Review Thai Football Jersey รีวิวสะสม “เสื้อบอลไทย” ของฉัน PLT ฤดูกาล 2016

ก่อนอื่นต้องกล่าวคำว่าสวัสดีครับ สำหรับขอนแก่นสู้สู้ khonk kaen susu ในเซคชั่นของการสะสมเสื้อบอลไทย ซึ่งหลังจากห่างเหินการสะสม การรีวิวเสื้อมาสักปีกว่าๆ ความรู้สึกแบบเดิมๆ เหมือนที่เราเป็นตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา ก็กลับมาอีกครั้ง

และแน่นอนว่าปัจจุบัน สมัยนี้การจะสะสมเสื้อบอลไทยสักตัว ราคาไม่ถูกแน่ๆ สมัยก่อนมีเงินสัก 500 ก็ยังพอหาทีมซื้อได้ แต่ปัจจุบันน่าจะยากแล้ว ยิ่งใครชอบเก็บแบบฟลูออฟชั่น บวกลบ 1000 บาทแน่นอน

สำหรับปี ฤดูกาล 2016 นี้ทางเราก็คิดว่าจะค่อยๆ เก็บ ค่อยๆ เอามารีวิวให้ดูกัน ส่วนราคาที่ผมซื้อมาอาจจะถูก จะแพงกว่าราคาบ้าง เพราะซื้อผ่านเน็ต ในกลุ่มเฟซบุ๊คเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ อาจจะมีราคาค่าส่งรวมอยู่ด้วย ส่วนราคาตรงเปะๆ แวะไปดูบทความเสื้อบอลไทย คลิ๊ก http://www.khonkaensusu.com/?p=12537

เริ่มต้นฤดูกาล แน่นอนว่าเสื้อตัวแรกที่ผมเก็บต้องเป็นเสื้อขอนแก่น ไม่ว่าจะเอฟซี หรือขอนแก่น ยูไนเต็ด ยังไงก็ต้องเก็บมาก่อนเพื่อนอยู่แล้ว แต่ยังไม่รีวิว รอสโมสรพากันอัพเดทสปอนเซอร์บนเสื้อให้เรียบร้อยก่อน ไม่งั้นต้องตามหาอีกรอบ

คือเสือตัวแรกของปีนี้ที่ผมจัดมา

เมืองทอง ยูไนเต็ด ปีนี้เป็นอะไรที่แปลกมากกก เพราะจัดเสื้อกิเลนตั้งแต่ต้นปี เพราะปกติจะซื้อช่วงกลางๆ ฤดูกาล สงสัยปีนี้ได้แม่เหล็กนักเตะทีมชาติมา เลยทำให้อยากได้เสื้อมาใส่ไวไว เสื้อตัวนี้ผมจัดมา 1100 บาท ติดเบอร์ 18 ของเจ้าเจแล้ว

ชลบุรี เอฟซี ปีนี้ไมต่างจากปีก่อนๆ ต้องรีบจัดมา เพราะถึงไม่สวยเตะตา แต่ดูนานๆ แล้วงามแบบคลาสสิค ราคาที่จัดมา 1050 บาท ดูราคาสิ แต่ละทีมพันกว่าทั้งนั้น

ตัวต่อมา ปกติเสื้อบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัวเหย้า จะเป็นตัวแรกที่ผมซื้อในแต่ละปีเสมอ แต่ปีนี้กว่าจะได้เสื้อก็เดือนกุมภาพันธ์แล้ว ตัวนี้มีชื่อเบอร์เลยจัดมา 700 บาท

เสื้อสุพรรณบุรี เอฟซี  ราคาซื้อตอนนั้น 800 บาท ช่วงแรกยังขาดอาร์ม แต่ก็ติดเบอร์มาเรียบร้อย เป็นฟอนด์เดิมของ TPL ปีที่แล้ว เพราะทาง PLT คงเตรียมไม่ทันละ เพราะอยู่ในช่วงเปลี่ยนทางนายกฯ สมาคมและทางชุดผู้บริหาร

ตัวต่อมาสุดฮอตต้องบอกว่า ปี 2016 เสื้อที่ฮอตที่สุด ที่ขายดีมากๆ ที่โดนใจแฟนทั้งของบุรีรัมย์เอง แต่ที่ต่างๆ เป็นไอเทมที่แฟนบอลไทยต้องเก็บมาไว้ในตู้สะสมของตัวเอง ก็คือ เสื้อสีชมพูของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดนั่นเอง ช่วงนั้นราคาปั่นไปเยอะมาก จากราคาหน้าสนาม 540 บาท บางคนขี้เกียจไปเข้าแถวรอซื้อที่ชอป ก็ซื้อทางเน็ตราคามีดันไปเกือบพันบาท ส่วนผมจัดมา 790 บาทสำหรับตัวที่ติดเบอร์เรียบร้อย ส่วนเสื้อเปล่าได้มาถูกหน่อย 590 บาทเท่านั้น

ตัวนี้ไซส์ S เสื้อเปล่า จัดมาไม่แพงมาก 590 บาท ชอบมาก 55

2016-03-11 อัพเดทเพิ่มเติม วันนี้เก็บมาเพิ่ม คือ เสื้อบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สีขาว ตัวนี้จัดมา 650 บาท ก็สมเหตุสมเผล เพราะมีชื่อเบอร์ของ Seul Ki เบอร์ 7   ส่วนอีกตัวไม่มีชื่อเบอร์ จัดมา 500 บาท

ในที่สุด ก็มาถึงเสื้อของ จงอางผยอง ขอนแก่น ยูไนเต็ด เสื้อตัวนี้บอกได้เลยครับ สวยงามไม่น้อย ราคาที่จัดมาก็ 700 บาท เสื้อเปล่าที่สโมสรขายก็ 640 บาท ตัวนี้ติดชื่อเบอร์ 11 M.De.leeuw เรียบร้อย

ขยับมาไทยลีกอีกรอบ เสื้อของ บางกอก กล๊าซ เอฟซี ยังคงใช้ผลิตภัณฑ์ของ Nike ราคาที่ได้มาไม่แพง 850 บาท แถมติดชื่อเบอร์เรียบร้อย

รู้รึเปล่า นิเสื้อยโสธร เอฟซี ลายนี้ทำให้ผมนึกถึง มิลล์วอลล์ สมัยเท็ดดี้ เชอริ่งแฮม เลยทีเดียว ราคาขายเสื้อเปล่า น่าจะ 300 นะถ้าจำไม่ผิด ไม่แพงดี

มาถึงเสื้อทีม ชัยนาท เอฟซี สีชมพูสุดหวาน ปีนี้ใช้ผลิตภัณฑ์ของ วาริก ซึ่งปีนี้ออกแบบให้หลายทีม และมองว่าออกแบบได้สวยงามใช่เล่น ดูจากสุพรรณด้านบน ผมนิรีบเก็บเลยเสื้อของเจ้านี้ ตัวนี้ก็เช่นกัน ตอนซื้อมาก็ราคา 920 บาท แพงไม่เบา แต่ก็เก็บ

และแล้วก็มาถึงเสื้อ เดอะ ทีเร็กซ์ ขอนแก่น เอฟซี ปีนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากท่าน ดร.กษม ชนะวงศ์ ที่มอบเสื้อให้ ต้องขอกราบพระคุณท่านมากๆ สำหรับเสื้อปีนี้ พอได้เสื้อเปล่ามา อีกท่านที่ต้องกล่าวถึงคือพี่อั๋น วุฒิชัย ที่เห็นผมไปร้านเอาเสื้อไปทำฟลู พี่อั๋น บอกน้องรักพี่จัดให้ โหหห ได้ใจมากครับพี่

เสื้อขอนแก่น เอฟซี ราคาตัวละ 650 บาท ราคาเสื้อเปล่านะเนี๊ย ไม่เบาเลยสำหรับราคา ติดสปอนเซอร์แบบฟลู 300 บาท ชื่อเบอร์อีก 150 ติดอาร์มอีก 50 บาท เสื้อทีมดี 2 ที่แพงเอาเรื่อง แต่เพราะเป็นทีมรัก ยังไงก็ต้องเก็บ

พูดถึงเรื่องอาร์ม ราคาก็ไม่แน่ ไมนอน ผมจัดมากับพี่โต้ง ก็ราคาอันละ 100 ไม่ว่าจะเป็นพรีเมียร์ ลีก ไทยแลนด์ หรือลีกอื่นๆ ราคาก็ประมาณ 80-100 เอาภาพมาฝากเลยละกัน อาร์มแต่ละลีก แต่ละถ้วย

และใช่ว่าผมจะซื้อแต่เสื้อบอลไทย ปีนี้ก็มีหลงมาบ้าง สำหรับเสื้อลิเวอร์พลู เห็นลดราคา 50% ล่อใจซะขนาดนี้ เลยต้องจัดมาใส่หน่อย

อัพเดทต่อเนื่อง มาถึงเสื้อ 100 ปี ฟุตบอลไทย อ่านรีวิวได้ที่  http://www.khonkaensusu.com/?p=13912  ผมจัดมาทั้งสองเกรด ไม่ว่าจะแฟนคลับหรือเพลยเยอร์  ราคาป้ายก็  590 บาท กับ 1390 บาทตามลำดับ แต่จัดมาราคาแพงกว่าป้าย 100 บาท ตอนนั้นรีบ อยากเก็บมาก

ตัวนี้จนจะจบฤดูกาล ผมเพิ่งมีเสื้อเหย้า เยือน ขอนแก่น ยูไนเต็ด 2016 มาครอบครอง เป็นแบบฟลูออฟชั่นเหมือนนักเตะใส่ละ มีสองสี แดงกับขาว คิดไปคิดมา นิเรายังไม่เขียนรีวิวเสื้อตัวนี้เลย คงต้องรอว่างๆ จะมารีวิวเสื้อชัดๆ อีกรอบ

แล้วทีมชาติไทยก็เปิดตัวเสื้อใหม่จนได้ ในช่วงต้นเดือนกันยายน 2559 ที่ผ่านมา มิรึจะพลาด ก็ขอเก็บเสื้อเปล่ามาก่อนละกันสำหรับเสื้อทีมชาติไทย เวอร์ชั่นอายุเพียงแค่ 4 เดือนเท่านั้น  รีวิว คลิ๊กได้เลย  http://www.khonkaensusu.com/?p=14059

ส่วนตัวนี้ เสื้อเวียดนาม รุ่น 2012 เพิ่งเห็นมีคนปล่อยถูกๆ ราคาน่าจะแค่ 250 บาท เลยจัดมาเก็บ

รออัพเดท Loading…….

 

Loading

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments