บทสรุป แต่ยังไม่สิ้นสุด ของฟุตบอลขอนแก่น ในฤดูกาล 2015

ปิดฉากลงไปเรียบร้อยแล้วสำหรับ เอไอเอส ลีกภูมิภาค หรือดิวิชั่น 2 ที่ต้องจบเร็วกว่าดิวิชั่น 1 หรือไทยลีก เพราะว่าจะต้องมีรอบแชมเปี้ยนลีกเพื่อหาทีมขึ้นไปเล่น D1 ต่อไป ฤดูกาล 2015 ปีนี้ชาวขอนแก่นมีโอกาสดีไม่น้อยที่มีทีมฟุตบอลอาชีพที่เล่นในลีกเดียวกันถึง 2 ทีม

ซึ่งก็ถือว่าเป็นสิ่งที่หลายคนรอคอยและมีข่าวล่ำลือกันมานาน และแล้วผลการแข่งขันที่จบลงไปก็คงจะพอให้แฟนบอลชาวขอนแก่นพอจะเห็นหน้า เห็นหลัง เห็นอะไรหลายๆ อย่างกันบ้าง

สำหรับทีมขอนแก่น เอฟซี ทีมที่เคยโลดแล่นในเวทีลีกสูงสุดมาแล้ว 1 ฤดูกาล และดิวิชั่น 1 อีก 3 ฤดูกาล

มาปีนี้ก็ยังคงใช้ทีมงานโค้ชผู้ฝึกสอนชุดเดิม ส่วนตัวนักเตะก็มีหน้าใหม่เข้ามาเสริมทัพบ้างพอประมาณ

ผลงานในช่วงออกสตาร์ทเปิดลีกนั้นถือว่าดีมากๆ ดีกว่าทุกปีที่เคยเล่นมาเลยทีเดียว แต่ก็ไม่สามารถยืนระยะในเลกหลังได้ รวมถึงแทบจะไม่มีการเสริมทัพที่ทำให้เห็นเป็นรูปธรรมเลยว่า มีดีพอจะเข้ารอบแชมเปี้ยนลีกได้ ทำให้แฟนๆต้องใจตุ้มๆต่อมๆกันไป และก็เป็นไปตามคาดที่ทำผลงานได้ไม่ค่อยดี เสียประตูบ่อยขึ้น เกมส์ออกเสมอมากไป เกมส์ที่น่าจะชนะก็ออกเสมอ ที่เหมือนจะเสมอแบ่งแต้มก็แพ้ไปในที่สุด

kkutd2015

ส่วนทีมน้องใหม่อย่าง ขอนแก่น ยูไนเต็ด นั้นเราก็ทราบกันดีว่าใหม่เฉพาะชื่อทีมเท่านั้น แต่พวกเขามีพร้อมทุกด้าน โดยเฉพาะทุนทำทีมที่ปฏิเสธไม่ได้ว่า พร้อมที่จะทุ่มเพื่อความสำเร็จทุกเมื่อ

ส่วนทีมงานนั้น ไม่ว่าจะเป็นโค้ชผู้ฝึกสอน ผู้ช่วยโค้ช ผู้บริหารบางท่าน รวมทั้งนักเตะทุกคนล้วนแล้วแต่เป็นผู้ที่มีประสปการณ์ มาแล้วอย่างโชกโชนทั้งนั้น

โค้ชธง ธงชัย สุโกกี เป็นผู้ที่เคยคุมทีมมาแล้วครบทุกลีกของไทย และเป็นผู้พาหลายๆทีมเลื่อนชั้นมาแล้ว ผู้ช่วยโค้ชหลายท่าน ก็เคยทำทีมกับขอนแก่นเอฟซีมาแล้ว นักเตะหลายคนก็เคยเล่นให้ขอนแก่น เอฟซี มาแล้วเช่นกัน และที่สำคัญยังมีนักเตะฝีเท้าดีคู่บุญที่โค้ชหนีบมาด้วยอีกหลายราย

การออกเริ่มต้นฤดูกาลของขอนแก่น ยูไนเต็ด อาจไม่ค่อยดีนัก เมื่อต้องแพ้ในบ้านในนัดเปิดฤดูกาลต่อหน้าแฟนบอลหลายพันคนแบบขาดลอยให้กับโปงลางสะออน กาฬสินธุ์ เอฟซี ถึง 0-3 แต่หลังจากนั้นดูเหมือนว่าโค้ชจะรู้ถึงปัญหาเป็นอย่างดีและทำเร็ว รีบแก้ไขทันที โดยเฉพาะการเสริมทัพในเลกที่ 2 นั้นก็ได้คว้าตัวเจ้าพ่อฟรีคิ๊กแห่งอีสานมาร่วมทีมด้วยและก็ได้ผลทันตา หลังจากนั้นยูไนเต็ดแทบจะสะกดคำว่าแพ้ หรือเสมอ ไม่ออกกันเลยทีเดียวโกยแต้มลากยาวจนเบียดเอาคู่แข่งตกอันดับกันระเนระนาด และใครจะไปเชื่อว่า เพียงฤดูกาลแรกเท่านั้นพวกเขาก็เบียดเอาชนะคู่แข่งผงาดแชมป์โซนไปได้ในที่สุด ทั้งๆที่โดนโปงลางเจ้าเดิมขึ้นนำก่อนในถิ่นของเขาเองอีกด้วย แต่ยูไนเต็ดก็สามารถแซงเอาชนะได้และผงาดแชมป์โซนในที่สุด

20150926-kkutd-006

และต่อจากนี้ไป ขอนแก่น เอฟซี ก็คงต้องทำการบ้านอย่างหนัก วางแผนให้ดีถ้ายังอยากกลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้ง และขอนแก่น ยูไนเต็ดเองก็ยังต้องมีภาระอันหนักอึ้งที่ต้องลงเล่นในรอบแชมเปี้ยนลีกเพื่อชิงตั๋วเลื่อนชั้นไปเล่นในลีกวันต่อไป แฟนบอลชาวขอนแก่นคงต้องส่งแรงเชียร์ แรงใจช่วยทีมของจังหวัดขอนแก่นอีกทีมที่ยังมีลุ้นอยู่ตอนนี้ เพื่อขึ้นสู่เวทีลีกพระรองและก้าวไปสู่ลีกสูงสุดของเมืองไทยอีกต่อไป……

kkfc2015

The Bigsu Surat
Khonkaensusu Team.

Loading

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments