“คนขอนแก่นกับทีมชาติไทย” เก่ง ประสิทธิ์ ผดุงโชค ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยคนล่าสุด

ในอดีตที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันต้องยอมรับว่าเมืองหมอแคน ได้สร้างนักเตะชั้นดี ขึ้นมาประดับวงการฟุตบอลไทยกันเยอะมาก นับได้ว่ามีอยู่ทุกลีก ทุกภาคของไทยก็ว่าได้ และที่ถึงขั้นติดทีมชาติก็มีไม่น้อยเช่นกัน อย่างล่าสุดที่ขอนแก่นสู้สู้ได้นำเสนอไปคือ บอย สุพจน์ จดจำเด็กหนุ่มจาก อ.กระนวน

แต่ยังมีอีกคนที่ติดทีมชาติครั้งแรกหมาดๆเหมือนกัน ในตำแหน่งผู้รักษาประตู นั่นก็คือ เก่ง ประสิทธิ์ ผดุงโชค ฉายา #ยีราฟดำ เก่งเป็นคนอำเภอแวงน้อยโดยกำเนิด และเมื่อย่างเข้าสู่วัยประถมเขาก็ได้ย้ายครอบครัวไปอยู่จังหวัดชัยภูมิ ละก็ได้เป็นเขยโคราชในที่สุด ใครจะไปรู้ว่าจากพนักงานอ๊อฟฟิต คนขายนม เขาจะกลายมาเป็นนักเตะทีมชาติได้

เก่งเริ่มต้นชีวิตค้าแข้งกับนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมบ้านเกิดของภรรยาในระดับลีกภูมิภาค หรือดิวิชั่น 2 ในตอนนั้น และเล่นอยู่ 2 ปี ก็สามารถพาทีมโคราช สวาทแคทเลื่อนชั้นขึ้นสู่ลีกวัน หรือดิวิชั่น 1 ได้สำเร็จ และเก่งก็ยังคงเล่นในระดับดิวิชั่น 1 กับโคราชอีก 2 ปี ด้วยฝีมือและความสามารถของเขาคงจะเล่นในระดับนี้ไม่ได้แล้ว จึงถูกบีอีซี เทโร ทีมดังในไทยลีกที่มีนักเตะทีมชาติเต็มทีมในตอนนั้น ดึงตัวเข้าร่วมทีมทันที

แต่ในช่วงแรกที่ย้ายไปเก่งก็ยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามสักเท่าไหร่ เพราะตอนนั้นยังมีประตูมือ1 ของทีมอย่างทศพร ศรีเรือง และทีมชาติอย่าง สมพร ยศ แต่เก่งก็ยังมุ่งมั่นขยันฝึกซ้อมจนได้รับโอกาศเป็นตัวหลักในที่สุด หลังจากทศพร ย้ายไปพัทยา และก็ทำผลงานได้ดีจนเข้าตาทีมงานผู้บริหารของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็รีบดูดเข้าร่วมทีมทันทีพร้อมด้วยนักเตะทีมชาติอีกหลายคน

แต่ก็เช่นเดิม เพราะเป็นที่รู้ๆกันอยู่ว่าเมืองทองมีผู้รักษาประตูดีกรีมือ 1 ทีมชาติไทยเป็นตัวหลักอยู่แล้ว เก่งก็ต้องอดทนรอโอกาสกันต่อไป และเวลานั้นก็มาถึงเมือตอง กวิน ได้รับบาดเจ็บจนต้องพักรักษาตัวทำให้ถึงเวลาของเขาที่ต้องทำหน้าที่แทน และเก่งก็ทำหน้าที่ได้ดีมากในช่วงเวลา 2 เดือนที่ตองพักไป เก่งเซฟจังหวะอันตรายไว้หลายครั้งจนทำคลีนชีตไปหลายนัดด้วยกัน จนเข้าตาทีมงานแมวมองของราเยวัชเฮดโค้ชทีมชาติไทย และเรียกตัวเข้าแคมป์ทีมชาติไทยในที่สุด

Loading

Related posts:

สมาคมกีฬาจังหวัดขอนแก่น ขอเชิญร่วมคัดเลือกตัวนักกีฬาฟุตบอลชุดเยาวชนแห่งชาติ 31 สค.-1 กย. 56
"ตัวไป แต่ใจยังเป็นคนขอนแก่นเสมอ" คำสัมภาษณ์สุดท้าย "บ็อบบี้ กฤษดา เหมวิพัฒน์" ก่อนอำลา The T-Rex
The Interview : คนมันกำลังฮอต ‪#‎ซุปเปอร์ซับ‬ ‪#‎ทวน‬ ‪#‎อิสระพงษ์‬ ยิง 1 จ่าย 1 พาจงอางไล่เจ๊าสิงห์...
มากกว่าสนามแรก! "ยูเมะพลัส โรด ทู เซเรโซ่" ขอนแก่น ยช.แห่คัดคึกคัก
"วิบากกรรม วังวนเดิมของขอนแก่น เอฟซี"
ไอเดีย-ขอนแก่น 3-0 รร.หนองเรือวิทยา คัดเลือกตัวแทนจังหวัดขอนแก่น
เยาวชนกว่า 200 ร่วมฝึก "ไทย-เดนมาร์ค ฟุตบอลคลีนิก" โดย บีจีเอฟซี
EXCLUSIVE INTERVIEW สัมภาษณ์ นายปานชัย บวรรัตนปราณ ประธานสโมสรไอเดีย-ขอนแก่น
อบจ.ขอนแก่น ขอเชิญชม "หมากรุกไทย" อบจ.ขอนแก่น ครั้งที่ 6 ประจำปี 2556 (14-15 กย.56)

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments