ปิดฉาก การแข่งขันฟุตบอล Toyota Kaennakorn 7 FA Cup 2017

ปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน รายการ Toyota Kaennakorn 7 FA Cup 2017 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2560 ณ สนามกีฬา อบจ.ขอนแก่น โดยคุณธีรนันท์ กิ่งแก้วเจริญชัย ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาองค์กร บริษัท โตโยต้าแก่นนคร จำกัด ให้เกียรติเป็นประธานการแข่งขันรอบสุดท้าย

ซึ่งการแข่งขันฟุตบอล Toyota Kaennakorn 7 FA Cup 2017 รุ่นอายุไม่เกิน 11 ปี ครั้งที่ 3 เป็นแข่งขันในระบบแพ้คัดออก มีการแข่งขันทั้งสิ้นจำนวน 43 ทีม ทั่วทั้งจังหวัดขอนแก่น โดยจัดการแข่งขันรอบคัดเลือกทั้งหมด 4 สนามด้วยกัน เพื่อหาทีมเข้ารอบสุดท้ายจำนวน 8 ทีมด้วยกัน

โดยผลสรุปการแข่งขันในปีนี้ โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น A คว้าตำแหน่งชนะเลิศ แชมป์ หลังเอาชนะโรงเรียนโคกกลางโนนคูณโนนศิลา ในรอบชิงชนะเลิศ 2 ประตูต่อ 1 ด้าน โรงเรียนโคกกลางโนนคูณโนนศิลา ได้ตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 และ โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น B ได้ตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2
รางวัลผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ได้แก่ อาจารย์สุรศักดิ์ กิตติสารกุล ผู้ฝึกสอนทีมโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น A ซึ่งคว้าแชมป์ในปีนี้

อาจารย์สุรศักดิ์ กล่าวว่า เป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการทำทีมฟุตบอล และ จะเป็นรางวัลสุดท้ายในชีวิตการรับราชการ เพราะ ท่านจะเกษียณราชการในวันที่ 30 กันยายน นี้

ด้านรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม และ ดาวซัลโวสูงสุด ประจำการแข่งขันรอบสุดท้ายปีนี้ ได้แก่ เด็กชายจิระเมศร์ ส่วยสม จาก ทีมโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น A


คุณธีรนันท์ กิ่งแก้วเจริญชัย ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาองค์กร บริษัท โตโยต้าแก่นนคร จำกัด ได้กล่าวว่า ทางโตโยต้า แก่นนคร โดยคุณโชคชัย คุณวาสี ได้เข้ามาร่วมพัฒนาเยาวชนเรื่องของการพัฒนาทักษะฟุตบอล ตั้งแต่ปี 2015 โดยเราเน้นเยาวชนในจังหวัดขอนแก่น เป็นเด็กที่อยู่ในโรงเรียน ซึ่งวัตถุประสงค์ของเราต้องการที่จะอบรมโค้ช ผู้ฝึกสอนที่จะทำทีมให้กับน้องๆ เยาวชน นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นครั้งแรกของการแข่งขัน พูดง่ายๆ ก็คือ เราต้องการสร้างโอกาสให้กับเยาวชนในจังหวัดขอนแก่น นั่นเอง

ด้านพัฒนาการของการแข่งขันจะเห็นได้ว่า ต่างจากปีแรกๆ ที่ผลการแข่งขันห่างกัน ค่อนข้างขาดยิงกัน 4-5 ลูก แต่ปีนี้ เราได้เห็นพัฒนาการ ทักษะ ความสามารถของเด็กๆ ทำให้ผลการแข่งขันค่อนข้างสูสี ชนะกันไม่ค่อยขาด ทำให้ดูสนุก

สำหรับปีหน้า ก็ขอให้โค้ชๆ ได้นำทักษะที่ได้รับการอบรมมา ซึ่งแต่ละปีเราก็จะนำโค้ชที่มีชื่อเสียง ชั้นนำของเมืองไทย มาฝึกอบรมให้ นำไปพัฒนานักเตะเยาวชน สิ่งหนึ่งคือเราอยากให้เด็กๆ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์ มีทักษะในด้านฟุตบอล เหนือสิ่งอื่นใดคือ อยากให้เยาวชนของเรารู้จักการ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย

แล้วเจอกันใหม่ ปีหน้า Toyota Kaennakorn 7 FA Cup 2017

.

Loading

Related posts:

#บีจีบัณฑิตเอเซีย 2-0 #THAILANDU19 เมืองไทย Women's League 2017
พระหฤทัยคอนแวน วุฒิญาอะคาเดมี่ ช.ทวี ออลสตาร์ คว้าแชมป์ ฟุตบอล อบจ.ขอนแก่น คัพ ต้านยาเสพติด ประจำปี ...
ทีมฟุตบอลเมืองหมอแคน "จังหวัดขอนแก่น" ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 รอบคัดเลือก
ขอเชิญแฟนๆ ชม เชียร์ ตะกร้อเทศกาลงานไหม อบจ.ขอนแก่น คัพ ครั้งที่ 8 ประจำปี 2556
ขอนแก่น ประเดิมไม่สวยพ่าย อำนาจเจริญ 2 - 3 ภูพานคัพ ครั้งที่ 36
"วิบากกรรม วังวนเดิมของขอนแก่น เอฟซี"
ปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ ฟุตบอลเยาวชน ช.ทวี จูเนียร์ คัพ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2557
ทีมโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ A และทีมโตโยต้าแก่นนคร คิกออฟ อะคาเดมี่ คว้าแชมป์การแข่งขันฟุตบอล ช.ทวี ...
หนองเรือวิทยา จังหวัดขอนแก่น คว้าแชมป์การแข่งขันวอลเล่ย์บอลเยาวน กฟภ. (PEA) รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments