“ผมอยากกลับมาเล่นให้ทีมบ้านเกิด อยากพาทีมบ้านเกิดขึ้นสู่ไทยลีกให้ได้” ทวน อิสระพงษ์ ลิละคร

การหวนกลับคืนมาค้าแข้งให้กับจังหวัดขอนแก่นบ้านเกิด เมืองนอนอีกครั้ง สำหรับ “ทวน อิสระพงษ์ ลิละคร” การกลับมาครั้งนี้ไม่ใช่ เดอะทีเร็กซ์. “ขอนแก่น เอฟซี” สโมสรเดิมที่เคยเล่นให้ แต่เป็น จงอางผยอง “ขอนแก่น ยูไนเต็ด” ทีมน้องใหม่ล่าสุดของจังหวัด และลีกภูมิภาค โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือในฤดูกาล 2015

เส้นทางการค้าแข้งจากเด็กหนุ่มขอนแก่น ที่โชว์ฟอร์มเข้าตาปีเตอร์ รีด โค้ชทีมชาติไทยในเวลานั้นอย่างจัง จนทะลุขึ้นติดทีมชาติ ทั้งๆ ที่เล่นอยู่ดิวิชั่น 1 จากนั้นก็เดินทางตามฝันในสายอาชีพ ย้ายไปยังการท่าเรือไทย และก็วนเวียนค้าแข้งกับหลายๆ ทีมในลีกสูงสุดของประเทศไทย ตลอดระยะเวลากว่า 5 ที่ผ่านมา

จนวันหนึ่งมีทีมฟุตบอลน้องใหม่ของจังหวัดอย่าง “ขอนแก่น ยูไนเต็ด” ติดต่อเข้ามา เจ้าตัวใช้เวลาในการตัดสินใจระยะหนึ่ง ก่อนที่จะพร้อมกลับมาช่วยทีมบ้านเกิด กลับคืนสู่ลีกสูงสุดของประเทศให้ได้อีกครั้งหนึ่ง

สำหรับปีนี้ ตั้งแต่เปิดฤดูกาลแข่งขันมาเจ้าตัวยิงประตูให้ทีมไปแล้ว 2 ประตู จากบอลถ้วยหนึ่งลูกและสดๆ ร้อนๆ บอลลีกนัดที่สามเมื่ออาทิตย์ (1 มีค.) ที่ผ่านมา

“ผมอยากกลับมาเล่นให้ทีมบ้านเกิด
อยากพาทีมบ้านเกิดขึ้นสู่ไทยลีกให้ได้”

ทางขอนแก่นสู้สู้ มีโอกาสได้เจอะเจอกับเจ้าตัว เลยต้องจับมาคุยสักหน่อย

สวัสดีครับทวน ความรู้สึกตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างในการหวนกลับมาเล่นให้บ้านเกิดอีกครั้ง หลังจากห่างหายกว่า 5 ปี. และยิงประตูแรกในบ้านได้แล้ว

รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้กลับมาเล่นให้จังหวัดบ้านเกิดตัวเองอีกครั้ง และที่สำคัญมีความตั้งใจเป็นอย่างมากที่จะทำผลงานให้ออกมาให้ดีที่สุด. ยิ่งอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำประตูแรกได้ให้กับตัวเองได้แล้ว ในนัดที่พบกับหนองบัว พิชญ. ดีใจมาก. ปลดล็อกให้ตัวเองได้สำเร็จและทีมคว้าชัยในบ้านได้

ยิงประตูแรกในฟุตบอลลีก ภายใต้สีเสื้อแดงดำ จงอางผยอง

ยิงประตูแรกในฟุตบอลลีก ภายใต้สีเสื้อแดงดำ จงอางผยอง

รู้สึกอย่างไรกับบรรยากาศการเชียร์ของแฟนๆ บ้าง

ต้องบอกว่า “สุดยอด” มากๆ ครับ แม้ว่าจะเพิ่งเริ่มต้นฤดูกาล แต่บรรยากาศและกลิ่นอาย คล้ายๆ ช่วงที่ขอนแก่นเอฟซีได้ขึ้นไทยลีก. สัมผัสได้จริงๆ

ก่อนเซ็นต์สัญญา รู้จักขอนแก่นยูไนเต็ดเพียงใดครับ. จากไทยลีก แล้วมาเล่นลีกภูมิภาค ตัดสินใจนานไหมในการรับข้อเสนอครั้งนี้

ได้ยินข่าวมานานแล้วว่าขอนแก่นจะมีทีมฟุตบอลเพิ่มขึ้นมาอีกทีม แต่ก็ไม่คิดว่าจะเป็นความจริงและรวดเร็วขนาดนี้ โดยทางทีมขอนแก่น ยูไนเต็ด ได้ติดต่อมานานเหมือนกัน และผมก็ใช้เวลาในการ ตัดสินใจไม่น้อย เพราะก่อนที่จะตัดสินใจร่วมทีม ก็มีทีมจากไทยลีกติดตามมาสองสามทีม แต่ด้วยความรู้สึกที่อยากกลับบ้าน และได้กลับมาเล่นให้ทีมบ้านเกิด อยากเล่นฟุตบอลอยู่บ้านเลยย้ายมาร่วมทีม

ปีนี้เป้าหมายส่วนตัว/ทีม มั่นใจเพียงใด และพร้อมแค่ไหนกับฤดูกาลนี้

แน่นอนครับ เป้าหมายหลักคือ พาทีมเลื่อนชั้นให้ได้ทันทีในปีนี้ ลีกวันคือเป้าหมายอันดับแรก ส่วนเป้าหมายส่วนตัวนั้น ก็อยากจะโชว์ฟอร์มให้ดี ในฐานะกองหน้า ก็หวังจะยิงประตูให้ได้ไม่น้อยกว่าสิบลูกในปีนี้

ร่วมงานกับโค้ชธง เป็นอย่างไรบ้าง และความแตกต่างระหว่างไทยลีกกับดิวิชั่น 2

กับโค้ชธง (ธงชัย สุกกี) ไม่เคยรู้จักเป็นการส่วนตัวมาก่อน แต่ก็รู้จักในวงการฟุตบอลอยู่แล้ว ตอนนี้ระบบการซ้อม และลงแข่งขันก็เริ่มคุ้นเคยกันมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับความแตกต่างระหว่างลีกบอกได้เลยว่าแตกต่างกันมาก ไม่ว่าจะเป็นความแน่นอนในการเล่น ความเคี่ยว การเล่นที่หนัก แรง ชนเป็นชน ซึ่งต้องปรับตัวพอสมควร รู้จังหวะการเข้าปะทะ

กับเพื่อนร่วมทีมสนิทกับใครที่สุด

สำหรับที่นี่ พวกเราค่อนข้างสนิทกันไม่ว่าจะเป็นอดีตเพื่อนที่เคยเล่นด้วยกันมาอย่าง พี่หมี สุรชาติ หรือพี่ติ๊ก ผดุงศักดิ์ หรือแม้กระทั่งผู้เล่นใหม่ๆ ที่เพิ่งรู้จักกัน หรืออย่างเบ้นซ์ นครก็สนิทมากๆ ครับ

kkutd2-0nbp_3

แล้วกับกองหน้าต่างชาติที่อยู่ในทีมล่ะเล่นเข้าขากันเพียงใด

กับซามูเอล ควาคู หรือเนลลิสัน เทเลซ ตอนนี้ก็กำลังปรับจูนหากัน เชื่อว่าจูนติดเมื่อไหร่ คงจะช่วยกันยิงประตูให้ได้มากที่สุดครับ

สุดท้าย ฝากถึงสาวกจงอางผยอง กับแฟนๆ ที่จะตามเชียร์ทีม อยากบอกอะไรกับพวกเค้าบ้าง

ในฐานะนักเตะคนหนึ่ง ก็อยากฝากถึงแฟนๆ ทุกคน อยากให้ทุกคนเข้ามาชมเชียร์กันเยอะๆ ทุกนัดไม่ว่าจะในบ้านหรือนอกบ้าน ขอบคุณทุกๆ คนที่มาเชียร์ นักเตะและทีมงานทุกๆ คนตั้งใจเป็นอย่างมาก เราจะพยายามสร้างความสุข สมหวังให้แฟนๆ และเป้าหมายเดียวของเราในปีนี้คือ “การเลื่อนชั้น” ครับ

.

IMG_5210-2

ประวัติส่วนตัว

ชื่อสกุล อิสระพงษ์ ลิละคร
ชื่อเล่น ทวน
วันเดือนปีเกิด. 30 มกราคม 2531
ตำแหน่ง กองหน้า
สถานที่. ขอนแก่น
สโมสร. ขอนแก่นเอฟซี, การท่าเรือไทยเอฟซี, ศรีสะเกษ เอฟซี, ปตท.ระยอง, อาร์มี่ ยูไนเต็ด, บีอีซีเทโรศาสน, บางกอกเอฟซี, สมุทรสงครามเอฟซี, ขอนแก่นยูไนเต็ด

Loading

Related posts:

"จงอางยังไม่ฟื้น โดนหมอผีร่ายมนต์" ขอนแก่น ยูไนเต็ด 0-2 สตูล ยูไนเต็ด
"แฟนบอลในสนามมีส่วนสำคัญ ทุกคนส่งเสียงเชียร์ ให้กำลังใจจนพลิกกลับมาชนะได้" #อมรธรรมนาม
RTL-2022-23 รีโว่ ไทยลีก นัด 3 สุโขทัยเอฟซี 0-0 ขอนแก่นยูไนเต็ด จงอางคว้าแต้มแรก
"เป็นอะไรที่ดีใจและภูมิมากที่ทำประตูชัยให้กับทีม พวกเราสัญญาจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อชาวขอนแก่น" พ...
Match Reviews : YLD1 นัดที่ 11 "จงอางปลดล็อก คว้าชัยนอกบ้านครั้งแรก" #แอร์ฟอร์ซเซ็นทรัลเอฟซี 0:1 #ขอ...
INTERVIEW : ศุภกร ฆารดา กัปตันทีมขอนแก่น เอฟซี By ณเดชย์ ขอนแก่นสู้สู้
Match Preview : YLD1 นัด 8 "จงอางผยอง" ขอนแก่น ยูไนเต็ด v "ต่อพิฆาต" ประจวบ เอฟซี
Yamaha League Division 1 "จงอางยังไม่ฟื้นพ่าย 3 นัดติด" อ่างทอง เอฟซี 4-1 ขอนแก่น ยูไนเต็ด
ต้องดีกว่าเดิม! ‘โค้ชทามะ’ มองไกล ‘เดอะ ทีเร็กซ์’ บินสูงต่อเนื่อง

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments