อดิศักดิ์สุดฮอดซัดดับเบิ้ลแฮตทริก ไทยถล่มติมอร์ 7-0 ประเดิมนัดแรก AFFSuzukiCup2018

อดิศักดิ์ ไกรษร เหมาคนเดียว 6 ประตู และอีกหนึ่งประตูได้จาก ศุภชัย ใจเด็ด พา ทีมชาติไทย ถล่มเอาชนะ ติมอร์ เลสเต ไปขาดลอย 7-0 ประเดิม 3 แต้ม ศึกลูกหนังชิงแชมป์อาเซียน 2018

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่มนัดแรกของสาย บี วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ติมอร์ เลสเต พบ ไทย ที่มีดีกรีเป็นแชมป์เก่ารายการนี้

โดย มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชวางแผนการเล่นในระบบ 4-2-3-1 ใช้ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ยืนเฝ้าเสาแนวรับมี เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, มานูเอล ทอม เบียห์ร, กรกช วิริยอุดมศิริ และ ฟิลิป โรลเลอร์

ส่วนแดนกลางมี ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, สรรวัชญ์ เดชมิตร,ธนบูรณ์ เกษารัตน์, มงคล ทศไกร, นูรูล ศรียานเก็ม ขณะที่กองหน้าตัวเป้าเป็นหน้าที่ของ อดิศักดิ์ ไกรษร

ก่อนเกมการแข่งขันได้มีการยืนไว้อาลัยให้กับ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ และประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุฮอลิคอปเตอร์ตกเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นเวลา 1 นาที

เริ่มเกมครึ่งแรกได้เพียง 3 นาที “ช้างศึก” ได้ประตูออกนำก่อน 1-0 เมื่อ สรรวัชญ์ เดชมิตร ไหลบอลให้ อดิศักดิ์ ไกรษร หลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายเน้นๆ ตุงตาข่าย

นาทีที่ 5 ไทย ได้ลุ้นประตูอีกครั้ง เมื่อ อดิศักดิ์ ไกรษร ไหลบอลให้ นูรูล ศรียานเก็ม ได้บอลในเขตโทษ ก่อนจะยิ่งปั่นด้วยขวา แต่บอลหลุดกรอบไปนิดเดียว

นาทีที่ 13 กองเชียร์ “ช้างศึก” ได้เฮอีกครั้ง เมื่อ สรรวัชญ์ เดชมิตร วางบอลยาวให้ อดิศักดิ์ ไกรษร หลุดไปกระดกบอลข้ามหัวผู้รักษาประตูติมอร์ เลสเต เข้าประตูไปให้ ไทย นำห่างเป็น 2-0

นาทีที่ 26 อดิศักดิ์ ไกรษร เลี้ยงบอลเข้าไปในเขตโทษก่อนโดน อเดริโต้ แฟร์นันเดส นายทวาร ติมอร์ เลสเต รวบล้มในเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินไม่เป่าให้ไทยได้ลูกจุดโทษ

นาทีที่ 31 “ช้างศึก” ได้ประตูนำห่างเป็น 3-0 เมื่อ นูรูล ศรียานเก็ม ใช้ความเร็วเลี้ยงบอลจี้เข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะไหลบอลถวายพานให้ อดิศักดิ์ ไกรษร แปง่ายๆ ตุงตาข่าย และเป็นแฮตทริกของตัวเองในเกมนี้

นาทีที่ 37 ติมอร์ เลสเต ได้ลุ้นประตูจากการยิงไกลระยะ 30 หลาของ ฟิโลเมโน่ ดา คอสต้า แต่บอลเหินข้ามคาน

ท้ายครึ่งแรก นาทีที่ 45 กรกช วิริยอุดมศิริ เปิดลูกเตะมุมไปหน้าประตูให้ อดิศักดิ์ ไกรษร โขกบอลตุงตาข่ายให้ ทีมชาติไทย นำห่าง ติมอร์ เลสเต ในครึ่งแรก 4-0

ครึ่งหลังเริ่มเกมมาได้เพียงนาทีเดียว ติมอร์ เลสเต เกือบตีไข่แตกได้ เมื่อ เจา เปโดร หลุดเข้าไปยิงด้วยซ้าย แต่ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ทวาร “ช้างศึก” ยังปัดบอลออกหลังได้

นาทีที่ 49 อดิศักดิ์ ไกรษร ตวัดบอลออกไปทางฝั่งขวาให้กับ มงคล ทศไกร เลี้ยงไปถึงสุดเส้นหลัง แล้วเปิดกลับไปหน้าประตูให้กับ อดิศักดิ์ ไกรษร วิ่งเข้ามาแปย้อนเข้าเสาแรกให้ ไทย นำห่างเป็น 5-0

นาทีที่ 55 นูรูล ศรียานเก็ม โดนกองหลังติมอร์ เลสเต เตะล้มในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้ ไทย ได้ลูกจุดโทษ และเป็น อดิศักดิ์ ไกรษร รับหน้าที่สังหารไม่พลาด เข้าประตูไปให้ “ช้างศึก” นำห่าง 6-0

นาทีที่ 73 ติมอร์ เลสเต เหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ อเดริโต้ แฟร์นันเดส ผู้รักษาประตูไปทำฟาวล์ มงคล ทศไกร นอกกรอบเขตโทษ ทำให้ได้รับใบเหลืองที่สอง เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป

ช่วงทดเจ็บ ศุภชัย ใจเด็ด ยิงประตูปิดท้ายให้ ไทย เอาชนะ ติมอร์ เลสเต ไปขาดลอย 7-0

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 2 ของสาย บี จะแข่งขันวันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 เป็นการพบกันระหว่างทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 18.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ติมอร์ เลสเต: อเดริโต้ แฟร์นันเดส (GK), อาเดลิโน่ โคเอลโญ่,คันดิโด้ มอนเตโร่, จอร์เก้ ซาบาส (C), นาธาเนียล รีส, รูฟิโน่ กามา, เจา เปโดร, เฮนริเก้ วิลสัน, กูมาร์โล ออกุสโต้ แฟร์นันเดส, เนลสัน เวียกัส, ฟิโลเมโน่ ดา คอสต้า

ไทย: ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK), เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว (C), มานูเอล ทอม เบียห์ร, กรกช วิริยอุดมศิริ, ฟิลิป โรลเลอร์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, สรรวัชญ์ เดชมิตร, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, มงคล ทศไกร, นูรูล ศรียานเก็ม, อดิศักดิ์ ไกรษร

.
สรุปผลการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่มนัดแรกของสาย บี
ติมอร์ เลสเต 0-7 ไทยแลนด์
วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 เวลา 19.00 น.
ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพมหานคร

ประตู :

0:1 อดิศักดิ์ ไกรษร ‘3
0:2 อดิศักดิ์ ไกรษร ’13
0:3 อดิศักดิ์ ไกรษร ’31
0:4 อดิศักดิ์ ไกรษร ’45
0:5 อดิศักดิ์ ไกรษร ’49
0:6 อดิศักดิ์ ไกรษร ’55 (จุดโทษ)
0:7 ศุภชัย ใจเด็ด ’90

ผู้ชม :
ผู้เล่นยอดเยี่ยม : 9.อดิศักดิ์ ไกรสร ศูนย์หน้าทีมชาติไทย

.

Loading

Related posts:

แกรนด์สปอร์ต เปิดตัวเสื้อแข่งขัน ฟุตบอล ซีเกมส์ 2023 ที่จะแข่งขันที่ประเทศ กัมพูชา THAILAND NATIONAL...
ช้างศึกพร้อมรบ ทีมชาติไทยประกาศรายชื่อ 23 นักเตะ พร้อมป้องกันแชมป์รายการชิงแชมป์อาเซียน ซูซูกิ คัพ 2...
ว่าด้วยเรื่อง หมายเลขเสื้อ 23 ผู้เล่นทีมชาติไทย ในศึกคิงส์คัพ 2018 / 2561 ครั้งที่ 46
ทีมชาติไทย เปิดตัวเสื้อแข่ง King's Cup 2019 Boxset Limited มีรันนัมเบอร์ ผลิต 10,000 ตัวเท่านั้น
ประกาศรายชื่อ 23 แข้ง ทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 ที่จังห...
วอริกซ์​ เปิดตัวชุดแข่ง​ ช้างศึก-ชบา​แก้ว​ 2023/24 ปลุกพลังการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญด้วยการเริ่มใช้โพ...
ฟุตบอลกระชับมิตร FIFA DAY ทีมชาติไทย 0-1 ทีมชาติเกาหลีใต้
ประมวลภาพ ทีมชาติไทยเสมอเกาหลีใต้ 0 ประตูต่อ 0 "โสมขาวคว้าแชมป์ฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 43"
Zico in Action เก็บภาพแอ็คชั่นต่างๆ ของโค้ช ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments