2 ทีมเต็งชุมแพศึกษา-หนองเรือวิทยาคว้าชัยพร้อมเป็นตัวแทนลูกยางขอนแก่นนักเรียน 2559

ขอนแก่นสู้สู้ กับคอลัมน์กีฬา ฉบับประจำเดือนกันยายน ผมพาทุกท่านกลับมาที่ขอนแก่นบ้านเราหลังจากฉบับที่แล้ว พาไปเที่ยวเมืองฟ้าแดดสงยางกาฬสินธุ์กับการคว้าแชมป์ลูกยางเยาวชนU16 เอสโคล่าชิงแชมป์ภาคอีสาน

ซึ่งหนองเรือวิทยากับเมืองพลพิทยาคม เยาวชนจากจังหวัดขอนแก่นพากันกอดคอคว้าแชมป์มาด้วยกันทั้งคู่และถือเป็นการคว้าแชมป์ภาคอีสานเปิดศักราชปี 2559 ไปได้อย่างสวยหรูสำหรับผลงานของเยาวชนเมืองหมอแคน การกลับมาขอนแก่นครั้งนี้ย่อมมีความหมายเพราะเป็นการเฟ้นหาทีมที่ดีที่สุดของจังหวัดขอนแก่นเพื่อเป็นตัวแทนไปทำการแข่งขันในระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือต่อไป นั่นก็คือการแข่งขันวอลเลย์บอลนักเรียนนักศึกษาแห่งชาติประจำปี 2559

ซึ่งปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-10 กันยายน 2559 ที่โรงเรียนหนองเรือวิทยา หลังจากที่คณะจัดการแข่งขันประกาศรับสมัครทีมที่สนใจเพื่อเข้าร่วมประลองฝีมือ มีหลายโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นทั้ง 26 อำเภอส่งทีมเข้าร่วมกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง ทีมผู้จัดต้องทำงานกันตัวเป็นเกรียวเพราะจำนวนทีมทั้งประเภททีมชายและทีมหญิงรวมกันแล้วมากถึง 32 ทีม ถือเป็นการส่งเข้าร่วมแข่งขันที่มากที่สุดเท่าที่เคยจัดแข่งขันรายการนี้มาเลยทีเดียว

ในขณะที่การแข่งขันในปีนี้ หลายทีมยังคงจับจ้องไปที่แชมป์เก่าอย่างชุมแพศึกษาและหนองเรือวิทยาว่าปีนี้จะยังคงรักษามาตรฐานและแชมป์เอาไว้ได้หรือไม่เพราะคู่ปรับเก่าสำคัญหลายทีมส่งมาล้างตากันเพียบไม่ว่าจะเป็นประเภททีมชายอย่างเมืองพลพิทยาคม,ภูเวียงวิทยา,เทศบาลบ้านสามเหลี่ยม,และโรงเรียนพล ส่วนประเภททีมหญิงก็อย่างเช่นทีมน้องใหม่มาแรงโรงเรียนพลและโรงเรียนบ้านไผ่ขก.5ที่ส่งเข้าร่วมทุกปี

โดย 4 ทีมที่ผ่านเข้ามาเล่นในรอบรองชนะเลิศประเภททีมชาย ประกอบด้วยโรงเรียนชุมแพศึกษา,โรงเรียนเมืองพลพิทยาคม,โรงเรียนอมตวิทยาและโรงเรียนหนองเรือวิทยา ส่วนประเภททีมหญิง 4 ทีมที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศก็ประกอบด้วย โรงเรียนหนองเรือวิทยา , โรงเรียนพล,โรงเรียนบ้านไผ่ ขก.5และโรงเรียนภูเวียง ซึ่งผลการแข่งขันปรากฎว่า คู่แรกชุมแพศึกษาเอาชนะโรงเรียนหนองเรือวิทยามา 2-0 เซต / โรงเรียนเมืองพลพิทยาคมชนะโรงเรียนอมตวิทยา 2-0 เซต ทำให้ชุมแพศึกษาชิงชนะเลิศกับเมืองพิทยาคม ,ส่วนประเภททีมหญิง โรงเรียนหนองเรือวิทยาเอชนะโรงเรียนภูเวียงไป 2-0 เซต,และโรงเรียนบ้านไผ่ ขก.5เอาชนะโรงเรียนพล ไป 2-0 เซตเช่นเดียวกัน ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศเพราะถือเป็นการแข่งขันที่ทรหดพอสมควรเพราะทุกทีมได้แข่งขันในวันเดียวกันถึง 3 นัด จนการแข่งขันล่วงเลยไปแตะตะวันลับฟ้า

อย่างไรก็ตามด้วยเลือดนักสู้ของแต่ละทีมน้องๆเยาวชนสู้ไม่ถอย ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศ เริ่มที่ประเภททีมชาย ผลประกฎว่าโรงเรียนชุมแพศึกษาเอาชนะโรงเรียนเมืองพลพิทยาคมไปอย่างไม่ยากเย็น 2-0 เซต ยังคงรักษาแชมป์ไว้ได้อีกหนึ่งสมัย ส่วนประเภททีมหญิงหนองเรือวิทยาเจ้าแห่งลูกยางภาคอีสานยังคงไว้ลายทุบเอาชนะบ้านไผ่ ขก.5ไปแบบสบายมือเช่นกัน 2-0 เซต ส่งผลให้โรงเรียนชุมแพศึกษาและโรงเรียนหนองเรือวิทยา 2 ทีมเต็งยังคงรักษาแชมป์ไว้ได้และเป็นตัวแทนจังหวัดขอนแก่นในการเข้าไปเล่นในรอบคัดเลือกภาคตะวันออกเฉียงเหนือในช่วงปลายปีนี้ที่จังหวัดหนองคาย ซึ่งในปีที่ผ่านมานั้น ชุมแพศึกษาผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับโรงเรียนหนองกรุงศรีจังหวัดกาฬสินธุ์แต่พ่ายไปอย่างน่าเสียดาย 1-3 เซต ส่วนหนองเรือวิทยายังคงรักษาแชมป์รอบภาคเอาไว้ได้

ฉบับหน้าผมจะพาแฟนๆอีสานบิซวิคเที่ยวเมืองทุ่งดอกกระเจียวและกราบนมัสการพ่อแล จังหวัดชัยภูมิกับรายการใหญ่ของเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี งานนี้ทีมแนวหน้าของประเทศในแถบที่ราบสูงตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขันเพียบ สำหรับฉบับนี้ผมเอามาฝากเท่านี้ ฉบับหน้าอย่าลืมกับคอลัมน์วอลเลย์บอลกับผมโจ้ ดลปภัทร อินไซด์วอลเลย์บอลแห่งเมืองหมอแคน

ภาพ/บทความ โดย โจ้ ดลปภัทร

.

Related posts:

  • ชุมแพศึกษาควงหนองเรือวิทยา เข้าชิงศึกลูกยางเยาวชนการไฟฟ้า PEA ที่ชัยภูมิ
  • บทเรียนราคาแพง 
  • เลาะรั้วลูกยาง ฉบับที่ 3  โจ้ ดลปภัทร  "การเป็นแชมป์ว่ายากแล้ว การป้องกันแชมป์ยิ่งยากกว่า"
  • #VTL2018 #MEN #MW11 #คอสโมเชียงรายวีซี 3 - 0 #ขอนแก่นวีซี 28-26, 25-20 , 25-20
  • เลาะรั้วลูกยางขอนแก่น : โจ้ ดลปภัทร
  • โรงเรียนชุมแพศึกษา ควงโรงเรียนหนองเรือวิทยา คว้าแชมป์วอลเลย์บอลยุวชน "เอสโคล่า" รุ่นอายุไม่เกิน 16 ป...
  • หนองเรือนมไทยเดนมาร์กพ่ายให้กับนครนนท์ 3BB 1-3 วอลเลย์บอล "ซีเล็คทูน่า" เยาวชนหญิง ชิงชนะเลิศแห่งประ...
  • ความเคลื่อนไหวลูกยาง วอลเล่ย์บอลเมืองขอนแก่น 2560
  • หนองเรือ, เมืองพลและกุดเชียงมี เปิดปี 59 หรูควบ 2 แชมป์เอสโคล่าอีสาน-วิทยุการบินฯ
  • Comments แสดงความคิดเห็น

    comments

    Powered by Facebook Comments

    khonkaensusu news: "ขอนแก่น สู้สู้" สปิริตกีฬาของคนขอนแก่น เฟซบุ๊ค www.facebook.com/khonkaensusu email : webmaster@khonkaensusu.com website : http://www.khonkaensusu.com