ชุมแพศึกษาเยาวชนจากรากหญ้า..สู่แนวหน้าวงการขาสั้นของประเทศไทย  บทความโดย โจ้ ดลปภัทร ศรีงาม

2 ปีกับวิวัฒนาการที่ยอดเยี่ยม ของทีมวอลเล่ย์บอลเยาวชนชายจังหวัดขอนแก่นอย่างโรงเรียนชุมแพศึกษา ที่เข้าไปผงาดบนเส้นทางลูกยางเยาวชนของเมืองไทย ได้อย่างภาคภูมิและเป็นที่พูดถึงว่าเป็นเสือตัวที่ 4 ของภาคอีสานและกำลังขึ้นมาติดท็อป10 ของวงการวอลเล่ย์บอลเยาวชนเมืองไทย

ล่าสุดถือว่าผลงานยอดเยี่ยม สำหรับวอลเล่ย์บอลเยาวชนจากจังหวัดขอนแก่น ทั้งประเภททีมชายและทีมหญิง ในการการแข่งขัน วอลเล่ย์บอลอาชีพไทยแลนด์ ลีก Now26 วอลเลย์บอลอคาเดมี่ ลีค 2016 ซึ่งเป็นรายการแข่งขันระดับประเทศของรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ที่มีเงินรางวัลสูงถึง 1 ล้านบาท ภายใต้สังกัดของสโมสรใหญ่ระดับวอลเล่ย์บอลอาชีพของเมืองไทยทั้งหมด 16 ทีม

kkssmag-04

ทั้งประเภททีมชายและทีมหญิง โดยในปีนี้ เยาวชนวอลเล่ย์บอลชายจากโรงเรียนชุมแพศึกษา ยกทีมไปเล่นภายใต้อะคาเดมี่ในสังกัดของสโมสรวอลเล่ย์บอลชลบุรี-อีเทค-แอร์ฟอร์ซ ด้วยการคว้ารองแชมป์พร้อมกับรับเงินรางวัล จำนวน 120,000 บาท มาครองได้สำเร็จ

kkssmag-01

ส่วนในประเภททีมหญิงซึ่งโรงเรียนหนองเรือวิทยาลงเล่นในฐานะเยาวชนอะคาเดมี่ของสโมสรวอลเล่ย์บอลไทยเดนมาร์คหนองเรือ ซึ่งปีนี้โรงเรียนหนองเรือวิทยาก็ผลงานถือว่าไม่น้อยหน้าคว้าอันดับที่ 5 พร้อมกับรับเงินรางวัลจำนวน 60,000 บาทมาครอง

ในเวทีนี้ถือว่าเป็นอีกเวทีที่มีเยาวชนแจ้งเกิดบนเส้นทางลูกยางเมืองไทย โดยเฉพาะประเภททีมชายจากโรงเรียนชุมแพศึกษา เริ่มที่ เจ้ากั๊ก อนุกูล ก้อนทอง  อายุ 17 ปีผู้เล่นตำแหน่งหัวเสาและกัปตันทีม โชว์ฝีมือโดดเด่นด้วยลูกตบที่หนักและลีลาการเล่นที่ฉลาดทำให้ช่วยทีมเก็บ 3 แต้มจากการเอาชนะนครสีมาไป 3-0 เซตและคว้าตำแหน่งแมนออฟเดอแมตซ์ในนัดนั้นมาครอง / ต่อด้วย

คนที่สอง หมูบินเจ้าปุ๊ ธนากร โม้รักษา หนุ่มน้อยวัย 17 ปี ผู้เล่นตำแหน่งบีหลัง ด้วยรูปร่างที่อวบอ้วนเล็กน้อยแต่ไม่ใช่อุปสรรคในการขึ้นทำคะแนนหน้าเน็ตและมีทีเด็ดจากการตีบอลจากระยะ 3 เมตร ทำให้เป็นขุมพลังหลักของชุมแพศึกษาในการเก็บ 3 แต้ม มาเพิ่มได้อีกหนึ่งนัดด้วยการเอาชนะคอสโม่เชียงรายไป 3-1 เซต และพ่วงด้วยตำแหน่งแมนออฟเดอะแมตซ์ของนัดนี้

และ เจ้าดิว พีระพรรณ สีเหลืองนอก อายุ 17 ปีผู้เล่นตำแหน่งเซตเตอร์ ด้วยความเป็นตัวเองในการเล่น การจ่ายบอลให้ตำแหน่งต่างๆตีบอลได้แม่นยำและการหลอกล่อคู่แข่งให้หลงทางจากทักษะเฉพาะตัวสูง ทำให้การเล่นบอลในแต่ละตำแหน่งนั้นง่ายและหลากหลายไม่จำเจ สร้างสีสันในเกมส์การเล่นได้อย่างดี จึงทำให้ทีมเอาชนะเกษตรศาสตร์วีซี ไป 3-0 เซตเก็บ 3 คะแนนเพิ่มให้กับทีมและคว้าตำแหน่งแมนออฟเดอะแมตซ์ในนัดนี้ไปครองด้วย

kkssmag-06 kkssmag-07

kkssmag-05

ด้านเยาวชนจากโรงเรียนหนองเรือวิทยา ก็ไม่น้อยหน้าที่สามารถคว้าอันดับที่ 5 ของตารางมาได้ตามคาดหวังและที่ตั้งเป้าเอาไว้ แม้จะเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่หลายคนมุ่งหวังจะขึ้นไปอยู่ในท็อป 3 ของหัวตารางแต่ด้วยความจำกัด ในฝึกซ้อมและหลายปัจจัย ซึ่งรวมถึงตัวผู้เล่นจึงไม่พร้อมเต็มร้อยแต่ด้วยใจของผู้เล่นแต่ละคนจึงช่วยกันฝ่าฟันมาได้อย่างไม่น้อยหน้า

kkssmag-03

เวลาเพียงไม่กี่ปีกับการพัฒนาขึ้นมาได้อย่างรวดเร็วและกำลังเป็นที่จับตามองของแฟนวอลเล่ย์บอล ทั่วประเทศของเยาวชนจากโรงเรียนชุมแพศึกษา ว่าจะผลิตผู้เล่นที่มีฝีมือเข้าไปทดแทนพี่ทีมชาติในอนาคตได้หรือไม่? เพราะจากหลายเวทีมีหลายคน แสดงฝีมือเข้าตากรรมการและด้วยกิริยามารยาท ที่ถูกสอนให้อ่อนน้อมถ่อมตนและยกมือไหว้ผู้ที่อาวุโสกว่าทุกครั้ง รูปแบบการเล่นที่ไม่เอะอะโวยวาย จึงทำให้หลายคนชอบในการทำทีมและผู้เล่นทีมนี้จนเกิดแฟนคลับขึ้นมาไม่น้อย อย่างไรก็ตามเส้นทางนี้ยังต้องฝ่าฟันอุปสรรคอีกหลายขุม เพราะหลายทีมต่างมีพัฒนาการขึ้นมาอย่างมาก ณ เวลานี้คงจะหยุดอยู่กับที่ไม่ได้ โดยทั้งหมดทั้งมวลล้วนเพื่อตนเอง เพื่อสถาบัน เพื่อครอบครัว เพื่อจังหวัดและเพื่อประเทศชาติ

 

Loading

Related posts:

พร้อมระเบิดความมันส์ เปิดโปรแกรมฟุตบอล อบจ.ขอนแก่นคัพ ต้านยาเสพติด ครั้งที่ 13 ประจำปี 2560
สัมภาษณ์ "โค้ชป้อม" ความพร้อมก่อนพาขอนแก่นตัดเชือกศรีสะเกษ ฟุตบอลกีฬาแห่งชาติรอบ 8 ทีม
Jersey Review : Khon Kaen Fc 2017 รีวิวเสื้อ เดอะ ทีเร็กซ์ ขอนแก่น เอฟซี
จังหวัดขอนแก่น อบจ.ขอนแก่น และสมาคมกีฬาจังหวัดขอนแก่น เลี้ยงต้อนรับนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเอเชี่...
สัมภาษณ์ 3 หนุ่มเมืองแจ่นขอน นักตะกร้อทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ประเทศพม่า
เช็คโปรแกรมไทยลีก 2019 ของ 3 สโมสรเมืองขอนแก่น #KKFC #KKUTD #KKMFC
VTL2014-R2 นครนนท์3BB 1-3 ไอเดียขอนแก่น (22-25, 25-21, 16-25, 20-25) การแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก...
2 ทีมเต็งชุมแพศึกษา-หนองเรือวิทยาคว้าชัยพร้อมเป็นตัวแทนลูกยางขอนแก่นนักเรียน 2559
แถลงข่าวเปิดตัว “ก้าวย่างความสาเร็จ มุ่งสู่ระดับอาเซียน สโมสร Idea ขอนแก่น" ร่วมชิงชัยไทยแลนด์ลีก ค...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments