผู้ใหญ่ของทีมอาร์มี่ กับขอนแก่น จึงได้เริ่มต้นขึ้น จนวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายกำลังปิดตัวลง (วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม) ขอนแก่นได้รับการยืนยันว่า เราได้ตัวมาติอัส มาร่วมทีมเรียบร้อย โดยได้ตัวในวินาทีสุดท้ายของการซื้อขายแบบฉิวเฉียดจริงๆ

หลังจากเซ็นต์สัญญากับขอนแก่น เอฟซี ในวันอาทิตย์ พอวันพุธที่ 8 สิงหาคม มาตี้ ก็ลงสนามให้กับขอนแก่น เอฟซี โดยทันที ในนัดเปิดบ้านพบกับแบงค็อก ยูไนเต็ด ท่ามกลางสายฝน ที่เทลงมาอย่างหนัก

แม้นจะเป็นนัดแรก แต่เจ้าตัวก็โชว์ฟอร์มได้ค่อนข้างดี สร้างโอกาสทำประตูได้หลายครั้ง เพียงแต่ขาด “โชค” เท่านั้น มีโอกาสโหม่ง แต่ก็โดนปฏิเสธโดยคาน พอเจ้าตัวโหม่งเข้าประตูไปได้ แต่กรรมการก็ปฏิเสธการได้ประตูอีกครั้ง  เลยพลาดโอกาสที่จะทำประตูได้ในนัดเปิดตัวเช่นนี้

แต่ประตูแรกก็รอไม่นาน ในนัดถัดมาซึ่งขอนแก่น เอฟซี ออกไปเยือนนครราชสีมา เอฟซี จากลูกเปิดของชรินทร์ บุตรฮาต มาตี้กระโดดโหม่งประตูได้ในช่วงทดเจ็บ ทำให้ขอนแก่น ไล่เจ้าบ้านมาเป็น 1 ประตูต่อ 2  ซึ่งก่อนหน้านี้ มาตี้น่าจะทำประตูได้จากลูกจุดโทษ เพียงแต่ยิงไปโดนผู้รักษาประตูเซฟไว้ได้

จนกระทั่ง นัดที่พบกับราชประชาเอฟซี มาติอัส ก็ระเบิดฟอร์มการเล่น อย่างสุดยอด ทำคนเดียวถึงสองประตูด้วยกัน ตั้งแต่ครึ่งแรก ให้ขอนแก่น เอฟซี นำผู้มาเยือน และเกมส์แทบจะจบลงตั้งแต่ครึ่งแรกเลยทีเดียว

สิ่งที่เห็นด้วยตาของเรา เขาช่างเป็นผู้เล่นที่มีความเป็นมืออาชีพสูงมาก มีความแข็งแกร่ง กระตุ้นเพื่อนร่วมทีมได้ดี ด้วยฟอร์มการเล่นที่ดุดัน ตัวสูงใหญ่ กระโดดขึ้นโหม่งแล้วไม่เป็นรองใคร เกมส์รุกก็รุก ยามทีมต้องรับ ก็ลงมาช่วย  ทำให้ มาติอัส กลายเป็นตัวความหวัง ของชาวขอนแก่น ไปเรียบร้อยแล้ว ที่จะพาทีมหนีจากโซนตกชั้น ไปสู่อันดับที่ดีที่สุด ที่จะทำได้ในปีนี้

สิ้นสุดฤดูกาลนี้ จะเป็นเช่นไร เราหวังว่าเค้าจะกลายเป็นขวัญใจ ของเราดังเคย

ณ วินาทีนี้ เค้าคือ “เทพเจ้า” ของแฟนบอลขอนแก่นไปแล้ว

 

ชื่อ     :    มาติอัส อี เรซิโอ (MATIAS E.RECIO)
วันเกิด     :    24 ม.ค. 2523   อายุ : 32 ปี
สัญชาติ     :    อาร์เจนตินา
ตำแหน่ง     :    กองหน้า
เบอร์เสื้อ     :    38
น้ำหนัก     :    85 ก.ก.
ส่วนสูง     :    189 ซ.ม.

สโมสรเดิม

2012 ขอนแก่น เอฟซี (เลคสอง)
2012 อาร์มี่ ยูไนเต็ด (เลคแรก)
2011 ฮานอย ทีแอนด์ที เวียดนาม
2010 ดานัง  เวียดนาม
2009 เปอร์ซิต้า อินโดนีเซีย

เขียนโดย KHONKAENSUSU

หมายเลขประจำตัว 38

Loading

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments