Coke Cup 2011 ขอนแก่น เอฟซี 0-1 ชลบุรี เอฟซี “ฉลามจูเนียร์’ ฮอต บุกงับ ขอนแก่น”

ขุนพล ”ฉลามชลจูเนียร์” ชลบุรี เอฟซี ฟอร์มยังแรงต่อเนื่อง หลังบุกย้ำชัยเหนือ ”เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ได้หวุดหวิด 1-0 จาก ปิยะ เครือวัลย์ ที่ลงมาเป็นซูเปอร์ซับกระทุ้งประตูชัย  รวมผลสองนัดเอาชนะด้วยสกอร์ 2-0 ลิ่วผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้เป็นทีมแรกในศึกลูกหนังน้ำดำ ”โค้กคัพ” ครั้งที่ 16

โดยจะรอพบผู้ชนะระหว่าง สุพรรณบุรี เอฟซี ที่จะเปิดบ้านพบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นัดที่สองของรอบรองฯ ในวันที่ 24 ก.พ. นี้

การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย “โค้กคัพ” ครั้งที่ 16 ในรอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา

ขอนแก่น เอฟซี 0 – ชลบุรี เอฟซี 1 ที่สนาม อบจ.ขอนแก่น เวลา 18.00 น. เป็นการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย “โค้กคัพ” ครั้งที่ 16 ในรอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง โดยเป็นการพบกันระหว่าง “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ทีมแชมป์ของโซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี แชมป์โซนภาคตะวันออก สำหรับผลงานการเจอกันในนัดแรกของรอบรองฯ ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ ขอนแก่น เอฟซี 1-0

เปิดเกมมาในครึ่งแรกเป็นทางด้านเจ้าถิ่นที่ได้โอกาสลุ้นก่อนใน น.8 จากการขึ้นเกมทางกราบขวาของ อรรถพล บุญกัน ที่กระชากบอลสุดเส้นหลังก่อนตวัดกลับมาที่เสาสองให้ พิสิทธิ์ มูลตรีภักดี ซัดระยะเผาขนแต่บอลกลับหลุดกรอบออกไปแบบไม่น่าเชื่อหลังจากนั้นเจ้าถิ่นก็มีโอกาสบุกอย่างต่อเนื่อง แต่ในจังหวะสุดท้ายก็ทำได้แค่หวาดเสียว ขณะที่ ชลบุรี เอฟซี ก็พยายามตั้งเกมของตัวเองให้ได้และเกือบมาพังประตูขึ้นนำใน

น.17 เมื่อ นัฐกร ขุนเจริญ ได้บอลบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนไหลออกทางซ้ายให้ ปิยะวิทย์ จันพุทธ วิ่งเข้าซัดด้วยเท้าซ้ายเต็มข้อบอลพุ่งจะเสียบใต้คาน แต่ ธีรพงษ์ ลาเทิง นายทวารเจ้าบ้านยังพุ่งปัดออกหลังไปได้

เจ้าถิ่นที่อาศัยความได้เปรียบในเสียงเชียร์เป็นตัวกระตุ้นยังสร้างสรรค์เกมรุกได้เหนือกว่า ผ่านมา น.26 “เดอะ ทีเร็กซ์” ก็มาได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกฟรีคิกหน้ากรอบระยะ 35 หลา เมธีวุฒิ สีแล วิ่งเข้าบรรจงปั่นไซด์โค้งบอลเฉียดเสาใกล้ออกไปอย่างได้เสียวเล่น ชลบุรี เอฟซี ทีมเยือนที่นานๆ ทีจะมีโอกาสได้เล่นเกมบุกกลับหวิดได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งใน

น.42 จากลูกฟรีคิกระยะ 30 หลา เป็นทางด้าน สุรวิช โลกาวิทย์ วิ่งเข้าอัดเต็มข้อบอลพุ่งเข้ากรอบเหมือนจะไม่มีอะไรแต่ ธีรพงษ์ ลาเทิง ที่พยายามจะรับเข้าซองแต่ดันทะลักจะปลิ้นเข้าประตู ยังดีที่เจ้าตัวตามคว้าไว้ได้ทัน หลังจากนั้นทั้งสองทีมยังไม่สามารถทำประตูกันได้ จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0

เริ่มเกมในครึ่งหลังเจ้าถิ่น ขอนแก่น เอฟซี ยังเป็นฝ่ายเปิดเกมบุกเข้าใส่เพื่อหวังทำประตูแรกให้ได้ ขณะที่ทีมเยือน “ฉลามชลจูเนียร์” ชลบุรี เฟซี ก็เล่นเกมรับแน่นแล้วรอจังหวะสวนกลับ ทำให้ทั้งสองทีมยังไม่มีโอกาสลุ้นมากนักในช่วงต้นครึ่งหลัง

เกมผ่านมาถึง น.65 ทีมเยือนชลบุรี เอฟซี ได้ฟรีคิกระยะกว่า 35 หลาหน้ากรอบเขตโทษ ปิยะวิทย์ จันพุทธ วิ่งเข้าปั่นไซด์ด้วยเท้าซ้ายบอลฮุบเฉียดคานออกไปนิดเดียว

จากนั้น น.70 ชลบุรี เอฟซี ก็มาทำให้แฟนบอลเจ้าถิ่นต้องเงียบกริบกันทั้งสนาม เมื่อ นิติพงษ์ เสลานนท์ พาบอลขึ้นทางกราบซ้ายก่อนแทงต่อมาให้ วานิช ใจแสน แล้วจ่ายต่อให้ ปิยะ เครือวัลย์ หลุดเข้าไปวอลเลย์เต็มข้อส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายให้ทีมเยือนออกนำ 1-0

หลังจากเสียประตูเจ้าถิ่น ขอนแก่น เอฟซี ก็เปิดเกมรุกแบบเต็มสูบ และมาได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกใน น.81 อรรถพล บุญกัน เปิดบอลพุ่งเข้าหาเสาสอง แต่กองหลังของชลบุรี เอฟซี โหม่งสกัดออกหลังได้ทัน

ถัดมาจากลูกเตะมุมขอนแก่น เจ้าถิ่นได้ลุ้นอีกหนเมื่อ อรรถพล คนเดิม เปิดเข้ามาหน้าประตูให้ มนัส ประทุมไชย ถอยหลังมาโหม่งแต่บอลก็ย้อยออกหลังไปแบบได้เสียวหลังจากนั้นเจ้าถิ่น ขอนแก่น เอฟซี พยายามบุกอย่างเต็มที่เพื่อหวังทวงประตูคืนแต่ก็ไม่สามารถทำได้

จบเกมชลบุรี เอฟซี บุกมาเฉือนเอาชนะไปได้หวุดหวิด 1-0 สกอร์รวมสองนัด 2-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปรอพบผู้ชนะระหว่าง สุพรรณบุรี เอฟซี กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย “โค้กคัพ” ครั้งที่ 16 รอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 ในคู่ระหว่าง สุพรรณบุรี เอฟซี กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะแข่งที่สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี ในวันที่ 24 ก.พ. 55 เวลา 18.00 น. นัดชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 1 มี.ค. 2555 ณ สนามเทพหัสดิน เวลา 16.00 น. โดยจะมีการถ่ายทอดสดทาง สทท.11

เนื้อหาการแข่งขัน   http://www.chonburifootballclub.com

Photo by ธนันชนัย อุ่นสิม

Loading

Related posts:

INTERVIEW : สัมภาษณ์พิเศษ “โค้ชณรงค์ ท่วมไธสงค์” เฮดโค้ชขอนแก่น เอฟซี “เป้าหมายเรายังเหมือนเดิม กล...
MATCH REVIEW AISLD2-2016 นัดที่ 24 "เซย่า เบส ชาบานคนละเม็ด ทีเร็กซ์ล้างแค้นปู คว้าชัยในบ้านนัดสุดท...
อัพเดท!! สนามขอนแก่น เอฟซี 4 วันก่อนเปิดใช้งานจริง ครั้งแรกในศึกโตโยต้าคัพ พบเชียงราย ยูไนเต็ดรอบ 16...
ฟุตบอล KHONKAEN CHOTHAVEE EXHIBITION MATCH 2014 วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ 2557 ขอนแก่น เอฟซี ปะทะบางกอ...
MATCH REVIEW AISLD2-2016 นัดที่ 7 สุรินทร์ซิตี้ 0:3 ‪‎ขอนแก่นเอฟซี‬ ฟุตบอล เอไอเอส ลีก ดิวิชั่น 2 โซ...
สโมสรขอนแก่น เอฟซี ร่วมกับ "โตโน่" เดอะ สตาร์ จัดแมตช์การกุศลนัดพิเศษ "T-Rex Mini Thanks by Tono"
FLM ฟุตบอลอุ่นเครื่อง "ช.ทวี Frirndly Match" ขอนแก่น เอฟซี vs ศรีสะเกษ เอฟซี
Reviews KKFC 2017 Cheer Jersey : รีวิวเสื้อเชียร์ เดอะ ทีเร็กซ์ ขอนแก่น เอฟซี 2017 เสื้อสวยในราคาย่อ...
FLM ขอนแก่น เอฟซ 6-0 ทีมจังหวัดขอนแก่น ชุดกีฬาแห่งชาติ ฟุตบอลอุ่นเครื่อง

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments