วอลเล่ย์บอล ไทยแลนด์ลีก 2013 นัดที่ 8 ไอเดีย-ขอนแก่น 3 – สุพรีม-นครศรี 0 (25-22, 25-20, 25-15)

ยังคงเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง และชนะแบบไม่เสียเซ็ทด้วยเลยทีเดียว สำหรับสาวๆ นักตบ ไอเดีย-ขอนแก่น ที่ฤดูกาลนี้ โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด คว้าแชมช์เลคแรกไปได้อย่างสวยงาม

สำหรับนัดนี้พบกับทีมสุพรีม-นครศรี ในการแข่งขันนัดที่ 8 ซึ่งเป็นนัดแรกของเลค 2 การแข่งขันนัดนี้โค้ชบรรจง เริ่มปล่อยให้สาวๆ ตัวสำรองได้มีโอกาส ได้หมุนเวียน ปรับเปลี่ยนกันลงสนามกันบ้างแล้ว

และการแข่งขันช่วงแรกๆ ในแต่ละเซ็ต สาวขอนแก่น มักจะเป็นฝ่ายไล่ตามซะมากกว่า แต่ก็สามารถเร่งแซงกลับมาชนะได้ทุกเซ็ทเลยทีเดียว

ฟอร์มการเล่นแบบนี้ สมราคากับเป็นเต็งหนึ่งจริงๆ

ideakhonkaen3-0supreamnakonsri_09

.
วันที่ : 16/02/2013 เวลา : 15:00 น.
สนามแข่งขัน : ยิม 4000 สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น เข้าชม : 0
ถ่ายทอดสด :

ข้อมูลการแข่งขันจาก สยามกีฬา

ไอเดีย-ขอนแก่น ทีมเต็งแชมป์ฤดูกาลนี้ ซึ่งรักษาสถิติชนะรวด 7 นัด มี 20 คะแนน นำจ่าฝูงเมื่อจบการแข่งขันเลกแรก ประเดิมเลกสองด้วยการเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของสุพรีม-นครศรี ที่จบเลกแรกด้วยสถิติ ชนะ 3 แพ้ 4 มี 7 คะแนน อยู่อันดับ 6 ของตาราง

สำหรับผู้เล่น 6 คนแรก เจ้าบ้านนำโดย เอ็มอร พานุสิทธิ์, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี, สมรักษ์ ซุงภูเขียว, กิตติยากร ผ่านสำแดง, อุทัยวรรณ แก่นสิงห์, พัชรีย์ ดีเสมอ และ ฑิฆัมพร ช้างเขียว เป็นตัวรับอิสระ ภายใต้การควบคุมทีมของ บรรจง สมบัติ ด้านสุพรีม-นครศรี ประกอบด้วย อัจฉราพร คงยศ, พรพิมล กันบาง, สุทัตตา เชื้อวู้หลิม, อารีรัตน์ เสนาะเสียง, วรรณพร พิชพรม และ ปิยะนุช แป้นน้อย โดยมี นิพน แจ่มแจ้ง เป็นผู้ฝึกสอน

ไอเดีย-ขอนแก่น ส่งผู้เล่นชุดแรกลสนามประกอบไปด้วย เอ็มอร พานุสิทธ์, อุทัยวรรณ แก่นสิ่งห์, กิตติยากร ผ่านสำแดง, พัชรี ดีเสมอ, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี, สมรักษ์ ชงภูเขียว และ ฑิฆัมพร ช้างเขียว ตัวรับอิสระ

สุพรีม-นครศรี ส่งผู้เล่นชุดแรกลงสนาม ประกอบไปด้วย อัจฉราพร คงยศ, ศศิวิมล แสงปาน, วรรณพร พิชพรม, สุทัตตา เชื้อวู้หลิม, อารีรัตน์ เสนาะเสียง, พรพิมล กันบาง และ ปิยะนุช แป้นน้อย ตัวรับอิสระ

เกมนี้สุพรีมฯ หวังมาล้างแค้น ขณะที่ขอนแก่นต้องการย้ำแค้นและเก็บ 3 แต้ม ประเดิมเลกสอง แต่ดูไม่ง่ายสองทีมชิงไหวชิงพริบและคุมเกมรุกเกมรับได้ดีเสมอ 14-14 สุพรีมฯ กด 2 แต้มซ้อน 16-14 ก่อนเป็นเวลาเทคนิคหนี เข้าสนามกองเชียร์ลุ้นใจหายใจคว่ำ เจ้าบ้านประสานงานดี โดยเฉพาะกิตติยากร มือเซต กับฐาปไพพรรณ และ สมรักษ์ ช่วยกันทำแต้มหนี 22-18 สองทีมรักษารูปเกมได้ดีแต้มไล่เกาะไม่ห่าง โค้ชต้องเรียกเวลาแก้เกมทั้งคู่ แต่ขอนแก่นคุมเกมได้เอาชนะ 25-22

เซตสอง ขอนแก่นเล่นลำบากเพราะโดนบอลเสิร์ฟตัดเกมและการเล่นต่อเนื่องของสุพรีมฯ เข้ายื้อเป็นการเก็บแต้มนำตั้งแต่ต้น แต่ขอนแก่นใช้ทีมเวิร์กบวกกับได้แต้มจากบอลขลุกขลิกช่วยแต้ม 14-14 กลางเซต สุพรีมฯ ส่งตัวสำรองลงแก้เกม อัจฉราพรทำเกมรุกได้ดี เช่นเดียวกับเจ้าภาพที่ช่วยกันเล่นสกอร์ 19-19 ท้ายเกมสุพรีมฯ ช็อต โค้ชต้องขอเวลาแก้ไขสถานการณ์ 2 ครั้งติดๆ กัน เมื่อโดนขอนแก่นยกหัวเสาสลับซ้ายขวาให้ตัวตีทำงานแต้มหนี 21-19, 23-19 และเอาชนะ 25-20

แม้สุพรีมฯ จะได้ปิยะนุชมาคุมเกมรับ แต่เจ้าบ้านก็เหนียวไม่น้อยหน้า ขณะทำต้องฟาดฟันกันด้วยบอลตีที่ฉลาดและเน้นทิศทาง สุพรีมฯ พึ่งอัจฉราพรเป็นตัวตีหลัก ด้านขอนแก่นมีเอ็มอรเป็นตัวชูโรงร่วมกับฐาปไพพรรณพาทีมนำ 18-11 ก่อนส่ง คัทลีย์ ปิ่นสุวรรณ และ แก้วกัลยา กมุลทะลา ลงมาเปลี่ยนเกม เช่นเดียวกับสุพรีมฯ ที่สลับมือเซตเข้าออก แต่สู้เกมรุกขอนแก่นที่ได้คัทลีย์มาเปลี่ยนเกมไม่ได้ทำให้เซตนี้ตกเป็นของ เจ้าบ้าน เอาชนะไป 25-15

สรุป ไอเดีย-ขอนแก่น ชนะ สุพรีม-นครศรี 3-0 (25-22, 25-20, 25-15) ทำให้ไอเดีย-ขอนแก่น ชนะเป็นนัดที่ 8 ติดต่อกัน เก็บเพิ่ม 3 คะแนน เป็น 23 คะแนน รักษาทีมนำจ่าฝูงต่อ ส่วนสุพรีม-นครศรี มี 7 คะแนนเท่าเดิม สถิติ ชนะ 3 แพ้ 5

วาทะโค้ช

บรรจง สมบัติ ผู้ฝึกสอนไอเดีย-ขอนแก่น : “รูปเกมเพอร์เฟกต์สมบูรณ์แบบตามที่ซ้อมทุกอย่าง บอลเสิร์ฟสามารถกดดันทีมคู่แข่งได้ บอลตบดีมาก ตัวเซตก็จูนกับบอลกลางเล่นได้สมบูรณ์ที่สุด เกมนี้ต้องยกให้เอ็มอร แรกๆ อาจจะอืดไปนิด แต่ช่วงหลังมาปรับได้ถือว่าโอเค พอใจมากกับเกมวันนี้

นิพน แจ่มแจ้ง ผู้ฝึกสอนสุพรีม-นครศรี : “เซตแรกเสียเยอะ โดยเฉพาะบอลฟรีเก็บแต้มไม่ได้ จุดเปลี่ยนเริ่มที่เซตสองและสามพลาดบอลบล็อก มีปัญหาตรงหัวเสา เขาตบมาแล้วเรารับไม่ได้ ส่วนปิยะนุชวันนี้ถือว่าช่วยได้เยอะมาก แต่การเจอทีมหัวตารางและเด็กเราทำได้ขนาดนี้ก็พอใจ”

สตาร์ ออฟ เดอะ แมตช์ : เอ็มอร พานุสิทธิ์ ตำแหน่ง หัวเสา ทีม ไอเดีย-ขอนแก่น

.

ตารางคะแนนวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2013 ประเภทหญิง สิ้นสุด 16 กุมภาพันธ์ 2556
อันดับตารางล่าสุด เมื่อส้นสุดนัดที่ 8 ข้อมูลโดย http://volleyball.smmonline.net

1 สโมสรวอลเลย์บอล ไอเดียขอนแก่น มี 23 คะแนน
2 สโมสรวอลเลย์บอล SAIJO DENKI-นครนนทบุรี มี 17คะแนน
3 สโมสรวอลเลย์บอลอยุธยา-A.T.C.C มี 13 คะแนน
4 สโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา(w)มี 12 คะแนน
5 สโมสรวอลเลย์บอลศรีสะเกษ วีซี มี 10 คะแนน
6 สโมสรวอลเลย์บอลสุพรีม-นครศรี มี 7 คะแนน
7 สโมสรวอลเลย์บอลสวนสุนันทา วีซี มี 4 คะแนน
8 สโมสรวอลเลย์บอลSEC-TRANSFORMER-สมุทรปราการ มี 1 คะแนน

.

ไฮไลท์การแข่งขัน ไอเดีย-ขอนแก่น 3 – สุพรีม-นครศรี 0

[kkfc]Aa7xr4hz60o[/kkfc]

[kkfc]wmfqWmzmAA8[/kkfc]

[kkfc]GCvw2wO4-rg[/kkfc]

.
ภาพการแข่งขัน โดย โจ้  Reddino Khonkaen

 

Loading

Related posts:

สโมสรวอลเล่ย์บอลขอนแก่นสตาร์ ชุดสู้ศึกไทยแลนด์ ลีก ฤดูกาล 2017-18
วอลเล่ย์บอล ไทยแลนด์ลีก 2013 นัดที่ 4 ศรีสะเกษ วีซี 2-3 ไอเดีย-ขอนแก่น
#VTL2017 #MD12 #นครราชสีมาเดอะมอลล์วีซี ชนะ สาวเรดไดโน #ขอนแก่นสตาร์วีซี 3 ต่อ1
#VTL2017 #MATCHDAY8" #สุพรีมวีซี ชนะ #ขอนแก่นสตาร์วีซี 3 ต่อ 0 เซ็ต
INTERVIEW :  “พรทิพย์ แสนตรง” กัปตันทีม ไอเดีย-ขอนแก่น 
#VTL2017 #MD9 #ขอนแก่นสตาร์วีซี พ่าย #บางกอกกล๊าซวีซี 0 ต่อ 3 เซต
VTL2015 นัด 7 "ปิดเลคแรกไม่สวย พ่ายความสดและความเหนียว" ไอเดียขอนแก่น พ่าย อยุธยา ATCC 2 ต่อ 3 เซท
VTL2014-R1 ไอเดีย-ขอนแก่น แชมป์เก่าเปิดสนามไทยแลนด์ลีกเอาชนะสุพรีม-ชลบุรี 3-1 เซต
EXCLUSIVE INTERVIEW สัมภาษณ์ นายปานชัย บวรรัตนปราณ ประธานสโมสรไอเดีย-ขอนแก่น

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments