Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 24 เจ ดับบลิว รังสิต ขอนแก่น เอฟซี “เข้าเบรค ชัยชนะสองนัดรวด พร้อมขยับอันดับขึ้นมาใกล้เลขตัวเดียว”

เป็นอีกนัดที่ขอนแก่น เอฟซี ทำให้แฟนๆ มีความสุข กับชัยชนะนอกบ้าน ที่มันค่อนข้างเกิดขึ้นได้น้อยครั้งทีเดียวในปีนี้ และที่สำคัญ ชัยชนะนัดนี้ เป็นการชนะสองนัดติดต่อกัน ที่ทำให้สถานการณ์ อันดับตอนนี้ ค่อนข้างดูดีขึ้นมาอย่างมากเลยทีเดียว

เกมส์วันนี้แฟนๆ พยายามหาช่องทางการรับชม ไม่ว่าจะเสียงหรือภาพ  แต่ก็ไม่สามารถหาชม ฟังได้ เลยต้องอาศัยการรายงานผลจากเฟซบุ๊คเอา ทั้งจากคุณต้น รักในหลวง ที่อัพภาพนิ่ง และสถานการณ์ให้พวกเราได้รับทราบตลอด ก็ต้องขอขอบคุณด้วยครับ

แมทซ์วันนี้แม้นจะเล่นไม่ดีมาก เจอระบบการเล่นของ JW รังสิต เล่นงาน  แต่ความเร็ว และความเฉียบขาดที่นำพาทีม ได้ประตูทั้งสองลูก เอาล่ะตอนนี้ไม่ว่าจะเล่นแบบใด ขอให้เก็บแต้มได้ ไม่ว่าจะแต้มเดียว หรือสามแต้ม ก็ต้องเก็บให้ได้ทุกนัดในอีก 10 นัด ที่เหลือต่อไปนี้

สำหรับฮีโร่ ผู้ทำประตูของทีมวันนี้ ทั้งแมน ชรินทร์ ก็เริ่มผลิตสกอร์เรือ่ยๆ  ฟอร์มเริ่มดีขึ้นเรือ่ยๆ ส่วนพีรวิส ยอมรับว่าปีนี้ ฟอร์มการเล่นพัฒนา กลายเป็นตัวความหวังของทีมได้อย่างเต็มตัวแล้วจริงๆ

นัดหน้าต้องออกไปเยือนแอร์ฟอร์ซ  อีกนัด ซึ่งเป็นการเล่นนอกบ้านสองนัดติดต่อกัน หวังว่าจะเก็บแต้มได้ ซึ่งแฟนๆ ก็หวังเช่นนั้นเช่นกัน

คู่ที่ 208 เสาร์ที่ 25 สิงหาคม 2555  เวลา 16.00น. ณ สนามเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6
เจ.ดับบลิว รังสิต เอฟซี 0- 2 ขอนแก่น เอฟซี
ยอดผู้ชม 953 คน

ผู้ทำประตู
9. ชรินทร์ บุตรฮาด ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 50
7. พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 85

ใบเหลือง
29. วรายุทธ กล่อมนาค ( เจ.ดับบลิว รังสิต เอฟซี ) นาทีที่ 23
7. รัชนาท บำรุงชาติ ( เจ.ดับบลิว รังสิต เอฟซี ) นาทีที่ 54
6. ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 59
21. กฤษดา เหมวิพัฒน์ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 60
13. Leslie Adjei Ablorh ( เจ.ดับบลิว รังสิต เอฟซี ) นาทีที่ 91
10. Mr.Kanlaya Sysomvang ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 91
12. อิทธิพล จันแปงเงิน ( เจ.ดับบลิว รังสิต เอฟซี ) นาทีที่ 94

เจ.ดับบลิว รังสิต เอฟซี ยังต้องลุ้นหนีตายแบบหืดจับต่อไปหลังเปิดบ้านพ่าย ขอนแก่น เอฟซี 2-0 โดยทีมเยือนได้ประตูจาก ชรินทร์ บุตรฮาด และ พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ ซัดคนละตุงพาทีมเก็บ 3 แต้มโอกาสหนีโซนแดงสดใส

ที่สนามเฉลิมพระเกียรติฯ คลอง 6 เป็นการแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 1 ในโซนท้ายตาราง เป็นพบกันระหว่างทางด้าน “จ้าวเวหา” เจ.ดับบลิว รังสิต เอฟซี ทีมอันดับที่ 16 ของตาราง ซึ่งเกมที่แล้วสร้างความเซอร์ไพส์ด้วยการบุกไปคว่ำ “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี 2-1 เกมนี้จะเปิดรังเหย้าชั่วคราวต้อนรับการมาเยือนของ “เดอะทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ทีมอันดับที่ 13 ของตาราง ซึ่งผลงานล่าสุดนั้นจะเปิดบ้านอัด “ตราชฏา” ราชประชา เอฟซี มา 2-0 ส่วนผลการแข่งขันในเลกแรกนั้นเป็น ขอนแก่น ที่เอาชนะไปได้ก่อน 1-0

โดยในวันนี้ทั้ง 2 ทีมส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามโดยทางฝั่งเจ้าบ้าน เกมนี้นำมาโดย อิทธิพล จันแปงเงิน และ ธนา ปุ่นประโคน เป็นแนวรับ กลางมี  เลสลี่ อาโบ้ , อับดุล คูบารี่ ส่วนหน้าเป็น วรายุทธ กล่อมนาค ส่วนทางฝั่งทีมเยือนเกมนี้ขาดเพียง เสี่ยว ลี่ กองหลังตัวเก่งเพียงรายเดียว ทำให้นำมาโดย วุฒิชัย พันธ์มุก , พงศกร สุไธสง  ยืนแนวรับ กลางใช้ ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล , พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ ส่วนหน้าเป็น มาติอัส เรสิโอ่ กับ ชรินทร์ บุตรฮาด

เริ่มเกมในครึ่งแรก เป็นทาง เจ้าบ้าน เจ.ดับบลิว รังสิตฯ ที่เดินเครื่องเกมรุกใส่ก่อนทันที และมามีลุ้นจากฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ แต่ ธนา ปุ่นประโคน นั้นเปิดไม่ดีกองหลัง ขอนแก่นฯ สกัดออกไปก่อน เกมวันนี้ค่อนข้างจะสู้กันกลางสนามซะเป็นส่วนใหญ่ในช่วงแรก ทำให้จังหวะการจบสกอร์ยังไม่เด่นชัด

น.6 ขอนแก่นฯ มาได้ลุ้นทันทีจากจังหวะสวนกลับและเป็น มาติอัส เรสิโอ่  ที่ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะล็อคเข้ากลางและซัดด้วยซ้าย บอลเกือบพุ่งเสียสามเหลี่ยมแต่ สุริยา อาหาสิเม นายด่านของเจ้าบ้านยังไวบินปัดออกไปได้   และจากจังหวะเตะมุม มาติอัส เรสิโอ่ ก็มาได้โหม่งอีกครั้งแต่จังหวะนี้บอลหลุดเสาออกไป

ขอนแก่น มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะเตะมุมและเป็น ศุภกร ฆารดา ที่เปิดเข้ามาก่อนจะเป็นทางด้าน ชรินทร์ บุตรฮาด ที่หนีการประกบมาโหม่งลูกนี้ แต่ว่าบอลก็แค่ถากเสาสองออกหลังไป  เจ้าบ้าน เจ.ดับบลิว แม้จะครองบอลได้มากกว่าแต่จังหวะในการจบสกอร์ยังไม่มี ทำให้โดนตัดบอลและสวนกลับหลายต่อหลายครั้งยังดีที่แนวรับยังช่วยทีมไว้ได้

เกมผ่านมา 20 นาทีต้องบอกว่าจังหวะจบสกอร์ยังเป็นของทีมเยือน ขอนแก่น เอฟซี แต่ทว่าจังหวะยังขาดๆเกินๆ ส่วนในจังหวะโต้กลับนั้นค่อนข้างน่ากลัว แต่แนวรับของเจ้าบ้านยังเช็คล้ำหน้าได้แม่นยำเลยทีเดยว

น.25 จากความผิดพลาดของ ขอนแก่นฯ อย่าง พงศกร สุไธสง ที่เลี้ยงบอลหน้าเขตโทษ แต่กลับโดนทางด้าน เสกสิทธิ์ ศรีใส แย่งบอลหลุดเดี่ยวไปในกรอบเขตโทษ แต่ทว่าลูกนี้ เสกสิทธิ์ กลับบิงข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น และ เจ.ดับบลิว มีการเปลี่ยนแปลงทันทีโดยเอา สุริยา อาหาสิเม นายด่านที่บาดเจ็บออกก่อนจะส่ง พิริยะ นัยเนตร มือ 1 ของทีมลงไปเฝ้าเสาแทน

ต้องบอกว่าเกมวันนี้ โอกาสในการยิงประตูค่อนข้างน้อยเลยทีเดียว เนื่องจากนักเตะทั้ง 2 ทีมค่อนข้างทีจะเล่นระมัดระวังเป็นพิเศษ น.36 จ้าวเวหา มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่  ปิยะพงษ์ ปัตสุข นั้นได้ซัดนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลก็พุ่งข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้นเช่นเดิม 2 นาทีต่อมาเจ้าบ้านมาได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะเป็น ธนา ปุ่นประโคน แต่เจ้าตัวก็ยิงไปติดกำแพง ก่อนกองหลังของ ขอนแก่นฯ นั้นจะเคลียร์ออกมาได้ก่อน

ช่วง 5 นาทีสุดท้าย เจ.ดับบลิว พยายามเร่งเกมรุกหวังจะเอาประตูขึ้นนำในช่วงท้าย แต่ทว่าแนวรุกที่มีเพียง วรายุทธ กล่อมนาค ก็ยังไม่สามารถเจาะแนวรับของ ขอนแก่นฯ ทีมเยือนได้ แต่ช่วงทดเจ็บ ขอนแก่นฯ มาพลาดการได้ประตูขึ้นนำอย่างเหลือเชื่อหลัง ชรินทร์ บุตรฮาด ได้หลุดไปแปด้วยขวา แต่ พิริยะ นัยเนตร นั้นปัดออกมาได้ ก่อนที่จะเป็น พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ ที่วิ่งมาซัดจังหวะเดียวบอลพุ่งข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น พร้อมกับหมดเวลาในครึ่งแรก ทำให้ เจ.ดับบลิวฯ ยังเสมอกับทางด้าน ขอนแก่น เอฟซี อยู่ 0-0

เริ่มเกมในครึ่งหลัง เกมยังคงสู้กันอยู่บริเวณกลางสนามเหมือนเดิม จังหวะการลุ้นประตูยังค่อนข้างน้อย แต่ครึ่งหลังเกมบุกของ เจ.ดับบลิว รังสิตฯ ดูมีสีสันขึ้น แต่ น.49 กลับเป็น ขอนแก่นฯ ที่ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ ชรินทร์ บุตรฮาด ได้หลุดไปจิ้มด้วยขวาแต่บอลนั้นติดเซฟของ พิริยะ นัยเนตร ออกหลังไป

และในจังหวะเตะมุมก็เป็น ขอนแก่น เอฟซี ที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะเตะมุมของ พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ ที่เปิดมุมเข้ามา พงศกร สุไธสง โหม่งกลับเข้ามากลางประตูและเป็น ชรินทร์ บุตรฮาด ที่ตีลังกายิงลูกนี้ บอลนั้นผ่านปากเส้นประตูเข้าไปแม้กองหลังของ เจ.ดับบลิวฯ จะเคลียร์ออกมาได้แต่ กรรมการก็เป่าให้ได้ประตูไป ทำให้ ขอนแก่น เอฟซี ออกนำ 1-0

เจ.ดับบลิวฯ มีการเปลี่ยนแปลงทันทีโดยเอา  ปิยะพงษ์ ปัตสุข ออกก่อนจะส่งทางด้าน ตามีซี หะยียูโซะ กองหน้าตัวเก่งลงไปบู๊แทน น.56 เจ้าบ้าน มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะหลุดกับดักล้ำหน้าของ วรายุทธ กล่อมนาค เข้าไปในกรอบเขตโทษแต่ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ นายด่านของแก่นยังไวออกมาตัดบอลไปได้

ทีมเยือนเกือบได้ประตูหนีห่าง น.61 จากจังหวะที่ พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ ไหลบอลไปให้ ชรินทร์ บุตรฮาด ได้หลุดเดี่ยวไปซัดด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษ แต่ทว่าก็ดันยิงออกไปแบบไม่ได้ลุ้น เจ้าเวหาเริ่มที่จะได้ครองเกมมากขึ้นแต่จังหวะจบสกอร์ยังเป็นปัญหาอยู่ทำให้ยังไม่ได้ประตูตีเสมอ น.70 เจ.ดับบลิวฯ มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะฟรีคิกของ ธนา ปุ่นประโคน แต่ทว่าลูกนี้เจ้าตัวก็ยิงหลุดเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น

ขอนแก่น มาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะโหม่งในเขตโทษของ มาติอัส เรสิโอ่ แต่ทว่าลูกนี้ก็ดันข้ามคานออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้น น.75 เจ้าบ้าน น่าจะได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่  ธนา ปุ่นประโคน ได้ตั้งป้อมโยนบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเป็น ทาเก็ม พอล ที่พุ่งมาโหม่งลูกนี้แต่ทว่าบอลยังไม่ผ่านมือ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ที่พุ่งเซฟได้อย่างสุดสวย

เจ.ดับบลิวฯ มาพลาดการได้ประตูตีเสมออีกครั้ง น.83 จากจังหวะที่ ธนา ปุ่นประโคน เตะฟรีคิกเข้าไปในกรอบเขตโทษบอลเลยไปเสาสองก่อนจะเป็น อับดุล คูบารี่ ที่เทคตัวโหม่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายแล้ว แต่ไลน์แมนกลับยกธงขึ้นมาว่า ล้ำหน้าก่อน เล่นเอาสตาฟฟ์โค้ชของ เจ.ดับบลิวฯ หัวเสียกันไปเลยทีเดียว

อีกทั้งในน.84 ขอนแก่นฯ กลับมาได้ประตูหนีห่างจากจังหวะสวนกลับทางซ้ายและเป็น พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ ที่หลุดไปแปด้วยขวาโล่งๆบอลโค้งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ทำให้ ขอนแก่น เอฟซี หนีห่าง เจ.ดับบลิว รังสิต เอฟซี เป็น 2-0

เจ้าบ้านพยายามเร่งเกมรุกในช่วงสุดท้าย แต่จังหวะจบสกอร์ยังโดนซุปเปอร์เซฟจาก ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ นายด่านของขอนแก่นฯ ทำให้ยังไม่ได้ประตูตีตื้น ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนักเตะทั้ง 2 ทีมเกือบมีฟาดปากกันหลัง มาติอัส เรสิโอ่ ไปมีปัญหากับ อิทธิพล จันแปงเงิน ก่อนที่ วรายุทธ กล่อมนาค จะเข้ามาหาเรื่องยังดีที่กรรมการและเพื่อร่วมทีมนั้นเข้ามาห้ามทัน

หลังจากนั้นก็ไม่มีจังหวะลุ้นประตูเพิ่มเติมทำให้หมดเวลาการแข่งขันเป็น ขอนแก่น เอฟซี ที่บุกมาเอาชนะ เจ.ดับบลิว รังสิต เอฟซี 2-0 เก็บ 3 แต้มโอกาสในการลุ้นหนีโซนแดงนั้นสูงเลยทีเดียว ส่วนทาง เจ.ดับบลิวฯ นั้นเข้าช่วงอาการหนัก7 นัดหลังสุดเก็บชัยได้เพียงเกมเดียวเท่านั้น

รายชื่อนักเตะทั้ง 2 ทีม

เจ.ดับบลิว รังสิต เอฟซี :สุริยา อาหาสิเม(พิริยะ นัยเนตร) (Gk), รัชนาท บำรุงชาติ (c)(รัชภาคย์ ดวงฟ้า), อิทธิพล จันแปงเงิน , เลสลี่ อาโบ้ , อับดุล คูบารี่ , วณิชชา อิณญาวงศ์ , ทาเก็ม พอล , ธนา ปุ่นประโคน , เสกสิทธิ์ ศรีใส , ปิยะพงษ์ ปัตสุข (ตามีซี หะยียูโซะ) , วรายุทธ กล่อมนาค

ขอนแก่น เอฟซี :ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ (Gk), วุฒิชัย พันธ์มุก , พงศกร สุไธสง , ศุภกร ฆารดา(c) , ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล , พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ , ชรินทร์ บุตรฮาด(ศราวุธ วิเชียร) , กฤษดา เหมวิวัฒน์ (กัลยา สายวุฒิ) , วนัสนนท์ ถานะ (พิพัฒน์ พิลารักษ์) , โชค สุขแก้ว , มาติอัส เรสิโอ่

ที่มา  http://www.smmonline.net

.

อันดับตารางเมื่อสิ้นสุดนัดที่ 24  (26 สิงหาคม 2555)

ไฮไลท์การแข่งขัน คลิปการทำประตู เจ ดับบิว รังสิต 0-2 ขอนแก่น เอฟซี

[kkfc]7GP_flPutZw[/kkfc]

.

[kkfc]MQOMKAJbAuM[/kkfc]

.

ภาพการแข่งขันโดย  BIGSU บิ๊กสุ (รัช)

 

Related posts:

  • Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 34 กัลฟ์ สระบุรี 1-2 ขอนแก่น เอฟซี "3 ใบแดง กับ 3 แต้ม ท...
  • Match Review : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 11 ขอนแก่น เอฟซี เปิดบ้านชนะ เจดับบลิว รังสิต 1 ประตูต่อ...
  • ฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง ขอนแก่น เอฟซี 1-0 แอฟริกา ไลอ้อน "วันแห่งการทดสอบ ทั้งนักเตะเก่า นักเตะใหม่ แล...
  • Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน นัดที่ 33 ขอนแก่น เอฟซี 2-0 พัทลุง เอฟซี "สิ้นสุดของแสลงจากแดนใต้ ก...
  • Match Reveiws : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 31 ภูเก็ต เอฟซี 5-2 ขอนแก่น เอฟซี "ทีมจากภาคใต้ของแสลงสุ...
  • Match Review ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 8 กระบี่ เอฟซี ชนะ ขอนแก่น เอฟซี 2 ประตูต่อ 0 "การพ่ายครั้...
  • Match Reviews : Toyota League Cup 2012 รอบ 32 ทีมสุดท้าย ขอนแก่น เอฟซี 0-2 การท่าเรือไทย เอฟซี "เจอ...
  • Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 29 ราชนาวี สโมสร 4-0 ขอนแก่น เอฟซี "อาการน่าเป็นห่วงจริ...
  • Match Reveiws : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 26 ขอนแก่น เอฟซี 0-0 สงขลา เอฟซี "ไร้ประตู นัดที่สองติด...
  • Comments แสดงความคิดเห็น

    comments

    Powered by Facebook Comments

    khonkaensusu news: "ขอนแก่น สู้สู้" สปิริตกีฬาของคนขอนแก่น เฟซบุ๊ค www.facebook.com/khonkaensusu email : webmaster@khonkaensusu.com website : http://www.khonkaensusu.com