วอลเล่ย์บอลขอนแก่น ฟีเวอร์

พูดถึงบรรยากาศในสนามแข่งขันที่ยิม 2 สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น 2 นัดสุดท้ายที่ถือเป็นประวัติศาสตร์หน้า 1 ของวงการวอลเล่ย์บอลไทยแลนด์ลีกทุกฤดูกาล อาคารพลศึกษา 2 สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่นรองรับผู้ชมได้ตามที่นั่ง 4,000 คน แต่ภาพที่ปรากฏออกมาสู่สายตาประชาชนทั่วประเทศในครั้งนั้น คือมีผู้ชมมากกว่า 6,000 คน

และเป็นสนามเดียวที่มีผู้ชมแห่เข้าชมมากที่สุดในประเทศ มากกว่ารายการนานาชาติที่ผ่านมาไม่กี่วันที่จัดขึ้นในประเทศด้วยซ้ำ เล่นเอาหายใจหายคอไม่ทั่ว แม้กระทั่งที่จะยืนยังไม่มีจนล้นทะลักลงมาภายในสนาม ถึงแม้อากาศจะร้อนอบอ้าว แต่ถือเป็นมวลมหาประชาชนที่เยอะ แน่น แออัดยัดเหยียดและนำมาซึ่งความภาคภูมิใจของคนขอนแก่นที่ทำให้รู้ว่าคนขอนแก่นรักกีฬามากแค่ไหน

การแห่เข้าชมเกมส์ที่ไอเดียขอนแก่น พบ กับ นครราชสีมาเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2557 ที่ผ่านมา ตั๋วเข้าชมกว่า 4,000 ใบขายจนหมดเกลี้ยงภายในไม่กี่นาที

บางคนมาจองที่นั่งกันตั้งแต่ 9 โมงเช้าทั้งที่แข่งจริงๆคือ 4 โมงเย็น ส่วนหนึ่งคงปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้ชมแห่มาเพื่อชมการวาดลวดลายเพลงตบของนักตบสาวซุปตาร์ทีมชาติไทย อย่าง อรอุมา สิทธิรักษ์ วิลาวัลย์ อภิญญาพงศ์ นุศรา ต้อมคำและทัดดาว นึกแจ้ง และแต่ละลูกที่พวกเธอทำคะแนนก็ได้จะได้เรียกกรี๊ดสนั่นโรงยิม

ideakhonkaen2

ซุปตาร์อย่างทัดดาว นึกแจ้ง ก็เป็นนักกีฬาที่ดึงดูดแฟนๆ กีฬามาเชียร์ที่ขอบสนาม

งานนี้ตัวแทนจากสมาคมแห่งประเทศไทย เป็นปลื้มออกปากชมว่าทุกครั้งจังหวัดขอนแก่นจัดการแข่งขันได้ดีทุกครั้งและครั้งนั้นถือว่าเป็นนัดที่สุดยอด ไม่เพียงแค่ดังกระหึ่มภายในโรงยิมเท่านั้น ยังดังข้ามไปยังโลกโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คสู่สายตาแฟนวอลเล่ย์บอลทั่วประเทศต่างอยากเห็นทุกสนามเป็นเช่นที่สนามขอนแก่น

เพราะทุกอนูของที่นั่งเต็มหมดจริงๆ แต่ถึงอย่างนั้นท่ามกลางเสียงชมเชยก็ได้ยินเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าทำไมคนขอนแก่นรักกีฬาขนาดนี้

โรงยิมทำไมยังไม่ติดแอร์ซะที เพราะมันร้อนเหลือเกิน งานนี้คงต้องฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วหละครับว่าจะสนับสนุนหรือเกิดการผลักดันให้กลายเป็นโรงยิมแอร์ได้อย่างไหร่และเมื่อไหร่

ideakhonkaen1

โดยเฉพาะ องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่นหัวเรือใหญ่ เพราะถ้ายิมแห่งนี้แปรสภาพเป็นยิมแอร์เมื่อไหร่ เมื่อนั้นการแข่งขันวอลเล่ย์บอลรายการใหญ่ระดับประเทศและระดับนานาชาติ หรือแม้กระทั่งการแข่งขันกีฬาประเภทอื่นก็จะแห่จองคิวมาที่จังหวัดขอนแก่นแน่นอนและไม่เพียงชื่อเสียงที่จะได้เท่านั้น เม็ดเงินที่จะเข้ามาสะพัดในขอนแก่นก็จะมีอีกมากเช่นเดียวกัน

.

บทความ โจ้ ดลปภัทร

Loading

Related posts:

#VTL2017 นัดที่ 2 ขอนแก่นสตาร์วีซี พ่ายนครราชสีมาเดอะมอลล์วีซี 1:3 เซ็ต ด้านไทยเดนมาร์คหนองเรือบุกพ่...
แนน เบนซ์ 2 นักตบลูกยางขอนแก่น อวยพรแฟนๆ กีฬา ในวาระดิถีวันปีใหม่ 2561
ฟุตบอลกระชับมิตร ระหว่างทีมผู้บริหารบริษัทฟินิคซ พัลพ แอนด์ เพเพอร์ จำกัด (มหาชน) ในเครือเอสซีจี กับ...
เลาะขอบสนาม "SMM" วอลเลย์บอลหญิง อายุต่ำกว่า 23 ปี เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2017 ที่นครราชสีมา
หนองเรือคว้าแชมป์อีสานอย่างสมศักดิ์ศรี ชุมแพอกหัก ศึกลูกยางเยาวชนการไฟฟ้า PEA อายุไม่เกิน 18 ปี ชิงช...
วอลเล่ย์บอล ไทยแลนด์ลีก 2013 นัดที่ 2 สุพรีม-นครศรี 1-3 ไอเดีย-ขอนแก่น
VTL2015 นัด 3 ไอเดียขอนแก่น พ่ายสุพรีม ชลบุรี 1 ต่อ 3 เซ็ท (23-25, 25-20, 19-25, 22-25)
#VTL2017 #MD10 #ขอนแก่นสตาร์วีซี ชนะ คิงส์กรุงเทพฯ 3 ต่อ 0 เซต
เรดไดโนปิดเลคแรกสวยๆ คว้าชัย 4 นัดรวด #VTL2018 นัด 7 #ขอนแก่นสตาร์วีซี ชนะ #อาร์เอสยูวีซี 3 ต่อ 0 เซ...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments