สงกรานต์ สราญใจ ไทยหมู่เฮา ขอนแก่นสู้สู้

ณ. โจกโหลกฟ้าแห่งหนึ่งของเมืองขอนแก่น มีกลุ่มกองเชียร์ฟุตบอล ขอนแก่น เอฟซี กลุ่มหนึ่งในนามว่า “ขอนแก่น สู้สู้” ได้นัดรวมตัวกันเพื่อทำเรื่องดีๆในช่วงสงกรานต์ และและก็ตกลงได้ว่าเอาวันที่ 13 เมษา 55

ณ. เช้าวันที่นัดหมายดังกล่าว เป็นวันที่ฟ้าใส(แดดแรงมากๆ แต่เช้าเลย) พวกเราได้ออกเดินทางจาก ออฟฟิศ สำนักงาน ขอนแก่น สู้สู้ เวลา 9.09น. เพื่อไปรวมตัวกันต่อที่บ้านท่านสว.(สูงวัย)ได้แก่ พี่อ๊อด-พี่น้อง เมื่อไปถึงพี่ๆเดินทางกลับมาถึงกันพอดี เราได้นั่งคุยกันถึงเป้าหมายที่เราจะเดินทางไปกันวันนี้ และเป็นการรอสมาชิกอีกคือ ท่านรอง สว. (สูงวัย) คือ พี่แอ๊ด-พี่อั๋น เมื่อเดินทางมาถึงกับครบเรียบร้อยแล้ว พวกเราจึงเดินทางมุ้งหน้าสู้เป้าหมายคือ โรงแรม ไฮเวย์ (บ้านไผ่) การเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่น ถึงถนนโล่งรถไม่ติดเลย

เมื่อไปถึง โรงแรม ไฮเวย์ (บ้านไผ่) พวกเราประทับใจกันมากเพราะ พี่แม็ค ท่านได้ออกมาตอนรับพวกเราอย่างเป็นกันเองมาก เมื่อพวกเราเดินเข้าสู้ภายในโรงแรม ก็พากันเดินรูปบรรยากาศรวมถึงรูปภาพของที่ระลึกจากแฟนๆ ขอนแก่น เอฟซี มอบให้ท่านมา พวกเราเดินดูกันได้สักพักก็มานั่งพูดคุยกับ พี่แม๊ค ถึงแนวทางกลุ่ม “ขอนแก่น สู้สู้” เรา ว่ามารวมตัวกันได้อย่างไร แนวทางการเชียร์เป็นแบบไหน รวมตัวกันเพื่ออะไร ซึ่งพี่แม๊ค ท่านกล่าวชมกลุ่ม ขอนแก่น สู้สู้ พวกเรามาว่า “พวกคุณทำได้ดีมาก เยี่ยมมาก เสียงที่พวกคุณร้องเชียร์ดังมาก ซึ่งคนบนอัศจรรรย์อาจจะไม่รู้ แต่ผมอยู่ข้างล่าง ข้างสนาม ผมได้ยินพวกคุณ รวมถึงทุกกลุ่ม ผมขอชมพวกคุณจากใจ”

แล้วพี่แม๊คก็ได้พูดถึงการแข่งขันแต่ละนัด เปรียบเทียบสนาม อบจ.ขอนแก่น เราว่า เปรียบเหมือนโต๊ะอาหาร โต๊ะใหญ่ โต๊ะหนึ่ง ซึ่งมีอาหารอยูหลายจาน หลายรสชาติแตกต่างกันออกไป ในส่วนของ กลุ่ม ขอนแก่น สู้สู้ เปรียบเหมือน อาหารรสหวาน ที่วางอยู่บนโต๊ะอาหารที่มีทั้ง ความหวานและความน่ารักอยู่ในตัว

หลังจากพูดคุยกันได้สักพัก (ก็เริ่มเกิดอาการพากันง่วง) พวกจึงพากันทำ เซอร์ไพร์ โดยการ นำเอา ขันเงินใบใหญ่ ใส่น้ำอบไทย โรยด้วยดอกคูณและดอกกุหลาบ ทำการ รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ที่พวกเราเคารพนับถือ ซึ่งพี่แม๊ค กล่าวว่า “พวกคุณทำให้ผมประทับใจมาก และจะไม่ลืมพวกคุณเลย ขอนแก่น สู้สู้ ขอให้พวกคุณอยู่คู่กับ ขอนแก่น เอฟซี ตลอดไปนะ” พอเสร็จพิธีจากการรดน้ำดำหัว พี่แม๊คเลยมอบของที่ระลึก เป็นลูกบอลเล็กของ ขอนแก่น เอฟซี ให้คนละ 1 ลูกเพื่อแทนคำขอบคุณ

แล้วพวกเราก็เดินทางกลับ พอมาถึงปั้ม ปตท.พวกเราจึงจอดรถเพื่อทานอาหารกัน พอทานกันเสร็จเรียบร้อย(อิ่มกันทั่วหน้าทั่วตา) พวกเราจึงเดินทางมุ้งหน้าต่อเข้าสู่ตัวเมืองขอนแก่น ปรากฏว่า พายุฝน+ลูกเห็บ ได้ถล่มจนมองไม่เห็นถนน พวกเราจึงค่อยๆคืบคลาน ขับมาตามไหล่ทางอย่างช้าๆ แล้วพากันภาวนากันว่า ในเมืองขอนแก่นอย่าได้ตกแบบนี้เลย ขับมาได้สักพักพวกเราก็ผ่านพายุ ดังกล่าวได้

จึงรีบเข้ามาในเมืองเพื่อกลับมาเล่นสงกรานต์ พวกเราเลยได้ตกลงกันว่าเป็น ถนนข้าวเหนียว แล้วพอไปถึงถนนข้าวเหนียว รถติดมาก เราจอดจดแล้วเดินกัน พวกเราเดินเที่ยวเล่นใน ถนนข้าวเหนียว อย่างสนุกสนานมาก(พากันมาปล่อยแก่ อิอิ) พอเดินจนสุดถนน ก็พากันคุยกัน ว่าเดินทางกลับไปทานข้าวที่บ้านท่านสว. (สูงวัย) คือบ้าน พี่อ๊อด-พี่น้อง ทานเสร็จก็แยกย้ายกันกลับ ไปทำหน้าที่ของแต่ละท่านแต่ละครอบครัว

วันนี้เป็นอีกวันหนึ่ง ที่ทีมงาน ขอนแก่น สู้สู้ เราได้ทำ เรื่องดีๆ ที่ทำให้ผู้ใหญ่ที่พวกเรารัก เคารพนับถือ ได้รู้ว่า พวกเรารักและเคารพท่าน สุดท้ายพวกเราได้เก็บภาพความประทับใจได้เพียงแค่ภาพเดียว เสียดายมาก เพราะลืมเอากล้องไป เลยได้ถ่ายจากโทรศัพท์มือถือ แต่ได้เพียงรูปเดียวเท่านั้น เสียดายจัง….

สุดท้ายพวกเราชาว “ขอนแก่น สู้สู้ จะขออยู่คู่ ขอนแก่น เอฟซี ตลอดไป”
“เชียร์ด้วยใจ ไปด้วยศรัทธา เรียกข้าว่า ขอนแก่น สู้สู้”

ณเดขย์ คูกิมิยะ ณ. ขอนแก่นสู้สู้ รายงาน

Loading

Related posts:

Inside KKFC : รวมภาพมิตรภาพ "ดาร์บี้แมทซ์ อีสาน" ขอนแก่นเอฟซี เปิดบ้านเสมอ ศรีสะเกษ 1-1
Inside KKFC : เปิดสนามเลค 2 ทีเร็กซ์ขย้ำ ทีโอที เละ 4-2 ในเกมส์สุดมันส์
ภาพกิจกรรม ฟุตซอล แฟนคลับ ขอนแก่น เอฟซี vs นครราชสีมา เอฟซี
ตามติด "ขอนแก่น สู้สู้" แฟนคลับสาวกขอนแก่น เอฟซี เชียร์ทีมสุดใจคว้าสามแต้มแรกในบ้าน
Inside KKFC : เหล่า T-Rex ระเริง (ร่า) น้ำฝนเชือดอาร์มี่ ฉลองเล่นหกโมงเย็น
ลัดเลาะขอบสนาม ทีเร็กซ์เปิดบ้านโดนฉลามชลงาบ 2 แผล ลุ้นหนีตกชั้นต่อไป
เลาะขอบสนาม : ขอนแก่น สู้สู้ ลุยสายฝน เชียร์ขอนแก่นพิชิตเจ ดับบลิว รังสิต
ลัดเลาะขอบสนาม "ชาวขอนแก่น สู้สู้" นัดขอนแก่น เอฟซี เสมอ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ยามาฮ่า ลีก วัน นัดที่ 3

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments