“บ๊าย บาย แชมเปี้ยนลีก” เดอะ ทีเร็กซ์ ขอนแก่น เอฟซี

ปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วหรับลีกภูมิภาค หรือ เอไอเอส ลีก ดิวิชั่น 2 ในปัจจุบัน ซึ่งในปีนี้โซนอีสานมีทั้งหมด 14 ทีม ซึ่งในปีนี้นั้นทางผู้บริหารของ “เดอะทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ก็ตั้งเป้าไว้เหมือนเดิมคือ ต้องไปแชมเปี้ยนลีกให้ได้

khonkaensusu-002

จนต้องมีการอิมพอร์ตโค้ชผู้ฝึกสอนจากต่างประเทศ ซึ่งเป็นปรากฎการณ์ใหม่ของขอนแก่น เอฟซี เลยทีเดียว แต่การเปลี่ยนแปลงทางด้านของผู้เล่นนั้นก็ยังคงสไตล์ของขอนแก่น เอฟซี อยู่เหมือนเดิม นั่นก็คือเน้นเด็กสร้าง ปั้นเด็กเยาวชน

khonkaensusu-002

เยาวชน และนักเตะเดิมของปีที่แล้ว ซึ่งดูแล้วก็ยังไม่สอดคล้องกับเป้าหมายสักเท่าไหร่ เพราะว่าปัจจุบันนี้ทีมในระดับลีกภูมภาคล้วนมีแต่นักเตะเกรดไม่ธรรมดากันทั้งนั้น โดยเฉพาะทีมที่หมายมั่นปั้นมือว่าจะเลื่อนชั้นให้ได้ ต่างพากันเสริมทัพนักเตะระดับดิวิชั่น 1 หรือไทยลีกเข้ามากันเป็นว่าเล่น จึงไม่ใช่งานง่ายของขอนแก่น เอฟซี ที่จะผ่านทีมเต็งเหล่านั้นได้

ซึ่งเมื่อผ่านไปแล้ว 25 นัด (เหลือการแข่งขันอีก 1 นัด ณ วันที่ 30 สิงหาคม) ขอนแก่น เอฟซี ยังรั้งอันดับ 3 มี 44 แต้ม เท่ากันกับทีมอันดับ 4 กาฬสินธุ์ เอฟซี และตามหลังทีมอันดับ 2 อยู่ 6 แต้ม

khonkaensusu-004

ซึ่งเป็นที่แน่ชัดแล้วว่าปาฏิหาริย์ไม่มีอยู่จริง จากการที่เสมออำนาจโปลี ยูไนเต็ดในบ้าน และบุกไปเสมอมุกดาหารในนัดล่าสุดทำให้แต้มหายไปเยอะ และทีมคู่แข่งอย่างอุบลราชธานี เอฟซี ก็ไม่แผ่วให้ด้วย ซึ่งแฟนๆ ก็ต้องทำใจว่าการยืมจมูกคนอื่นหายใจนั้นมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

ซึ่งแฟนๆ ก็ต้องทำใจว่าการยืมจมูกคนอื่นหายใจนั้นมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

แต่อย่างไรก็ตามขอนแก่น เอฟซี สามารถทำผลงานได้ดีมีลุ้นอยู่พอสมควรในช่วงเลกสอง โดย 7 นัดล่าสุดยังไม่แพ้ใครเลย ชนะ 5 เสมอ 2 นัด 7 นัด เก็บไป 17 แต้ม ซึ่งไม่เคยปรากฎมาก่อนเลยในช่วงท้ายฤดูกาลที่ขอนแก่น เอฟซี จะทำแต้มได้เป็นกอบเป็นกำขนาดนี้ และนัดสุดท้ายต้องไปแย่งชิงที่ 3 กับโปงลางคะนองทีมอันดับ 4 อีกด้วย

และสาเหตุที่ต้องชวดไปแชมเปี้ยนลีกแบบน่าเสียดายแบบนี้ ก็ต้องยอมรับว่าผลงานในช่วงต้นฤดูกาลผลงานไม่ค่อยดี ออกเสมอซะเป็นส่วนใหญ่ อาจเป็นไปได้ว่านักเตะและโค้ชยังจับทางกันไม่ได้ และปัญหาเดิมๆ ของขอนแก่น เอฟซี ก็คือปัญหาปืนฝืด ยิงประตูไม่ค่อยได้ ทำให้ผลงานไม่คงเส้นคงวา

kkfcnpfc-045

อย่างไรก็ตามในช่วงเลก 2 ถือว่าโชคดีสุดๆ ที่ได้นักเตะศูนย์หน้าลูกหม้อเก่ากลับมาช่วยทีม นั่นก็คือ เจ้าเบส “ธนพล ศรีทอง” ที่พอกลับมาก็ยิงประตูเป็นว่าเล่นชนิดที่ว่า ลงเป็นยิง และยังมีโอกาสแย่งชิงตำแหน่งดาวซัลโวอีกด้วย (ล่าสุดซัดไปทั้งสิ้น 10 ประตู จาก 12 นัดในเลคที่ 2)

แต่เป็นที่เสียดายว่า การกลับมาของเขาครั้งนี้เป็นการกลับมาที่สายไปเสียแล้ว เร่งเครื่องไม่ทันซะแล้ว และเป็นการอกหักซ้ำๆ ครั้งแล้ว ครั้งเล่าของชาว…เดอะทีเร็กซ์ ขอนแก่น เอฟซี

Bigsu Khonkaen susu

.

คอลัมน์ : อินไซต์ เดอะ ทีเร็กซ์  โดย :  สุรัตน์ ศรีเชียงสา

Loading

Related posts:

#EuroCakeLeaguePro2017 #ตอนบน #T3 #FINAL #นัดแรก : #ไทยยูเนี่ยนสมุทรสาครเอฟซี 3-1 #ขอนแก่นเอฟซี
Dino Power..ชนะก็เชียร์ เสมอก็เชียร์ แพ้...ยิ่งต้องเชียร์
มาแล้ว..โปรแกรมอุ่นแข้งปรีซีซั่นของ "เดอะ ทีเร็กซ์" ขอนแก่น เอฟซี สำหรับฤดูกาล 2013
อัพเดท!! สนามขอนแก่น เอฟซี 4 วันก่อนเปิดใช้งานจริง ครั้งแรกในศึกโตโยต้าคัพ พบเชียงราย ยูไนเต็ดรอบ 16...
เอาภาพชัดๆ แนวหน้าตรง portrait โฉมหน้า 11 ตัวจริง ขอนแก่น เอฟซี 2012 นัดเอาชนะจันทบุรี เอฟซี
เดอะทีเร็กซ์ รวมพลฝึกซ้อมวันแรก ก่อนสู้ศึก M150 แชมเปี้ยนส์ชิพ ฤดูกาล 2018
MATCH REVIEW AISLD2-2016 นัดที่ 11 "เดอะทีเร็กซ์ หัวสักพ่ายนัดที่ 3 ใน 4 นัดหลังสุด" มหาสารคาม เอฟซ...
บทสรุป “พฤษภามหาโหด” ของ 2 ทีมฟุตบอลลีกอาชีพ เมืองขอนแก่น
Match Review : TLC2016 รอบ 32 ทีม สิ้นสุดเส้นทางถ้วยลีกคัพ ขอนแก่นเอฟซี พ่าย สุโขทัยเอฟซี 1 ประตูต่อ...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments