Exclusive Interview : “โจ้ 5 หลา ศรายุทธ ชัยคำดี” ชีวิตในถิ่นเมืองดอกคูณ ฟอร์มการเล่นของทีม โค้ชใหม่ และเหล่ากองเชียร์ขอนแก่น ยูไนเต็ด

กว่าสี่เดือนกับการย้ายคืนสู่ถิ่นเมืองหมอแคน ดอกคูณ ดินแดนอีสานที่มีชื่อว่า “จังหวัดขอนแก่น” ของชายผู้มีฉายานามว่า “โจ้ 5 หลา” ศรายุทธ ชัยคำดี อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทย กับการกลับมาค้าแข้งให้กับจังหวัดบ้านเกิดเมืองนอนครั้งแรกในลีกดิวิชั่น 1 กับ “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมน้องใหม่ไฟแรงในศึกยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1

Joe-sarayuth

กับชีวิตส่วนตัวกับการย้ายมาอยู่ขอนแก่น โจ้บอกแทบไม่ต้องมีอะไรให้ปรับตัว การเดินทางก็สะดวกสบาย รถไม่ติดเหมือนกรุงเทพฯ “กะโอเคครับ ใกล้ๆ บ้านพร้อม กะอย่างเฮาเป็นคนอีสาน เป็นคนขอนแก่นอยู่แล่ว เรื่องอาหารการกิน โอ๊ยอาหารบ้านเฮาเนาะ กินได้เบิดทุกอย่าง ฮังมักๆ หรือว่าสภาพแวดล้อม ก็เป็นบ้านๆ ของเฮาอยู่แล้ว ก็บ่มีปัญหาอีหยั่ง ปรับตัวได้ง่ายมาก”

“เชื่อว่าทุกคนนิมืออาชีพอยู่แล้ว แล้วก็พยายามสิทำตามที่โค้ชเค้าสอนมา ตามแท็คติกเค้าได้เร็วที่สุด ก็พยายามกันเต็มที่ ถ้าทำตามแท็คติกเค้าได้ ผลการแข่งขันก็น่าจะออกมาดีเช่นกัน”

สำหรับฟอร์มและผลการแข่งขันของทีมช่วงเปิดฤดูกาลนี้ “กะอย่างที่ทุกคนทราบว่า 4 นัดเฮายังบ่ทันมีแต้มเลย กะ 0 แต้ม มันกะเรื่องสภาพจิตใจกะมีแหน่ แต่ว่าในเรื่องแท็กติกของโค้ชคนใหม่ ก็ต้องเบิ่งกันต่อไปว่านักบอลสิสามารถปรับเข้ากับระบบโค้ชให้ได้เร็ว ได้ขนาดไหน แต่ว่าเชื่อว่าทุกคนนิมืออาชีพอยู่แล้ว แล้วก็พยายามสิทำตามที่โค้ชเค้าสอนมา ตามแท็คติกเค้าได้เร็วที่สุด ก็พยายามกันเต็มที่” โจ้กล่าวกับขอนแก่นสู้สู้ แมกกาซีน

sarayuthc-5

สำหรับเกมส์ต่อไปที่จะไปเยือนปลาทู สมุทรสงคราม อาร์แอร์ไลน์ เป็นอย่างไรบ้าง?

ปัจจุบันฟุตบอลไทยไม่ว่าจะลีกดิวิชั่น 1 หรือไทยลีก ตอนนี้ไม่มีทีมไหนที่แบบว่าจะชนะง่ายอีกแล้ว เพราะว่าทุกทีมเป็นมืออาชีพ มีการยกระดับขึ้นมาแล้ว และทีมขอนแก่นเราก็เพิ่งขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง ต่อไปก็อย่างที่บอก เราก็ต้องสู้กันต่อไป บ่มีทีมไหนให้เชือดง่ายอย่างที่ผ่านมาแน่ๆ ก็สู้กันเต็มที่ อย่างน้อยเฮามีแต้มกลับมาก็โอเคครับ

sarayuthc-1

sarayuthc-3

สำหรับโค้ชใหม่อย่าง “Ljubomir Ristovski” เป็นอย่างไรบ้างครับ?

ผมเคยสัมผัสกับโค้ชต่างชาติมาแล้วหลายๆ คน ในเรื่องความเป็นมืออาชีพเค้าสูงอยู่แล้ว เรื่องจิตวิทยาหรือว่ารูปแบบวิธีการมันก็แล้วแต่คนที่เค้าจะเอามาสอน ก็คิดว่านักบอลทุกคนต้องตอบสนองเค้า ทำตามแท็คติกเค้า ถ้าทำตามแท็คติกเค้าได้ ผลการแข่งขันก็น่าจะออกมาดีเช่นกัน

kkutdklsfc-12

sarayuthc-7

ความประทับใจในกองเชียร์ ขอนแก่น ยูไนเต็ด

กะอย่างที่เห็นในปีที่แล้ว ในดิวิชั่นสองปีที่แล้ว ทุกคนมาให้กำลังใจนักเตะเยอะแยะมากมาย ดีใจเนาะ ได้กลับมาบ้าน ได้มาเห็นฟุตบอลบ้านเฮาบูมขึ้นมาจั๋งซี้อีกนะครับ ขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่มาให้กำลังใจนักบอลทุกๆ คนครับ กะเชื่อว่าทุกคนในทีมพยายามทำงานกันเต็มที่ เพื่อให้ผลงานมันออกมาให้ดีที่สุด ให้ได้ดั่งใจแฟนบอลต้องการ จั๋งซี้นะครับ

.
ห้ามพลาด!!! สำหรับแฟนๆ ขอนแก่นทุกคนอย่าลืมส่งใจให้กำลังใจเชียร์ขุนพล “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด ซึ่งจะมีคิวออกไปเยือน “ปลาทูคะนอง” สมุทรสงคราม อาร์แอร์ไลน์ เอฟซี ในการแข่งขันฟุตบอล ยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2016 วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2559 เวลา 18.00 น. ณ สนาม อบจ.สมุทรสงคราม

.
สัมภาษณ์ : ตะวัน เมฆวิลัย ขอนแก่นสู้สู้ แมกกาซีน

.

Loading

Related posts:

Match Review YLD1 นัด 8 "โจ้สวมบทฮีโร่ซัดนำชัย “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด 3:2 “ต่อพิฆาต” ประจวบ เอ...
3 แต้มนัดนี้ พวกเราเต็มร้อยและก็สู้เพื่อ #ขอนแก่นยูไนเต็ด #มงคลนามนวด
สัมภาษณ์ ก่อนเกมส์เปิดสนาม "พิเชษฐ์ สุโพธิ์เมือง" เฮดโค้ชขอนแก่น เอฟซี "ถึงความพร้อมในฤดูกาล 2013"
จงอางจ่อคัมแบ็ค!!! หลังมติที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2560 คะแนนไม่ถึง 3 ใน 4 ในการระงับสมาชิกภาพขอนแก...
บทสัมภาษณ์พิเศษ 'บิ๊กแจ็ค' ผศ.ดร.กษม ชนะวงศ์ ประธานสโมสรฟุตบอลขอนแก่นเอฟซี
ต้องดีกว่าเดิม! ‘โค้ชทามะ’ มองไกล ‘เดอะ ทีเร็กซ์’ บินสูงต่อเนื่อง
"ก็อต จิระศักดิ์ บุตรแดงน้อย ขอโทษแฟนบอลทีเร็กซ์ พร้อมกระตุ้นทีมคว้าชัยนัดเยือนสกลฯ อาทิตย์นี้ตอบแทน...
MATCH REVIEW AISRL นัด 16 "จงอางแชมป์เลคแรก สุข โกกีไทม์ จงอางคว้าชัยจุดโทษทดเจ็บ" ขอนแก่น ยูไนเต็ด ...
"รถม้ามรกตเฉือนจงอางหวิว" ‪ลำปางเอฟซี‬ 1-0 ‪ขอนแก่นยูไนเต็ด‬

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments