แมทช์พรีวิว รีโว่ไทยลีก 2022-23 นัดที่ 4 ขอนแก่นเร่งปรับการเข้าทำ , ลำปางชี้ขอบุกมาแชร์แต้ม

วันที่ 1 กันยายน 2565 เวลา 13.00 น. บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Revo Thai League Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 นัดที่ 4 คู่ระหว่าง ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ ลำปาง เอฟซี

ทางด้าน Carlos Parreira หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “จากเกมแข่งขันที่พบกับเจ้าบ้านอย่างสุโขทัย สิ่งที่ทีมต้องปรับปรุง คือความมั่นใจของนักเตะ แม้จะมีโอกาสแต่นักเตะไม่สามารถทำประตูได้ ดังนั้นสิ่งที่ต้องปรับปรุงอย่างแรกคือการทำประตู เชื่อว่า ถ้าสามารถทำประตูแรกได้แล้ว ก็สามารถเรียกความมั่นใจให้กับผู้เล่นในสนาม อาจมีประตูที่ 2 ที่ 3 ตามมา ซึ่งจุดนี้ถือเป็นส่วนสำคัญที่ทางสตาฟโค้ชต้องปรับโดยเร็ว

ในส่วนของเกมรุก ทางทีมงานได้เห็นความบกพร่องและจะมีการปรับปรุง เพราะบางอย่างที่ผ่านมาหลายอย่างยังไม่เข้าที่เข้าทาง ต้องมีการปรับกลยุทธ์ คาดว่าจะเห็นผลลัพธ์ในนัดที่ต้องเจอกับลำปาง เอฟซี ในสุดสัปดาห์หน้า ในส่วนของเกมที่เจอกับราชบุรี เอฟซี ทางโค้ชมองว่ายังไม่ต้องมีการปรับอะไรมาก แต่ที่ทีมแพ้เนื่องจากเสียประตูในจังหวะที่ไม่ดี อย่างไรก็ตามเกมรุกก็มี อิบสัน เมโล่ ที่พิสูจน์ตัวเองใน 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา

อิบสัน มีโอกาสลุ้นดาวซัลโวของลีกมาโดยตลอด จะเชื่อมั่นว่าจะใช้เวลาไม่นาน ในการที่จะกลับมาทำประตูให้กับทีมได้ ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นกลับมามีความมั่นใจอีกครั้ง” ผู้ฝึกสอน ขอนแก่น ยูไนเต็ดกล่าว

ปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บเป็นประเด็นที่ต้องเจอตั้งแต่เริ่มต้นซีซั่น แต่โค้ชก็ไม่ได้ยกมาเป็นข้ออ้าง แม้จะสร้างผลกระทบให้กับทีมพอสมควร ในส่วนเรื่องการปรับเกมรุก งานพยายามหาจังหวะในการทำประตู ซึ่งโค้ดจะมีการปรับผู้เล่นบางจุด เพื่อทดสอบว่าจะสามารถทำเกมรุกไหลลื่นขึ้นไหม ในส่วนความพ่ายแพ้ที่ผ่านมา 3 นัด ได้สร้างความกดดันให้กับโค้ชซึ่งเป็นเรื่องปกติของวงการฟุตบอลช่วงเปิดฤดูกาล ก็ต้องปรับเปลี่ยนยุทธวิธีในการแข่งขัน แต่ยังพูดเยอะไม่ได้เพราะเดี๋ยวผู้ฝึกสอนฝ่ายตรงข้ามจะทราบแทคติก”

ในส่วนของ สุกฤษฎิ์ โยธี หัวหน้าผู้ฝึกสอน ลำปาง เอฟซี กล่าวว่า “จากเกมการแข่งขันนัดที่ผ่านมา ได้เจอกับทีมยักษ์ใหญ่อย่าง ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด แม้จะปราชัยหลายประตู แต่ถือเป็นการฟอร์มทีมเพื่อเข้าสู่การแข่งขันในนัดถัดไป

เกมที่เราเจอ ทรูแบงค็อกเป็นเกมที่เราคิดว่า เราจะสู้กับเขายังไง เพื่อที่เรามองไปถึงอนาคตได้ ส่วนเรื่องของประตูเราไม่ได้คิดกัน แพ้น้อยแพ้มากก็คือแพ้ แต่ว่าเราต้องการเห็นเกมที่เราจะไปเป็นทีมของอนาคต ฉะนั้นถ้าเจอทีมไหนเราต้องไปดูเรตติ้งการเล่นและคุณภาพคู่ต่อสู้” ผู้ฝึกสอนทีมลำปาง เอฟซีเก่า

กรณีเกมเยือนขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่เตรียมฟาดแข้งกัน ทางทีมสต๊าฟได้มีการเปรียบเทียบกับ ทีมทั้ง 3 ที่เจอกันก่อนหน้านี้ ว่านักเตะควรจะเล่นในสไตล์ไหน ซึ่งต้องมีหลายอย่างต้องปรับ ฉะนั้นทางทีมจะต้องฟิตมากขึ้น

ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ยากเมื่อต้องเตะในบ้านขอนแก่นยูไนเต็ด เพราะมีฐานแฟนบอลเยอะ เกมรุกของทีมค่อนข้างมีคุณภาพ แต่ขาดการจบสกอร์ที่เฉียบคม ฉะนั้นถึงเป็นเกมที่ยากในการที่จะคว้าแต้มกลับมา ดังนั้นการเตรียมตัวเรื่องร่างกายและสมาชิกของนักเตะจึงเป็นสิ่งที่ทางทีมต้องเพิ่มเติมเข้ามา

พยายามพูดคุยกับผู้เล่นให้เดินหน้าต่อไป ก็ยังเหลือเกณฑ์การแข่งขันอีก 27 นัด เพราะฉะนั้นการแพ้น้อยหรือแพ้มาก จากสถานการณ์ที่ผ่านมา ทีมโดนขึ้นนำเร็วไป และพลาดท่าเสียประตูทุกครั้งในการจบสกอร์ของฝ่ายตรงข้าม ให้รูปเกมในสนามเปลี่ยน ซึ่งนักเตะก็เข้าใจ ว่าควรจะปรับตัวอย่างไรในสนามไทยลีก เพื่อพัฒนาศักยภาพในลีกสูงสุดต่อไป ซึ่งเป็นธรรมชาติของไทยลีก ที่ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะผลัดกันเสมอ ซึ่งทีมลำปาง เอฟซีถือเป็นทีมขนาดเล็ก ต้องพยายามสร้างผู้เล่นขึ้นมาเพื่อทดแทน ในสถานการณ์ที่คาดไม่ถึง ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับจังหวะและชั่วโมงบิน เพราะทีมเพิ่งขึ้นสู่สนามใหญ่ของประเทศ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรีโว่ ไทยลีก 2022/23 สัปดาห์ที่ 4 มีดังนี้

ในวันศุกร์ที่ 2 กันยายน 2565

19.00 หนองบัว พิชญ เอฟซี พบ ราชบุรี เอฟซี ณ พิชญ สเตเดียม
ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY

ในวันเสาร์ที่ 3 กันยายน 2565

18.00 ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ณ ทรู สเตเดียม
ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY

19.00 ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ ลำปาง เอฟซี ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น
ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY

19.00 พีที ประจวบ เอฟซี พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ณ สามอ่าวสเตเดียม
ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY

ในวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน 2565

17.30 เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ สุโขทัย เอฟซี ณ ธันเดอร์ โดม สเตเดียม
ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY

18.00 ลำพูน วอริเออร์ พบ ชลบุรี เอฟซี ณ สมโภชเชียงใหม่ 700 ปี
ถ่ายทอดสดทาง ททบ.5 และ AIS PLAY

18.30 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ณ สนามช้าง อารีนา
ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY

19.00 โปลิศ เทโร เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี ณ สนามบุณยะจินดา
ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY

ข้อมูลจาก Thai league News Room

Loading

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments