สำรวจตลาด ราคา เสื้อฟุตบอล แต่ละสโมสรไทยพรีเมียร์ ลีก 2011

กลาย เป็นเรื่องปกติและปฏิบัติ แทบจะเป็นประเพณี และการตลาดไปแล้ว สำหรับทีมสโมสรต่างๆ ทั้งไทย ลีก และลีกดิวิชั่นต่างๆ ที่พอเปิดฤดูกาล ก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงชุดแข่งขันกันใหม่หมด เดี๊ยวนี้ทุกทีม หันมาใช้กลยุทธ เปลี่ยนเสื้อทุกปี (บางทีมแข่งแล้วสปอนเซอร์ ยังไม่นิ่งเลย)

เพื่อให้แฟนๆ และนักสะสมเสื้อบอลไทย ได้จับจอง หาซื้อเสื้อแข่งมาเก็บ มาใส่เชียร์ ทีมรัก และเพื่อเป็นรายได้ หลักของหลายๆ สโมสรไปแล้ว ซึ่งบางทีมมียอดขายได้ หลักหมื่น หลักแสนตัวทีเดียว อาทิ บุรีรัมย์ ชลบุรีนิแน่ๆ

ซึ่ง เหตุและผลของการขายได้ ขายได้เยอะด้วย มีหลายกรณี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราคา จำนวนแฟนบอล แต่ทีมนั้นๆ ในเรื่องราคานั้น ต้องยอมรับว่าบุรีรัมย์ ทำการตลาดมาดี โดยการตั้งราคาที่ถูก เพียงแค่ 300 กว่าบาทเท่านั้น ซึ่งทำให้ชาวบ้าน ในจังหวัด ไม่ว่าจะระดับไหน สามารถซื้อหาไปใส่ได้ โดยไม่ต้อง แลของปลอม ที่มีอยู่เกลื่อนตลาดนัดเลย

และ ในปีนี้ 2011 หลายทีมหันมาผลิตเสื้อแบรนด์ของตัวเอง อาทิ การท่าเรือไทย เอฟซี ทีโอที เอสซี บุรีรัมย์ พีอีเอ ซึ่งทำมาตั้งแต่ปีที่แล้ว สมุทรสงคราม ซึ่งจ้าง FBT ผลิตให้ แต่ไม่ติดตราโลโก้ อินทรีเพื่อนตำรวจ ทำมาก่อนใครเพื่อน ตั้งแต่ปี 2009 เลยทีเดียว

หลายๆ ทีมเปลี่ยนจากแบรนด์นอกที่ราคาแพง มาเป็นแบรนด์ไทย อาทิ เมืองทอง ยูไนเต็ด บีอีซี เทโร เป็นต้น ซึ่งทำให้เสื้อมีราคาถูกลง กำไรต่อตัวหรือการผลิต สามารถดิวงาน ติดต่อ ประสานงาน กันได้รวดเร็วขึ้น แบรนด์นอกบางทีจำนวนที่สั่งอาจจะไม่ได้ตามต้องการ

แต่ ก็มีบางทีมที่ยังติดสัญญาเก่าอยู่ หรือยังอยากใช้ของเดิมอยู่ เลยต้องใช้แบรนด์เดิม อาทิ บางกอกกล๊าซ เอฟซี ที่ยังคงใช้บริการของ Umbro ต่ออีกปี ราคาก็ถูกลงร้อยหนึ่ง เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

รายละเอียดแบรนด์ และราคาของทีมต่างๆ ในไทย ลีก 2011 เลค 1
Thai Premier League Joursey 2011

แบรนด์ตัวเอง (5) อินทรีเพื่อนตำรวจ (550) บุรีรัมย์ พีอีเอ (300) เอสซีจีสมุทรสงคราม (390) การท่าเรือไทย เอฟซี (490) ทีโอที เอสซี (300-500)

FBT(5) ชลบุรี เอฟซี (499) ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี (499) บีอีซี เทโร (499/999) ทีทีเอ็ม พิจิตร (370) ซูซูกิ ศรีราชา เอฟซี (499/550)

แกรนด์สปอร์ต(3) เมืองทอง ยูไนเต็ด (695) พัทยา ยูไนเต็ด (655) โอสถสภา เอ็ม150 (655)
Kool Sport(1) ขอนแก่น เอฟซี (590/690)
Kappa(1) ราชนาวี (590-790)
Deffo(1) เชียงราย ยูไนเต็ด (450)
Umbro(1) บางก๊อก กล๊าซ (690)
Pan(1) อาร์มี่ ยูไนเต็ด (450-649)

*ราคาเสื้อเปล่า ที่ชอปของแต่ละสโมสร ราคาอาจจะมีการคลาดเคลื่อนไปบ้าง ทั้งล็อตการผลิตที่ขาย หรืออาจจะปรับราคา ทีหลัง

สำหรับ ราคาเสื้อนั้น ราคาเสื้อทีมในไทยลีกนั้น ราคาจะอยู่ระหว่าง 300 – 790 บาท โดยราคาดังกล่าว วัดจากตัวที่ทางสโมสร ทำออกมาขายให้แฟนบอล ซึ่งจะอ้างอิงราคาจากเสื้อเปล่า ไม่มีชื่อ เบอร์ และอาร์ม รวมอยู่ด้วย ซึ่งหากรวมทุกอย่างราคาสูง เฉียดหลักพันแน่ๆ

โดย ที่เห็นมาขายจริง ไม่ว่าจะเป็นตอนโปรโมชั่น หรืออะไรก็แล้วแต่ ราคาต่ำสุดเห็นจะเป็น TOT SC ราคา 300 บาท โดยขายนัดแรกที่พบกับขอนแก่น บุรีรัมย์ พีอีเอ 300 บาท และตัวที่ราคาแพงที่สุด ในตลาดตอนนี้ คือ ราชนาวี 649 บาทขาดตัว โอ้!!! แม่เจ้า อะไรจะแพงขนาดนั้น รองลงมาก็คือ เมืองทอง ยูไนเต็ด ราคา 695 บาท ตามด้วย Bangkok Glass FC ราคา 690 บาท

ซึ่ง ปีนี้หลายทีมจะมีเวอร์ชั่นนักเตะใส่ลงสนามจริงๆ (เพลยเยอร์ เวอร์ชั่น) ออกมาขายด้วย ซึ่งราคาก็ไม่น้อยเลย หลักพันขึ้นทีเดียว ที่เห็นออกมาขายแล้วก็เป็น บีอีซี เทโร ราคาตามป้าย ประมาณพันสองร้อยบาท คาดว่าหลายๆ ทีมน่าจะมีการตลาดแบบนำเสื้อผู้เล่น ออกมาจำหน่าย ให้แฟนบอลมากขึ้นแน่ๆ

“กลับ มาที่ขอนแก่น เอฟซี ของเราบ้าง” ปีนี้ก็เป็นปีที่ 2 ที่ขอนแก่นใช้บริการของ Kool Sport ก็เซ็นต์สัญญากัน 2 ปีนิ ปีหน้าค่อยว่ากันใหม่

การ ออกแบบยอมรับเลยว่า “สวยมาก” ด้วยสีเสื้อเน้นโทน เหลือง-ดำ ทำให้ดูเด่น สะดุดตา เมื่อบวกกับการออกแบบของ คูล ที่ออกแบบได้สวยอยู่แล้ว เลยดูงามเข้าไปใหญ่ สำหรับราคาเสื้อปี 2011 นี้ จะแบ่งออกเป็น 2 ราคา คือไซส์เล็ก S M L จะราคา 590 บาท แต่ใหญ่กว่านี้จะเป็นราคา 690 บาท สำหรับสมาชิก member ของสโมสร ซื้อตอนนี้ลด 5% สามารถแวะซื้อได้ที่ชอปสโมสร ที่เซ็นทรัล พลาซ่า ขอนแก่นเด้อ

แต่ หากชอบแบบฟลูออฟชั่น ราคาก็จะเพิ่มขึ้นไปอีกหลายร้อยทีเดียว อาทิ ชื่อ เบอร์ นักเตะ ก็ราคาตั้งแต่ 100-200 บาท อาร์มก็ราคา 80-100 เช่นกัน

หาก เป็นแฟนพันแท้เข้าไปอีก อยากเก็บเสื้อไว้ชื่นชมเล่นๆ ทุกทีมในไทยลีก ปีนี้คงต้องใช้เงิน หลักหมื่นเลยทีเดียว ซึ่งผมก็ตั้งเป้าไว้เช่นนั้นเหมือนกัน

.

* ภาพรวมเสื้อทีมเหย้า ของแต่ละทีม ที่ใช้แข่งขัน ไทย ลีก 2011

* ขอขอบคุณภาพเสื้อแข่ง หลายๆ ภาพ จากสมาชิกห้องซื้อ-ขาย เว็บบอร์ด Thailandsusu.com

Loading

Related posts:

คนเล่นกล้อง มาถ่ายฟุตบอล กับคนรักฟุตบอล มาเล่นกล้อง คุณล่ะแบบไหน??
Editor Talk : สวัสดีปีใหม่ พวกเราทีมงานขอนแก่น สู้สู้ พร้อมสำหรับฤดูกาลหน้าแล้ว
เรื่องของ ฟอนด์ (Font) รูปแบบชื่อ ตัวอักษร และเบอร์ ด้านหลังเสื้อนักเตะไทยพรีเมียร์ลีก และยามาฮ่า ลี...
เสื้อขอนแก่น เอฟซี 2012 ทั้งชุดเหย้า ชุดเยือน ฟลูออฟชั่นมาแล้ว (Khon Kaen FC 2012 Shirt Full Option)
ที่พึ่งแห่งจิต...ศาลเจ้าพ่อต้นโพธิ์ โดย โต้ง รักในหลวง
เก็บตก ยกกล้อง เบื้องหลังการถ่ายภาพนักเตะ เดอะทีเร็กซ์ ขอนแก่น เอฟซี 2019
จงอางพันธุ์ล่าแต้ม 2019 พร้อมฉกทุกทีมใน ไทยลีก 3
Nguyen thi kim lien ลิเบอโร่จากเวียดนาม ของสโมสรไอเดีย ขอนแก่น
ประสบการณ์ (ลูกทุ่ง แบบบ้านๆ) ครั้งแรก รีด ติด อัด อาร์ม TPL Division 1 และติดเฟล็กชื่อ เบอร์ เสื้อฟ...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments