ประสบการณ์ (ลูกทุ่ง แบบบ้านๆ) ครั้งแรก รีด ติด อัด อาร์ม TPL Division 1 และติดเฟล็กชื่อ เบอร์ เสื้อฟุตบอล ขอนแก่น เอฟ ซี โดยใช้เตารีดไอน้ำ

ผ่าน ล่วงเลยไปแล้ว สำหรับการแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ ลีก (Thai Premier Leagues) และดิวิชั่น 1 (Division 1) ประจำปี 2010 ซึ่งในฐานะเราเป็นคนขอนแก่น ก็ต้องเชียร์ขอนแก่น สำหรับปีนี้เสื้อขอนแก่น ผมยังไม่มีโอกาส ได้ซื้อเลย จนกระทั่งปิดฤดูกาล ถึงมีโอกาสได้ซื้อ โดยได้ความอนุเคราะห์จากคุณโต้ง ลพบุรี หรือ Tongcoreball ประจำห้องซื้อขาย ใน Thailandsusu


หลัง จากซื้อเสร็จ ก็ต้องหาอาร์ม รวมถึงชื่อ เบอร์ ที่เราชอบมาติดหลังหน่อย ให้มันครบๆ ถึงแม้จะขาดสปอนเซอร์ 2 ตัวที่หน้าอก สักวันคงได้ คงมีให้ละนะ

เลยสั่งซื้อจากคุณนัท เว็บไซต์ http://www.weloveshopping.com/shop/shop.php?shopid=208256 รออยู่ประมาณอาทิตย์หนึ่ง ก็ได้อุปกรณ์ เมื่อได้มา ไอ้เราก็ไม่เคยติดซะด้วย เครื่องเอ๊ด เครื่องอัด ก็ไม่มี ขี้เกียจไปร้านด้วย เลยหาอ่านโดยเสิร์ซจาก google นิแหละ หลายๆ คนก็บอกว่าใช้เตารีด นิแหละติดเอาได้เลย ตัดสินใจเอาไง เอากันว่ะ คิดว่า เป็น ประสบการณ์สักหน่อย ละกัน

อุปกรณ์ได้มาแล้วครับ อาร์ม TPL ทั้งไทย พรีเมียร์ลีก และดิวิชั่น 1

1

ขั้น แรก เอาที่ง่ายๆ หน่อยละกัน เป็นอาร์ม ดิวิชั่น 1 Division 1 ไม่รีรอ จับเสื้อขอนแก่น FC มาวางบนโต๊ะรีดผ้า แล้วเอาอาร์มมาวัดตำแหน่ง วางที่แขนเสื้อ ไล่จากแขนเสื้อประมาณ 1-2 นิ้ว แล้วแต่เสื้อ สำหรับอุหภูมิเตารีด ผมเอาเกือบ Max เลย ทิ้งไว้สักพักให้ร้อน

เอา กระดาษ A4 แผ่นเปล่ามาวางทับ แล้วเอาเตารีดมาวางประมาณ 20 วินาที (เห็นเค้าบอกมา อ่านผ่านๆ ) แล้ววางตำแหน่งต่างๆ ให้ทั่ว จนคิดว่ากาวน่าจะติดกับเสื้อแล้ว รอสักพักให้เย็นตัว ลองงัดๆ ดู ว่าลอกออกหรือเปล่า หากยังลอกก็กลับเสื้ออีกด้าน เอาเตารีดกดแช่ ตำแหน่งที่หลุด จนกาวติดเรียบร้อย เออ ก็ไม่ยากเนอะ

ตาม รูปครับ ง่ายๆ เสร็จแล้ว นอนเอ็งแม๊งอยู่แขนเสื้อแล้ว แต่ขอโทษ ประสบการณ์ครั้งแรก ติดสูงไปหน่อยครับ จริงๆ มันน่าจะต่ำกว่านี้ เพราะเสื้อ Size M มันตัวเล็ก ถ้าตัวใหญ่น่าจะพอดี

3

พอเสร็จจากอาร์ม ก็มาที่ เฟล็กชื่อ ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าเบอร์ เหมือนเดิมครับ จัดตำแหน่งให้ตรงตามที่ต้องการ ผมจะพูดโดยรวมเลยนะครับ ซึ่งการทำสำหรับเบอร์ ก็จะเหมือนกัน

2

วางตำแหน่งเสร็จก็เอากระดาษ A4 ทับเฟล็ก ด้านพลาสติกแล้วนำเตารีด มาวางทับทุก 20 กว่าวินาที จนครบทุกตำแหน่ง พยายามแงะดูครับว่าติดหรือยัง

4

5

ทำเรื่อยๆ ใจเย็นๆ วางทับ แล้วเปลี่ยนตำแหน่ง

6

หากคุณยังจิตตก กลัวว่ากาวมันจะยังไม่ติด พลิกเสื้อ กลับด้านแล้ววาง ทับ เหมือนเดิมครับ ผมก็มั่วทั้งวาง ทั้งรีด 55 เออ มันก็ได้แฮะ

8

หลังจากปล่อยให้เฟล็กเย็น ไม่ร้อนแล้ว ก็จะต้องแกะแผ่นพลาสติกออกแล้ว ก็ค่อยๆ แกะจากด้านมุม ค่อยๆ ลอกออก

7

เริ่มปฏิบัติการแกะแผ่นพลาสติกแล้วครับ

9

ค่อยๆ แกะออกครับ ลักษณะอย่างนี้กาวน่าจะติดได้ดีครับ

10

ลอกสำเร็จแล้วครับ เบอร์ 8

11

เอาล่ะ หลังจากติดเสร็จแล้ว 5555 เบอร์ของ Kool ฮ่วยยย มันต้องเอียงนิหว๊า หัวเราะให้กับความโง่ ตัวเอง 1 นาที นิแหละก่อนทำไม่รู้จักทำการบ้านก่อน แค่เปิดเว็บ KhonKaenFC ก็เห็นภาพแล้ว เฮ้ออออ เอาน๊า ไหนๆ ก็เป็นประสบการณ์ครั้งแรก ครั้งต่อไป สวยงามกว่านี้แน่ๆ

14

อาร์มที่สั่งซื้อจากคุณนัท เอามาติดบุรีรัมย์ พีอีเอ Buriram PEA อีกอันหนึ่ง เหอะๆ สั่งซื้อ 3 ดันได้ 2 ไม่เป็นไรๆ เดี๊ยวจะสั่งซื้อเพิ่มเติม เอามาติดให้หมดเลย ลองของมาแล้วนิ เหอะๆ

15

เราล่ะถ้าให้คะแนน ตกครับ เสียของนิดหน่อย ชื่อก็เอียง แถมเบอร์ก็รีดตรงซะงั้น ทั้งๆ ที่มันควรจะเอียงขวาหน่อยๆ

ถือว่าเป็นประสบการณ์ตรงๆ หรือสำหรับคนอื่นๆ ที่แวะเข้ามาอ่านเจอครับ ถ้าต้องการแบบเสื้อแข่งจริงๆ ควรดูตัวอย่างเสื้อแข่ง ของนักเตะก่อนที่จะเอามาอัด บังเอิญ ว่าผมลืมดูก่อน ให้สัญชาติญาณเอาเอง เลยออกมาเป็นเช่นนี้แหล

Update หน่อย…

หลังจากรอๆๆๆๆๆ ทีจะมีก็มีซะเยอะไปหมด สำหรับตัวสปอนเซอร์ ติดหน้าอก เสื้อแข่ง ของทีม ขอนแก่น เอฟ ซี พอได้มาก็รีดๆๆๆๆ ตามวิธีด้านบนนะแหละ สวยงามเลยครับ เอามาติดทั้งเสื้อเหย้า และเสื้อเยือนสีน้ำเงิน สวยงามมากขอบอก

ดูใกล้ๆ เข้ามาหน่อย

by I.RANA rana@kku.ac.th

a350-1 a350-2 a350-3

Loading

Related posts:

เสื้อขอนแก่น เอฟซี 2012 ทั้งชุดเหย้า ชุดเยือน ฟลูออฟชั่นมาแล้ว (Khon Kaen FC 2012 Shirt Full Option)
วอริกซ์ เปิดตัวชุดแข่งฟุตบอลทีมชาติไทย 2021/22
ฟรีดาวน์โหลด ภาพทีม "ขอนแก่น เอฟซี" ฤดูกาล 2012 ยามาฮ่า ลีก วัน สำหรับวอลเปเปอร์ หรือสะสมภาพหมู่ ประ...
ดูกันชัดๆ อาร์ม ไทย ลีก 2011 สวยงามกว่าอันเดิมแค่ไหน??? สำหรับผมแล้ว..
“มิดฟิลด์พลังม้าคืนฟอร์ม” ส่องกล้องดูฟอร์มไปกับ โต้ง รักในหลวง
ใครเป็นใคร ในศึกยามาฮ่า ลีก วัน 2013 : Yamaha League One 2013 Club
คำถามยอดฮิตทำไมต้อง 5-3-2 By เกรียงไกร กิจการสังวร
การผสานระหว่างสะสมเสื้อบอล(ไทย) ถ่ายภาพฟุตบอล(ไทย) และถ่ายภาพนางแบบสาวขอนแก่น
My Review รีวิวเสื้อขอนแก่น เอฟซี ฤดูกาล 2012 ในสายตาขอนแก่น สู้สู้

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments