TPL Match Day 32 อินทรี เพื่อนตำรวจ 1-2 ขอนแก่น เอฟซี “ปฏิบัติการที่เป็นไปได้ และฟอร์มอันสุดยอดของมาร์ค ปิยะวัฒน์”

นัดนี้เป็นความรู้สึกที่ เหมือนมันเคยเกิดขึ้นสมัย D1 จริงๆ ทั้งมันส์ ทั้งเสียว ทั้งสะใจ รวมทุกอารมณ์ใน ดวงจิตจริงๆ สำหรับการลุ้นขอนแก่น เอฟซี ในนัดนี้  แม้นว่าจะเป็นรองทุกอย่าง แต่ขอนแก่นก็สามารถยืนหยัด ต่อสู้ แถมมีหมัดหนักๆ เด็ดๆ สอยเจ้าถิ่น กลับคืนด้วย

โอกาสมันน้อยนิด แต่สามารถแปรเปลี่ยนเป็นประตูได้ ถึง 2 ประตู นิ มันสุดยอดเกมส์เคาน์เตอร์ แอทแทคจริงๆ

ฟุตบอลมันก็เป็นอย่างนี้แล บางนัดบุกแทบเป็นแทบตาย ยกตัวอย่างนัดที่ผ่านมากับ BEC TERO ขอนแก่นเปิดเกมส์รุกเข้าใส่อย่างหนัก แต่ทำไม่ได้ โดนเทโร ยิงไม่กี่ครั้ง เป็นประตู   แทบนี้เช่นเดียวกัน เพียงแต่ขอนแก่นกลายเป็นฝ่ายได้ประตู จากเกมส์สวนกลับ

ต้องยอมรับเลยว่า ตำรวจวันนี้เล่นดีมากๆ มีโอกาสยิงประตูถึง 15 ครั้งได้ และเป็นโอกาสจะจะหลายครั้งด้วย

เพียงแต่คนที่สุดยอดจริงๆ ครึ่งแรกนิ ทำงานหนัก แถมทำได้ดีมากๆ ก็คือ มาร์ค ปิยะวัฒน์ นายทวารของ ขอนแก่น เอฟซี เรานั่นเอง หากไม่ได้ประตูหนุ่มหน้าหล่อ คนนี้ ขอนแก่นโดนหลายประตูไปแล้ว

ทั้งครึ่งแรกและครึ่งหลัง สภาพแทบไม่ต่างกันสักเท่าไหร่ ตำรวจบุก แล้วก็บุก ขอนแก่นตั้งรับ ประคอง แล้วก็สวน แม้นจะโดนไล่คืนมา 1 ประตู แต่ตำรวจก็ทำได้ดีแค่นั้น แถมท้ายๆ เกมส์ ศราวุธ วิเชียร์ มีโอกาสยิง จากเกมส์สวนกลับ 2 จังหวะเหน่งๆ เพียงแต่นายทวรเจ้าบ้านเซฟได้หมด

เอาล่ะ แม้นว่าโอกาสตกชั้นของขอนแก่น ยังเปิดกว้าง กว้างมากๆ ด้วย แต่นัดนี้ พวกเค้าก็ให้ทำแฟนๆ อย่างเราๆ ท่านๆ มีความสุขได้ หัวใจนักสู้ของพวกเค้า ที่ยังไม่ยอมแพ้ แม้นเสียงสว่างแห่งการอยู่รอดจะน้อยนิด

แต่พวกเรายังจะสู้ ทุกคนพร้อมสู้ แฟนๆ ขอนแก่น เอฟซี อย่าเพิ่งหมดหวัง..

.

คู่ที่ 252 เวลา 18.00น. ณ สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี
อินทรีเพื่อนตำรวจ 1- 2 ขอนแก่น เอฟซี
ยอดผู้ชม 2,017 คน
ถ่ายทอดสด : ทรูสเปเชียล161

ผู้ทำประตู
7. พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 20
19. AHMADOU TIDJANI ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 40
9. สุรชาติ สารีพิมพ์ ( อินทรีเพื่อนตำรวจ ) นาทีที่ 63

ใบเหลือง
8. ธนพัต ณ ท่าเรือ ( อินทรีเพื่อนตำรวจ ) นาทีที่ 43
26. โชค สุขแก้ว ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 45+2
9. สุรชาติ สารีพิมพ์ ( อินทรีเพื่อนตำรวจ ) นาทีที่ 66
31. ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 89

ผู้ตัดสิน : ทวีชัย สุภัทร์วัน
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 : สุขนิพนธ์ ยืนนาน
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 : คมชลัช เลขาวิจิตร
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 4 : สุระ ศรีอาจ

ที่สนามกีฬา จ.สุพรรณบุรี รังเช่าของ “สุภาพบุรุษโล่ห์เงิน” อินทรีเพื่อนตำรวจ อันดับ 8 เตะ 29 นัด มี 43 แต้ม พบกับ “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ทีมบ๊วยของตาราง เตะ 31 นัด มี 23 คะแนน โดยเลกแรก อินทรีเพื่อนตำรวจ ชนะ 2-1

เกมนี้ “โค้ชวัง” ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล กุนซืออินทรีเพื่อนตำรวจ มีผู้เล่นบาดเจ็บและติดโทษแบนในเกมนี้ แต่ยังสามารถจัดนักเตะตัวหลักลงสนามครบครัน นำโดย สุรชาติ สารีพิมพ์, ธนพัต ณ ท่าเรือ, ธนัตถ์ วงษ์ศุภลักษณ์, กฤษฎี ประกอบของ และ เฟลิเป้ แฟร์ไรร่า

ขณะที่ ขอนแก่น เกมนี้ต้องการสามคะแนนเพื่อหนีการตกชั้น จัดนักเตะอย่าง อมาดู ทิดจานี่ เล่นเป็นศูนย์หน้าเพียงคนเดียว และมี กัลยา สายสมหวัง กับ เริ่มรัตน์ งามเจริญ คอยสนับสนุนอยู่ข้างหลัง ขณะที่แดนหลังได้ หลี่ เซียง พ้นโทษแบนกลับมาคุมแนวรับ

เริ่มเกม ขอนแก่น เป็นฝ่ายพาบอลเข้าไปในเขตโทษของเจ้าถิ่นตั้งแต่นาทีแรก แต่จังหวะลุ้นทำประตูแทบไม่มี นอกจากเปิดไปเข้ามือ ภัทรกร ตั้งอนุรัตน์ นายด่านอินทรีเพื่อนตำรวจ

นาทีที่ 4 เจ้าบ้านมีโอกาสส่องไกลทักทายจากการยิงหน้าเขตโทษของ สุรชาติ สารีพิมพ์ แต่บอลเหินข้ามคานออกหลังไป และถัดมานาทีเดียว เฟลิเป้ ดาวยิงชาวบราซิลเจ้าถิ่น ได้พักอกวอลเลย์ในเขตโทษ แต่เข้ามือ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ผู้รักษาประตูขอนแก่น รับไว้ได้

อินทรีเพื่อนตำรวจ เริ่มครองเกมได้มากขึ้น และมีโอกาสลุ้นทำประตูหลายครั้ง รวมถึงน่าได้จุดโทษจากการทำแฮนด์บอลและการสกัดของผู้เล่นขอนแก่น แต่ผู้ตัดสินยังใจแข็งให้เล่นต่อไป

ส่วนขอนแก่น ที่เน้นความแน่นอนในการทำเกมบุกขึ้นมาแต่ละครั้ง ก็มาได้ประตูออกนำจนได้ นาทีที่ 19 พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ วิงแบ็กขวา ได้โอกาสยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษ บอลแฉลบผู้เล่นอินทรีเพื่อนตำรวจ ทำให้บอลย้อยข้ามศีรษะ ภัทรกร ตั้งอนุรัตน์ เสียบใต้คานเข้าประตูอย่างสวยงามให้ ขอนแก่น บุกมานำ 1-0

หลังเสียประตู อินทรีเพื่อนตำรวจ เปิดเกมรุกหนักขึ้นประกอบกับขอนแก่น ถอยลงไปเน้นเกมรับทำให้เจ้าบ้านมีโอกาสลุ้นทำประตู นาทีที่ 31 สุรชาติ สารีพิมพ์ ได้วอลเลย์ในเขตโทษด้วยเท้าซ้าย บอลเหมือนจะเฉียบเสาอยู่แล้ว แต่ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ลอยตัวปัดบอลทิ้งออกหลังไปได้หวุดหวิด

ท้ายเกม อินทรีเพื่อนตำรวจ พับสนามบุกหนักเพื่อเอาประตูตีเสมอให้ได้ก่อนหมดครึ่งแรก ก่อนจะมีโอกาสจาก ปกเกล้า อนันต์ ที่ยิงไกล และ สุรชาติ สารีพิมพ์ ที่ยิงเต็มข้อในเขตโทษ แต่ทั้งสองครั้งโดน ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ เซฟไว้ได้หมด

ก่อนหมดครึ่งแรก 6 นาที กลับเป็นขอนแก่น ที่มาได้ประตูที่สองจากการสวนกลับเร็ว และ อมาดู ทิดจานี่ กองหน้าทีมเยือน หลุดเข้าเขตโทษพร้อมกับ อมาร่า เจอร์รี่ กองหลังเจ้าถิ่น ก่อนที่ทิดจานี่จะเบียดเจอร์รี่ล้มลงและสับไกยิงเต็มข้อแสกหน้า ภัทรกร ตั้งอนุรัตน์ ตุงตาข่ายให้ ขอนแก่น นำ 2-0 และจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้

ครึ่งหลังเปิดฉากมาเจ้าถิ่นบุกใส่อย่างหนัก และได้โอกาสยิงจาก สุรชาติ สารีพิมพ์ แต่ติดแขนกองหลังทีมเยือน ทว่าผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร โดยเกมรุกของ อินทรีเพื่อนตำรวจ ค่อนข้างดุดัน โดยเฉพาะเกมริมเส้นที่ได้เปิดเข้าไปลุ้นทำประตูตลอด

นาทีที่ 51 กฤษฎี ประกอบของ เปิดจากกราบซ้ายไปหน้าประตูให้ “เจ้ายิ่ง” นันทวัฒน์ แทนโสภา ชาร์จจ่อๆ ระยะแค่ 3 หลา ทว่ากลับยิงข้ามคานอย่างเหลือเชื่อ ขอนแก่น ลงไปรับอยู่ในแดนตัวเองทั้ง 11 คน ทำให้ อินทรีเพื่อนตำรวจ ค่อนข้างอึดอัดกับการเข้าทำพอสมควร

จนกระทั่ง นาทีที่ 60 ต้องมาลุ้นกับลูกฟรีคิก 30 หลาของ เฟลิเป้ ก่อนที่ดาวยิงชาวบราซิเลียนจะซัดชนคานอย่างน่าเสียดายความพยายามของเจ้าถิ่นมาประสบความสำเร็จ

นาทีที่ 62 จากจังหวะยิงไกลของ ปกเกล้า อนันต์ บอลพุ่งชนคานก่อนมาเข้าทาง สุรชาติ สารีพิมพ์ วอลเลย์จ่อๆ ตุงตาข่ายให้อินทรีเพื่อนตำรวจไล่มา 1-2 ทว่าจังหวะดังกล่าวมีเหตุชุลมุนเกิดขึ้นในประตู หลังจากผู้เล่นเจ้าถิ่นจะรีบเอาบอลมาเล่นเร็ว แต่โดนนักเตะ ขอนแก่น ช่วยกันขวาง ทว่ายังดีที่ไม่มีอะไรบานปลาย

หลังตีไข่แตกได้ลูกทีมของ “โค้ชวัง” เดินหน้าบุกอย่างหนักต่อไป ทว่า นาทีที่ 73 โดนทีมเยือนสวนกลับก่อนที่ ศราวุธ วิเชียร ตัวสำรองที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงไป จะหลุดเดี่ยวแต่กลับยิงติดเซฟ ภัทรกร ตั้งอนุรัตน์ อย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 79 สุรชาติ สารีพิมพ์ ส่งบอลสู่ก้นตาข่าย แต่มีธงจากลูกช่วยที่ยกเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน

ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ขอนแก่น พยายามเน้นความรัดกุมมากขึ้น ทำให้ อินทรีเพื่อนตำรวจ เริ่มกดดันตัวเอง แถมท้ายเกมขอนแก่นยังเกือบทำประตูนำห่างออกไปอีกหลายครั้ง แต่จังหวะจบสกอร์ยังไม่เฉียบคมเท่าที่ควร

ท้ายเกม อินทรีเพื่อนตำรวจ พยายามอย่างหนักเพื่อเอาประตูตีเสมอ แต่จนแล้วจนรอดไม่สามารถทำอะไรทีมเยือนได้ จบเกม อินทรีเพื่อนตำรวจ เปิดบ้านพ่าย ขอนแก่น 1-2 ส่งผลให้ ขอนแก่น ยังอยู่ในเส้นทางของการลุ้นหนีตกชั้นต่อไป

วาทะโค้ช

ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล กุนซือ อินทรีเพื่อนตำรวจ “จริงๆ วันนี้พอใจในเรื่องของรูปเกมแต่ปัญหาของเราก็เดิมๆ คือจบสกอร์ไม่คม ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะเราเสียสองประตูในครึ่งแรก ทำให้นักเตะค่อนข้างเร่งทำให้พลาดกันเอง ส่วน ขอนแก่น มีโอกาสและทำประตูได้ซึ่งนี่คือฟุตบอล”

พิเชษฐ์ สุโพธิ์เมือง กุนซือ ขอนแก่น เอฟซี “ดีใจมากและตื้นตันกับฟอร์มของนักเตะวันนี้น้องๆ ทุกคนทำเต็มที่และรู้สึกว่าพวกเขาสู้ทั้งๆ ที่โอกาสก็เหลือน้อย อย่างไรก็ดีเกมนี้ต้องชม อินทรีเพื่อนตำรวจ ว่าเล่นดีมากๆ เพราะเป็นรองในเรื่องของรูปเกม แต่นักเตะของเราทุกคนสู้จริงๆ และประธานสโมสรได้อัดฉีดให้กับชัยชนะเกมนี้ด้วย 5 แสนบาท”

        รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

อินทรีเพื่อนตำรวจ : ภัทรกร ตั้งอนุรัตน์ 5, รังสรรค์ เอี่ยมวิโรจน์ 5, แจ มิน ฮู 5, อมาร่า เจอร์รี่ 5 (อานิสงค์ เจริญธรรม 5), กฤษฎี ประกอบของ 5.5, ธนพัต ณ ท่าเรือ 5.5, ปกเกล้า อนันต์ 5.5, สุรชาติ สารีพิมพ์ 6, อี ฮันกุก 5 (นันทวัฒน์ แทนโสภา 5.5), ธนัตถ์ วงษ์ศุภลักษณ์ 5 (ปกรณ์ เปรมภักดิ์ 5), เฟลิเป้ แฟร์ไรร่า 5.5

ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ 7, หลี่ เซียง 5.5, จัตตุพล สิทธิเลาะ 6, โชค สุขแก้ว 5.5, พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ 5.5, ศุภกร ฆารดา 5.5, วนัสนันท์ ถานะ 6, เริ่มรัตน์ งามเจริญ 6 (ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต -), กัลยา สายสมหวัง 5 (ศราวุธ วิเชียร 5), อมาดู ทิจานี่ 6 (สุรชาติ สิงห์โหง่น -)

   แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ผู้รักษาประตู ขอนแก่น

อันดับตารางเมื่อสิ้นสุดนัดที่ 32

.

คลิปไฮไลท์การแข่งขัน

 

.

ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล

  • http://www.thaipremierleague.co.th
  • http://www.siamsport.co.th/ThaiPremierLeague
  • http://www.thaileagueonline.com
  • http://www.khonkaensusu.com
  • http://www.khonkaenfc.net

Related posts:

  • TPL Match Day 8 : ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี 2-0 ขอนแก่น เอฟซี "การเล่นที่ไม่แตกต่าง เพียงแต่ความแตกต่า...
  • TPL Match Day 2 โอสถสภา เอ็ม-150 3-0 ขอนแก่น เอฟซี "เรายังภูมิใจได้ สถานการณ์ยังไม่ได้เลวร้ายสักที...
  • TPL Match Day 3 ขอนแก่น 0-2 บุรีรัมย์ พีอีเอ ครั้งแรกกับเกมส์ในบ้าน บนลีกสูงสุด ของประเทศ + Hilight
  • TPL Match Day 25 เชียงราย ยูไนเต็ด 1-1 ขอนแก่น เอฟซี "ใกล้เคียงกับชัยชนะ ในวันเล่นดีแต่อากาศ (ลมผ่า...
  • TPL Match Day 30 ขอนแก่น เอฟซี 2-2 เมืองทอง ยูไนเต็ด "สปิริต นักสู้ และค่ำคืนแห่งมหัศจรรย์"
  • TPL Match Day 18 : ขอนแก่น เอฟซี 4-2 ทีโอที เอสซี "ฉลองเปิดบ้านของเรา พร้อมกับคำว่า "นิแหละเสน่ห์ฟุต...
  • Thaicom FA. Cup 2011 Round 3 พัทยา ยูไนเต็ด 4-0 ขอนแก่น เอฟซี "2 ถ้วย ภายใน 4 วัน ที่ปล่อยทิ้งไป เ...
  • Match Day 34 ขอนแก่น เอฟซี 1-1 การท่าเรือไทย เอฟซี "บ๊าย บาย ไทยลีก มีโอกาสค่อยกลับมาเจอกันใหม่อีกค...
  • TPL Match Day 12 : อาร์มี่ ยูไนเต็ด 4-1 ขอนแก่น เอฟซี "เรายังไม่สิ้นศรัทธาหรอกนะ"
  • Comments แสดงความคิดเห็น

    comments

    Powered by Facebook Comments

    khonkaensusu news: "ขอนแก่น สู้สู้" สปิริตกีฬาของคนขอนแก่น เฟซบุ๊ค www.facebook.com/khonkaensusu email : webmaster@khonkaensusu.com website : http://www.khonkaensusu.com