ช้างศึกคว้าชัยสองนัดรวด หลังเอาชนะ อินโดนีเซีย 4-2 นำฝูงกลุ่มบี AFFSuzukiCup2018

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบแบ่งกลุ่ม สายบี วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทีมชาติไทย จ่าฝูงของกลุ่ม มี 3 แต้ม ลงสนามนัดที่ 2 รับการมาเยือนของรองจ่าฝูงทีมชาติอินโดนีเซีย ที่ลงสนามเป็นนัดที่ 3 มีอยู่ 3 แต้ม แต่ลูกได้เสียเป็นรอง

โดยเกมนี้ มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชทีมชาติไทย ไม่มี มานูเอล ทอม เบียห์ร กองหลังที่ได้รับบาดเจ็บ จนต้องถอนตัวออกจากทีมไป ทำให้ พรรษา เหมวิบูลย์ กลับมาจับคู่กับ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ
ส่วนผู้เล่นคนอื่นยังเป็นชุดเดิมจากเกมที่ชนะ ติมอร์ เลสเต 7-0 โดยมี สรรวัชญ์ เดชมิตร คอยปั้นเกมรุกให้ นูรูล ศรียานเก็ม, มงคล ทศไกร และ อดิศักดิ์ ไกรษร หัวหอกตัวเก่งที่ยิงไป 6 ประตูในเกมที่ผ่านมา ลงล่าตาข่าย

เริ่มเกมครึ่งแรก นาทีที่ 3 ไทย ได้ฟรีคิกกราบขวา กรกช วิริยอุดมศิริ เปิดบอลโด่งไปเสาสองให้ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว โขกหลุดกรอบไป

นาทีที่ 15 สรรวัชญ์ เดชมิตร ไหลบอลให้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ วิ่งมาแปบอลเบาเข้ามือนายทวาร อินโดนีเซีย รับไว้ได้

ถัดมานาทีเดียว อินโดนีเซีย ได้ลุ้นประตูบ้าง จากการยิงไกลของ อันดิค เวอร์มันซาห์ แต่ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ยังรับไว้ได้

นาทีที่ 26 แนวรับไทยผิดพลาดทำให้ สเตฟาโน่ ลิลิปาลี หลุดไปยิงเดี่ยวๆ แต่ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน จอมหนึบ “ช้างศึก” ยังเซฟได้อย่างยอดเยี่ยม

นาทีที่ 29 อินโดนีเซีย ได้ลูกเตะมุม อิวาน ดิมาส เล่นสั้นไหลบอลให้ ซูลเฟียนดี้ ตั้งป้อมยิงไกลระยะ 30 หลา บอลพุ่งเสียบเสาแรกอย่างสวยงามให้ขุนพล “การูด้า” ออกนำก่อน 1-0

นาทีที่ 37 ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ได้สับไกยิงด้วยขวา แต่นายทวาร อินโดนีเซีย พุ่งปัดบอลออกหลังได้ และจากลูกเตะมุม กรกช วิริยอุดมศิริ เปิดลูกเตะมุมโค้งข้ามหัวจอมหนึบอินโดนีเซีย ชนเสาเข้าประตูพา “ช้างศึก” ไล่ตีเสมอเป็น 1-1

ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก กรกรช วิริยอุดมศิริ เปิดฟรีคิกไปหน้าประตู กองหลัง อินโดนีเซีย สกัดบอลไม่ดีมาเข้าทาง พรรษา เหมวิบูลย์ ซัดจ่อๆ เข้าประตูไปให้ทีมชาติไทย นำ อินโดนีเซีย ในครึ่งแรก 2-1

ครึ่งหลัง นาทีที่ 65 ไทยมาได้ประตูนำห่างเป็น 3-1 เมื่อ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ จ่ายบอลให้ อดิศักดิ์ ไกรษร พลิกบอลหนีแนวรับ อินโดนีเซีย เข้าไปกดด้วยขวาเข้าประตูไปอย่างเฉียบขาด ซึ่งเป็นประตูที่ 7 ของเจ้าตัวในทัวร์นาเมนต์นี้

นาทีที่ 75 ไทย โต้กลับเร็ว สรรวัชญ์ เดชมิตร ไหลบอลให้ ปกเกล้า อนันต์ หลุดไปชิพบอลข้ามหัวผู้รักษาประตูอินโดนีเซีย เข้าประตูไปให้ “ช้างศึก” นำห่างเป็น 4-1

ท้ายเกมนาทีที่ 88 อินโดนีเซีย ได้ลูกเตะมุม ริโก้ ซิมานจุนตัค เปิดบอลไปหน้าประตูให้ ฟัครุดดิน อายานโต้ โขกตุงตาข่ายให้ทีมเยือน ไล่มาเป็น 4-2 จากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ไทย เอาชนะ อินโดนีเซีย ไป 4-2 เก็บชัยชนะเป็นเกมที่ 2 ติดต่อกัน มี 6 แต้ม นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มต่อไป

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 3 ทีมชาติไทย จะออกไปเยือน ทีมชาติฟิลิปปินส์ วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ณ สนามปานาอัด สเตเดียม เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7 HD และ Bugaboo TV

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ไทย: ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK), ฟิลิป โรลเลอร์, พรรษา เหมวิบูลย์, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว (C), กรกช วิริยอุดมศิริ, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, สรร
วัชญ์ เดชมิตร, นูรูล ศรียานเก็ม, มงคล ทศไกร, อดิศักดิ์ ไกรษร

อินโดนีเซีย: อาวัน เซโต้ (GK), ปูตู เกเด, อัลฟาธ ฟาเธียร์, ซูลเฟียนดี้, อิวาน ดิมาส, อัลเบอร์โต้ กอนคัลเวส, สเตฟาโน่ ลิลิปาลี, ฟัครุดดิน อายานโต้, อันดิค
เวอร์มันซาห์, ฮานซามู ยาม่า (C), ริโก้ ซิมานจุนตัค
.

สรุป การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบแบ่งกลุ่ม สายบี
ทีมชาติไทย 4-2 อินโดนีเซีย
วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 เวลา 18.30 น.
ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ประตู

0-1 Zulfiandi ’29
1-1 Korrakot Wiriya-Udomsiri ’38
2-1 Pansa Hemviboon ’45
3-1 Adisak Kraisorn ’65
4-1 Pokkhao Anan ’74
4-2 Wahyudiaryanto ’89

ยอดผู้ชม : 37,570 คน
ผู้เล่นยอดเยี่ยม : สรรวัชญ์ เดชมิตร กองกลางทีมชาติไทย

อันดับตารางกลุ่ม บี   (ภาพ เพจช้างศึก)

.

Loading

Related posts:

"ร่ำไห้ก่อนยิ้มทั้งน้ำตา ไทยพ่ายเกาหลีท้ายเกมส์" ไทย 1-2 เกาหลีใต้ ฟุตบอลเอเอฟซี ยู 19 รอบคัดเลือก
ประกาศรายชื่อ 25 นักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดแข่งขันคิงส์คัพ ครั้งที่ 45
ไทย อัด มาเลเซีย 3-0 โดดขึ้นจ่าฝูงกลุ่มร่วมเกาหลีใต้
วอริกซ์​ เปิดตัวชุดแข่ง​ ช้างศึก-ชบา​แก้ว​ 2023/24 ปลุกพลังการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญด้วยการเริ่มใช้โพ...
PHOTO WORLD CUP 2022 Qualifiers Round 2 Match 1 THAILAND 0-0 VIETNAM ภาพเต็มอิ่ม สะใจ
"ตามรอยหงส์แดง ลิเวอร์พลู"  True Super Trophy - LFC Tour 2015
ประกาศหมายเลขเสื้อ ของทัพช้างศึกลุย China Cup 2019
ช้างศึกสุดต้าน พ่ายซาอุคาบ้าน 0-3 ยังไร้ชัยคัดบอลโลก #WCQ2018
ประมวลภาพชาวไทยต้อนรับฮีโร่ทีมชาติไทย แชมป์ AFF Suzuki Cup 2014 กลับบ้าน

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments