ทีมฟุตซอล มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมแล้วสำหรับ  ไทยแลนด์ ฟุตซอล พรีเมียร์ลีก 2014

ไฟเขียวเป็นที่แน่นอนแล้ว “ลีกโต๊ะเล็ก” ไทยแลนด์ ฟุตซอล พรีเมียร์ลีก 2014ซึ่งจะระเบิดศึกความมันส์ในวันที่ 25 มกราคม 2557 และได้จำนวนทีมคร่าวๆเป็นที่แน่ชัดแล้วจำนวน 16 ทีม เกมการแข่งขันในปี2557 นี้จะทำการแข่งขันแบบเหย้าและเยือน

 

ซึ่งน่าจะเป็นการยกมาตรฐานของลีกฟุตซอลของประเทศไทย และทีมน้องใหม่ในฟุตซอลลีก2014 มีมากมายหลายทีม ส่วนทีมที่เป็นสถาบันการศึกษาที่ส่งเข้าทำการแข่งขันนั้น นั่นคือ “มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขอนแก่น ฟุตซอลคลับ”

ที่มาที่ไปของทีมน้องใหม่นี้ได้รับการสนับสนุนจากมหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่เป็นอีกหนึ่งสถาบันศึกษาจาก 2 สถาบัน ศรีปทุม ซุปเปอร์ริช  และ ม.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขอนแก่น ฟุตซอลคลับ

ได้รับการเปิดเผยจากอาจารย์ เสกสันต์ ศรีบุญเรือง หัวหน้างานกีฬามหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ว่า”ได้โอกาสจากทางสมาคมที่ยื่นโอกาสให้กับทางมหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เดิมมี 16 ทีมและมี 3 ทีมได้ถอนตัวออกไป

DCIM101MEDIA

 

จึงทำให้ทางเรามีความสนใจและยื่นแผนงานไปทางสมาคมซึ่งเป็นไปได้ด้วยดี ความพร้อมของทีมและสนามก็มีความพร้อม 100 เปอร์เซนต์ และทางมหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้มีความสนใจและต้องการพัฒนากีฬาประเภทฟุตซอลเป็นศูนย์กลางในกีฬาฟุตซอลในสถาบันศึกษาในจังหวัดขอนแก่น”

พูดถึงในเรื่องของศักยภาพทีมจากการสัมภาษณ์ “โค้ชแอน” สืบพงษ์ วงษ์สุวรรณ  นโยบายของทีมตัวผู้เล่นจะเน้นศักยภาพในเรื่องตัวผู้เล่นท้องถิ่นในจังหวัดขอนแก่นเพื่อเปิดโอกาสให้นักฟุตซอลในจังหวัดขอนแก่นได้ตื่นตัวไม่ว่าจะเป็นระดับโรงเรียนและมหาวิทยาลัยให้สนใจ โดยทางเราเปิดกว้างสำหรับผู้ที่มีความสามารถและสนใจ

ที่สำคัญทางมหาวิทยาลัยสนับสนุนในเรื่องทุนการศึกษาในเรื่องการกีฬาไม่ว่าจะเป็น วอลเล่ย์บอล และสำหรับผู้ที่สนใจในกีฬาฟุตซอลเพื่อเป็นกำลังสำคัญของทีมและประเทศต่อไปครับ มองถึงศักยภาพในตัวผู้เล่นของเด็กในจังหวัดขอนแก่นนี้ต้องบอกเลยว่า ได้แน่นอนครับ เพราะเด็กขอนแก่นมีฝีมือแต่ตอนนี้ไม่มีใครจุดประกายและแนวทางในการไปเล่นในระดับอาชีพ

แต่ในตอนนี้เรามีมหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ทำทีมฟุตซอลและสนับสนุนและผลักดันผมบอกเลยว่าศักยภาพในเรื่องตัวผู้เล่นนั้นเป็นตัวเลือกตัวนึงที่ทุกทีมประมาทไม่ได้ ถึงจะเป็นน้องใหม่และใช้นักเตะท้องถิ่นและเยาวชนในสถาบันศึกษา

ในเรื่องของงบประมาณหลักจะเป็นทางมหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ และรอการสนับสนุนจากห้างร้านต่างๆในจังหวัดขอนแก่น ส่วนเรื่องมาตรฐานของสนามก็ผ่านการตรวจสอบจากทางสมาคมและทาง SMM เป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าได้มาตรฐาน ความพร้อมของทีมตอนนี้ก็เกือบร้อยเปอร์เซนต์ จากการคัดตัวล่าสุดก็ได้รายชื่อนักกีฬาทั้ง 25 คนเป้นที่เรียบร้อยและรอประกาศทางหน้าเว็บไซต์ของทางมหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ส่วนในวันที่28-29 พ.ย.2556 จะทำการอุ่นเครื่องกับทีมชาติลาว ชุดซีเกมส์  สุดท้ายนี้ก็ขอฝากไปยังแฟนบอลฟุตซอลตอนนี้จังหวัดขอนแก่นเราจะมีทีมที่เล่นในฟุตซอลลีกแล้ว อยากให้พ่อแม่พี่น้องชาวจังหวัดขอนแก่นช่วยเป็นกำลังใจในการเชียร์ ถึงจะเป็นทีน้องใหม่และต้องรอดูว่าน้องใหม่นี้จะแรงขนาดไหน

 บทความ :  เกรียงไกร กิจการสังวร

Loading

Related posts:

'โค้ชแอน' สืบพงษ์ วงศ์สุวรรณ คอนเฟิร์ม ม.ภาคฯ ขอนแก่น พร้อมลุยไทยแลนด์ ฟุตซอลลีก 2016
Match Review : FSTPL2015 นัด 4 "ต้านจ่าฝูงไม่ไหว มังกรอีสานช้ำคาบ้าน" ฟุตซอล ม.ภาค ขอนแก่น 1-3 แบงค็...
Review : รีวิวเสื้อ Match Worn ฟุตซอลทีมชาติไทย AFC Futsal Championship 2012
ประมวลภาพการแข่งขัน #บีจี บัณฑิตเอเชีย ชนะ ม.ปทุมธานี 5 ประตูต่อ 2
FTL2016 นัดที่ 14 ม.ภาคขอนแก่น 2:5 แบงค็อก บีทีเอส
ฟุตซอลนัดพิเศษ สโมสรฟุตซอลมหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ – ฟุตซอลทีมชาติลาว ชุดซีเกมส์
Review : รีวิวเสื้อ Match Worn คู่ชิงชนะเลิศ เอไอเอส ฟุตซอล เอฟเอ คัพ 2018
"เทิง" ฉัตรชัย ศรีเศษพิมพ์ #26 ขอแรงใจแฟนๆ กีฬาขอนแก่นช่วยเชียร์ฟุตซอล ม.ภาค-ขอนแก่น คว้าชัยในบ้าน
เมืองไทยประกันภัยจับมือวิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย จัดบอลหญิง 7 คนและฟุตซอลหญิง 18-19 ธ.ค 64

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments