INTERVIEWS : บทสัมภาษณ์โค้ชผู้รักษาประตู “โค้ชสถิติ แพงมา” BY โต้ง รักในหลวง

นานๆ ทางขอนแก่น สู้สู้ เราจะมีโอกาสได้สัมภาษณ์สต๊าฟโค้ช บ้าง เพราะส่วนใหญ่มีแต่สัมภาษณ์เฮด โค้ช เป็นหลัก วันนี้ทางทีมงาน มีโอกาสได้พูดคุยกับโค้ชกัน เรามาฟังความคิดเห็นบ้างครับ

sathiti-2สวัสดีครับโค้ช สถิติ แพงมา ครับ ปีนี้ก็เป็นปี 2013 ฤดูกาลใหม่นี้ก็อยากให้โค้ชพูดถึง ผู้รักษาประตูที่โค้ชได้ ฝึกสอนว่ามีการพัฒนาอย่างไรบ้าง

-ตอนนี้เรามีผู้รักษาประตูอยู่ 4 คน ครับ ซึ่งก็เบอร์หนึ่งเลยเริ่มจากปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ พูดถึงปิยะวัตน์ เขาเริ่มเล่นตั้งแต่ปี 49 ตั้งแต่มาทดแทน ตั้งแต่ปี 49 -56 ปีนี้ ประสบการณ์ของเขาถือว่าเยอะแล้ว ได้ผ่านดิวิชั่น 1 ประมาณ 3 -4 ปี และมีโอกาสไทยลีก ดังนั้นพูดถึง ในเรื่องสมรรถภาพต่างๆของร่างกาย เราได้ให้ ดร.อชิระ ที่เป็นนักกายภาพของทีม ได้ทดสอบถึงความฟิตของร่างกายทุกคน แล้ว ส่วนปิยะวัฒน์อยู่ในเกณฑ์ 90 เปอร์เซ็นต์ อาจจะมีเรื่องการเพิ่มเสริมในเรื่องความเร็วของสปีดอีกสักนิด

ส่วนโมฮัมเหม็ด ถือว่าเป็นผู้รักษาประตูต่างชาติ ที่สามารถมาทดแทนปิยะวัฒน์ได้อย่างสูสี โดยถ้าหากปิยะวัฒน์ เจ็บก็สามารถมาทดแทนได้ ผมรู้สึกอุ่นใจและไม่รู้สึกหนักใจเหมือนทุกปีแล้ว เพราะหากปิยะวัฒน์เจ็บ โมฮัมเหม็ดก็สามารถมาทดแทนได้เป็นอย่างดี ซึ่งตรงสโมสรหรือแฟนบอลไม่ต้องหนักใจและไว้ใจได้ว่า หากปิยะวัฒน์เจ็บหรือแบนจะมีใครมาทดแทนได้ไหม คือตอนนี้โมฮัมเหม็ด ในเรื่องของสภาพร่างกาย ดร.อชิระ ได้ทดสอบก็ถือว่า 95 เปอร์เซ็นต์ แต่อาจจะมีผลในเรื่องการลงสนามที่น้อยหน่อย แต่ในแมตช์ในเกมโตโยต้า ลีก คัพ และเอฟ เอฟ คัพ ผมจะให้เขาลงเล่นเยอะๆเพื่อสะสมประสบการณ์ ผมว่าจะเป็นประโยชน์ของขอนแก่น เอฟซี ดังนั้นหากปิยะวัฒน์ เจ็บ โมฮัมเหม็ดเขาคืออนาคตต่อไป

ส่วนคนที่ 3 ธีรพงษ์ ลาเทิง ตอนนี้เป็นผู้รักษาประตูที่มีอายุน้อยอยู่ในช่วงเยาวชน ในทีมๆหนึ่ง ในสโมสรหนึ่งของฟีฟ่า  กำหนดไว้ว่าคุณต้องมีอายุสูงไล่ลงมา เพื่อให้น้องๆระดับเยาวชนได้เรียนรู้จากรุ่นพี่ตามอายุวัยลงมา ในเรื่องการเล่นและการรับอย่างไรและให้รุ่นพี่ได้บอกสอนน้องๆ  ส่วนธีรพงษ์ ก็อาจจะมีการเสริมในเรื่องของฟิตเนสเพิ่มหน่อย เพราะกล้ามเนื้อของเขายังบางอยู่ แต่ธีรพงษ์เขาผ่านในเกมระดับเยาวชนมา จากโรงเรียนกีฬามา บอลนักเรียนนักศึกษากรมพลกร เขามีจำนวนแมตช์เกมที่เล่นมาเยอะ ถือว่าประสบการณ์ในระดับเยาวชนเยอะ อาจจะสลับแมตช์ในการลงกับโมฮัมเหม็ดก็ได้  ตอนนี้ความฟิตก็70-80เปอร์เซ็นต์แล้วสำหรับวัยของเขา ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี และน่าจะมีโอกาสได้ลงในช่วงฟุตบอล เอฟ เอ คัพ และ โตโยต้า ลีก คัพ

ส่วนอีกคนก็ เบียร์ ซึ่งมาจากการคัดเลือกในฟุตบอลอบจ.คัพ เราก็ได้ผลผลิตจากอบจ.คัพเป็นผู้รักษาประตูจากทีมมหาวิทยาลัยขอนแก่น ตอนนี้ก็ศึกษาในชั้นปีที่ 4 แล้ว ดังนั้นในเรื่องของงานออกจะเยอะหน่อย แต่เมื่อเขามีเวลาว่างก็จะเข้ามาช่วยซ้อมกับทีมขอนแก่น เอฟซี ทุกวันๆ คนนี้ในเรื่องของสปีดได้ ความเร็วได้ แต่ขาดทักษะอีกนิดหน่อย ดังนั้น 4 คนนี้แหละน่าจะเป็นผลผลิตที่สำคัญของทีมขอนแก่น เอฟซี ในอนาคตครับ

 

 

Loading

Related posts:

ต้องดีกว่าเดิม! ‘โค้ชทามะ’ มองไกล ‘เดอะ ทีเร็กซ์’ บินสูงต่อเนื่อง
INTERVIEW : สัมภาษณ์พิเศษ “โค้ชณรงค์ ท่วมไธสงค์” เฮดโค้ชขอนแก่น เอฟซี “เป้าหมายเรายังเหมือนเดิม กล...
“ไอซ์ดูบอลและเชียร์ ตั้งแต่ทีมขอนแก่นอยู่ โปรลีก” สัมภาษณ์น้องไอซ์ “ไอรดา สุภาพันธ์”
"ก็อต จิระศักดิ์ บุตรแดงน้อย ขอโทษแฟนบอลทีเร็กซ์ พร้อมกระตุ้นทีมคว้าชัยนัดเยือนสกลฯ อาทิตย์นี้ตอบแทน...
"ทุกคนมีความมุ่งมั่น มีความตั้งใจที่จะเอาชัยชนะกลับมาให้ได้" จากใจคุณต้อม "วัฒนา ช่างเหลา" ประธานหนุ...
“ผมคิดว่า 5 แมตช์ที่เหลือเราต้องรอดแน่นอน และผมจะทำหน้าที่ให้เต็มที่” คำสัญญาจากมาร์ค ปิยะวัฒน์ นาย...
สัมภาษณ์ ก่อนเกมส์เปิดสนาม "พิเชษฐ์ สุโพธิ์เมือง" เฮดโค้ชขอนแก่น เอฟซี "ถึงความพร้อมในฤดูกาล 2013"
Star of the Week : รู้จักกับ "เจ้าไมค์" สหรัฐ โพธิ์ศรี MOM นัดล่าสุด
INTERVIEW : “เทวา ศรีธรรมานุสาร” อยากช่วยขอนแก่นให้เต็มที่ ทำให้ขอนแก่นจบฤดูกาล ด้วยอันดับที่ดีที่สุ...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments