Match Preview : AISLD2 นัดที่ 6 “เดอะทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี เปิดบ้านรับ “ลูกพญานาค” หนองคาย เอฟที

เอไอเอส ลีก ดิวิชั่น 2 นัดที่ 6 “เดอะ ทีเร็กซ” ขอนแก่น เอฟซี จะได้เล่นในบ้านรังเหย้าเดิมสนาม อบจ. ขอนแก่นอีกครั้ง หลังนัดแรกที่เล่นสามารถเอาชนะอุบล เอฟซี ได้อย่างสวยงาม ประเดิมสนามไปแล้ว

R6kkfc

สำหรับสถิติที่ผ่านมาของทั้งสองทีมนั้น ขอนแก่น เอฟซีเจ้าบ้านทีมอันดับ 4 แข่งไปแล้ว 5 นัด ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1 มี 8 แต้ม และนัดล่าสุดพึ่งเปิดบ้านถล่มอุบล เอฟซีไป 3-1

ส่วนทีมเยือน “หนองคาย เอฟที” ทีมอันดับ 5 เล่นไปแล้ว 5 นัด ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1 มี 8 แต้มเท่ากัน และล่าสุดพึ่งเปิดบ้านเฉือนเอาชนะมหาสารคาม 2-1 นับว่าทั้ง 2 ทีมมีผลงานที่สูสีคู่คี่กันมาก และยังมีแต้มเท่ากันอีกด้วย เพียงแต่ลูกพญานาค ลูกได้เสียเป็นรองเจ้าบ้าน

สถิติการเจอกันในปีที่ผ่านมาผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะ แบบชนิดที่ว่าบ้านใคร บ้านมัน ขอนแก่น เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะไปก่อนในเลกแรก 2-0 และแทบไม่น่าเชื่อเมื่อเลกที่ 2 ขอนแก่น เอฟซี บุกไปแพ้หวิวเพียง 0-1 อย่างน่าเจ็บใจ แถมเป็นนัดที่ นากาตานิ เล่นฟุตบอลอาชีพที่เมืองไทยเป็นนัดสุดท้ายด้วยเพราะโดนเสียบจนขาหัก ต้องแขวนสตั๊ดปิดฉากอาชีพค้าแข้งเลยทีเดียว

การเจอกันน่าล่าสุดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ที่บ้านหนองคาย

การเจอกันน่าล่าสุดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ที่บ้านหนองคาย

และในการเจอกันครั้งนี้จะเป็นการเจอทีมเก่าของนักเตะ 2 คน ของทั้ง 2 ทีม นั่นก็คือแซมมี่ พึ่งพงศ์ ชัยสิทธิ์ จะได้เจอหนองคายสังกัดเก่า และเจ้าโอ วิทยาธรณ์ ศรีปานวงศ์ จะได้กลับมาเยือนถิ่นเก่าอีกครั้ง เช่นกัน

สำหรับเกมส์ในบ้านของ “เดอะเร็กซ์” นัดที่ผ่านมา ก็ได้ประจักษ์แก่สายตาของแฟนบอลทั้งสนามแล้วว่า เล่นได้ดี ต่อบอลกันได้ไหลลื่น และลูกตั้งเตะไม่ใช้การโยนเข้าใส่อย่างเดียวเหมือนที่ผ่านมา ดูได้จากประตูที่ 2 ของนัดที่แล้วก็มาจากสูตรลูกตั้งเตะที่ไม่มีให้เห็นมานานแล้ว คีย์แมนตัวหลัก ก็น่าจะยังเป็น 3 ประสานผู้เล่นต่างชาติของขอนแก่น เอฟซี ไม่ว่าจะเป็น 17.Ahmed Shaaban 19.Seiya Kojima และ 39.Kim Jae-Hyeok ที่ตอนนี้กลายเป็นกำลังหลักของทีมเป็นที่เรียบร้อยแต่ละคนสามารถยิงประตูได้หมดทุกคน

kkfcubfc-020

และที่โดดเด่น พร้อมกับการทะลุขึ้นมายังกะพายุโซนร้อน อย่างเจ้าไมค์ สหรัฐ ที่ฟอร์มการเล่นจี๊ดจ๊าดดดได้ใจแฟนๆ เหลือเกิน เลี้ยงก็คล่อง ยิงก็ได้ ตอนนี้กำลังใจดีเหลือเกินพร้อมรับ MOM ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำแมตซ์ที่แล้ว

เด็กๆ ของ Masayuki Miura และระบบของทามาะซังเริ่มผลิดอกออกผลแล้ว

kkfcubfc-005

ส่วนหนองคายทีมเยือน ก็มีผลงานที่ดีพอๆ กัน นับเป็นการเจอกันในจังหวะที่เหมาะสมมากเลยทีเดียว เพราะถ้าใครสามารถเอาชนะได้ก็จแซงอันดับขึ้นไปทันที แต่เดอะทีเร็กซ์เจ้าบ้านจะได้เปรียบเสียงเชียร์จากแฟนข้างสนาม และผลพวงจากนัดที่แล้วจะทำให้พวกเขามีขวัญกำลังใจ และกระหายชัยชนะอย่างต่อเนื่อง

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

kkfcubfc-007

ขอนแก่น เอฟซี : 31.ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ GK 3.กฤษณะ อบมา 7.มนัส ปทุมไชย 8.พึ่งพงษ์ ไชยสิทธิ์ 17.Ahmed Shaaban 19.Seiya Kojima, 21. สหรัฐ โพธิ์ศรี 23.จิระศักดิ์ บุตรแดงน้อย 26.นวมินทร์ ชัยประเสริฐ, 30.ยอดเยี่ยม วงษ์หอม, 39.Kim Jae-Hyeok โค้ช : Masayuki Miura

หนองคาย เอฟที : 38.จักริทร์ บุญมี 6.พยุงศักดิ์ พันนารัตน์ 8.ประวิทย์ วสุนทรา 9.นพรัตน์ อุไรแข 15.สุทนที ณ เชียงใหม่ 16.สรศักดิ์ หมื่นรัตน์ 19.อำนาจย์ ทรงรัมย์ 21.ภาณุ ผิวเหลือง 22.วิทยาธรณ์ ศรีปานวงศ์ 34.จิรศักดิ์ มังษา 37.ธนพล นาตาแสง โค้ช : เกรียงไกร ปิ่นแก้ว

.
ฟันธงนัดนี้ทีเร็กซ์ 3 แต้มใสๆ ใสยิ่งกว่าตาตั๊กแตน แม่นยังกะต๋อง

 

.

Loading

Related posts:

Match Review 2019 : Thai League 2 นัด 5 ระยองเอฟซี 4-1 ขอนแก่น เอฟซี
"เสียดายที่ทีมไม่สามารถเก็บชัยชนะในบ้านได้" แซมมี่ พึ่งพงษ์ ไชยสิทธิ์ ห้องเครื่องเดอะ ทีเร็กซ์ เผยหล...
"เดอะ ทีเร็กซ์" ขอนแก่น เอฟซี เปิดตัวพร้อมแย่งตั๋วแชมเปียนส์ลีก 2016 "StartingOver"
MATCH REVIEW AISLD2-2016 นัด 15 : "เบส ธนพลซัดเบิ้ล #เดอะทีเร็กซ์เฉือนชัยหวิว ขยับขึ้นที่ 3 โซนอีสา...
#ดาร์โก้ รั้งตำแหน่ง #TopScorer ของ #เดอะทีเร็กซ์ #ขอนแก่นเอฟซี หลังผ่านพ้นไป 9 นัด #EuroCakeLeagueP...
FLM : ฟุตบอลอุ่นเครื่อง เดอะทีเร็กซ์ ขอนแก่นเอฟซี (T3) บุกพ่ายเจ้าถิ่นหนองบัวพิญชเอฟซี (T2) 0-2
#EuroCakeLeaguePro2017 #T3 นัดที่ 14 ขอนแก่นเอฟซี 3-1 สระแก้วเอฟซี
ประมวลภาพ ขอนแก่น เอฟซี ฉลองคว้าแชมป์ไทยลีก 3 ตอนบน หลังชนะกำแพงเพชร 2-0
#Toyota League cup 2017 รอบคัดเลือกรอบแรก อยุธยายูไนเต็ด 4:1 ขอนแก่นเอฟซี

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments