KKFC Review KKFC 2-2 TTM Phichit “นัดที่ผู้ชมเยอะที่สุดในบ้าน ของฤดูกาล 2011 (ถึง ณ วันนี้) และเราจะทำลายสถิติทุกๆ นัด”

วันนี้ผมเข้าสนามช้าเยอะมากทีเดียว ประมาณยี่สิบกว่านาทีได้ เลยไม่ได้เห็นประตูนี้สดๆ ทั้ง 2 ประตูของขอนแก่น ที่เกิดขึ้นภายในระยะเวลาแค่ 2 นาที เพิ่งกลับมาเก็บ (ดู) จากคลิป (คุณ Tungstenpalm)

ก็ ตอนกลับมาถึงบ้านแล้ว จากสภาพรถราของวันนี้ ช่างเยอะเต็มเมืองขอนแก่นซะจริงๆ นึกว่าจะใช้เวลาแค่ไม่กี่นาที กลายเป็นเกือบชั่วโมง กว่าจะฝ่ามาถึงสนามได้

พอมาถึงก็หาที่จอดลำบากมากครับ มีที่จอดไม่ค่อยเพียงพอเลย คนก็เยอะมาก ฝั่งอัฒจรรย์ด้านทิศเหนือก็งดจำหน่ายบัตรแล้ว แต่ด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ (ฝั่งต้นโพธิ์) ยังสามารถขึ้นได้ เลยต้องไปตรงนั้นแทน

“แฟนบอล” สำหรับนัดนี้เราต้องประหลาดใจนิดๆ แม้นทีมขอนแก่น เอฟซี จะอันดับดูไม่ดีเลย อยู่ในตำแหน่งบ๊วยของตาราง แต่หาได้ ทำให้กระแสศรัทธาแฟนๆ ลดลงไม่ แต่กลับตรงกันข้ามเลยทีเดียว แฟนบอลแห่เข้ามาชมนัดนี้เยอะที่สุดของฤดูกาลเลยทีเดียว ผู้คนที่ทางโฆษกสนามแจ้งประมาณ 5,xxx (ห้าพัน) กว่าคนเลยทีเดียว ไม่นับคนที่ยืมชมหลังประตูทั้งสองฝั่งนะจ๊ะ บัตรเข้าชมหมด ต้องใช้วิธีจ่ายเงินสดๆ แล้วสแตมป์ KKFC ที่แขนเอา

 

เห็นแล้วชื่นใจจริงๆ สำหรับศรัทธา ของแฟนบอลขอนแก่น ซึ่งต่อจากนี้ไปเชื่อได้เลยว่า จะเติบโตขึ้นมากๆ และจำนวนแฟนบอลจะเยอะขึ้นเรื่อยๆ แน่นอน

 

สภาพด้านประตูฝั่งขึ้นอัฒจรรย์ ด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ ขณะที่เวลาการแข่งขันล่วงเลย มายี่สิบกว่านาทีแล้ว แฟนๆ เพิ่งกำลังทยอยกัน เข้าสนาม

 

นิสินะที่เค้าเรียก กระแสบอลไทย กระแสรักบ้านเกิด อยู่ในสายเลือดจริงๆ เพียงแค่นัดที่ 2 ที่เล่นในบ้านเท่านั้น แฟนบอลหลั่งไหล แห่กันมาร่วมชม และร่วมเชียร์ขอนแก่น เต็มสนาม (เท่าที่จะรับได้ ณ วันนี้)

 

สิ่งหนึ่งที่น่าเป็นห่วงครับ ไม่อยากให้เกิดจริงๆ สำหรับภาพด้านล่าง เห็นแล้วค่อนข้างหวาดเสียว ทีเดียว อัฒจรรย์กำลังก่อสร้าง ก็ยังมีแฟนบอล บางส่วน ใช้เป็นทางเดินตามทีเห็น หากมีเหตุไม่คาดคิดเกิดขึ้น สโมสรต้องรับผิดชอบแน่ๆ ครับ

ดูภาพแล้วเสียวแทนจริงๆ

 

ด้วยสภาพสนามตอนนี้ กำลังปรับปรุง ต่อเติม ทำให้ไม่สามารถรับรองแฟนๆ ได้อย่างเต็มพิกัดได้ แต่ก็ยังดีที่ฝั่งที่กำลังก่อสร้าง พอที่จะอนุญาตให้แฟนๆ ไปใช้พื้นที่ตรงนั้นได้

ทางเดินบนอัฒจรรย์ แทบไม่มีที่จะเดิน คนเยอะมากจริงๆ รวมทั้งสโมสรเปิดอัฒจรรย์ฝั่งต้นโพธิ์ให้ผู้ชม ที่เข้ามาทีหลัง สามารถนั่งชมได้ รวมทั้งเปิดตัว โซนทีมเยือน ที่นั่งสำหรับแฟนบอลทีมเยือนที่ วันนี้เปิดให้ทีมเยือนนั่งตำแหน่งนี้ครั้งแรก

 

ด้านนี้ฝั่งด้านทิศเหนือ ทังยืนดู และปีนต้นไม้ดู ชื่นใจครับ แม้นจะไม่ได้ดูบนอัฒจรรย์ ทุกคนก็สามารถเชียร์ได้เต็มที่ โฆษกสนามบอกเอง อิอิ

 

“แก้น้ำลอย” แม้นจะพยายามช่วยกันห้ามก็แล้ว ตักเตือนก้แล้ว แต่มิอาจห้ามอารมณ์แฟนบอ่ล ใจร้อน (บางคน) ได้ ที่โดนแน่ๆ “ค่าปรับจาก TPL” เมื่อวานเห็นโยนทั้งสองฝั่งเลยทีเดียว แต่รู้สึกไม่เยอะครับ แค่ฝั่งละใบได้มั๊ง

ผมชอบบรรยากาศ ฝั่งไม่มีหลังคาตอนที่มีคนมือไว โยนแก้ว (เบียร์) ลงสนาม มีการห้ามกันเกิดขึ้น มียกไม้ยกมือ บอกเตือน กล่าวกัน บอก “อย่าโยนๆๆ” ชอบจริงๆ

 

เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างเต็มพิกัด หลังจากมีแก้วน้ำปริศนา ถูกโยนลงมาที่สนาม

 

ด้านล่างฝั่งนี้ก็เยอะเช่นเดียวกัน คนเยอะจริงๆ ด้านล่างนี้ก็ใช้วิธีเดินลอดอัฒจรรย์ที่กำลังก่อสร้างมาดูในสนามได้เลยที เดียว เจ้าหน้าที่ต้องเคร่งหน่อยครับ นัดถัดๆ ไป

 

นิแหละครับ คนขอนแก่น แฟนบอลขอนแก่น เราต้องช่วยกันเอง ขจัดเรื่องพรรณนี้ (การโยนแก้วลงในสนาม) ออกให้หมดจากจิตใจเราให้ได้ ถ้ามีคนโยนต้องมีคน (แฟนบอล) ด้วยกันห้าม ช่วยๆ กันครับ

ภาพในสนามนิดหน่อยครับ เดี๊ญวจะหาว่าบทความนี้ ภาพในสนามไม่มีเลย

 

ดูบรรยากาศรอบๆ สนาม รวมถึงภาพแฟนบอล อันหนาแน่นของเราครับ

 

ด้านนี้ฝั่งมีหลังคาก็เต็ม แทบไม่มีที่เดิน

 

อีกสักภาพครับ เยอะจริงๆ ไม่อยากคิด ณ วันที่อัฒจรรย์เราเสร็จสมบูรณ์ จะแลดูงดงาม ยิ่งใหญ่ขนาดไหน ไ่ม่นานๆ

 

ด้วยสภาพของคนเยอะขนาดนี้ รถติดขนาดนี้ ทำให้ต้องออกจากสนามก่อนเวลานิดหน่อย เลยพลาดที่จะดูว่าเหตุการณ์ หลังจบเกมส์จะเป็นอย่างไร ในสถานการณ์ที่แฟนบอลกำลังอารมณ์เดือด ประทุขนาดนี้

“แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น น่าปรบมือให้ครับ “

จบแบบดื้อๆ อย่างนี้เลยทีเดียว แล้วพบกันใหม่นัดต่อไปครับ..

Loading

Related posts:

ภาพกิจกรรม สโมสร Montedio Yamagata ทีมระดับ J1 ของประเทศญี่ปุ่น มาเยี่ยมชม สโมสรฟุตบอลขอนแก่น เอฟซี
Reviews รีวิวเสื้อแข่ง ขอนแก่น เอฟซี ฤดูกาล 2006 Khon Kaen fc Jersey
จุใจภาพการฉลองแชมช์เปี้ยน "บีจี-บัณฑิตเอเซีย" ภาพฉลองแชมช์ เมืองไทย วีเมน พรีเมียร์ ลีก 2013
"บ๊าย บาย แชมเปี้ยนลีก" เดอะ ทีเร็กซ์ ขอนแก่น เอฟซี
สถิติตัวเลข “ขอนแก่น เอฟซี” SEASON 2013 
ขอโทษแฟนบอลที่ทำให้ผิดหวัง แต่ขอให้เชื่อมั่นในทีมเราต้องกลับมาให้ได้
#EuroCakeLeaguePro2017 #T3 #KLSFCKKFC #MD10 #กาฬสินธุ์เอฟซี พ่าย #ขอนแก่นเอฟซี 0:2
เดอะทีเร็กซ์ ขอนแก่น เอฟซี อกหักพลาดแชมป์ไทยลีก 3
ไดโนพิฆาตบุกรังกระบี่ บททดสอบความแข็งแกร่ง ที่รอการพิสูจน์ By kapooklook

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments