ความผิดพลาดของผู้เล่น … บทความ โดย THE HUNTER

ช่วงนี้เรื่องที่เป็น TALK OF THE TOWN ของขอนแก่น เอฟซี คงหนีไม่พ้นความผิดพลาดของผู้เล่น เป็นเรื่องปรกติที่เวลาทีมล้มเหลว หรือไม่ชนะบ่อยๆ จะต้องมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาเรื่อยๆ ซึ่งแน่นอนหลายคนมุ่งเน้นไปที่ประตูมือ 1 อย่าง มาร์ค ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์…

เนื่องจากมาร์คเป็นประตูตัวหลักรับใช้ทีมมายาวนาน ซึ่งยากที่จะหาคนมาทดแทนในช่วงนี้ แต่หลายคนมองว่าทีมไม่ชนะ ทีมแพ้สาเหตุมาจากผู้รักษาประตูคนเดียว…อย่างนั้นหรือ…???

และก็มีเสียงเรียกร้องให้เอาประตูมือ 2 มือ 3 มาเล่นแทนบ้าง เรื่องเช่นนี้อยากให้แฟนบอลลอง หันไปดูบอลนอกที่เราๆ ท่านๆปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นที่นิยมอย่างมากของคนไทย มีทีมไหนบ้างที่ใช้ประตู มือ 2 หรือมือ 3 เป็นตัวหลักอย่างยาวนาน

อย่างเช่นทีมดังอย่างลิเวอร์พูล ใช้บริการ โฆเซ่ เรน่า ตลอด หลายปีที่ผ่านมาจนแฟนบางคนไม่รู้ด้วยซ้ำไปว่าประตูสำรองนั้นชื่ออะไร ฝั่งของแมนยูเอง ถ้าฟานเดอร์ซาร์ ไม่เลิกเล่น เดเคอาร์จะได้เกิดไหม บางคนก็บอกว่าถ้าไม่เจ็บ ไม่โดนแบน ก็จะได้ลงเป็นตัวจริงทุกนัด

อันนี้เป็นเรื่องปรกติของนักเตะตัวจริง อยากจะให้ทุกคนมองไปที่ตำแหน่งอื่นบ้าง อย่างเช่น กองหลัง โชค สุขแก้ว ศุภกร ฆารดา กองกลาง ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล นักเตะเหล่านี้ก็ไม่ต่างจากมร์คเลย ไม่เจ็บไม่แบน ก็ต้องได้ลง การที่ผู้เล่น เล่นผิดพลาด อย่างเช่นคู่ต่อสู้มีโอกาสยิง 10 ครั้ง เป็นประตู 2 ครั้ง นั่นแสดงให้เห็นว่า กองหลังพลาดไปแล้ว 10 ครั้งที่ทำให้คู่ต่อสู้สามารถเข้ามายิงได้ และประตูพลาดแค่ 2 ครั้งที่เสียประตูไป และอาจเป็นลูกที่เกินจะป้องกัน กองหน้ามีโอกาสยิงคู่ต่อสู้ 10 ครั้ง แต่ไม่เป็นประตูเลยและอาจจะไม่เข้ากรอบเลย นั่นก็คือกองหน้าพลาดไปแล้ว 10 ครั้ง

3 นัดผ่านมาแล้วกองหน้ายังยิงประตูไม่ได้เลย แต่ก็ไม่เห็นมีใครพูดถึง ความผิดพลาดของกองหน้าเลย…..สิ่งที่ว่ามาล้วนแล้วแต่เป็นการผิดพลาดด้วยกันทั้งสิ้น แต่เวลาที่กองหน้า ยิงพลาด หรือกองหลังป้องกันพลาด เราไม่ค่อยนับมาจำ อยากจะให้แฟนๆทุกคนมองภาพรวมของทีมบ้างว่า เวลาที่ทีมไม่ชนะนั้นเป็นเพราะอะไร อยากจะให้ทุกคนให้ความยุติธรรมกับผู้รักษาประตูบ้าง เราควรจะนับผลงานที่ดี มาบวกลบกับผลงานที่ไม่ดีบ้าง…ถ้าโค้ชเปลี่ยนตัวประตูตามเสียงเรียกร้องของแฟนบอล

แล้วถ้าเกิดแพ้เละเทะขึ้นมา ใครจะรับผิดชอบ…ก็โค้ชอีกนั้นแหละ แฟนบอลก็คงทำได้แค่ยักไหล่ แต่โค้ชรับเต็มๆ ทั้งขึ้นทั้งร่อง

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments

khonkaensusu news: "ขอนแก่น สู้สู้" สปิริตกีฬาของคนขอนแก่น เฟซบุ๊ค www.facebook.com/khonkaensusu email : webmaster@khonkaensusu.com website : http://www.khonkaensusu.com