วอลเล่ย์บอล ไทยแลนด์ลีก 2013 นัดที่ 9 ไอเดีย-ขอนแก่น 3 – สมุทรปราการ 0 (28-26, 25-15, 25-15)

แม๊นว่าสัปดาห์นี้สโมสรวอลเล่ย์บอล ไอเดีย-ขอนแก่น จะต้องลงแข่งขันถึง 2 นัดภายใน 2 วัน แต่สาวๆ นักตบ ก็แสดงผลงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถเอาชนะทีมสมุทรปราการไปได้ 3 ต่อ 0 เซ็ทเลยทีเดียว

วันนี้เราได้เห็นผู้เล่นของขอนแก่น สลับหมุนเวียน กันลงสนามแบบพร้อมหน้า พร้อมตากันทีเดียว เนื่องจากล้ามาจากนัดที่แล้ว (เมื่อวานที่ชนะสุพรี นครศรีฯ)

แม๊นว่าเซ็ทแรกจะดูสูสีบ้าง แต่ก็สามารถเก็บชัยชนะได้แบบเฉียดฉิวเลยทีเดียว พอเซ็ทที่ 2 และ 3 ก็ชนะแบบคะแนนห่างถึง 10 คะแนนเลยทีเดียว พร้อมกับสร้างสถิติเก็บชัยชนะ 9 นัดรวดต่อไป และพร้อมจะสร้างประวัติศาสตร์ ในการแข่งขันวอลเล่ย์บอล ไทยแลนด์ ลีก ต่อไป

ก็ต้องให้กำลังใจกันต่อไปครับ ว่าทีมไอเดีย-ขอนแก่น จะเก็บชัยชนะติดต่อกันได้กี่นัด

สำหรับแชมช์ แม๊นว่าจะมีคะแนนนำเป็นจ่าฝูงอยู่ขณะนี้ แข่ง 9 นัดเก็บไป 26 คะแนน แม๊นจะมีโอกาสคว้าแชมช์เป็นอย่างมาก แต่อีก 5 นัดห้ามประมาทโดยเด็ดขาด โดยเฉพาะซัยโยเดนกิ นครนนท์ ซึ่งตามหลังมาไม่ห่างสักเท่าไหร่

สู้ต่อไปสาวๆ ไอเดีย-ขอนแก่น

ideankhonkaen-samuthprakan_134

.

วันที่ : 17/02/2013 เวลา : 15:00 น.

สนามแข่งขัน : ยิม 4000 สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น เข้าชม : 0
ถ่ายทอดสด :

รายละเอียดการแข่งขันจาก สยามกีฬา

ที่สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น ทีมหญิง ไอเดีย ขอนแก่น พบ เอสอีซี-ทรานส์ฟอร์เมอร์-สมุทรปราการ “เร้ดไดโน” ไอเดีย ขอนแก่น สะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น แข่ง 8 นัด ชนะรวด มี 23 คะแนน รั้งจ่าฝูง เปิดบ้านรับ “นางฟ้าปราการ” เอสอีซี-ทรานส์ฟอร์เมอร์-สมุทรปราการ ทีมท้ายตาราง ที่ยังเก็บชัยชนะไม่ได้ แพ้ติดต่อกัน 7 นัด แต่มี 1 คะแนน สำหรับผู้เล่น 6 คนแรกของเจ้าบ้าน นำโดย เอ็มอร พานุสิทธิ์, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี, พัชรีย์ ดีเสมอ, แก้วกัลยา กมุลทะลา, กิตติยากร ผ่านสำแดง, สมรัก ซุงภูเขียว และ ฑิฆัมพร ช้างเขียว เป็นตัวรับอิสระ ด้านทีมเยือน ได้แก่ กรภัทร์ เซ่งสิ้ม, สุขุมาล เป็นบุญ, สินีนาฎ โพธิ์เจริญ, นิสาชล ภาวงศ์, ลัดดาวัลย์ โพธิ์จันทร์, สุมลญา ทองล้น และ นิตยา ด้วงพิลา เป็นตัวรับอิสระ

ไอเดีย-ขอนแก่น ส่งผู้เล่นชุดแรกลสนามประกอบไปด้วย เอ็มอร พานุสิทธ์, อุทัยวรรณ แก่นสิ่งห์, กิตติยากร ผ่านสำแดง, พัชรี ดีเสมอ, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี, สมรักษ์ ชงภูเขียว และ ฑิฆัมพร ช้างเขียว ตัวรับอิสระ

สุพรีม-นครศรี ส่งผู้เล่นชุดแรกลงสนาม ประกอบไปด้วย อัจฉราพร คงยศ, ศศิวิมล แสงปาน, วรรณพร พิชพรม, สุทัตตา เชื้อวู้หลิม, อารีรัตน์ เสนาะเสียง, พรพิมล กันบาง และ ปิยะนุช แป้นน้อย ตัวรับอิสระ

ideankhonkaen-samuthprakan_071

แม้ชื่อชั้นและตัวผู้เล่นสมุทรปราการอาจจะเป็นรอง แต่ช่วงแรกทำเกมเสิร์ฟกดดันเจ้าบ้านสกอร์ 7-7 แต่หลังเวลานอกเทคนิคเป็นสาวอีสานที่อาศัยบอลเสิร์ฟของกิตติยากรเล่นงานม้วนเดียวขยับหนี 13-8 โค้ชสมุทรปราการต้องกดเบรกเกม แต่รูปการณ์เป็นรอง

ด้านโค้ชเจ้าบ้านเห็นว่าลูกทีมคุมเกมได้ตัดสินใจส่ง คัทลีย์ ปิ่นสุวรรณ ลงไปแทนสมรักก่อนที่จะโดนสินีนาฎซ้ายมหากาฬ ตบฝ่าบล็อกและมาเสิร์ฟทำแต้มตีเสมอ 17-17 และพลิกสถานการณ์มาเป็นฝ่ายกดดันโค้ชขอนแก่น จนต้องขอเวลานอกถึง 2 ครั้ง หลังมีแต้มตาม 20-23 ลงสนาม เอ็มอรตีโค้งแก้และได้แต้มฟรีเท่ากันที่ 23-23 คืนความกดดันให้โค้ชสมุทรปราการขอเวลานอกเช่นกัน กองเชียร์ลุ้นหืดสองทีมปิดสกอร์ไม่ลงตบแลกแต้มสนุก 24-24 ถึง 26-26 แต่เจ้าบ้านเป็นฝ่ายได้แต้มนำก่อนโดยฐาปไพพรรณเป็นคนตีก่อนปิดเซตได้บอลหัวเสาของคัทลีย์พาขอนแก่นเฉือนชนะ 28-26

เซตสองขอนแก่นให้คัทลีย์ยืนเป็นผู้เล่น 6 คนแรก ขณะที่สมุทรปราการใช้ผู้เล่นชุดเดิม เซตนี้ขอนแก่นเน้นเล่นบอลจังหวะสอง ส่วนสมุทรปราการเล่นหลากหลายสู้แลกกันทำแต้ม 9-9 ก่อนฟาดฟันกันด้วยบอลหัวเสาของคัทลีย์ตัวตีเจ้าบ้าน กับสินีนาฎทีมเยือน สกอร์ 11-11

จากนั้นขอนแก่นเสิร์ฟจี้ตัวตีเพื่อตัดเกมรุกคู่แข่งและเป็นผลแต้มขยับหนี 16-13 หลังเวลาเทคนิค ขอนแก่นจ่ายหัวเสาเป็นหลักให้คัทลีย์เล่น ก่อนเปลี่ยน ทัดดาว นึกแจ้ง ลงมาบล็อกและเล่นแร็วแทนพัชรีย์ ซึ่งไม่ผิดหวังขอนแก่นคุมเกมเอาชนะอีก 25-15 นำ 2-0

อีกแค่เซตเดียวขอนแก่นจะเก็บ 3 แต้มในบ้านเป็นนัดสองของเลกสอง และดูเหมือนจะไม่มีปัญหา แม้ต้นเซตจะไม่แตกต่างจากสองเซตแรกที่คะแนนสูสี แต่พอเข้ากลางเซตไปแล้วขอนแก่นช่วยกันเล่น แต่ตัวเดินแต้มหลักยังเป็นคัทลีย์นำ 14-10 และขยับหนี 16-11

หลังเวลานอกเทคนิคขอนแก่นส่ง สายไหม ปลัดศรีช่วย และ ชุติกานต์ พลไชย ลงสนามให้เอ็มอรและกิตติยากรออกมาพัก เกมยังเป็นของขอนแก่นได้ 2 แต้มจากแก้วกัลยานำโด่ง 19-13 โค้ชสมุทรปราการทนดูไม่ได้ เรียกเวลาแก้ไข แต่เบรกเสิร์ฟแก้วกัลยาไม่ได้

อีกทั้งได้บอลตบของสายไหมช่วยให้ขอนแก่นนำ 22-13 บีบโค้ชสมุทรปราการขอเวลานอกครั้งที่ 2 ขอนแก่นเปลี่ยนตัวอีกครั้งให้ พรทิพย์ แสนตรง ลงสนามแทนพัชรีย์ เช่นเดียวกับสมุทรปราการที่ยังคงสลับผู้เล่นเข้าออกเพื่อเปลี่ยนเกม สกอร์ขยับ 15-23 แต่สุดท้ายต้านความแข็งแกร่งขอนแก่นไม่ไหวพ่ายไป 15-25

สรุป ไอเดีย ขอนแก่น ชนะ เอสอีซี-ทรานส์ฟอร์เมอร์-สมุทรปราการ 3-0 (28-26, 25-15, 25-15) ทำให้ขอนแก่นรักษาสถิติชนะรวด 9 นัด เก็บเพิ่มอีก 3 คะแนน เป็น 26 คะแนน นำอันดับ 1 ของตารางตามเดิม ส่วนสมุทรปราการแพ้เป็นนัดที่ 8 ติดต่อกัน มี 1 คะแนน

ideankhonkaen-samuthprakan_013

วาทะโค้ช

บรรจง สมบัติ ผู้ฝึกสอนไอเดีย ขอนแก่น เซตแรกที่สูสีเพราะเขาสดกว่า แต่เราเหนื่อยจากเมื่อวาน พอเข้าเซตสองเราจับบอลเร็วเขาอยู่ และตัวหลักสองคนเป็นศิษย์เก่าของหนองเรือเลยจับทางได้ เลยทำให้เกมเล่นสบายขึ้น วันนี้บอลเสิร์ฟทำได้ดีโดยเฉพาะเอ็มอรกับแก้วกัลยา โดยรวมก็เล่นตามฟอร์มที่ซ้อม

เสถียร สระทองหน ผู้ฝึกสอนเอสอีซี-ทรานส์ฟอร์เมอร์-สมุทรปราการ เราปิดเกมไม่ได้ในเซตแรก สกัดกั้นไม่ได้เลย เขาเหนียวมาก ยิ่งเซตสองเซตสามยิ่งสู้ไม่ได้ บอลแรกเราไม่ดี สุขุมาลกับสินีนาฎไม่สบายทำให้เล่นไม่ออก ตามเก็บบอลไม่ค่อยได้ แต่ก็ถือว่าเด็กช่วยกันเล่นและทำเต็มที่แล้ว

ผู้เล่นชุดแรก ไอเดียขอนแก่น แก้วกัลยา กมุลทะลา , พัชรีย์ ดีเสมอ , ฐาปไพพรรณ ไชยศรี , กิตติยากร ผ่านสำแดง เอ็มอร พานุสิทธิ์ สมรักษ์ ซุงภูเขียว และ ฑิฆัมพร ช้างเขียว เป็นตัวรับอิสระ

ผู้เล่นชุดแรกของ สมุทรปราการ สุขุมาล เป็นบุญ , กรภัทร์ เซ่งลิ้ม , สินีนาฎ โพธิ์เจริญ , นิสาชล ภาวงศ์ , ลัดดาวัลย์ โพธิ์จันทร์ , สุมลญา ทองล้น และ นิตยา ด้วงพิลา เป็นตัวรับอิสระ

.

ตารางคะแนนวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2013 ประเภทหญิง สิ้นสุดวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556
ข้อมูลโดย http://volleyball.smmonline.net

vtl-r9

1 สโมสรวอลเลย์บอล ไอเดียขอนแก่น มี 26 คะแนน
2 สโมสรวอลเลย์บอล SAIJO DENKI-นครนนทบุรี มี 17คะแนน
3 สโมสรวอลเลย์บอลอยุธยา-A.T.C.C มี 13 คะแนน
4 สโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา(w)มี 12 คะแนน
5 สโมสรวอลเลย์บอลศรีสะเกษ วีซี มี 10 คะแนน
6 สโมสรวอลเลย์บอลสุพรีม-นครศรี มี 7 คะแนน
7 สโมสรวอลเลย์บอลสวนสุนันทา วีซี มี 4 คะแนน
8 สโมสรวอลเลย์บอลSEC-TRANSFORMER-สมุทรปราการ มี 1 คะแนน

.
คลิปไฮไลท์การแข่งขัน จาก

[kkfc][/kkfc]

.

ภาพการแข่งขัน ไอเดีย-ขอนแก่น 3 – สมุทรปราการ 0 โดย www.khonkaensusu.com ขอนแก่นสู้สู้

 

Loading

Related posts:

"เรด ไดโน ไอเดียขอนแก่นวีซี" เปิดตัวฤดูกาล 2016 แฟนคลับร่วมงานคึกคัก ปีนี้เป้าหมายชัดเจนคือแชมป์
โปรแกรมการแข่งขันวอลเล่ย์บอลไทยแลนด์ลีก ปี 2014 และรายชื่อนักกีฬาของทีม "ไอเดีย-ขอนแก่น วีซี"
VTL2016 นัด 12 "เรดไดโนพลาดท่าพ่ายสุพรีมคาบ้าน ลุ้นอีกสองนัดที่เหลือ" ไอเดียขอนแก่นพ่าย สุพรีมชลบุรี...
แถลงข่าวเปิดตัว “ก้าวย่างความสาเร็จ มุ่งสู่ระดับอาเซียน สโมสร Idea ขอนแก่น" ร่วมชิงชัยไทยแลนด์ลีก ค...
"ไอเดีย-ขอนแก่น" เส้นทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ
VTL2018 นัด 9 "เรดไดโนยังฟอร์มฮอตชนะรวดนัดที่ 5 ติดต่อกัน" #อาร์เอสยูวีซี พ่าย #ขอนแก่นสตาร์ วีซี 0...
VTL2015 นัด 5 นครราชสีมา วีซี แพ้ ไอเดีย ขอนแก่น 2 ต่อ 3 เซท "เรดไดโนสุดยอด คว้าชัยนอกบ้านเกมส์ที่ 3...
"ทัดดาว"รับขาซ้ายยังไม่หายดี-ชวนแฟนๆ บริจาคสิ่งของปันน้ำใจที่เชียงราย
สโมสรวอลเล่ย์บอลขอนแก่นสตาร์ ชุดสู้ศึกไทยแลนด์ ลีก ฤดูกาล 2017-18

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments