“ไอเดีย-ขอนแก่น” เส้นทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

ทุกเส้นทางล้วนไม่ได้ถูกโรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป มีอุปสรรคนานารอให้เราต้องฟันฝ่าเพื่อสร้างความเข้มแข็งและเอาชนะมันไปให้ได้และตราบใดที่ยังมีแรงขับที่ดี มีกำลังใจมากมายที่รออยู่เคียงข้างเชื่อว่ากำลังใจสำคัญเหล่านี้จะนำมาซึ่งความสำเร็จและความภาคภูมิใจในที่สุดและมันก็คงอยู่ไม่ไกล

ก่อนหน้านี้ผมในฐานะผู้เขียนเองเคยได้ยินคำกล่าวของคนคนหนึ่งว่า แชมป์เก่าก็อย่าย่ามใจเพราะลูกกลมๆ มันจะเปลี่ยนมือเมื่อใหร่ก็ย่อมได้ แต่ฝึกฝน เคี่ยวกรำและความมุ่งมั่นที่ต้องอาศัยความร่วมมือของผู้เล่นในทีมเท่านั้น ที่จะทำให้แชมป์นั้นยังคงอยู่

เช่นเดียวกับทีมวอลเล่ย์บอลสาว “ไอเดียขอนแก่น” กับการแข่งขันวอลเล่ย์บอลไทยแลนด์ ลีก  ครั้งที่ 9 ประจำฤดูกาล 2014   ชัยชนะและในฐานะของแชมป์ไร้พ่ายฤดูกาล 2012 ที่ผ่านมา ต้องมาสะดุดหยุดไว้ที่ 17 นัด นับจากฤดูกาล 2012 จากการออกไปเยือนสโมสรวอลเล่ย์บอลนครราชสีมาคู่รักคู่แค้นแห่งแดนอีสาน

IMG_9485

การแข่งขันนัดนี้ที่ไอเดียขอนแก่นเวียนกลับมาพบกับนครราชสีมา  หากจะมองแล้วก็เป็นเหมือนกับนัดชิงชนะเลิศของวอลเล่ย์บอลรายการทั่วไปและเป็นการชิงแชมป์ของเลกแรกของวอลเล่ย์บอลไทยแลนด์ ลีกหญิงของฤดูกาลนี้ ไอเดียขอนแก่นทีมอันดับ 1 ของตารางแข่ง 5 ยังไม่แพ้ใคร มี 15 คะแนนส่วนนครราชสีมาแข่ง 5 ยังไม่แพ้ใครเช่นเดียวกันแต่มี 13 คะแนน เพราะไปเสียเซตให้กับคู่แข่งอื่น ด้วยเกมส์ 3-2 เซต  2 ครั้ง นัดนี้สำคัญไฉน หากใครชนะก็จะขึ้นมาอยู่ที่ 1 ของตารางและโอกาสที่จะเป็นแชมป์เลกแรกมีสูงและจะได้สิทธิ์เดินทางไปแข่งขันรายการที่ประเทศเวียดนามระหว่างวันที่ 3-13 มีนาคมนี้ด้วย

นัดนี้โคราชเจ้าภาพใช้ผู้ตัดสินต่างชาติเป็นหญิงทั้งสองคนจากใต้หวันและฮ่องกง เริ่มเกมส์สองเซตแรกในฐานะทีมเยือนและทีมเต็งไอเดียขอนแก่นออกนำไปก่อนแต่ในปลายเซตสองต้องเล่นกันถึง 31 แต้ม ก่อนที่สามเซตหลังทีมเจ้าบ้านจะมาอาศัยแรงฮึดช่วยกันเก็บบอลขึ้นมารุกทำแต้มจนกระทั่งเอาชนะไอเดียขอนแก่นไปแบบสุดมันส์ 3-2 เซต

แม้การทำหน้าที่ของผู้ตัดสินของกรรมการจะค้านสายตานับพันคู่ที่ดูภายในสนามในบางลูกซึ่งส่งผลกับสภาพจิตใจของนักกีฬาก็ตาม และนั่นก็ส่งผลให้ไอเดียขอนแก่นเก็บได้เพียง 1 แต้มจากนัดนี้ ส่วนนครราชสีมาก็ขึ้นมาอยู่หัวตารางแทนแม้คะแนนจะน้อยกว่าไอเดียขอนแก่นอยู่ 1 คะแนนก็ตาม

ผลจากการแข่งขันนัดนี้ส่งผลให้เกมส์ไร้พ่ายของไอเดียขอนแก่นต้องมาสะดุดลงที่ 17 นัดและต้องมาลุ้นนัดสุดท้ายที่จะต้องออกไปเล่นนอกบ้านกับสโมสรอยุธยา ATTC ทีมอันดับ 3 ของตารางอีกหนึ่งคู่แข่งสำคัญที่จะประมาทไม่ได้แม้ 5 นัดหลังไอเดียขอนแก่นยังไม่เคยแพ้ให้อยุธยาเลยก็ตาม

เกมส์กีฬาย่อมมีแพ้มีชนะ เส้นทางนับจากนี้ไอเดียขอนแก่น จะต้องพยายามฝึกฝนและใช้ทักษะของแต่ละคน ประสานการเล่นที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นทั้งการรับและการรุกและต้องลุ้นให้อีกทีมเกมส์สะดุด แต่เมื่อเข้าเลกสองเกมส์ คงไม่ง่ายอย่างที่คิดเมื่อหลายทีมมีการปรับเปลี่ยนและเสริมความแข็งแกร่งของทีม ด้วยการดึงเอาทีมชาติเบอร์ต้นๆ ของประเทศมาร่วมทีมหรือแม้จะเป็นผู้เล่นต่างชาติอีกหลายคน

ดังนั้นการที่ไอเดียขอนแก่นจะป้องกันแชมป์ในฤดูกาลนี้  ถือว่าค่อนข้างลำบากแต่เชื่อว่าความมุ่งมั่นและความสามัคคี และแผนการเล่นที่ดีจากสต๊าฟโค้ชจะช่วยให้ทีมไอเดียขอนแก่นกลับมาผงาดในบัลลังค์ของทีมอันดับหนึ่งของตารางและป้องกันแชมป์ได้อีกครั้ง

ปล. ผลการแข่งขันนัดสุดท้ายของเลค (นัดที่ 7)  สโมสรวอลเลย์บอลอยุธยา-A.T.C.C ชนะ ไอเดียขอนแก่น 3 ต่อ 1  (21-25, 25-16, 25-12, 25-21)

โดย โจ้ ดลปภัทร

อันดับตารางเมื่อสิ้นสุดเลคแรก  ข้อมูลจาก http://volleyball.smmonline.net/

2014-03-03_TABLE-R7x

Loading

Related posts:

วอลเล่ย์บอลขอนแก่น ฟีเวอร์
Match Reviews : VTL2013 นัด 14 SAIJO DENKI-นครนนทบุรี 0-3 ไอเดีย-ขอนแก่น (11-25, 18-25, 20-25)
วอลเล่ย์บอล ไทยแลนด์ลีก 2013 นัดที่ 4 ศรีสะเกษ วีซี 2-3 ไอเดีย-ขอนแก่น
เก็บตกภาพบรรยากาศการฉลองแชมช์ วอลเล่ย์บอล ไทยแลนด์ ลีก 2013 "ไอเดีย-ขอนแก่น วีซี"
VTL2017 นัดที่ 7 บางกอกกล๊าซ วีซี ชนะ ขอนแก่น สตาร์ วีซี 3 ต่อ 1 เซต (25-20, 25-15, 25-27, 25-19) ด้...
เปลี่ยนบรรยากาศไปเชียร์ สาวขอนแก่น SCG KHONKAEN VC ในศึก "วอลเล่ย์บอลหญิงอาชีพ ไทยแลนด์ ลีก ครั้งที่...
บทสัมภาษณ์ “น้องปอนด์” กิตติยากร ผ่านสําแดง มือเซตสาวไอเดีย-ขอนแก่น
#VTL2017 #MD10 #ขอนแก่นสตาร์วีซี ชนะ คิงส์กรุงเทพฯ 3 ต่อ 0 เซต
VTL2015 นัด 10 "เรดไดโนฟอร์มหลุดพ่ายโคราชคาบ้าน" ไอเดียขอนแก่น 1-3 นครราชสีมาวีซี (27-25,22-25,25-27...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments