“คนขอนแก่นกับทีมชาติไทย” เก่ง ประสิทธิ์ ผดุงโชค ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยคนล่าสุด

ในอดีตที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันต้องยอมรับว่าเมืองหมอแคน ได้สร้างนักเตะชั้นดี ขึ้นมาประดับวงการฟุตบอลไทยกันเยอะมาก นับได้ว่ามีอยู่ทุกลีก ทุกภาคของไทยก็ว่าได้ และที่ถึงขั้นติดทีมชาติก็มีไม่น้อยเช่นกัน อย่างล่าสุดที่ขอนแก่นสู้สู้ได้นำเสนอไปคือ บอย สุพจน์ จดจำเด็กหนุ่มจาก อ.กระนวน

แต่ยังมีอีกคนที่ติดทีมชาติครั้งแรกหมาดๆเหมือนกัน ในตำแหน่งผู้รักษาประตู นั่นก็คือ เก่ง ประสิทธิ์ ผดุงโชค ฉายา #ยีราฟดำ เก่งเป็นคนอำเภอแวงน้อยโดยกำเนิด และเมื่อย่างเข้าสู่วัยประถมเขาก็ได้ย้ายครอบครัวไปอยู่จังหวัดชัยภูมิ ละก็ได้เป็นเขยโคราชในที่สุด ใครจะไปรู้ว่าจากพนักงานอ๊อฟฟิต คนขายนม เขาจะกลายมาเป็นนักเตะทีมชาติได้

เก่งเริ่มต้นชีวิตค้าแข้งกับนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมบ้านเกิดของภรรยาในระดับลีกภูมิภาค หรือดิวิชั่น 2 ในตอนนั้น และเล่นอยู่ 2 ปี ก็สามารถพาทีมโคราช สวาทแคทเลื่อนชั้นขึ้นสู่ลีกวัน หรือดิวิชั่น 1 ได้สำเร็จ และเก่งก็ยังคงเล่นในระดับดิวิชั่น 1 กับโคราชอีก 2 ปี ด้วยฝีมือและความสามารถของเขาคงจะเล่นในระดับนี้ไม่ได้แล้ว จึงถูกบีอีซี เทโร ทีมดังในไทยลีกที่มีนักเตะทีมชาติเต็มทีมในตอนนั้น ดึงตัวเข้าร่วมทีมทันที

แต่ในช่วงแรกที่ย้ายไปเก่งก็ยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามสักเท่าไหร่ เพราะตอนนั้นยังมีประตูมือ1 ของทีมอย่างทศพร ศรีเรือง และทีมชาติอย่าง สมพร ยศ แต่เก่งก็ยังมุ่งมั่นขยันฝึกซ้อมจนได้รับโอกาศเป็นตัวหลักในที่สุด หลังจากทศพร ย้ายไปพัทยา และก็ทำผลงานได้ดีจนเข้าตาทีมงานผู้บริหารของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็รีบดูดเข้าร่วมทีมทันทีพร้อมด้วยนักเตะทีมชาติอีกหลายคน

แต่ก็เช่นเดิม เพราะเป็นที่รู้ๆกันอยู่ว่าเมืองทองมีผู้รักษาประตูดีกรีมือ 1 ทีมชาติไทยเป็นตัวหลักอยู่แล้ว เก่งก็ต้องอดทนรอโอกาสกันต่อไป และเวลานั้นก็มาถึงเมือตอง กวิน ได้รับบาดเจ็บจนต้องพักรักษาตัวทำให้ถึงเวลาของเขาที่ต้องทำหน้าที่แทน และเก่งก็ทำหน้าที่ได้ดีมากในช่วงเวลา 2 เดือนที่ตองพักไป เก่งเซฟจังหวะอันตรายไว้หลายครั้งจนทำคลีนชีตไปหลายนัดด้วยกัน จนเข้าตาทีมงานแมวมองของราเยวัชเฮดโค้ชทีมชาติไทย และเรียกตัวเข้าแคมป์ทีมชาติไทยในที่สุด

Loading

Related posts:

เจ้าเอ็น อนุรักษ์ วงศ์นารี มั่นใจทีมกำลังใจดีเยี่ยม เล่นในบ้านมั่นใจชนะและเก็บ 3 แต้มแรกในบ้านเป็นขอ...
INVERVIEW   จับเข่าคุยกับ "ณรงค์ฤทธิ์ ค้าขาย" แบ็คซ้ายดาวรุ่ง "เดอะ ทีเร็กซ์"
ขอเชิญร่วมชมการแข่งขันฟุตบอลอาวุโส เพื่อการกุศล ธรรมรักษ์ คัพ ควบฟุตบอลการกุศลนัดพิเศษ SINGHA ALL ST...
โรงเรียนชุมแพศึกษา ควงโรงเรียนหนองเรือวิทยา คว้าแชมป์วอลเลย์บอลยุวชน "เอสโคล่า" รุ่นอายุไม่เกิน 16 ป...
พิธีลงนามข้อตกลง โครงการ KKU Volleyball Academy ระหว่าง ม.ขอนแก่น บริษัท เอไอเอ จำกัด และโรงเรียนในภ...
ขอเชิญแฟนๆ ชม เชียร์ ตะกร้อเทศกาลงานไหม อบจ.ขอนแก่น คัพ ครั้งที่ 8 ประจำปี 2556
ดีใจสำหรับประตูแรกของตัวเองในฤดูกาลนี้ แต่ก็เสียดายมากๆ ที่ไม่สามารถพาทีมเก็บแต้มกลับบ้านได้ "ไนท์ ธ...
ขอโทษแฟนบอลที่ทำให้ผิดหวัง แต่ขอให้เชื่อมั่นในทีมเราต้องกลับมาให้ได้
ฟ้าหลังฝน "เบส" ธนพล ศรีทอง กลับมาคราวนี้ #ยังอบอุ่นเหมือนเดิม #แถมฮอตมาก

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments