Match Previews : วิเคราะห์ก่อนเกมยามาฮ่า ลีก วัน นัดที่ 3 ขอนแก่น เอฟซี พบ ระยอง ยูไนเต็ด

Match Previews : วิเคราะห์ก่อนเกมยามาฮ่า ลีก วัน นัดที่ 3 ขอนแก่น เอฟซี พบ ระยอง ยูไนเต็ด     วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2556

เวลา 18.00 น. สนามกีฬาอบจ.ขอนแก่น

สถิติ : ไม่เคยเจอกัน

ขอนแก่น เอฟซี อันดับ 10 แข่ง 2 ชนะ 0 เสมอ 2 แพ้ 0 มี 2 คะแนน

ผลงานล่าสุด :ขอนแก่น เอฟซี 1-1 ตราด เอฟซี ,กัลฟ์สระบุรี เอฟซี 0-0 ขอนแก่น เอฟซี

ระยอง ยูไนเต็ด อันดับ 13 แข่ง 2 ชนะ 0 เสมอ1 แพ้ 1 มี 1 คะแนน

ผลงานล่าสุด : ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี 2-2 ระยอง ยูไนเต็ด ,ราชนาวี สโมสร 1-0 ระยอง ยูไนเต็ด

yl1r3_khonkaenfc0-2rayongutd_05

ขอนแก่น เอฟซี : แมตช์ล่าสุดเสมอแบ่งแต้มกับ กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี  แบบไร้สกอร์ไป 0-0 และนัดแรกก็เสมอกับน้องใหม่อย่าง ตราด เอฟซี 1-1 ซึ่งนัดแรกขาดผู้เล่นสำคัญอย่างโชค สุขแก้ว ทำให้แดนหลัง มีปัญหาพอสมควร และเสียเปรียบเรื่องผู้เล่นที่ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ทำฟาวล์และโดนใบแดง แต่ก็สามารถไล่ตีเสมอและแบ่งแต้มได้ ส่วนในนัดที่ 2 ได้ออกไปเยือนถิ่น “ขุนศึกสระบุรี” ก็สามารถไปแบ่งแต้มกลับบ้านอย่างที่น่าจะเป็นฝ่ายได้ชัยชนะ โดยในนัดที่ 2 ขอนแก่น เอฟซี ไม่มี กองหน้าขวัญใจมหาชนคนใหม่ อย่าง คริส เอ็มบงดี เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ แต่ผู้เล่นที่เหลือก็ยังทำหน้าที่ได้ดี และได้กองหลังอย่าง โชค สุขแก้ว กลับมา ทำให้แดนหลังมีความแข็งแกร่งขึ้นอย่างเห็นเด่นชัด  แต่เกมนี้ก็จบสกอร์ไม่ได้

แมตช์ที่ 3 ขอนแก่น เอฟซี ในเรื่องตัวผู้เล่น  คริส เอ็มบงดี  อยู่ระหว่างทดสอบความฟิต ส่วนมาร์ค ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ยังโดนโทษแบน ต้องเปิดทางให้กับ โมฮัมเหม็ด ชาบาล เฝ้าเสาแทน และตำแหน่งอื่นฟิตไม่มีปัญหาพร้อมลงบู๊กับ “ช้างศึกคะนอง” ระยอง ยูไนเต็ด คิดว่าเกมนี้เจ้าบ้าน “เดอะ ทีเร็กซ์” เปิดเกมแลกตั้งแต่ต้นเกมแน่นอน พร้อมเสียงเชียร์จากแฟนบอลเจ้าถิ่นน่าจะกดดันคู่ต่อสู้ผู้มาเยือนได้เป็นอย่างดี

ผู้เล่น 11 ตัวจริง ตามคาด :

โมฮัมเหม็ด ชาบาล,วุฒิชัย พันธุ์มุก,โชค สุขแก้ว,หลี่เซียง ,ศุภกร ฆารดา,พิทักษ์พงษ์ กุลสุวรรณ,ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล,มาติอัส เรซิโอ ,ชรินทร์ บุตรฮาด,บอริส วิลเฟรด ดีโจกัม,ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต

ระยอง ยูไนเต็ด : ส่วนทางด้าน “ช้างศึกคะนอง” ระยอง ยูไนเต็ด ฟอร์ม 2 นัดล่าสุด เสมอ 1 แพ้ 1 โดยบุกไปแบ่งแต้มกับ ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี และไปพลาดท่าโดนเจ้าบ้าน ราชนาวีสโมสร ยัดเยียดความปราชัยให้ ตอนนี้ทางด้านระยอง ยูไนเต็ด ยังเป็นทีมที่ไร้สนามเหย้าหลังจากมีปัญหา เรื่องไม่ผ่านมาตรฐานของสนามเหย้า หลังจากทางทีพีแอลมาตรวจสอบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสนามและระบบไฟ ทำให้ ระยอง ยูไนเต็ด เป็นทีมพเนจร ต่อไป แต่การออกไปเยือนแบบนี้กลับสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีม ซึ่ง 2 แมตช์ ล่าสุด ระยอง ยูไนเต็ด มีเกมบุกที่หวือหวาและน่ากลัวพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น วัลซี่ จูเนียร์  ที่ต้องบอกว่าเป็นอาวุธลับของทีมระยอง ยูไนเต็ด เลยทีเดียว

ทรรศนะ: ขอนแก่น เอฟซี ได้เปรียบกับการเล่นในรังเหย้า ไม่ว่าจะเป็นเสียงเชียร์ และเรื่องตัวผู้เล่นที่มีประสบการณ์ ส่วนทางทีมเยือน มาในสภาพที่มีความพร้อมไม่มีผู้เล่นติดโทษแบน และบาดเจ็บ ซึ่งแมตช์นี้จะเป็นอีกเกมที่เล่นกันอย่างสนุกเพราะทีมเจ้าบ้าน กำลังใจดีเยี่ยมและกระหายกับชัยชนะ ที่จะมอบให้กับแฟนๆทุกท่าน คริส เอ็มบงดี กับมาติอัส เรซิโอ น่าจะได้ทำหน้าที่ในแดนหน้าร่วมกันอีกครั้ง  ส่วนทางทีมเยือนเล่นนอกบ้านไม่มีรังเหย้า ความเหนื่อยล้าในการเดินทางน่าจะทำให้สภาพร่างกายนักเตะเริ่มอ่อนล้า คาดว่าเกมนี้ทีมเยือนจะมาแบบตั้งรับและสวนกลับเร็วอาศัยความเร็วของ วัลซี่ จูเนียร์ เพราะทางทีมเยือน ไม่เน้นบอลที่โยน จะเน้นการบุกและเจาะเข้ากลางจ่ายให้ตามช่อง เกมนี้ห้ามประมาทจนนาทีสุดท้าย เพราะช่วงท้ายเกม ระยอง ยูไนเต็ดมีลูกฮึดที่น่ากลัวมากๆ ศรีราชา ซูซูกิ , ราชนาวีสโมสร เกือบพลาดท่ามาแล้ว

ผู้เล่นที่ 11 ตัวจริง ตามคาด :

ชัยพัฒน์ มณีเขียว, สุภัทร อ้นทอง, วุฒิพันธ์ พันธะลี , ศักรินทร์  ภู่สามสาย , วัลซี่  จูเนียร์ , เรียวเฮอิ มาเอดะ ,ฉัตรชัย  โมกเกษม , ชโลธร กาญจนศรี , บุรินทร์ นิลเพ็ชร , นิธิโรจน์ โมขุมา , ดาวิด  เลอบลาส

ฟันธง :ขอนแก่น เอฟซี ขอคว้าชัยนัดแรก 2-1

.

kkfc1-1tratfc_498

FANZONE : ฟันธง

วิเคราะห์เกมส์นัดที่ 3 ขอนแก่น เอฟซี vs ระยอง ยูไนเต็ด  @BigSu Srichiangsa

rayongunited1

โปรแกรมนัดที่ 3 ของขอนแก่น เอฟซี ที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ระยอง ยูไนเต็ด สำหรับขอนแก่นเจ้าบ้านนั้น 2 นัดที่ผ่านมายังสะกดคำว่าชนะไม่เป็น

แต่ก็ยังแพ้ไม่เป็นเช่นกัน โดยล่าสุดนั้นออกไปเก็บ 1 แต้มจากอ้ายเสมาถึงถิ่นสระบุรีมาได้แบบน่าจะได้ 3 แต้มมากๆ

ส่วนทีมเยือนนั้นก็ยังไม่ชนะเช่นกันและแพ้ไปแล้ว 1 เกมส์โดยล่าสุดบุกไปแพ้ตะหานน้ำราชนาวี 1-0 เทียบตัวผู้เล่นแล้วระยอง ยูฯ  นั้นถือว่าเป็นผู้เล่นที่มาจาก D2 ที่เรา ไม่ค่อยคุ้นหูกันเท่าไหร่ คงจะมีแต่ศูนย์หน้าชาวบราซิล Valci Junior นักเตะที่เคยเล่นมาแล้วหลายสโมสรทั้งไทยลีก นอกนั้นก็ไม่มีใครเด่นมาก

ส่วนขอนแก่นเจ้าบ้านนัดนี้จะได้มาร์ค ปิยะวัฒน์ ประตูมือ 1 กลับมายืนเฝ้าเสาส่วนรายของ Christ Mbondi คงต้องรอเช็คความฟิตอีกทีว่าจะหายทันลงช่วยทีมหรือไม่ หลังจากนั้ดที่แล้วไม่มีชื่อแม้ตัวสำรอง  2 นัดที่ผ่านมาขอนแก่นยังคงมีปัญหากับการผลิตสกอร์ มาติอัสที่ทุกคนฝากความหวังไว้ก็ยังคงไม่เข้าฝักส่วนตัวผลิตสกอร์

kkfc1-1tratfc_567

รายอื่นก็ยังขาดๆเกินๆ ยังคลำเป้าไม่เจอซีกที ต้องดูว่าเกมส์นี้โค้ชจะหันมาใช้บริการศูนย์หน้ารายใหม่ดูบ้างหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็น สุพจน์ อดิศํกดิ์ แมนศักสิทธิ์ ให้ลงมาเป็น 11

ตัวแรกเพื่อล่าตาข่ายที่ยังเป็นปัญหาอยู่ ตอนนี้ขอนแก่นยังคงขาดแค่การทำประตูเท่านั้น เทียบตัวผู้เล่นแล้วขอนแก่นยังคงมีดีกว่า และจะได้เล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอล ที่เข้ามาเต็มสนามคงถึงเวลาแล้วที่เดอะทีเร็กซ์จะเก็บ 3 คะแนนแรกของฤดูกาลเพื่อปูทางสู่ TPL กันสักที

ตัวแปรสำคัญคงจะอยู่ที่ Play Maker อย่าง Christ Mbondi ถ้าได้ลงมา 11 ตัวแรกขอนแก่นมี 2 ประตูขึ้นแน่ๆ แต่ถ้ายังใช้ชุดเดิมที่เล่นกับสระบุรีก็อาจจะชนะได้แบบหืดจับ

rayongunited2

ทีเร็กซ์พร้อมฝังเขี้ยวซิว 3 คะเเนน  @Czar Korbpol

เป็นการเเข่งขันในศึก ยามาฮ่าลีกวัน เเมทช์ที่ 3 ของทั้งสองทีม ผู้มาเยือนอย่าง ช้างศึกคะนอง ระยอง ยุไนเต็ด ผลงานที่ผ่านมา 2 ชัด เสมอ 1 นัด เเพ้ 1 นัด มีเพียง 1 คะเเนน ในขณะที่ เดอะทีเร็กซ์ ขอนแก่น เอฟซี ยังถือเป็นทีมไร้พ่าย ด้วยผลเสมอทั้งสองนัด

ระยอง ยูไนเต็ด เพิ่งจะซิว สุระเดช เสาไธสง มาเสริมเเนวรับ เเละคาดว่าในนัดนี้จะได้ลงเล่นอุดช่องโหว่ เเละเสริมความเเน่นให้ผู้มาเยือน ส่วนตำเเหน่งอื่นๆ ก็ไม่น่าจะมีอะไรเปลี่ยนเเปลง เเต่ก็ต้องยอมรับว่าสถิติการทำประตูของผู้มาเยือนจะดีกว่าเจ้าบ้าน เนื่องจากยิงประตูไปได้ถึง 2 ประตู ซึ่งเเนวรับของเดอะทีเร็กซ์ก็จะประมาทไม่ได้

ยิ่งในเเมทช์นี้ ประตูมือหนึ่งอย่าง มาร์ค ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ยังติดโทษเเบนเป็นนัดสุดท้าย ก็ทำให้ต้องเพิ่มความระวัดระวังกันเป็นพิเศษ เเต่ก็มีเรื่องให้สาวก เดอะทีเร็กซ์ชื่นใจได้บ้างเมื่อ หัวหอกเบอร์ 10 อย่าง คริส เอ็มบองดี้ ยังไม่หนีกลับบางกอกกล๊าส เอฟซีเเน่นอนในเลคเเรกนี้ เเละคากว่าสามประสานนักเตะต่างชาติอย่าง คริส เอ็มบองดี้ , มาติอัส เรซิโอ เเละ นากาทานิ ยูซึเกะ ส่วนหัวหอกบ้านเราอย่าง ชรินทร์ บุตรฮาด ยังต้องพยายามเค้นฟอร์มเก่งที่เคยทำได้ออกมาให้ได้มากในเเมทช์ที่ผ่านๆ มา เเต่มองมุมในการเล่นในถิ่นของตนเองก็ยังคงสร้างความได้เปรียบให้กับขอนแก่น เอฟซี อยู่ดี

ถึงเเม้นเเนวรับจะไม่สมบูรณ์ เเต่ในเเนวรุกถือว่าพร้อมอย่างที่สุด ผนวกกับเสียงเชียร์ของสาวกทีเร็กซ์ คาดว่านัดนี้ เดอะทีเร็กได้ฝังเขี้ยวใส่ช้างศึกคะนองอย่างเเน่นอน พร้อมกับสถิติไร้พ่ายต่อไป

ขอขอบคุณ :

ภาพจากเฟซบุ๊ค สโมสรระยอง ยูไนเต็ด , กู่ซั่นทง , Bigsu Srichaingsa

Loading

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments