“ที่มาของจ่าฝูง T3” เดอะทีเร็กซ์ ขอนแก่น เอฟซี

น่าจะเป็นที่ชอบอกชอบใจ และสะใจกันมากๆ ของสาวก “เดอะทีเร็กซ์” สำหรับผลงานในช่วงนี้ เมื่อทีมทะยานขึ้นเป็นจ่าฝูงในเลก 2 เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ชาติขอนแก่นกันเลยทีเดียว ในช่วง 7 ปีที่ผ่านมานี้


จากผลงานที่ลุ่มๆ ดอนๆ ในช่วงแรก เล่นไป 5 เกมส์ชนะเพียงเกมส์เดียวและเก็บได้แค่ 5 แต้ม

ทำเอาสาวก #เดอะทีเร็กซ์ ใจตุ้มๆ ต่อมๆ เพราะเป้าหมายปีนี้นั้นสูงลิ่วสวนทางซะเหลือเกิน แต่ทางทีมงานก็ไม่นิ่งนอนใจยังคงซุ่มซ้อม วางแผนกันระเอียดยิบ จนกลับมาเล่นนัดที่ 6 ในบ้าน “ไดโนพิฆาต” ก็ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวัง ประกาศศักดิ์ดาว่าข้านั้นคือทีเร็กซ์พันธ์ดุที่ยังไม่หลับไหล ไล่ยิงสิงห์บุรีทีมเยือนขาดกระจาย 5 ประตูต่อ 0
และหลังจากนั้นมาไดโนพิฆาตก็ไม่เคยแพ้ทีมใดเลย 10 นัดติดต่อกันเฉพาะในเกมส์ลีก เป็นการชนะถึง 9 นัด และเสมอ 1 นัด และเป็นการทำคลีนชีตถึง 5 นัด ยิงประตูไปทั้งหมด 24 ประตู ในขณะที่เสียไปแค่ 5 ประตู เฉลี่ยแล้วยิงเกือบๆ 2 ประตูครึ่งต่อนัด และเสียนัดละครึ่งประตู

ทำให้ไล่เบียดจ่าฝูงที่ทำคะแนนนำลิ่วในช่วงแรกขึ้นมาเท่ากันทุกอย่าง แต่ขอนแก่น เอฟซี มีประตูได้ที่มากกว่าเนื่องจากการยิงเป็นว่าเล่นนั่นเอง 

และในที่มาของจ่าฝูง T3 ที่เราได้เกริ่นไว้นั้นเราจะลืมเขาคนนี้ไปไม่ได้เลย “ทามะซัง” หรือ “ทามะเซนเซ” นั่นเอง

ทามะซัง หรือ “Masayuki Miura” เข้ามาทำทีมในฐานะโค้ชต่างชาติคนแรกของขอนแก่น เอฟซี และเป็นโค้ช 1 เดียวของสโมสรที่ทำผลงาน อันดับที่ดีที่สุด เมื่อจบฤดูกาลของสโมสรแห่งเมืองดอกคูณเสียงแคนแห่งนี้ นั่นคือจบอันดับที่ 4 ของตารางและนำพาปลุกไดโนพิฆาตที่หลับไหลมานานหลายปีทะยานลู่ลีกใหม่ ที่อยู่กึ่งกลางระหว่างดิวิชั่น 1 และ ดิวิชั่น 2 เดิม ได้เป็นผลสำเร็จ

และอันดับที่ 4 นี้เป็นอันดับที่ดีที่สุด ของขอนแก่น เอฟซี หลังจากร่วงลงมาจากลีกสูงสุด และยังเป็นอันดับที่ดีที่สุดภายใต้การใช้นักเตะท้องถิ่น นักเตะจากชุดเยาวชน
บวกกับนักเตะต่างชาติอีกด้วย ซึ่งไม่มีการอิพอร์ตนักเตะระดับบิ๊กเนมแต่อย่างใด

โดยอันดับที่ผ่านมาของขอนแก่น เอฟซี นั้น ปี 2011 หลังจากโลดแล่นอยู่บนลีกสูงสุดได้ฤดูกาลเดียว ก็ตกชั้นเป็นทีมแรกในปีนั้น และเมื่อมาเล่นดิวิชั่น 1 ปี 2012
ก็หนีตกชั้นได้สำเร็จโดยจบที่อันดับ 11 และดิวิชั่น 1 ปี 2013 เป็นปีที่ดิ้นรนสุดชีวิต แต่ก็รอดมาได้เพราะการตกชั้นเพียง 2 ทีม ทำให้ขอนแก่น เอฟซี จบที่อันดับ 16
แต่ไม่ตกชั้น และมาปี 2014 ก็ถึงอันอวสานลีกวัน เมื่อดิ้นไม่ไหวต้องตกมาเริ่มต้นใหม่ยังลีกภูมิภาคด้วยอันดับ 17 และปีแรกในลีกล่างของขอนแก่นเอฟซีก็ยังไม่ดีพอที่
จะเลื่อนชั้นเมื่อต้องจบอันดับที่ 6 เท่านั้นเอง

หลังจากนั้นผู้บริหารทีมจึงหาแนวทางที่จะพัฒนาระบบของขอนแก่น เอฟซี ใหม่ทั้งระบบ จึงเป็นที่มาของ ทามะซัง “Masayuki Miura” จากซัปโปโร ฮฮกไกโด และเขาผู้นี้คือผู้ที่มาจุดประกาย ความหวัง ฉุดขอนแก่น เอฟซี ขึ้นมาจากหุบเหว แล้วส่งไม้ต่อให้กับทีมงานชุดใหม่ และยกเครื่องใหม่ทั้งระบบอีกครั้ง และน่าจะเป็นการปฏิวัติทีมครั้งใหญ่ที่แฟนบอลหลายคนรอคอยมานานแสนนาน การอิมพอร์ตนักเตะบิ๊กเนม โดยไม่มีการประกาศคัดตัวเหมือนที่ผ่านมา

และการที่ได้นักเตะระดับไทยลีกผสมผสานกับนักเตะเก่าชั้นแถวหน้าของทีม และโค้ชมากประสบการณ์ระดับโค้ชทีมชาติไทยเข้ามาทำทีม เชื่อได้เลยว่า ปีนี้น่าจะเป็นปีที่มีลุ้นมากที่สุด ตื่นเต้นมากที่สุด ของแฟนบอลเดอะทีเร็กซ์ ทีมฟุตบอลอาชีพแห่งดินแดนเสียงแคนดอกคูณ มหานครขอนแก่น อีสานบ้านเฮา

สุรัตน์ ศรีเชียงสา

Loading

Related posts:

"ปีนี้หวังว่าจะเป็นปีที่ดีของขอนแก่น เอฟซี และหวังว่าจะช่วยทีมให้ขึ้นชั้นได้" คำสัญญาจาก Ahmed Shaab...
"เดอะ ทีเร็กซ์" ขอนแก่น เอฟซี เปิดรังเจ๊า"พลังเพลิง" ปตท.ระยอง 1-1
ประชาสัมพันธ์ ขอเชิญชมเชียร์ การแข่งขันฟุตบอล T-Rex Cup 3-4 มิถุนายน 2555 เวลา 8.30 เป็นต้นไป ณ สนาม...
#T2 #2018 #MatchWeek 2 บาโบ้ ฮีโร่ โหม่งโทน พาทีเร็กซ์คว้าชัยนัดแรก Khon Kaen FC 1-0 Krabi FC
Match Review AISRL2015 นัด 18 "ธรรมยุทธซุปเปอร์ซัป ทีเร็กซ์ขยับยึดที่ 3" ขอนแก่นเอฟซี 1-0 เลย ซิตี้ ...
ปัญหาอยู่ที่ตรงไหน ? BY HUNTER
#EuroCakeLeaguePro2017 #T3 นัดที่ 6 #ขอนแก่นเอฟซี ชนะ #สิงห์บุรีบางระจันเอฟซี 5 ประตูต่อ 0
บทสัมภาษณ์ "คริสเตียน วนัสนันท์ ถานะ" ก่อนไปรับใช้ชาติ ประจำการที่ศูนย์ฝึกทหารใหม่ ฐานทัพเรือสัตหีบ ...
แมน ชรินทร์ ควง โตโร่ ณัฐภัทร ซัดคนละเม็ด นำ #ทีเร็กซ์ เฉือด #กระรอกขาวฯ 2-0 นัดอุ่นแข้ง

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments