เตรียมความพร้อมตัวแทนนักกีฬาโต๊ะเล็ก ทีมจังหวัดขอนแก่น สู้ศึกมหกรรมกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 42

ทีมงานขอนแก่นสู้สู้ก็มีโอกาสได้เข้ามาสัมภาษณ์ผู้ฝึกสอนทีมฟุตซอลตัวแทนจังหวัดขอนแก่น ชุดกีฬาแห่งชาติ ที่จะทำการแข่งขันในรอบคัดเลือกระดับภาค วันที่ 2-11 กันยายน 2556 ที่จังหวัดร้อยเอ็ด

ก่อนอื่นเลยก็ต้องขอพูดคุยและสอบถามประวัติผู้ฝึกสอนทีมฟุตซอลตัวแทนทีมจังหวัดขอนแก่น ชุดกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 42 ครั้งนี้ก่อนว่าที่มาที่ไปของการเตรียมความพร้อมสู้ศึกในกีฬาแห่งชาติในรอบคัดเลือกครั้งนี้ เพื่อจะต่อยอดไปสู่การแข่งขันในรอบสุดท้ายในกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 42 “สุพรรณบุรีเกมส์”

ผู้ฝึกสอนนักกีฬาฟุตซอลตัวแทนทีมจังหวัดขอนแก่นดำเนินการควบคุมการฝึกสอนโดย “โค้ชแอน” สืบพงษ์ วงศ์สุวรรณ อดีตเคยเป็นนักกีฬาฟุตซอลลีกทีมศรีปทุม เคยมีชื่อในการคัดเลือกฟุตซอลทีมชาติไทย และอดีตเคยเล่นฟุตบอลไทยแลนด์ลีกให้กับทีมสโมสรฟุตบอลทหารอากาศ ทีมสโมสรฟุตบอลตำรวจ ทีมสโมสรฟุตบอลนครปฐม และเคยไปเล่นฟุตบอลลีกที่ประเทศเวียดนาม และ สโมสรฟุตบอลการบินไทย 1 ปี จนเข้ามาสู่การเป็นโค้ชทำทีมฟุตบอลในดิวิชั่น 2 เอไอเอสลีกภูมิภาค โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือให้กับทีมมุกดาหาร เอฟซี และในกีฬาระดับจังหวัดเคยเป็นนักกีฬาฟุตซอลตัวแทนจังหวัดขอนแก่น และก้าวเข้ามาสู่การเป็นโค้ชอย่างเต็มตัวเมื่อกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 40  “ขอนแก่นเกมส์” ที่จังหวัดขอนแก่น เป็นเจ้าภาพ  ต้องยอมรับว่าประสบการณ์ฝีไม้ลายมือไม่เบาเลยทีเดียว

futsal3

ทางด้าน “โค้ชแอน” ได้เปิดเผยถึงความพร้อมของทีมฟุตซอลทีมจังหวัดขอนแก่น ชุดกีฬาแห่งชาติ ว่าได้มีการคัดตัวและได้รายชื่อผู้เล่นทั้ง 14 คน ที่จะไปทำการแข่งขันกีฬาแห่งชาติรอบคัดเลือกในระดับภาคที่จังหวัดร้อยเอ็ด ในวันที่ 2-11 กันยายน 2556 เป็นที่เรียบร้อย

โดยในส่วนโควต้านักเตะอาชีพ สามารถส่งรายชื่อได้ 3 คน และสามารถลงเล่นได้ 2 คน แต่ทีมฟุตซอลจังหวัดขอนแก่น มีนักกีฬาลีกเพียง 2 คน ผู้เล่นเฉลี่ยอายุไม่เกิน 23-24 ปี ส่วนในปีนี้ก็มีการเปลี่ยนผู้เล่นจากชุดเดิมพอสมควร เป็นการถ่ายสายเลือดใหม่ แต่ยังมีผู้เล่นหลักจากปีที่ผ่านมาอยู่

“ส่วนความมั่นใจในปีนี้ ผลงานในปีที่แล้วก็ผ่านเข้ารอบชิงในระดับภาคได้รองแชมป์ ไปเพลย์ออฟในรอบรองแต่ก็น่าเสียดาย เพราะมีปัญหาในเรื่องตัวผู้เล่นที่เป็นอะไหล่ทีมไม่สามารถทดแทนผู้เล่นหลักได้ แต่ก็เก็บเอามาเป็นประสบการณ์ แต่พอในปีนี้เราได้ผู้เล่นที่เป็นอะไหล่เป็นตัวสำรองที่ดีสามารถทดแทนตำแหน่งและการเล่นได้ตามแท็กติก ทำให้เชื่อว่าปีนี้มีหวังลุ้นที่จะได้เป็นตัวแทนในระดับภาค แต่ถึงอย่างไรก็ยังประมาทแชมป์เก่าไม่ได้อย่าง นครราชสีมา “

ผู้เล่นที่โดดเด่นในทีมก็จะมี ฉัตรชัย ศรีเศษพิมพ์ ที่เล่นฟุตซอลลีกให้กับทีม ลีโอ บางซื่อ กับ อภิวัฒน์ จอนเกาะ ผู้เล่นทีมฟุซอลลีกเล่นให้กับทีมศรีปทุม-ซุปเปอร์ริช

ในเรื่องของการฝึกซ้อมก็จะใช้สนามโรงยิมในมหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนทางมหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ก็ให้การสนับสนุนในเรื่องสนาม อุปกรณ์ฝึกซ้อม และโควต้านักกีฬาให้นักเรียนที่จบม.6 สามารถเข้าศึกษาต่อด้วยทุนนักกีฬาทำให้มีนักกีฬาฝีเท้าดีๆมาเป็นตัวเลือกเพิ่มมากขึ้น

ปัจจุบันทางมหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือก็สนับสนุนในเรื่องกีฬาฟุตซอล และในอนาคตจะเป็นจุดศูนย์กลางในกีฬาฟุตซอลของจังหวัดขอนแก่น เปิดกว้างให้สำหรับเยาวชน นักเรียนได้ใช้ซ้อมและทำการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ต่างๆ

ตอนนี้ปัญหาหลักของทีมฟุตซอลจังหวัดขอนแก่นก็ยังขาดในเรื่องปัจจัยหลัก ยังขาดในเรื่องของการสนับสนุนหลักอย่างชัดเจนในเรื่องของค่าใช้จ่ายของฟุตซอลทีมจังหวัด เพราะทางมหาวิทยาลัยไม่สามารถช่วยได้ร้อยเปอร์เซนต์ช่วยในส่วนที่ช่วยได้ในบางอย่าง

แต่ถ้าเป็นกีฬาสถาบันอุดมศึกษาทางมหาวิทยาลัยก็สามารถเข้ามาช่วยได้ร้อยเปอร์เซนต์ แต่ก็คิดว่าอยากวอนขอผู้ใหญ่ในจังหวัดให้เข้ามาสนับสนุนทีมกีฬาจังหวัดอย่างฟุตซอล เพราะผมยังมองว่ากีฬาฟุตซอลมีความเป็นได้ในการจัดฟุตซอลลีก อยากให้เกิดลีกฟุตซอลในจังหวัดขอนแก่น อยากให้เกิดศรัทธาในกีฬาในประเภทนี้ หลายคนยังไม่เข้าใจว่ากีฬาฟุตซอลว่าเป็นยังไง เล่นเหมือนฟุตบอลไหม แต่มองว่าศักยภาพของตัวผู้เล่นนักกีฬาในจังหวัดขอนแก่นมันมีความเป็นได้สูง ในอนาคตจะมีการจัดแข่งขันลีกอาชีพในจังหวัดขอนแก่น ตอนนี้ผมยังไม่ขอเปิดเผยตรงนี้ว่าจะมีการจัดลีกในจังหวัดขอนแก่น จะใช้งบจากใคร แต่ก็อยู่ในช่วงพิจารณาอยู่รอเป็นรูปเป็นร่างมากกว่านี้ผมก็จะออกมาให้ข่าวครับ”

“ส่วนในปีนี้ทีมฟุตซอลทีมจังหวัดก็จะทำผลงานให้เต็มที่ยังไงก็ขอให้เชียร์ให้กำลังใจลูกหลานในจังหวัดขอนแก่นกันครับ ปีที่แล้วเราได้ทีมพัฒนายอดเยี่ยมที่สุดในภาคอีสานจาก กกท เพราะนักเตะหลักชุดนี้อยู่ด้วยกันมา 3 ปี เราเน้นการฝึกซ้อม มีความเตรียมทีมซ้อมด้วยกันมาตลอด พักก็ไม่เกินเดือนสองเดือนก็ซ้อมกันอย่างต่อเนื่องเพราะเราได้รับการสนับสนุนเรื่องสนามจากทางมหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ   อย่างปีนี้ที่ผมให้ข่าวว่าอยากเปลี่ยนผู้เล่นเยอะแต่ก็คือติดปัญหาในเรื่องการลงทะเบียนนักกีฬา แต่ปีนี้มีนักกีฬาที่เข้ามาคัดตัวผมได้ให้ไปขึ้นทะเบียนนักกีฬาไว้หมดแล้ว ซึ่งก็มีราว 40-50 คน เผื่อไว้ปีหน้าจะได้มีการทดแทนและมีตัวเลือกที่ดี แต่ในปีนี้ก็ถือว่าเปลี่ยนผู้เล่นหน้าใหม่ครึ่งทีมก็ว่าได้  ยังไงก็จะทำผลงานให้ดีและเต็มที่เพื่อชื่อเสียงของจังหวัดขอนแก่นครับ”

 

 

 

Loading

Related posts:

FTL2016 นัดที่ 14 ม.ภาคขอนแก่น 2:5 แบงค็อก บีทีเอส
ทีมฟุตซอลมหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ฟุตซอลคลับ พร้อมสู้ศึก ไทยแลนด์ ฟุตซอล พรีเมียร์ลีก 2014
“เดอะ แรฟเตอร์” สโมสรฟุตซอล มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขอนแก่น ฟุตซอลคลับ
ทีมฟุตซอล มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมแล้วสำหรับ  ไทยแลนด์ ฟุตซอล พรีเมียร์ลีก 2014
Match Review : FSTPL2015 นัด 1 "มังกรอีสานเปิดฤดูกาลอย่างสวยงาม" แคท เอฟซี 4-6 ม.ภาคฯ-ขอนแก่น
INTERVIEW :  สัมภาษณ์  เอ วีระยุทธ ทวีกัน  กำลังสำคัญของสโมสรฟุตซอล มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ...
"เทิง" ฉัตรชัย ศรีเศษพิมพ์ #26 ขอแรงใจแฟนๆ กีฬาขอนแก่นช่วยเชียร์ฟุตซอล ม.ภาค-ขอนแก่น คว้าชัยในบ้าน
การกลับมาอีกครั้งของ 'โค้ชแอน' สืบพงษ์ วงศ์สุวรรณ และ "มังกรอีสาน" ม.ภาคฯ ขอนแก่น ฟุตซอลคลับ
ฟุตซอลนัดพิเศษ สโมสรฟุตซอลมหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ – ฟุตซอลทีมชาติลาว ชุดซีเกมส์

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments