20 เรื่องน่ารู้(บ้าง ไม่น่ารู้บ้าง) เกี่ยวกับขอนแก่นเอฟซี By mOo`Nuy The T-Rex

นำเอาบทความของ mOo`Nuy The T-Rex ที่รวบรวมเกร็ดเล็ก เกร็ดน้อย ของสโมสรขอนแก่น เอฟซี มานำเสนอให้แฟนๆ ได้อ่านกัน เป็นความรู้ ซึ่งบางข้อเราไม่เพิ่งรู้เหมือนกัน

1. ขอนแก่นเอฟซีเคยชนะเยอะที่สุด 6-1 คือนัดไปเยือนทีม นครสวรรค์ ในศึก D.1 ได้ประตูจาก ศราวุธ 3ลูก เริ่มรัตน์ 2ลูก อาร์ท 1ลูก
2. ขอนแก่นเอฟซีแพ้เยอะสุดสกอร์เดียวกันกับที่ชนะ คือ 6-1 เป็นนัดออกไปเยือนฉลามชล ชลบุรีเอฟซี โดยขอนแก่นได้ 1 ประตูจากโจ้5มิน ศราวุธ จากลูกจุดโทษ
3. แต่ถ้านับกันแบบไม่เป็นทางการ ชัยชนะ 8-0 เป็นชัยชนะที่ท่วมท้นที่สุด คือนัดอุ่นเครื่องกับทีม มหาสารคาม

^ ภาพจากขอนแก่น เอฟซี

.
4. ขอนแก่นเอฟซีมีนักเตะติดทีมชาติชุดใหญ่ 1 คน เค้าคนนั้นคือ เจ้าทวน อิสรพงษ์ ลิละคร นั่นเอง ปัจจุบันเจ้าตัวอยู่กับสโมสร อาร์มี่ยูไนเต็ด
5. รู้หรือไม่ว่าเพลงมาร์ชสโมสรที่ร้องกันมาแต่งโดย นายชาครีย์ มะลิงาม
6. รู้หรือไม่ว่าโลโก้ที่เราใช้ในปัจจุบันผู้ออกแบบโลโก้คือ นายจอร์จ Morientes ของเรานี่เอง
7. รู้หรือไม่ว่าเราเกือบได้นักเตะจากสโมสรลิเวอร์พูลจากการที่ นิคกอร์แมน เคย ส่งอีเมลล์ไปหาดิทมา ฮามันตอนอยู่ เอ็มเค ดอน และฟาวเลอร์ตอนอยู่ออสเตรเลียเพื่อให้มาเล่นให้ขอนแก่นเอฟซี แต่สุดท้ายก็อย่างที่เห็น อิอิ
8. ขอนแก่นเอฟซีกับนัดเยือนที่ไกลที่สุดคือไปเยือนนราธิวาส แต่ก็ไม่วายมีกองเชียร์ตามไปเชียร์ตั้ง 1 คนถ้วน(ไม่นับกองเชัยร์ที่อยู่ที่นั่นนะครับ) เค้าคนนั้นคือขุนเดช ณ.Lizm นั่นเอง  (D.1 2010)
9. ขอนแก่นเอฟซีเกือบมีนักเตะญี่ปุ่นอีกคนคือ ยูซูเกะ นาคาตานิ นักเตะญี่ปุ่นดีกรีดีที่สุด เคยเล่นเยาวชนชิงแชมป์โลก u-17ที่เอกวาดอร์ เล่นไป 3 นัด รุ่นเกียวกับ ทาคาฮาร่า และ ชินจิ โอโนะ และ อินาโมโต้ เคยลงเล่นให้ขอนแก่น นัดกระชับมิตรกับ บีจี ฤดูกาล 2011 แต่หลังจากไม่ผ่านความฟิตกับขอนแก่นและเจ็บ หลังหายเจ็บเจ้าตัวก็เล่น เจทูไป 16 นัด กับ Tokyo Verdy
10.ขอนแก่นเอฟซีเคยใส่เสื้อแปะหน้าอก ลีโอ ตัวใหญ่ 1 นัด ในนัดเจอ ทีมตำรวจ ด.1 ปี 2009 หลังจากนั้นไม่ใช้อีกเลย จนกระทั่ง TPL 2011
11. ขอนแก่นเอฟซีเป็นทีมเดียวในสโมสรในประเทศไทยที่เตะมุมด้านซ้ายและขวาเข้าโดยด้ายซ้ายเตะด้วยเท้าขวาของสุรชาติ สิงห์โหง่น และเตะมุมด้านขวาด้วยเท้าซ้ายของศุภกร ฆารดา
12.เจ้าคอตโต้ อิธธิศักด์ หาญฟ้าเลื่อน เด็กในสนามซ้อมขอนแก่นเอฟซี ที่วิทยาลัย คัดตัวติด JMGได้บินไปเล่นอุ่นเครื่องทั้ง กับอาเซน่อล ทีมในฝรั่งเศส และฮ่องกง
13. รู้หรือไม่มีนักบอลขอนแก่นไปบอลโลกมาแล้วนั่นคือ เจ้านกเอี้ยง อัครพล อัครวรรณ อดีตเด็กฝึกหัดของแมนซิตี้ (โครงการของไทยคม) และเคยไปบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้มาแล้ว(แต่ไปนั่งดูนะ)
14. จำได้มั้ย ? รุ่งเพชร เจริญวงศ์ นักเตะทีมชาติไทย ชุดดรีมทีม เคยเล่นให้ขอนแก่นเอฟซีช่วงโปรลีค สวมเสื้อหมายเลข 14
15. จำกันได้มั้ย ? ภานุวัฒน์ ยินผัน คู่ขาของอัลเฟรด เนติพง ศรีทองอิน ชุดคว้าแชมสโมสรเอเชีย สองสมัย ของกสิกรไทย เคยเล่นให้ ขอนแก่นเอฟซีช่วงโปรลีค สวมเสื้อหมายเลข10
16. นักเตะที่เล่นให้ขอนแก่นตั้งแต่ โปรลีกถึงปัจจุบัน ตอนนี้เหลือเพียง 1 คน นั่นคือ . . . . . . . . . . . . .  เก่ง วุฒิชัย  พันธุ์มุก นั่นเองงง
17. ทราบหรือไม่ว่านัดเยือนที่มีกองเชียร์ตามไปเชียร์นัดแรกคือนัด  เยือนฮอนด้า ปี 2009 ไปกันทั้งสิ้น 12 ท่าน
18. จำได้มั้ยคนที่ยิงส่งขอนแก่นขึ้นไทยลีคคือใคร ? เค้าคนนั้นคือ เก๋ง อดิศักดิ์ จารัต นั่นเองงงง
19. นัดที่แฟนบอลตามไปเชียร์ไกลที่สุดคือนัดเยือนสงขลาในปี 2010 ซึ่งในปีนั้นเตะกันที่สนาม นาทวี ซึ่งระยะทางไม่ไกล้ไม่ใกล แค่ 1,440 กิโลเมตรเท่านั้นเอง (ไกลกว่าปีนี้อีกนะพี่น้อง)

.
20. และนัดที่ไปเยือนไกล้ที่สุดคือไปเยือนสนาม มรภ. สารคาม !!!! (อ้าว สนามเหย้าเราหรอกเหรอ) อิอิ

รวบรวมโดย mOo`Nuy The T-Rex

Loading

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments