“พฤษภา มหาโหด” ของเดอะ ทีเร็กซ์ และจงอางผยอง

ผ่านพ้นเทศกาลมหาสงกรานต์ปีใหม่ไทยของเราชาวไทยไปแล้วก็ต้องบอกว่าก้าวเข้าสู่ “พฤษภา มหาโหด” จริงๆ สำหรับลีกบอลไทยโดยเฉพาะ 2 ทีมของจังหวัดขอนแก่นของเรา ซึ่งตอนนี้ก็อยู่กันคนละลีกไปแล้ว

นั่นก็คือขอนแก่น เอฟซี และ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่ต้องเจอโปรแกรมมหาโหดกันทั้ง 12 ทีมในเดือนพฤษภาคมนี้

สำหรับผลงานที่ผ่านมาของทั้ง 2 ทีมนั้นก็ถือว่ายังไม่ดีเท่าที่ควร โดยเฉพาะขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่กำลังเล่นอยู่ในระดับดิวิชั่น 1 นั้น

ผลงานที่ผ่านมาตอนนี้ยังควานหาชัยชนะไม่เจอโดยผ่านไป 4 นัด เป็นเกมส์เยือนทั้งหมด และแพ้รวด 4 นัด ยังไม่มีแต้มเสียไป 12 ประตู และยิงมาได้ 5 ประตูและตอนนี้ก็ใช้โค้ชไปแล้วถึง 3 คน ด้วยกัน

kkutdryfc-019

ทางด้านขอนแก่น เอฟซี ที่ยังคงเล่นในระดับดิวิชั่น 2 เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันแล้ว ซึ่งปีนี้ก็ใช้โค้ชต่างประเทศเป็นคนแรก เล่นไปแล้ว 3 นัด ยังไม่แพ้ใครแต่ก็ออกเสมอถึง 2 นัด ทำให้มี 5 แต้ม ยิงได้แค่ 2 ประตู และเสียไป 1 ประตู

kkutdryfc-015

สำหรับโปรแกรมในเดือน”พฤษภา มหาโหด” ของขอนแก่นยูไนเต็ดนั้นจะได้เล่นทั้งหมด 5 นัด ซึ่งจะน้อยกว่าขอนแก่น อฟซีอยู่ 1 นัด แต่สถานการณ์ของทีมตอนนี้

ก็ต้องบอกว่าหลังพิงฝากันเลยทีเดียวสำหรับเป้าหมายที่หวังจะเลื่อนชั้นขึ้นสู่ลีกสูงสุดภายในปีนี้ เพราะฉะนั้นทีมต้องเร่งทำผลงานให้ดีที่สุดนัดต่อนัด

kkfcubfc-012_2

และจากการมาของโค้ชคนใหม่ซึ่งเป็นโค้ชชาวต่างชาติที่อิมพอร์ตเข้ามาใหม่สดๆซิงๆ ที่ต้องแบกรับภาระและความหวังของทีมเอาไว้ทั้งหมดต้องแสดงฝีมือออกมาให้เห็นเป็น

รูปธรรมในเร็ววัน ซึ่งแฟนบอลก็คงต้องให้เวลาโค้ชในการจูนทีมปรับวิธีการเล่นให้เข้ากับระบบของโค้ชให้ได้ก่อนสักระยะหนึ่ง

โดยเกมส์แรกของเดือนของยูไนเต็ดจะเปิดบ้านรับประจวบ เอฟซี ในวันที่ 7 พฤษภาคม และอีก 4 วันคือวันที่ 11 ก็ต้องลงใต้ไปเยือนสงขลา ยูไนเต็ด หลังจากนั้นวันที่ 15 ก็มาเปิดบ้านรับการมาเยือนของเศรษฐีน้ำมัน พีทีที ระยอง ซึ่งมีนักเตะชื่อดังเต็มทีม และในวันที่ 22 ก็ต้องลงกรุงเทพไปเยือนทีมดังในตำนานอย่างแอร์ฟอร์ช ยูไนเต็ด ทีมเก่าของนักเตะยูไนเต็ด อย่าง พีระวิส และ โจ้ 5 หลา สรวุธ ชัยคำดี

และอาทิตย์ที่ 29 ก็ได้เล่นในบ้านกลับมารับไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี สรุปแล้วเดือนนี้ยูไนเต็ดได้เล่นในบ้านถึง 3 นัด และไปเยือน 2 นัด

ส่วนทางด้านของขอนก่น เอฟซี ต้องบอกว่าหนักกว่ายูไนเต็ดพอสมควร เพราะต้องเล่นถึง 6 เกมส์ แต่การเดินทางอาจจะไม่ไกลเท่า เพราะจะเล่นอยู่แค่แถบๆอีสานนี่เอง

kkfcubfc-007

นัดแรกของเอฟซีคือวันที่ 1 วันแรงงานกันเลยทีเดียว จะเปิดบ้านรับอุบลราชธานี เอฟซี ทีมที่พึ่งจะไปชนะมาในเกมส์ลีกคัพที่ผ่านมานี่เองและสัปดาห์ต่อไปคือวันที่ 8 ก็ได้เล่นในบ้านอีก โดยรับการมาเยือนของหนองคาย เอฟที ทีมเก่าของเจ้าแซมมี่นั่นเอง และได้พักเพียง 2 วันก็ต้องออกไปเยือนสุรินทร์ ซิตี้

ในวันที่ 11 ซึ่งเป็นนัดกลางสัปดาห์อีกด้วย จากนั้นก็ได้พักอีกเพียง 2 วันเหมือนเดิม แล้วก็ต้องมาเปิดบ้านรับการมาเยือนของกระรอกขาวเจ้าสนาม ร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 14 นี่เอง

จากนัเนก็จะได้พักยาว 1 สัปดาห์ แล้วก็ต้องออกไปเยือนสกลนคร เมืองไทย เอฟซี ในวันที่ 22 แล้วกลับมาเปิดบ้านรับศึกหนักกับอำนาจโปลี่ ยูไนเต็ด ปิดท้ายเดือนมหาโหด

ซึ่งดูตามความน่าจะเป็นในเดือนมหาโหดนี้ขอนแก่น เอฟซี เหย้า 3 นัด เยือน 2 นัด ถือว่าไม่หนักเท่าไหร่ และควรจะเก็บได้ 13 แต้มเป็นอย่างน้อยถึงจะมีลุ้นเข้ารอบแชมเปี้ยนลีก

สำหรับแฟนๆของทั้ง 2 ทีมก็รอชมรอเชียร์ทีมรักกันได้ เพราะเดือนนี้มีบอลให้ชม ให้เชียร์กันอย่างจุใจจริงๆ โดยเฉพาะปีนี้ทั้ง 2 ทีมใช้สนาม อบจ. ขอนแก่นร่วมกัน ทำให้แฟนบอล

สะดวกสบายในการเดินทางมาสนาม และสะดวกสบายในการหาเครื่องดื่ม หลายสิ่งหลายอย่างเป็นใจมาก จะเหลือก็แต่ผลงานในสนามที่รอให้แฟนๆมาให้กำลังใจพวกเขากันเยอะๆ นะคร้าบ….

.

THE HUNTER.

 

Loading

Related posts:

สรุปเหรียญรางวัลนักกีฬาขอนแก่น การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 "สุพรรณบุรีเกมส์" 
“นักวิ่งจากเคนย่าพาเหรดคว้าชัย” การแข่งขันขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ ครั้งที่ 11
ทีมฟุตบอลจังหวัดขอนแก่น ซิวแชมป์ฟุตบอลกีฬาแห่งชาติ "ร้อยเอ็ดเกมส์" เป็นตัวแทนภาค 3
"วิบากกรรม วังวนเดิมของขอนแก่น เอฟซี"
แนน เบนซ์ 2 นักตบลูกยางขอนแก่น อวยพรแฟนๆ กีฬา ในวาระดิถีวันปีใหม่ 2561
เช็คโปรแกรมไทยลีก 2019 ของ 3 สโมสรเมืองขอนแก่น #KKFC #KKUTD #KKMFC
Germany Jersey Hom Kit WM2018 Reviews รีวิวเสื้อทีมชาติ เยอรมันนี ชุดเหย้าในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุด...
เมืองไทยประกันภัยจับมือวิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย จัดบอลหญิง 7 คนและฟุตซอลหญิง 18-19 ธ.ค 64
ระเบิดความมันส์ ฟุตบอล KKU SUPER CUP 2019 ครั้งแรกที่ 3 ทีมเมืองขอนแก่นมาพบกัน

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments